1
06:28 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 4076

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277067

Tổng cộngTổng cộng : 27448572

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » KỸ NĂNG SỐNG

Thông báo: chương trình quý 4 năm 2013

Thứ hai - 23/09/2013 21:50-Đã xem: 1707
GXTNO-Theo lời mời gọi của ĐGM giáo phận, giáo xứ chúng ta đã có chương trình thắp nến cầu nguyện hôm 7/ 9, nay mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy tiếp tục dâng nhiều của lễ hy sinh hãm mình cầu nguyện cho anh chị em đang gặp gian nan chóng được bình an.
Thông báo: chương trình quý 4 năm 2013

Thông báo: chương trình quý 4 năm 2013

    ------------------------------------------------------------------------------------
 

   Giáo phận Vinh
 Giáo xứ Trung Nghĩa
       -----o0o----
 
THÔNG BÁO
V/v hướng dẫn một số việc cần làm trong quý 4 năm 2013
và chuẩn bị kết thúc Năm Đức Tin
 
Kính gửi: Hội đồng mục vụ các giáo họ và cộng đoàn,
 
Chào mừng Tháng Mân Côi kính Mẹ, xin kính chúc cộng đoàn bình an, hạnh phúc và vâng lời Mẹ dạy để cuộc sống được an bình thư thái. Đồng thời để triển khai một số vấn đề mà nghị quyết đại hội bầu HĐMV giáo xứ vừa qua đã đề ra và mời gọi tinh thần hiệp thông cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên. Nay Linh mục quản xứ xin hướng dẫn một cách cụ thể như sau :
 
I/ Hướng về giáo xứ Mỹ Yên :
 
1. Theo lời mời gọi của ĐGM giáo phận, giáo xứ chúng ta đã có chương trình thắp nến cầu nguyện hôm 7/ 9, nay mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy tiếp tục dâng nhiều của lễ hy sinh hãm mình cầu nguyện cho anh chị em đang gặp gian nan chóng được bình an. Tối 5/ 10 chúng ta tiếp tục tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Mỹ Yên tại giáo xứ, xin cộng đoàng mang nến.
 
2. Trong lời nguyện chầu hay trong thánh lễ, cộng đoàn hoặc đoàn thể nhớ soạn thêm lời cầu nguyện cụ thể cho anh chị em Mỹ Yên như ý bề trên dạy, nhưng lời văn, ngôn từ phải nhẹ nhàng trong sáng và yêu thương. Riêng trong tháng Mân Côi này xin mỗi người mỗi ngày lần thêm 1 chục hạt kính Mẹ để cầu cho Mỹ Yên và cầu cho hòa bình trên thế giới. Đặc biệt cho người có tội biết ăn năn trở lại.
 
3. Hành động thiết thực bằng việc làm, xin mỗi gia đình ủng hộ chút ít theo khả năng của mình. Tối thứ tư, ngày 2/ 10/ 2013 (28/8 Quý Tỵ) trong giờ kinh liên gia xin các gia đình nạp cho tổ liên gia mình, tổ liên gia ghi chép cụ thể để sáng thứ 5 ngày 3/ 10/ 2013 nạp về xứ. Xin cộng đoàn lưu ý.
 
II/ Những việc cần làm trong giáo xứ :
 
1. Thành lập ban liên gia họ và xứ. Bầu ban liên gia cấp giáo họ : Mỗi giáo họ bầu 1 điều hành các tổ liên gia tại họ mình. Ban chỉ bầu 3 người. Phân công trách nhiệm từng vị do cha quản xứ. Ban họ mời tất cả tổ trưởng tổ phó liên gia và đại diện các đoàn thể khác để bầu. Khi có kết quả báo trình cha xứ để 1 tối nào đó trong tháng Mân Côi cha xứ sẽ về dâng lễ công bố, phân công nhiệm vụ và tuyên thệ.
 
2. HĐMV giáo họ phối hợp với ban điều hành liên gia họ có thể tách chia hoặc gộp tổ cho phù hợp để dễ sinh hoạt. Nếu cần thì có thể bầu tổ trưởng tổ phó lại với nhiệm kỳ 3 năm. Nên cơ cấu nữ nhiều vào các tổ liên gia.

3. Hội Ro-sa liên (Mân Côi) cũng được áp dụng vào trong mô hình tổ liên gia, nghĩa là bầu được ban điều hành liên gia thì ban này cũng kiêm nhiệm luôn ban điều hành của hội Ro-sa liên và thành viên của ban Caritas giáo họ.

Lưu ý : Ai chưa vào hội Rosa liên thì phải vào để ghi danh và nạp cho tổng hội kinh Mân Côi Việt nam. Nhất là thành viên Caritas họ, xứ và Carita s Việt nam.
 
4. Các vị trưởng ban điều hành liên gia họ là tổ trưởng Caritas họ và thành viên Caritas xứ, 2 vị còn lại là thành viên Caritas họ ; vị nào kiêm việc gì trong ban liên gia họ thì đều là thành viên của xứ như thế theo cha xứ phân công. Ông đặc trách liên gia xứ điều hành liên gia xứ. Ông đặc trách Ro-sa liên xứ điều hành gia liên xứ. Ông chủ tịch HĐMV xứ là trưởng ban Caritas xứ, ông chủ tịch HĐMV họ là trưởng ban Caritas họ. Sau đó chúng ta sẽ hệ thống lại ban bác ái xứ, họ.
 
5. Ban điều hành liên gia, Rô-sa liên và Caritas họ đều nằm dưới quyền điều hành quản lý của HĐMV giáo họ và HĐMV giáo xứ. (Riêng các tổ chức ban ngành còn lại như giáo lý, gia trưởng, hiền mẫu... muốn kiện toàn thì kể từ nay cho đến trước đại lễ Giáng sinh 2013). 

6. Sau khi các giáo họ đại hội liên gia tại họ mình thì ngày 31/ 10/ 2013 giáo xứ sẽ tổ chức đại hội các tổ chức này đúng dịp bế mạc tháng Mân Côi năm nay. Nếu thời tiết thuận lợi sẽ lễ tại quảng trường. Phân công ngày lễ này: Âm thanh giáo họ Trị sở, dâng của lễ giáo họ Kim đôi, câu băng lễ đài họ Trung cự, hoa tượng đài Mẹ họ Xuân Hải. Lời nguyện Ban điều hành hội Rô-sa liên xứ. Bài đọc 1 ca đoàn giới trẻ, bài đọc 2 gia trưởng họ Trị sở.

7. Năm Đức tin sẽ bế mạc vào ngày 24/ 11 tới đây, xin HĐMV xứ, họ và cộng đoàn hãy rà soát lại đời sống Đức tin của cá nhân và tập thể, đồng thời cần có đánh giá chính xác và có báo cáo bằng văn bản cho cha quản xứ vào ngày 20/ 11/ 2013. Về ngày lễ bế mạc Năm Đức Tin cấp giáo xứ sẽ thông báo sau.

8. Việc tôn tạo nhà xứ, làm sân bóng và một số công trình khác, bắt đầu xúc tiến từ ngày 1/ 9/ 2013 và kết thúc trước ngày lễ các thánh năm nay. Xin mọi người trong giáo xứ và quý ban ngành hợp nhất, đồng thuận và tích cực vào công việc chung của xứ nhà.
 
Tiếp được thông báo này, rất mong HĐMV cộng đoàn các giáo họ xúc tiến ngay. Nguyện xin Chúa và Thánh Mẫu La vang chúc lành cho chúng ta.
Xin trân trọng cám ơn
 
Trung Nghĩa, ngày 23/ 9/ 2013
 Linh mục quản xứ : Paul Nguyễn Đức Vĩnh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn