1
03:22 +07 Thứ sáu, 03/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 5590

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109424

Tổng cộngTổng cộng : 28228672

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Nhũng thông tin đáng lưu tâm

Thứ tư - 11/04/2012 14:26-Đã xem: 1847
Trong những ngày qua chúng ta thấy nhốn nhang nhiều chuyện nhiêu khê rất đáng lo ngại
Nhũng thông tin đáng lưu tâm

Nhũng thông tin đáng lưu tâm

Ông Lê Huy Hoàng, bố em Duyên, cho biết khoảng 11g cùng ngày ông nhận được tin báo con gái bị một số người đánh ngất xỉu tại xã Thạch Bằng (Lộc Hà). Vội vã đến thấy con gái nằm xoài bên đường nên ông đưa về nhà. Đến 15g chiều thấy Duyên nôn ói, kêu đau đầu, ông liền đưa đến bệnh viện khám.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, các bác sĩ chẩn đoán Duyên bị đánh vào đầu, bị chấn thương não phải truyền dịch, tiêm kháng sinh.

Nằm trên giường bệnh, Duyên kể buổi sáng đi học thấy một số anh chị học lớp 11 đánh một bạn cùng lớp nên đã vào can ngăn. Đến cuối buổi học Duyên đi xe đạp về đến cổng chào xã Thạch Bằng thì bị năm, sáu người đi xe máy chặn lại giật tóc rồi dùng tay chân đấm đá.

Thầy Nguyễn Công Huyền, hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan, xác nhận Duyên bị Trần Thị Trâm (học lớp 11) và một số bạn bè đánh phải nhập viện cấp cứu.

Hiện nhà trường đang cử cán bộ xác minh thêm những học sinh tham gia đánh Duyên.

VĂN ĐỊNH

 

NHÁO NHÀO VÌ RUNG CHẤN ĐỘNG ĐẤT

Vào khoảng 15h50 một rung chấn động đất với cường độ khá mạnh đã khiến nhiều người đang làm việc, sinh hoạt tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội và TP.HCM hoảng sợ, nháo nhào chạy xuống đất.

 

Người dân ở các tòa nhà cao tầng tại Việt Nam đổ ra đường khi thấy rung lắc do ảnh hưởng của trận động đất mạnh tại Indonesia (Ảnh: Infonet)

Ông Nguyễn Thanh Hải, công tác tại Viện Vật lý địa cầu cho biết, đây thực chất là sóng động đất (không phải dư chấn động đất). Sóng động đất của Việt Nam là chịu ảnh hưởng của động đất từ Indonesia (mạnh 8,6 độ richter) nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Nếu là dư chấn thì mức độ ảnh hưởng sẽ mạnh hơn.

"Chỉ có những người ở các tòa nhà cao tầng mới có thể cảm nhận được", ông Hải nói.

Theo ông Hải, cả Hà Nội lẫn TP HCM đều cảm nhận được rung chấn nhưng tại TP HCM thì sự cảm nhận còn rõ ràng hơn do gần tâm chấn hơn (trận động đất ở Indonesia chủ yếu nằm ở phía Tây).

Ông Hải cho biết, với mức độ ảnh hưởng của sóng động đất như thế này thì người dân Việt Nam có thể yên tâm vì không thể gây ra ảnh hưởng hay thiệt gì.

CHẤT TẠO NẠC: ĐỤNG ĐÂU CŨNG CÓ

Theo Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua, Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện có hiện tượng sử dụng chất tạo nạc nhóm Beta - agonist trong chăn nuôi không chỉ ở tỉnh Đồng Nai mà còn ở một số địa phương khác.

Cụ thể: tại tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện một mẫu gan lợn có chứa chất tạo nạc bị cấm. Tại tỉnh Hòa Bình đã phát hiện một mẫu thức ăn bổ sung tại đại lý có chứa chất tạo nạc và tại tỉnh Hải Dương đã phát hiện một mẫu thức ăn chăn nuôi ở cơ sở chế biến.

Với kết quả này, chất tạo nạc cho heo đã có mặt trong suốt quá trình chăn nuôi. Ngoài ra, phạm vi phát hiện chất tạo nạc này ngày một lan rộng khi các cơ quan chức năng ráo riết truy tìm nguồn gốc chất này.

VỤ ĐÂM TÀU: 64 Ô TÔ CÁC LOẠI CHÌM XUỐNG BIỂN

Theo Cảng vụ Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, ngày 11/4 sẽ lên phương án hút dầu và trục vớt tàu Trường Hải Star bị chìm tại Bãi Trước (TP Vũng Tàu).
Theo ông Trần Hữu Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải biển Chu Lai Trường Hải (thuộc tập đoàn Trường Hải) trên tàu có 66 container, trong đó có 26 container chứa hàng, còn lại 44 container rỗng trên đường vận chuyển từ cảng Kỳ Hà (Quãng Nam) vào TPHCM. “Hàng trong các container là 64 ô tô tải và du lịch. Các container được vớt lên đều ngập nước, dẫn tới các loại xe cũng bị hư hỏng” - ông Hoàng nói.

Còn theo ông Lê Văn Chiến - Giám đốc cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, lo ngại lớn nhất hiện nay là khả năng dầu tràn từ tàu Trường Hải Star ra ngoài. Lúc tàu chìm, trên tàu chứa 40 tấn dầu FO, 10 tấn dầu DO; 5 phuy nhớt LO (loại 200 lít/phuy). Nếu xảy ra tình trạng này, mối nguy hại rất lớn vì điểm tàu chìm chỉ cách Bãi trước, TP Vũng Tàu khoảng 1km.
HẠ TRẦN LÃI SUẤT VỀ 12%/NĂM

Chiều ngày 10/4/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Thông tư số 08/2012/TT-NHNN (Thông tư 08) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2011/TT-NHNN ngày 28/9/2011 quy định lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Cụ thể, NHNN quy định lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 4%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 12%/năm; riêng Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 12,5%/năm.
KỸ SƯ TẠCH THUA KIỆN TOYOTA VN

Sáng ngày 11/4, sau 6 ngày nghị án (từ 5/4), TAND thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã tiếp tục mở phiên sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp lao động giữa nguyên đơn là kĩ sư Lê Văn Tạch và bị đơn Công ty Toyota Việt Nam (TMV). Nội dung chính của phiên tòa là việc kĩ sư Tạch khởi kiện quyết định kỷ luật của Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam.

Tại phiên sơ thẩm này, TAND thị xã Phúc Yên tuyên bố, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của kĩ sư Tạch. Đồng thời, kĩ sư này cũng sẽ phải chịu mức án phí.
NẠN NHÂN VỤ CƯỚP TIỆM VÀNG Ở TUYÊN QUANG ĐANG NGUY KỊCH
Sau khi vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở cửa hàng vàng Tuấn Anh 2 tại TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang vào trưa ngày 10/4, nạn nhân - cũng là chủ tiệm vàng Nguyễn Mạnh Dũng được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Tuy nhiên, do nạn nhân mất quá nhiều máu với nhiều vết thương ở gan, ngực và bụng nên ngay trong đêm 10/4, người nhà đã chuyển ông Dũng lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị.

Các bác sỹ bệnh viện Việt Đức đang tiến hành phẫu thuật, cấp cứu, giành dật mạng sống cho Nguyễn Mạnh Dũng - nạn nhân trong vụ cuớp tiệm vàng ở Tuyên Quang.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, ông Dũng nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.Các bác sĩ đang tiến hành giành giật mạng sống cho nạn nhân này. 

Liên quan đến vụ án này, hiện nhiều nghi vấn cho rằng: hai kẻ dùng súng và dao tấn công tiệm vàng Tuấn Anh 2 (Tuyên Quang) không phải để cướp mà để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.
ĐAU ĐÁU CHỜ TIN HỒI PHỤC CỦA NẠN NHÂN VỤ NỔ GAS

Trưa 11/4, có 5 trong số 10 nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ bình gas tại Bình Dương vào ngày 7/4 đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã được chuyển ra phòng bệnh. Số còn lại vẫn tiếp tục được theo dõi và cách ly.
Người nhà các bệnh nhân vụ nổ gas đang đau đáu chờ đợi người thân (Ảnh: VietNamNet)
Trả lời PV VietNamNet, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa bỏng và tạo hình cho biết, sau 4 ngày tích cực điều trị và chăm sóc đến nay cả 10 người đều có biểu hiện sinh hiệu tạm ổn. Tuy nhiên có 4 trường hợp được dự kiến rất nặng bởi vùng bỏng khá rộng và sâu. Hiện tại chưa thể có kết luận chính thức về những trường hợp này.

Bên ngoài khoa Bỏng, thân nhân của 10 nạn nhân, nhất là những người còn trong phòng cách ly vẫn thấp thỏm đợi chờ những tín hiệu lạc quan nhất; họ mong cho người thân sớn vượt qua được giai đoạn hiểm nguy.
CHUYỂN GIẢNG VIÊN ĐI QUÉT RÁC: ĐÃ CÓ KẾT LUẬN

Không chỉ điều chuyển 41 giảng viên đi quét rác, "đời" hiệu trưởng mới của Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên - ông Phan Quang Thế còn tiến hành thay đổi "bộ mặt" trường từ cây cối, khuôn viên, cơ sở vật chất. Kết quả thanh kiểm tra giải quyết khiếu nại tố cáo của ĐH Thái Nguyên do Giám đốc ĐH Thái Nguyên Đặng Kim Vui ký ngày 16/2 gửi Thanh tra và Vụ tổ chức (Bộ GD-ĐT).
Theo báo cáo của ĐH Thái Nguyên, ông Vui cho hay, tính đến ngày 21/12/2011, ĐH Thái Nguyên đã nhận được 9 đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với cá nhân ông Phạm Quang Thế và một số cá nhân hiện đang công tác tại Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp. Trong đó, đơn thư có danh 6 đơn (có đề tên các cá nhân: Ngô Đức Minh, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Duy Tường, Đào Duy Yên, Nguyễn Thị Tươi...). Đơn thư nặc danh có 3 đơn.

Căn cứ vào chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Tổ công tác của ĐH Thái Nguyên đã tiến hành xác minh các nội dung đơn thư theo đúng quy định và xác định có sự điều chuyển đột ngột.
TRANH CÃI CHUYỆN CẤM HỌC SINH HỌC KÉM THI ĐH
Câu chuyện những học sinh lớp 12 được cho là có học lực kém ở tỉnh Vĩnh Phúc không được đăng kí dự thi ĐH đặt ra nhiều vấn đề của giáo dục.

Chủ trương mới này của Sở Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc nhận được khá nhiều sự đồng tình, cho rằng đây là ý tưởng hay, cần ủng hộ, tuy nhiên cần được luật hóa. Song cũng không ít người đánh giá quy định này là sai luật, áp đặt, bệnh thành tích…Một số ít ủng hộ nhưng lo lắng về những tiêu cực có thể xảy ra như xin xỏ, chạy điểm nếu công tác phân luồng không được quản lý chặt chẽ.

NỮ SINH 14 TUỔI NGHỈ HỌC ĐỂ SINH CON

Mới 14 tuổi , T. đã bị một thanh niên cùng làng rủ rê làm “chuyện người lớn”. Hậu quả là T. đã phải dang dở chuyện học hành để sinh con.

Nữ sinh dại dột này là em Lê Thị Hương T. (trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, Nghệ An). T. là học sinh lớp 8C, Trường THCS Nam Trung, Nam Đàn.

Vào ngày 11/1/2011, Nguyễn Trọng Linh (SN 1989, trú tại xã Nam Trung), hàng xóm của T., đã rủ nữ sinh này về nhà mình chơi. Tại đây, Linh đã quan hệ tình dục với T. với lời hứa hẹn sau này khi đủ tuổi sẽ cưới T. làm vợ. Ngoài ra, Linh còn tiếp tục quan hệ với T. 3 lần nữa vào những thời điểm khác nhau.
NỮ SINH LỚP 10 BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG ĐẾN BẤT TỈNH

Trên đường đi học về, một nữ sinh trường THPT Mai Thúc Loan, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị đánh hội đồng gây chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu.

Theo người nhà của nữ sinh Lê Thị Mỹ Duyên lớp 10A3 kể lại, khoảng 11h ngày 10/4, sau tan học trên đường về nhà, Duyên bị nhóm bạn chặn lại đánh hội đồng. Khi được bạn bè gọi điện về báo con gái bị đánh, bố của Duyên đã lên đưa con về nhà.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, thấy con gái liên tục nôn ói, choáng váng, kêu đau đầu nên người nhà đã đưa em đến Bệnh viện ĐK huyện Lộc Hà cấp cứu.
Ngọc Anh (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn