1
10:54 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 9854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 313976

Tổng cộngTổng cộng : 27868260

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » KỸ NĂNG SỐNG

Chương trình Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2012 tại Giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ hai - 17/12/2012 00:15-Đã xem: 4008
GXTNO-Thông báo chương trình Giáng Sinh 2012 tại Giáo xứ Trung Nghĩa. Xin kính báo để con cái khắp nơi hướng về quê mẹ trong những dịp đại lễ này
Chương trình Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2012 tại Giáo xứ Trung Nghĩa

Chương trình Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2012 tại Giáo xứ Trung Nghĩa

 
 
  GIÁO XỨ TRUNG NGHĨA                
    GIÁO HẠT VĂN HẠNH          
--------------------------------                          
 
THÔNG BÁO
 
CHƯƠNG TRÌNH MỪNG ĐẠI LỄ GIÁNG SINH NĂM 2012
Và tập huấn GLV của Giáo Phận tại Giáo Xứ Trung Nghĩa
 
Kính gửi: HĐMV các giáo họ, các thầy cô GLV  
                cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong toàn giáo xứ.


Chào mừng đại lễ Giáng Sinh năm 2012, và thực hiện thông báo của giáo phận, giáo hạt về việc tập huấn giáo lý viên cấp hai cho các giáo lý viên trong toàn giáo phận cụm II tại  giáo xứ chúng ta ( gồm 4 xứ : Trung Nghĩa, Mỹ Lộc , Xuân Tình, Thu Chỉ) . Giáo xứ chúng ta  đã soạn thảo nội dung chương trình và phân công trách nhiệm cho từng đơn vị họ trong cuộc họp ngày 16/ 11/ 2012. Được sự chuẩn y của Cha quản xứ, nay HĐMV giáo xứ  xin thông báo cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ  một số công việc được phân công như sau:

I. Phân công công việc tập huấn của giáo phận
             (Từ ngày 17 - 22/ 12/ 2012) như sau:

- Họ Xuân Hải:
Làm áp phích băng rôn chào mừng tập huấn giáo phận (1 cái trong nhà thờ, 1 cái trước  nhà trường giáo lý, 1 cái trong hội trường giáo xứ, đo cụ thể, riêng 1 cái trong nhà thờ có chiều rộng 4m , cao 2,4m  hoàn thành chậm nhất vào ngày 16/ 12/ 2012,   nội dung gặp ông Hợp)

- Họ Trung Nghĩa:
Bố trí chỗ ăn ở và địa điểm nấu cơm cho các giáo xứ bạn (khi có nhu cầu)
+ Cử ca đoàn hát bài chào mừng đoàn tập huấn của giáo phận trong chương trình khai mạc tập huấn.
+ Bố trí người phục vụ nấu cơm cho các cha, ban giảng huấn và quý khách.
+ Bố trí phòng ốc sinh hoạt khối (điện, ánh sáng, bảng đen, nước uống). Vệ sinh...

* Riêng các giáo họ trong giáo xứ xin vui lòng cho xứ mượn một bộ âm thanh hoạt động tốt, để phục vụ sinh hoạt khối trong chương trình tập huấn, bàn giao cho ông Hảo đặc trách giáo lý xứ vào ngày 16/ 12/ 2012.
+ HĐMV giáo xứ xin kính mời HĐMV các giáo họ, ban GL xứ  đúng 7h sáng ngày 17/ 12/ 2012 về tại thánh đường giáo xứ để chào mừng các cha, ban giảng huấn và các thầy cô giáo lý viên về tập huấn. Xin kính mời toàn thể các thầy cô GLV về dự tập huấn theo chương trình tập huấn của Giáo Phận. Thời gian đúng 7 giờ sáng các ngày 17-22/12/2012. Về tại Hội trường giáo xứ để tham gia tập huấn.
+ Thành phần ban tổ chức phục vụ tập huấn gồm: HĐMV xứ, BG lý xứ và đặc trách giáo lý các giáo họ.
+ Phục vụ thánh lễ trong tuần tập huấn:

* Thánh lễ lúc 7h30', Ngày thứ 2 ( 17,18/12) Giáo xứ Trung Nghĩa.
* Thánh lễ lúc 5h00', Ngày thứ 3 ( 18/12) Giáo xứ Mỹ Lộc.
* Thánh lễ lúc 5h00', Ngày thứ 4 ( 19/12) Giáo xứ Xuân Tình.
* Thánh lễ lúc 5h00', Ngày thứ 5 ( 20/12) Giáo xứ Thủ Chỉ.
* Thánh lễ lúc 5h00', Ngày thứ 6 ( 21/12) Giáo Xứ Trung Nghĩa.
* Thánh lễ lúc 10h00', Ngày thứ 7 ( 22/12) Giáo xứ Trung Nghĩa

II. Chương trình NOEL
1. Cắm trại
- Bốn giáo họ và Chi hội Têrêxa, mỗi đơn vị một trại (nội dung chủ đề GIÁNG SINH)
- Kích cở trại như sau: dài 3m; rộng 2,5m; cao 2,2m, có thuyết trình nội dung trại thời gian 5 phút.
- Thời gian cắm trại: 7h sáng ngày 20/ 12/ 2012 và kết thúc vào lúc 2h chiều cùng ngày. 
-
Chấm trại lần 1: 2h 30 chiều ngày 20/ 12/ 2012           
- Chấm trại lần 2: 5h chiều ngày 25/ 12/ 2012
- Địa điểm cắm trại và trang trí bóng nháy:
         
+ Họ Xuân Hải làm sát trường giáo lý họ Trung Nghĩa phía ngoài, treo bóng nháy từ đèn chùm số 2 ngay cạnh cửa thông số 3 bên nam đến mặt tiền nhà thờ và dọc các cây phía bên nữ (mỗi cây treo tối thiểu là 12 giây). Đưa máy nổ phục vụ trại và bóng nháy của họ mình kể từ ngày cắm trại.
        
+ Họ Trung Cự làm phía cạnh nhà ông Hậu, treo bóng nháy ở các cây giáp họ Xuân Hải đến nhà ông Hậu và các cây chung quanh khán đài tính từ đường trung tâm tượng đài Mẹ đến chỗ ca đoàn (mỗi cây treo tối thiểu là 12 giây). Đưa máy nổ phục vụ trại và bóng nháy của họ mình kể từ ngày cắm trại.
        
+ Họ Trung Nghĩa làm tại phòng trực giáo lý của giáo họ gần cây đại, treo bóng nháy tại các cây dọc bên phải đường nhà xứ ra nhà thờ và chung quanh  khuôn viên mặt tiền trường giáo lý (mỗi cây treo tối thiểu là 12 giây). Đưa máy nổ phục vụ trại và bóng nháy của họ mình kể từ ngày cắm trại.
        
+ Họ Kim Đôi làm cuối hàng xoài phía tay phải từ cổng nhà xứ đi vào, treo bóng nháy tính từ đường trung tâm tượng đài Mẹ trở vào đến hết cả bãi giữ xe (mỗi cây treo tối thiểu là 12 giây). Đưa máy nổ phục vụ trại và bóng nháy của họ mình kể từ ngày cắm trại.
        
+ Chi hội Tê rê xa làm cạnh cổng nhà xứ ( lưu ý: tổ chức vệ sinh khuôn viên nhà thờ, nhà xứ trong hai đêm 23-24/ 12 / 2012.
   
2. Trang Trí:
      
+ Họ Kim Đôi: Làm một cây thông NOEL (quay được), cao tối thiểu 12m, làm cổng chào trên đường tỉnh lộ 9 (nhà ông Hợp)( Nội dung, câu chữ như năm ngoái, nếu thay đổi thì trình cha xứ), làm 10 cái áp phích (kích cở đã có sẵn với chủ đề chủ đề NĂM ĐỨC TIN và GIÁNG SINH, làm hai mặt có ánh sáng bên trong,cùng Họ Xuân  Hải  treo từ nhà ông Hợp xuống nhà xứ và nhà thờ).
       

+ Họ Trung Cự: Làm hai hang đá một cái trong nhà thờ phía bên nữ trước tượng Thánh Giuse, một cái ngoài nhà thờ cạnh nhà ông Hậu, làm cổng chào trên đường tỉnh lộ 9 cạnh nhà Thầy Hảo( Nội dung, câu chữ như năm ngoái, nếu thay đổi thì trình cha xứ), làm 8 cái áp phích (kích cở đã có sẵn với chủ đề NĂM ĐỨC TIN và GIÁNG SINH, làm hai mặt có ánh sáng bên trong,cùng Họ Trung Nghĩa  treo từ nhà thầy Hảo xuống nhà thờ).
       
+ Họ Trung Nghĩa: Làm 2 áp phích phía sau tượng đài Mẹ (kích cở đo theo thực tế thuyền khán đài Mẹ, nội dung một bức có chủ đề  117 vị thánh tự đạo việt nam , một bức có chủ đề GIÁNG SINH), làm 10 cái áp phích (kích cở đã có sẵn với chủ đề NĂM ĐỨC TIN và GIÁNG SINH, làm hai mặt có ánh sáng bên trong cùng Họ Trung Cự , treo từ nhà thầy Hảo xuống nhà thờ). Trang trí lễ đài, loa máy, âm thanh, ánh sáng, bậc cấp ca đoàn, phục vụ cho hai đêm giao lưu, diễn nguyện (23 và 24/ 12/ 2012) cũng như thánh lễ đêm, ngày và phụng vụ khác của ngày 25/ 12/ 2012, vệ sinh nhà thờ, nhà xứ, các đường trục chính trong giáo họ (các đường trục chính trong giáo họ phải có ánh sáng), treo cờ gió từ đỉnh thánh giá nhà thờ đến cổng chỉnh thánh đường và chung quanh thánh đường (sắm cờ mới).

+ Gia đình Thánh Tâm: may 12 lá cờ có màu sắc đỏ, vàng kích cở rộng 1,5m; dài 2,5m và 4 dải treo ở bốn cột điện sân nhà xứ (vải bạt đề phòng mưa gió) kích cở rộng 0,50m; dài 4,5m, có nội dung như sau:
Câu 1: Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời
Câu 2: Bình an dưới thế cho người thiện tâm
Câu 3: Muôn nước hỡi nào ca ngợi Chúa
Câu 4: Ngàn dân ơi hãy chúc tụng Người
+ Ngày treo cờ: Ngày 16/12/2012

3. Một số quy định chung
-  Đêm GIÁNG SINH : Tại thánh đường các giáo họ phải treo cờ Hội Thánh ở cột cờ chính,có đèn ông sao kích cở đường kính 2m thắp sáng tại cổng nhà thờ giáo họ mình, tại các gia đình trong toàn giáo xứ phải treo cờ và thắp đèn trước cổng nhà mình (đèn ông sao hay các gia đình tự làm hang đá càng tốt), thời gian treo ngày 16/ 12/ 2012 (lưu ý: hạ cờ sau ngày lễ Ba vua, thay cờ mới, những cái quan trọng thì hỏi ý kiến cha xứ trước khi tháo dỡ ).
    
-  Trong đêm canh thức và thánh lễ đêm:
Cộng đoàn không được đưa các phương tiện xe đạp, xe máy về tại khu vựcThánh đường và nhà xứ, giáo xứ không tổ chức giữ xe yêu cầu toàn thể cộng đoàn đi bộ. Riêng giáo họ Trung Nghĩa từ  cổng chào hai trục đường nhà thờ trở xuống không được cho ai gửi xe và quán triệt cộng đoàn giáo họ mình sau 18h ngày 24/ 12/ 2012 không còn đi lại bằng phương tiện xe đạp, xe máy qua hai cổng chào của giáo họ Kim Đôi và Trung Cự trên đường tỉnh lộ 9, riêng bà con lương dân tham dự đêm canh thức và thánh lễ tự gửi xe ở khu vực trên đường tỉnh lộ 9.
   
-  Ban Trật Tự:

Mỗi giáo họ cử 5 người làm công tác trật tư, nộp danh sách về ông Thắng đặc trách trật tự xứ trước ngày 2/ 12/ 2012 (Chúa nhật I- Mùa Vọng).
Riêng giáo họ Trung Nghĩa xin yêu cầu tất cả các thành viên ban trật tự của giáo họ cùng tham gia trong chương trình sinh hoạt của giáo xứ.

- Chương trình tối 23/ 12/ 2012
"NGỌN LỬA ĐỨC TIN"
+  Mỗi giáo họ lập một đội tuyển gồm 3 thành viên chính thức, lấy từ lớp Kinh thánh 2 đến lớp Vào đời để trả lời các câu hỏi và 20 cổ động viên để cổ vũ cho đội nhà (có băng rôn, khẩu hiệu thể hiện màu cờ sắc áo của giáo họ mình, y phục  đồng bộ đứng đắn, gọn gàng, sạch sẽ, màu sắc tự chọn), nội dung câu hỏi năm Đức Tin và Giáng sinh, hình thức trả lời các câu hỏi về hùng biện mỗi họ tự chọn đề tài trả lời trong 3 phút. Đề tài được chiếu bằng hình ảnh hoặc câu hỏi. Trả lời câu hỏi trắc nghiệm giáo lý chiếu bằng máy các đội ghi bảng trả lời. Trả lời câu hỏi tình huống giáo lý trong 3 phút.
+ Văn nghệ giao cho Chi hội Tê rê xa phục vụ 3 tiết mục thời gian từ 15 - 20 phút.
+ Công tác tổ chức: giao cho đặc trách giáo lý và ban giáo lý xứ chịu trách nhiệm.
+ Thời gian khai mạc 19h 15 ngày 23/ 12/ 2012
    
- Chương trình tối 24/ 12/ 2012 Chủ đề:"
TIẾNG CHUÔNG HỒNG ÂN": Tất cả các giáo họ đều phải tham gia mỗi giáo họ 30 phút với thể loại: đơn ca, đồng ca, hợp xướng, kịch, múa (Không biểu diễn các thể loại khác). Tóm lại : theo chủ đề NĂM ĐỨC TIN và GIÁNG SINH.
- Tổ chức đêm diễn nguyện, sắp xếp chương trình, dẫn chương trình giao cho ban mục vụ giới trẻ xứ chịu trách nhiệm.
- Tất cả các tiết mục văn nghệ và chương trình tham gia các giáo họ phải nộp về ông Hảo trước ngày 30/ 11/ 2012 để trình cha xứ duyệt (nếu trùng hợp tiết mục họ nào nạp sau thì họ đó phải đổi tiết mục).
         

III. Công tác tổ chức vui chơi thể thao mừng Chúa Giáng Sinh

1. Bóng đá Mi ni giao cho đặc trách giới thiếu nhi xứ, và đặc trách thiếu nhi các họ tổ chức: tổ trọng tài loa máy, sân bãi, bốc thăm lịch thi đấu cùng với chi hội Têrêxa đảm nhận (tuyển chọn cầu thủ từ Kinh thánh I trở xuống).
    
2. Cầu lông giới trẻ nữ giao cho ban mục vụ giới trẻ xứ tổ chức: tổ trọng tài loa máy, sân bãi, bốc thăm lịch thi đấu chấm điểm.
    
3. Bóng chuyền Hiền mẫu và Gia trưởng, giới trẻ giao cho đặc trách hiền mẫu, gia trưởng, đặc trách và ban mục vụ giới trẻ xứ  cùng đặc trách hiền mẫu, gia trưởng, giới trẻ các giáo họ tổ chức: tổ trọng tài loa máy, sân bãi, bốc thăm lịch thi đấu chấm điểm.
    
Lưu ý
: Tổ chức khai mạc thi đấu các môn thể thao  vào ngày 09/12/2012 và kết thúc vào ngày 23/12/2012 ( CN IV mùa vọng) riêng bóng đá mini kết thúc vào chiều 25/12/2012. Không được tuyển chọn cầu thủ ngoài giáo họ và ngoài các lớp giáo lý đã quy định, luật thi đấu các môn thể thao, chấm điểm do ban tổ chức các giới  chịu trách nhiệm, danh sách cầu thủ, huấn luyện viên, ban tổ chức và mọi việc liên quan của các  bộ môn thể thao xin gửi về Ông Hảo trước ngày 02/ 12/ 2012 (Chúa nhật I- Mùa Vọng).
        

IV. Thời gian phụng vụ và diễn nguyện

1.  Ngày 24/ 12/ 2012: 19h 15 đêm diễn nguyện, 23h 30 thánh lễ đêm
2. Ngày 25/ 12/ 2012: 7h 30 sáng mừng ĐẠI LỄ Giáng Sinh.

        
- Ngày 25/12/2012:  17 h00 chấm trại lần 2
- Đoàn rước nhập lễ- Thánh Giá- Bình hương- nến hầu- Thiếu nhi Thánh Thể của bốn giáo họ- Giáo lý viên toàn xứ- Đội trống trắc Trung Nghĩa- Gia đình   Thánh Tâm- Đội kèn giáo họ Trung Cự- HĐMV xứ, họ- Quý xơ- Quý cha (Y phục rước nhập lễ: Nam- com lê, cà vạt, đi dày, Nữ- áo dài bộ theo giới, Thiếu nhi- y phục của thiếu nhi Thánh Thể)
        

V. Ban tổ chức chương trình mừng lễ gồm : HĐMV giáo xứ và bốn giáo họ
 1. Trưởng ban: Chủ tịch HĐMV giáo xứ
 2. Phó ban: Phó chủ tịch giáo xứ và bốn chủ tịch HĐMV các giáo họ
 3. Thư ký: Thư ký HĐMV giáo xứ
 4. Phụ trách các tiểu ban và ban viên là các vị còn lại trong HĐMV giáo xứ và các giáo họ.
 5. Ban chấm thi đua do cha xứ chỉ định, thời gian trao giải thưởng cho các chương trình thể thao, diễn nguyện, cầu lông... cha quản xứ sẽ công bố vào một dịp thuận tiện.
       

VI. Một số công việc khác
Đại hội giới trẻ toàn giáo xứ được thống nhất dự tính tổ chức vào ngày: 12-14 /01/2013 ( tức ngày 03 - 05 tết Al ) . Yêu cầu ban đặc trách giới trẻ xứ, họ, ban mục  vụ giới trẻ xứ , họ lập và soạn thảo chương trình, trình Cha xứ phê duyệt để hoàn thiện tổ chức ( lưu ý: ngày tổ chức chính thức sẽ được cha xứ thông báo cụ thể sau.)
         
1
. Lịch phục vụ các ngày lễ trọng do ca đoàn giáo xứ chịu trách nhiệm
          + Lễ NOEL
          + Lễ Chầu lượt
          + Lễ Mẹ linh hồn và xác lên trời
         
2.
Còn các ngày lễ trọng khác và các ngày lễ thường quanh năm chia cho các giáo họ  phục vụ.
         
3.
Lịch thu ngân sách và tiền Caritas như sau:
          + Họ Xuân Hải: thứ 2 ngày 10/ 12/ 2012
          + Họ Trung Cự: thứ 3 ngày 11/ 12/ 2012
          + Họ Kim Đôi: thứ 4 ngày 12/ 12/ 2012
          + Tiền nhân danh  năm 2013: mỗi nhân danh 45000đ.

4.Yêu cầu các giáo họ lập danh sách người nghèo nộp về ông Liên ban Caritas xứ ngày 01/ 01/ 2013. Đối tượng được trợ cấp tết nguyên đán như sau:
- Tàn tật mất khả năng lao động
- Già yếu không nơi nương tựa mất khả năng lao động
- Hoàn cảnh nghèo khó không đủ sống hằng ngày
- Chất độc da cam, bệnh tâm thần, bị bệnh hiểm nghèo.
- Ngày cấp phát xứ sẽ thông báo cụ thể sau.
- Địa điểm: Tại tượng đài Đức Mẹ La Vang
  (
Lưu ý: Đối với người lương dân thì phải là trường hợp thật đặc biệt)
       
Trên đây là những nội dung rất cần thiết rất mong quý vị và toàn thể cộng đoàn hưởng ứng. Để công tác tập huấn của Giáo Phận và tổ chức thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được thành công tốt đẹp. Kính chúc quý vị và toàn thể cộng đoàn được tràn đầy hồng ân của Chúa Giêsu Hài Đồng             
Xin chân thành cám ơn!
                                                                    
                                                                  Trung Nghĩa, ngày 18 tháng 11 năm 2012
 
                                                                                   TM. HĐMV GIÁO XỨ
                                                                                                  Chủ tịch

                                                                                    Giuse Trần Mạnh Hợp
  CHUẨN Y CỦA CHA QUẢN XỨ                          
 
1
     Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh    
                                    
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn