1
13:39 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293


Hôm nayHôm nay : 47766

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 437853

Tổng cộngTổng cộng : 27992137

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Trung Nghĩa: Tuần Đại Phúc trong Tháng Mân Côi

Thứ hai - 17/10/2011 14:16-Đã xem: 2251
.

.

Từ ngày 1/10 đến ngày 15/10, Tuần Đại Phúc của giáo xứ Trung Nghĩa diễn ra trong bầu không khí thánh thiêng, sốt sắng. Trong suốt thời gian cử hành tuần đại phúc, các giờ chia sẻ, giờ chầu Thánh Thể, Thánh lễ luôn thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con giáo dân.

Trung Nghĩa là một giáo xứ rộng lớn, với số giáo dân lên đến 7.809 người, thuộc hai xã Thạch Bằng và Thạch Kim của huyện mới Lộc Hà. Đây là xứ đạo lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh và lớn thứ 3 trong Giáo phận. Vì giáo dân đông, các họ lại gần nhau nên cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh đã chia tuần đại phúc thành hai đợt. Ngài cũng đã mời thêm bốn Linh mục khác đến giúp giáo dân trong tuần đại phúc. Chương trình tuần đại phúc năm nay được bắt đầu thực hiện tại giáo họ là Trị Sở và giáo họ Kim Đôi.



 

Để tuần đại phúc gặt hái được nhiều kết quả linh thiêng, bà con giáo dân đã có sự chuẩn bị cần thiết và chu đáo về mọi mặt, nhất là việc chuẩn bị tâm hồn. Với khẩu hiệu thực hiện: “Cải thiện đời sống, chuyên chăm lần chuỗi Mân Côi và tôn sùng trái tim Mẹ”Điểm nhấn của tuần đại phúc năm nay là tĩnh tâm, học hỏi, chia sẻ về nhiều chủ đề dành cho các hội đoàn phụ huynh, phụ nữ, giới trẻ, gia đình Thánh Tâm, v.v.. Có nhiều tâm hồn xa Chúa lâu năm nay cũng trở lại xưng tội, rước lễ để đón nhận ơn Chúa.

Với một giáo xứ đông dân, việc thiết lập các hội đoàn là cần thiết cho việc phát triển các phong trào và thăng tiến đời sống đạo. Dịp này, cha quản xứ đã thành lập Hội Rô-sa-liên - sùng kính đặc biệt Lòng Thương Xót Chúa. Đồng thời cũng ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể với gần 500 em tham gia. Đây là những hoạt động thiết thực tạo được dấu ấn và hiệu quả tâm linh nơi mỗi người, nhằm giúp họ đến gần Chúa hơn để sống đời sống chứng tá Tin Mừng cách trọn vẹn và ý nghĩa.
 

 

 
 

Cao điểm của Tuần Đại Phúc là Thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi – Quan thầy của giáo họ Kim Đôi. Thánh lễ có sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, quý cha trong giáo hạt Văn Hạnh, quý cha quê hương, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân. Dù cho công trình xây dựng thánh đường của giáo họ Kim Đôi đang thi công nhưng Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trong  bài giảng lễ, Đức Cha già Phaolô đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và lợi ích của việc lần chuỗi Mân Côi. Ngài cũng nhấn mạnh đến việc truyền bá sứ điệp kinh Mân Côi của Mẹ Maria. Theo vị chủ tế, lời Kinh Mân Côi có một giá trị thiêng liêng to lớn không thể đo đếm nổi nhưng lại chứa đựng trong những công thức gọn nhẹ, đơn sơ nhất.
 

Kim Đôi là một giáo họ lớn, có bề dày truyền thống hơn 230 năm tuổi, có đời sống đức tin vững mạnh. Lễ quan thầy năm nay cộng đoàn giáo họ cũng đã có nhiều hoa trái thiêng liêng để dâng lên Mẹ, hứa với Mẹ là sẽ ra sức gìn giữ và làm triển nở hạt giống Tin Mừng đã được gieo trên mảnh đất ven biển này.

 

Thánh lễ kết thúc cũng đã khép lại tuần đại phúc của giáo xứ trong âm hưởng của niềm vui và niềm tin. Tuần đại phúc chắc hẳn sẽ giúp cho giáo dân Trung Nghĩa chiêm nghiệm, nhìn ngắm sâu hơn về bản thân, về sự yếu hèn của con người để nhận ra tình thương, lòng vị tha vô bờ của Thiên Chúa giúp con người vững bước trên đường lữ thứ trần gian.

 

Tác giả bài viết: Đức Trung - Nguyễn Huệ

Nguồn tin: http://gxtrungnghia.net

Tổng số điểm của bài viết là: 49 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
trần nhật tân - 23/10/2011 15:05
toi chua bao gio thay nhung hinh anh va cac bai hat trong hay nhu vay nhat la nhung loi viet nghe that la de nghe
Chẻo Pro - 22/10/2011 12:57
Giao ho Kim Doi o giao xu Trung Nghia la noi dao sot sang

Những tin mới hơn