1
13:08 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 6457

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 197169

Tổng cộngTổng cộng : 27751453

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LINH MỤC VÀ TU SĨ » Tu sĩ quê hương

Hướng về ngày của Mẹ

Thứ sáu - 11/05/2012 23:04-Đã xem: 2118
Đã có rất nhiều câu ca dao, tục ngữ, nhiều bài thơ, bài hát ca ngợi tình mẫu tử, song vẫn không thể nào diễn tả hết được tình yêu sâu thẳm của một người mẹ dành cho con cái. Thật hạnh phúc khi ai vẫn còn mẹ trên cõi đời này. Hôm nay nhân ngày của mẹ (13/5), con muốn dùng những dòng chữ này để nói lên chút tâm tình của những người con đi xa, không được ở gần mẹ trong những phút giây linh thiêng.
Hướng về ngày của Mẹ

Hướng về ngày của Mẹ

Con cảm ơn mẹ đã cưu mang và sinh ra con. Cả cuộc đời mẹ đã luôn gắn liền với con: mỗi bước con đi, mỗi lời con nói, mỗi việc con làm hay mỗi điều con nghĩ, tất cả mẹ đều biết; con đau khổ, buồn phiền hay mệt mỏi cũng không thể dấu được ánh mắt nhạy cảm của mẹ. Không ai có thể hiểu hết con thơ cho bằng mẹ, tất cả tình yêu con đều nằm trong trái tim người. Nhiều đêm trường mẹ thức trắng suy nghĩ về con, nước mắt mẹ cạn kiệt cũng vì con, đôi chân mẹ chày xước cũng vì yêu con… Mẹ thầm ao ước cho con có một cuộc đời hạnh phúc, mẹ luôn bao bọc, che chở, không muốn con tuột khỏi vòng tay ấm áp, êm đềm. Bởi vì mẹ biết bên ngoài bao nhiêu cảm bẫy đang rình rập, săn lùng, con có thể sẽ bị sa lưới và khi nghĩ đến điều này lòng mẹ đang thắt lại. Trong cuộc đời, mẹ thật can trường: vượt bom đạn, sóng gió, gian nan khổ cực, vất vả lầm than… tất cả mẹ đều làm được. Nhưng khi nhìn thấy con yêu đau khổ, buồn phiền thì lòng mẹ đang bị dày xéo, trái tim mẹ có thể tan thành trăm mảnh; mẹ không chịu nỗi, mẹ bất lực hoàn toàn.
Để sinh con ra mẹ đã phải chịu đau đớn khôn cùng, nhưng để nuôi con khôn lớn nên người thì những đau đớn đó chưa là gì cả. Và bây giờ, để con yêu tự trường thành, tự vươn lên, tự khẳng định mình, mẹ đành phải cắn răng chịu đựng để con ra đi. Hai mẹ con hai phương trời nhưng mẹ vẫn luôn theo gót con thơ. Mẹ nói rằng: “Mẹ tin vào con của mẹ, mẹ sẽ luôn cầu nguyện để con được bình an, hạnh phúc và nhất là có được sự can đảm theo Đấng Kitô. Con hãy bay xa với đôi cánh bé nhỏ của con, nhưng dẫu ở đâu hay làm gì thì con hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con”.
Ôi, mẹ của con quả là một người mẹ tuyệt vời. Con luôn khâm phục và tự hào về mẹ. Mặc dầu mẹ không nổi tiếng, không thông minh, khéo léo hay tài giỏi như bao người mẹ khác nhưng con vẫn luôn hãnh diện về mẹ. Con luôn nhận thấy trong mẹ có một sức sống mãnh liệt và một kho tàng nội tâm sâu sắc. Mẹ sống và chiến đấu với cuộc đời để dạy cho con biết hai chữ “Yêu thương”. Mẹ sống không chỉ cho mẹ nhưng còn cho con, cho gia đình và cho mọi người nữa.
Mẹ ơi! Con rất yêu mẹ. Con cảm ơn mẹ về tất cả những gì mẹ đã, đang và sẽ dành cho con. Mẹ hãy giữ gìn sức khoẻ mẹ nhé! Tuổi mẹ đã cao, cần nghỉ ngơi nhiều. Con yêu mẹ bằng cả trái tim của con và nếu chỉ cho con một điều ước thì con ước mãi luôn có mẹ mà thôi.

 
                    CẢM ƠN MẸ
Chiều chiều nhìn ngắm trời cao
Lòng con cảm thấy xôn xao vô cùng
Nhớ về người mẹ miền Trung
Đêm ngày mưa nắng vẫy vùng không yên.
Ôi khuôn mặt mẹ dịu hiền
Chịu bao vất vả kiếm tiền nuôi con
Sức mẹ ngày một hao mòn
Gánh nặng cuộc sống hãy còn trên vai.
Đêm đêm thức suốt canh dài
Tóc mẹ nay đã hết cài hoa xuân.
Giờ con đưa bút xoay vần
Gửi về tặng mẹ những vần thơ yêu.
Xin cảm ơn mẹ thật nhiều
Suốt đời vất vả với nhiều ước mong
Dạy con sống một tấm lòng
Yêu thương quảng đại đẹp lòng mẹ cha.

                                                           (Ly Ly)

Hình ảnh về những người mẹ dù ở quốc gia nào cũng để lại cảm xúc sâu sắc cho người xem. Dưới đây là những bức ảnh mà người xem không thể không rơi lệ.


Posted Image

 
Người mẹ ở Trung Quốc. Tác giả: Giáo sư Yu Quanxing của ĐH Thiên Tân, người dành 10 năm đến 267 ngôi làng nằm rải rác 64 huyện nghèo tại miền Tây Trung Quốc để ghi cảnh 820 người mẹ sống trong nghèo khổ.
 
 
Posted Image
 
 
Posted Image
 
 
Posted Image
 
Posted Image
 
 
Posted Image
 
Một bà mẹ Việt Nam cùng với con vượt sông để tránh bom của máy bay Mỹ, Quy Nhơn năm 1965. Ảnh của Kyoichi Sawada, nhà nhiếp ảnh được giải thưởng Pulitzer năm 1966. Nguồn: baotangchungtichchientranh.vn
 
Posted Image
 
 
Posted Image
 
 
Người mẹ đang chăm sóc cho đứa con 60 tuổi bị bệnh. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ