1
08:11 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 7849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 311971

Tổng cộngTổng cộng : 27866255

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » KỸ NĂNG SỐNG

Mỹ Yên - Trung Nghĩa tuy xa mà gần. Xin cho mọi người hãy biết để cho trái tim nói với trái tim.

Thứ hai - 09/09/2013 09:16-Đã xem: 3277
GXTNO-Chương trình diễn ra lúc 19h00 thứ bảy ngày 7/ 9/ 2013 tại trung tâm giáo xứ Trung nghĩa do cha quản xứ Phaolo Nguyễn Đức Vĩnh chủ sự. Mở đầu cha công bố lý do và đọc bản tin Đức thánh cha Phan-xi-cô mời gọi thế giới công giáo ăn chay cầu nguyện cho Sy-r-a…và Thư chung của Đức cha Phao-lô giáo phận mời gọi sự liên đới hiệp thông trong giáo phận với anh chị em tại giáo xứ Mỹ yên
Cha quản xứ Phaolô và cộng đoàn trong giờ cầu nguyện

Cha quản xứ Phaolô và cộng đoàn trong giờ cầu nguyện

Giáo xứ Trung Nghĩa
Cầu nguyện lần thứ 2 tại giáo xứ cho anh chị em Mỹ Yên

Hãy để trái tim nói với trái tim
(Đức HY Newmann)
 
Trong tâm tình Giáo Hội Hiệp thông, giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức cầu nguyện 2 lần tại trung tâm giáo xứ cho anh chị em tại giáo xứ Mỹ Yên (7/ 9 và 5/ 10 - 2013) và đã có chút quà động viên anh chị em Mỹ Yên là 38.000.000 (Ba mươi tám triệu đồng).

Trong đời sống đức tin của người công giáo việc đầu tiên là “cầu nguyện”. Điều này đã được Đức Giê-su dạy các môn đệ cầu nguyện bằng kinh lạy Cha : "Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ." (Mt 6, 9 - 13 và Lc 11, 2 - 4).
 
Đây là mẫu kinh cầu nguyện tuyệt đẹp (Toma Aquino) và là lời cầu nguyện cao cả nhất, thiết thực nhất, được đặt ở trung tâm Bài giảng trên núi (Mt 5-7), và lấy lại nội dung chính yếu của Tin Mừng dưới hình thức một kinh nguyện.
 

Ông Tertuliano từng khẳng định: Kinh lạy Cha là bản tóm lược của toàn bộ Tin mừng. Nghĩa là Tin mừng dạy chúng ta cách sống đạo và muốn đạt tới đích thiên đàng thì phải sống đúng Tin mừng của Chúa, tức là sống cầu nguyện.

Lần kia, khi các môn đệ thất bại trong việc trừ quỷ, thì chính Đức Giê-su đã tuyên bố:  “Giống ma quỷ này chỉ có ăn chay cầu nguyện mới trừ được.” (Mc 9, 29).
 
Mới đây, trong buổi tiếp kiến ​​chung ngày 04 tháng 09/ 2013, buổi tiếp kiến ​​chung đầu tiên sau kỳ nghỉ hè – Đức Thánh Cha mời mọi người ăn chay và cầu nguyện “cho hòa bình ở Syria, ở Trung Đông, và trong toàn thế giới”. Và kết quả là có khoảng 100 ngàn người đã tham gia buổi canh thức ăn chay và cầu nguyện cho Hoà Bình Thế Giới tại quảng trường Thánh Phêrô vào chiều thứ bảy, ngày 7/ 9/ 2013 do Đức Thánh cha chủ sự.
 
Riêng tại giáo xứ Trung Nghĩa đã thể hiện sự hiệp nhất cao độ với Đức thánh cha và Đức cha Giáo phận nên đã ăn chay cầu nguyện sốt sắng cho các vụ việc vừa xảy ra trên thế giới và tại giáo xứ Mỹ Yên sớm được hòa bình an vui trở lại.
 
Chương trình diễn ra lúc 19h00 thứ bảy ngày 7/ 9/ 2013 và 5/ 10/ 2013 tại trung tâm giáo xứ Trung nghĩa do cha quản xứ Phaolo Nguyễn Đức Vĩnh chủ sự. Mở đầu cha công bố lý do và đọc bản tin Đức thánh cha Phan-xi-cô mời gọi thế giới công giáo ăn chay cầu nguyện cho Sy-ri-a…và Thư chung của Đức cha Phao-lô giáo phận mời gọi sự liên đới hiệp thông trong giáo phận cầu nguyện cho anh chị em tại giáo xứ Mỹ yên ; tiếp đến cha quản xứ đọc trích đoạn thư Rôma ở chương 12 từ câu 14 đến 16a và có ít phút suy niệm về “sự đau khổ, sự lành, sự dữ”; ý thức về những thập giá của thời đại hôm nay đã và đang xảy ra thường xuyên cho cá nhân cũng tập thể.
 
Cộng đoàn gần 4000 người hiện diện đã cùng nhau hát kinh “Hòa Bình” hòa quện trong một rừng nến sáng. Dứt lời kinh, cha chủ sự đã đọc lời nguyện khẩn nài Thiên Chúa và Mẹ Linh Hồn và Xác Lên trời Quan thầy của Giáo phận xuống muôn ơn lành để các bên biết lắng nghe và tôn trọng nhau để cùng nhau đối thoại hầu tìm ra giải pháp thích hợp nhất mới mang lại cuộc sống an vui và hạnh phúc cho toàn dân.
 
Với tâm tình tin tưởng và cậy trông, cộng đoàn đã mãn nguyện với lời cầu xin của mình, mọi người cảm thấy nhẹ nhàng hơn và tin tưởng nhiều nơi trên thế giới 
sẽ được ổn thỏa cũng như như tại Sy-ri-a, tại giáo xứ Mỹ Yên và tại một số nơi khác nữa...

Một điều thật chí lý, khi nhà khoa học Archimetre tự tin khẳng định rằng : "Cho tôi một đòn bẩy và một điểm tựa ngoài trái đất, tôi có thể bẩy trái đất lăn đi theo ý muốn. Đòn bẩy đó là lời cầu nguyện, điểm tựa đó là Chúa Giê-su."

Nguyện xin Đức Ki-tô là Vua Hòa Bình, là điểm tựa của người tín hữu, xin lắng nghe lời cầu nguyện của chúng con mà chúc lành cho thế giới, cho tổ quốc Việt Nam yêu dấu, cho tất cả mọi người đang khát khao yêu chuộng hòa bình trong tình yêu và sự thật. Xin cho mọi người hãy biết để cho trái tim nói với trái tim.

Chỉ có trái tim con người nhận ra ý muốn của Thiên Chúa và biết cất tiếng nói yêu thương thì hạnh phúc mới được bình yên trở lại.


 

 
Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn