1
17:43 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 9125

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199837

Tổng cộngTổng cộng : 27754121

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » KỸ NĂNG SỐNG

Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Trung Nghĩa “Giáng sinh của mỗi gia đình”

Thứ hai - 30/12/2013 09:25-Đã xem: 3709
GXTNO-Hòa trong niềm vui rộn ràng của không khí giáng sinh tràn ngập khắp đất trời, cộng đoàn giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa đã đón mừng một mùa giáng sinh ngập tràn niềm vui và an bình.
Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Trung Nghĩa “Giáng sinh của mỗi gia đình”

Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Trung Nghĩa “Giáng sinh của mỗi gia đình”

Mừng Giáng sinh 2013 tại giáo xứ Trung  Nghĩa
“Giáng sinh của mỗi gia đình”
 
Mùa Vọng với biết bao niềm trông đợi Đấng Cứu Thế đã khép lại với đêm giáng sinh ngập tràn ánh sáng và tình yêu thương. Niềm vui Giáng sinh đã xua tan đi lạnh giá đêm đông và mang hơi ấm đến với mỗi người, mỗi gia đình, bởi hôm nay :“Ngôi lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14). Trong tâm tình đó, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa hân hoan đón mừng đại lễ giáng sinh ngập tràn niềm vui và an bình.

Ngày từ đầu mùa Vọng, mọi công việc chuẩn bị đã được Cha quản xứ, các ban ngành và bà con thực hiện rất tích cực. Đặc biệt, Giáng sinh năm nay là khởi đầu cho năm “Phúc âm hóa gia đình”, với lời mời gọi xây dựng gia đình thành một cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và hiệp nhất, do vậy không khí đón mừng Giáng sinh lan tỏa khắp mỗi gia đình. Điều này được thể hiện nơi những hang đá gia đình, những ánh đèn nhấp nháy xung quanh khuôn viên mỗi nhà, những hoạt động trang hoàng khắp mỗi con đường. Những sự chuẩn bị bên ngoài và nhất là sự chuẩn bị trong tâm hồn để đón đợi Chúa Hài Đồng, đã tạo nên không khí rộn ràng trong mùa giáng sinh năm nay.

Về phía giaó xứ, năm nay Cha quan xứ chỉ đạo các ban nghành, nhất là giới trẻ đã tổ chức hoạt động cắm trại mừng Giáng sinh và đêm văn nghệ “Tiếng hát thiên thần”, trong đó có việc chấm thi đua giữa các đơn vị giáo họ. Mỗi tiết mục văn nghệ đã mang đến sự tươi mới, trẻ trung nhưng cũng không kém phần sâu lắng và dạt dào tình Chúa, tình người, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bà con giáo dân cũng như mỗi người hiện diện. Đêm thánh kết thức bằng thánh lễ vọng Giáng sinh, với sự hiện diện của Cha quản xứ và quý Cha quê, quý thầy, quý xơ, các ban ngành cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giáng sinh báo hiệu cho thời gian chờ đợi đã kết thức, và mở ra một thời kỳ mới, ơn cứu độ đã được Thiên Chúa ban cho nhân loại:“ Hôm nay Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,11). Đấng được sinh ra chính là ánh sáng cho thế gian để xua tan đi tối tăm và dẫn con người đi tới nguồn sống vĩnh cửu chính là Thiên Chúa như lời tiên báo của các ngôn sứ :“Dân tộc bước đi trong u tối, đã nhìn thấy sự sáng chứa chan” (Is 9:1). Nơi Người không có bóng tối của sự dữ, của thù hận và đố kị, của chiến tranh và bào lực. Nhờ Đức Ki-tô chúng ta được thuộc về Thiên Chúachính Người đã nối kết và giao hòa chúng ta với Thiên Chúa: “Các ngươi phải thuộc về Ta, phải thánh thiện, vì Ta, Đức Chúa, Ta là Đấng Thánh, và Ta đã tách các ngươi ra khỏi các dân để các ngươi thuộc về Ta”.(Lv 20,26)

Chúa Ki-tô Giáng sinh là món quà cao quý nhất mà Thiên Chúa ban cho nhân loại để giao hòa chúng ta với Ngài. Ngôi Lời của Thiên Chúa đã đến ở với loài người và đã trở nên con của loài người, để làm cho loài người quen nhận biết Thiên Chúa và làm cho Thiên Chúa quen ở với loài người. Đức Ki-tô chính là Adam mới, Ngài là lời giải đáp cho mọi vấn nạn về con người, về căn tính và niềm tin Ki-tô giáo. Ngài là nguồn bình an cho mọi dân tộc và hạnh phúc thật sự cho mỗi người: “ Người là cố vấn kì diệu, Thần linh dũng mãnh, Người là Cha muôn thủa, Thủ lãnh hòa bình”(Is 9,5), là “ Thiên Chuá ở cùng chúng ta”(Mt 1,23).

Mùa giáng sinh về trên khắp giáo xứ và dư âm của ngày đại lễ đã tạo nên ấn tượng sâu đâm với bà con giáo dân và du khách gần xa. Niềm vui bên ngoài cùng với những biển đổi trong đời sống đạo của cộng đoàn dân Chúa, nhất là nơi mỗi bạn trẻ sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho những dự định của tương lại. Giáng sinh cũng là dịp đoàn tụ của gia đình, gặp gỡ và chia sẽ của mỗi thành viên, nơi gia đình chúng ta được tiếp thêm nguồn sống thánh thiêng của Thánh Gia và biến gia đình thành tổ ấm thực sự, nơi có Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse cùng hiện diện.

Nguyện xin Chúa Giê-su Hài Đồng tuôn đổ muôn hồng phúc xuống cho Cha quản xứ, các ban ngành và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, cho chúng ta một mùa Giáng sinh an lành và năm mới hạnh phúc.

Thánh lễ đêm 24/12/2013

1

1

1

1



Thánh lễ sáng 25/12/2013


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1




AntônTrần Nguyễn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ