1
09:53 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 360

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 358


Hôm nayHôm nay : 25565

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75958

Tổng cộngTổng cộng : 28195206

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Ai sẽ là "Triệu phú Nước Trời"?

Thứ tư - 02/11/2011 21:16-Đã xem: 2136
.

.

“dâng lễ cầu hồn là nghĩa cử đẹp theo Truyền thống Giáo Hội lâu nay và là cơ hội để con cháu sống đạo hiếu với những vị có công sinh thành. Không có món quà gì thơm ngon cho bằng thánh lễ và việc bác ái. Mùa cầu hồn đã đến, ước gì cộng đoàn giáo xứ chúng ta lợi dụng lúc thuận tiện này để làm giàu trước mặt Chúa bao nhiêu có thể”.

 Cùng với Giáo Hội hoàn cầu, giáo xứ Trung Nghĩa hân hoan mừng lễ các thánh nam nữ trang trọng và sốt sắng.
Đúng 6h00’ ngày 1/ 11 từ các ngã đường của các giáo họ đã rộn rã tiếng vui cười và từng đoàn xe máy chở hai người một từ từ tiến về công viên Đức Mẹ La Vang – Trung Nghĩa. Trong khoảng 30 phút sau, nhà thờ xứ và khuôn viên Mẹ đã đầy ắp người, ước có khoảng hơn 5000 người tham dự. Trong đoàn rước nhập lễ lần này chỉ dành riêng cho các em thuộc thiếu nhi Thánh Thể. Thánh lễ thật sốt sắng và trọng thể khi ca đoàn giáo họ Trung Cự vang lên bài hát về chiến thắng oai hùng của các thánh…

 








 
Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có cha quê hương Giu-se Trần Thanh Hương. Trong giảng lễ, cha Phao-lô đã lấy ý tưởng rất thực tế về con đường đạt tới “triệu phú nước trời”. Theo ngài, các thánh nam nữ đã chiến thắng chính mình, vượt qua các chướng ngại vật và nhanh chóng về đích với danh hiệu “Triệu phú Nước Trời”. Ngày nay con dân của Chúa cũng phải cố gắng để vượt qua “tám chướng ngại vật”gọi là tám mối phúc hay là hiến chương Nước trời. Là người tín hữu thì ai cũng phải vượt qua một cách anh dũng thì mới đạt “triệu phú”. Buổi chiều tại giáo họ Trung Cự, cha tiếp tục chia sẻ trong thánh lễ, ngài nhấn mạnh : “mừng lễ các thánh không phải để biết số lượng các thánh bao nhiêu mà để xem gương cách sống nên thánh của các ngài mà học đòi bắt chước…vì hầu như vị thánh nào cũng đã có thời điểm trải qua tội lỗi và nết xấu khác nhau…thề mà các ngài đã làm thánh được là nhờ lòng hối hận và ăn năn sửa mình. Là người tín hữu phải luôn canh tân sám hối mà trở lại nẻo chính đường ngay”.
 



 





Ngày lễ trọng các thánh từ từ khép lại để mở ra một ngày lễ rất có ý nghĩa : “ thánh lễ cầu cho những người đã qua đời”. Đúng 5 giờ sáng ngày 2/ 11, tiếng chuông nhà thờ vang lên thức báo cộng đoàn hướng  về ông bà tổ tiên đã khuất qua thánh lễ. Màu tím từ phẩm phục của cha quản xứ hoà quện với giọng hát bi ai… Trong lời chia sẻ, cha quản xứ đã nhấn mạnh tính hiệp thông của ba thành phần trong Giáo Hội, cũng như nhấn mạnh về cuộc sống tình yêu và bác ái, chỉ có tình yêu chân chính mới theo và đưa ta vào thiên đàng.
 

 
 
Vào lúc 15 giờ chiều, cha quản xứ dâng lễ cầu hồn tại nghĩa trang họ Trị Sở. Đây là dấu ấn quan trọng lần thứ hai sau khi cha về nhận nhiệm sở mới. Cha đã cho cộng đoàn quy tụ, xây dựng lại nghĩa trang và khánh thành vào ngày 30/ 11/ 2010. Năm nay, cha tiếp tục củng cố và dâng thánh lễ tại đây. Điều mà cả trăm năm trước đây cho ông “mơ mà không chín”. Một điều kì diệu là suốt từ sáng đến trưa, trời đổ mưa liên tục, tưởng như không tổ chức thánh lễ tại nghĩa trang được, nhưng nhờ ơn “Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa” bầu cử đến 13h45’ hết mưa và trời hửng nắng, nên cuộc lễ đã diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Trong lời chia sẻ, cha nhấn mạnh : “dâng lễ cầu hồn là nghĩa cử đẹp theo Truyền thống Giáo Hội lâu nay và là cơ hội để con cháu sống đạo hiếu với những vị có công sinh thành. Không có món quà gì thơm ngon cho bằng thánh lễ và việc bác ái.  Mùa cầu hồn đã đến, ước gì cộng đoàn giáo xứ chúng ta lợi dụng lúc thuận tiện này để làm giàu trước mặt Chúa bao nhiêu có thể. Làm được như thế thì chính chúng ta là những người đạt được Triệu phú Nước Trời.
 
Thánh lễ kết thúc với bài hát thảm sâu cầu cho những người đã khuất, mỗi người ra về trong nhớ thương thương nhớ.
 






 

Tác giả bài viết: Đức Trung - Hình ảnh: Nhật Tiến

Nguồn tin: http://gxtrungnghia.net

Tổng số điểm của bài viết là: 48 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn