1
00:30 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 983

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 344012

Tổng cộngTổng cộng : 27898296

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Đêm diễn nguyện và Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh

Thứ hai - 26/12/2011 13:04-Đã xem: 4776
Đêm diễn nguyện và Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh

Đêm diễn nguyện và Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh

Tiếp nối các hoạt động chào mừng đại lễ Giáng sinh năm 2011, vào lúc 19h30' ngày 24/12/2011, chương trình Diễn nguyện "Tiếng Chuông Hồng Ân" mừng Chúa Giáng Sinh đã được tổ chức tại công viên Mẹ La Vang. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, đoàn nghệ thuật ca - múa - kịch tên tuổi trong và ngoài giáo xứ.


Là chương trình trọng điểm trong các hoạt động chào mừng Chúa Giáng sinh, nên các tiết mục đêm nay được chuẩn bị kỹ lưỡng và phong phú cả chất lượng cũng như số lượng. Chính vì thế, trước giờ khai mạc đêm diễn nguyên, khu vực trước tượng đài Mẹ La Vang đã chật ních người, tạo cho công viên trở thành một biển người, bên trên là ánh đèn lấp lánh, là tiếng ca, tiếng nhạc vang lừng, bên dưới là dòng người nhộn nhịp đông vui mùa trẩy hội.
 
Cha quản xứ - vị chủ chăn vô cùng kính yêu của giáo xứ Trung nghĩa, cũng luôn đồng hành cùng các  chương trình Giáng sinh. Người cùng với quý thầy, quý sơ, HĐMV xứ, họ cũng trở thành khán giả vui tính và nhiệt tình với những tràng pháo tay mạnh mẽ dành cho các nghệ sĩ.
 
Trong lời phát biểu khai mạc, Cha thay mặt cho toàn thể giáo xứ Trung Nghĩa gửi lời chào tới tất cả quí quan khách, đặc biệt là anh em các tôn giáo bạn. Cha cũng hoan nghênh tinh thần các thành phần trong giáo xứ đã góp phần mình cho thành công đêm Diễn nguyện.
 
Sau chương trình Diễn nguyện là Thánh lễ vọng mừng Chúa Giáng sinh, được cử hành trọng thể vào lúc 23h00' tại  công viên Mẹ La Vang - Trung Nghĩa. Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh chủ sự Thánh lễ với sự tham dự của hàng nghìn giáo dân và đông đảo anh chị em tôn giáo bạn, đến chia sẻ niềm vui trong đêm Giáng Sinh. 
 
1  1 1 1 1 1

1 1  1 1 1 1
 
Sáng ngày 25 tháng 12 năm 2011, đúng 7h30', Tiếng chuông nhà thờ rộn ràng vang lên, cùng với đoàn rước ca nhập lễ long trọng bao gồm: Cha quản xứ, quý HĐMV giáo xứ và các giáo họ, quý thầy, quý sơ thuộc các hội dòng MTG Trung Nghĩa, MTG Trang Nữa, MTG Huế, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Gia đình Thánh Tâm, Hội Rosa liên, Chi hội Têrêxa, Đội kèn hơi giáo xứ, các hội đoàn.. đã làm cho Thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh thêm phần long trọng.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế đã hình ảnh Đức Maria và Thánh Giuse âu yếm chăm sóc hài Nhi Giêsu giữa đêm đông lạnh giá. Cha nhấn mạnh cũng như Hài nhi Giêsu, mỗi đứa trẻ là một quà tặng vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại, thế nhưng món quà đó dường như đang bị con người trong xã hội hôm nay coi rẻ và đó chính là nỗi trăn trở của Hội Thánh công giáo: "… Đó là lý do tại sao Hội thánh không ngừng hoạt động cho hạnh phúc nhân loại trên mọi lĩnh vực và cấp độ, trừ đổ máu. Chẳng hạn Giáo hội không ngừng tranh đấu cho quyền sống của những trẻ sơ sinh, người nghèo và người bị áp bức, cho hòa bình trên thế giới và biết bao nhiêu người Kitô hữu khác đang âm thầm hy sinh cho các người đau khổ trông các trại cùi cô nhi viện, các xóm nghèo lao động…"
 
Thánh lễ kết thúc, mọi người trong bình an và hy vọng. Nguyện xin tình yêu và Niềm vui của Chúa Giáng sinh  luôn đồng hành với mọi người trong Thánh lễ cuộc đời mà họ đang, đã và sẽ cử hành.


11  1 1 1 1
1 1 1 1 1 1
1 1 1 1  1 1

1 1 1 1  1 1

1 1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 1

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hải Dương - 02/01/2012 08:25
thanks admin
ANTON.TRAN NGOC KHAN - 29/12/2011 21:01
ban than con ,la nguoi con cua giao xu .con that tu hao ve nhung ve nhung gi ma cha xu va hoi dong muc vu da lam .con o phuong xa ,nhung con luon huong ve que huong xu nha lam .nhung hinh anh quy bao cu giao xu ,trong dip noel that al tuyet dep.con kinh chuc cha xu va hdmv ,nhieu hong an chua me ,
anton tran dinh dung - 29/12/2011 05:28
oi.that la hoanh trang.giao xu trung nghia ngay cang lon manh ve duc tin.NGUYEN XIN CHUA HAI DONG GIESU DO XUONG MUON HONG AN TREN CHA KINH MEN,HOI DONG MUC VU,VA TAT CA CONG DOAN DC BINH AN...........,CUNG XIN CHA VA HDMV CUNG NHU GIAO DAN CAU NGUYEN CHO CHUNG CON,NHUNG NGUOI CON CUA GIAO XU,GIAO HO.DANG LAM AN CUNG NHU SINH SONG,HOC TAP XA QUE HUONG ,XA GIAO XU O DAT KHACH QUE NGUOI.XIN CAU CHO CHUNG CON DC BINH AN HON VA XAC,CHO DU XA NOI DAU NHUNG CUNG LUON HUONG VE CHUA VE GIAO XU VA CONG DOAN.CON CAM ON CHA,HDMV,VA TOAN THE GIAO DAN KINH MEN.
nguyen hfhj - 27/12/2011 02:23
XIN CHUC MUNG CHA,HDMV XU VA HO CUNG TOAN THE GIAO DAN XU TRUNG NGHIA THAN YEU:XEM TREN TRANG WET CUA GIAOP XU CON LA 1 THANH VIEN DANG O XA THAY RAT XUC DONG VA TU HOA VE NHUNG GI MA QUY CHA HDMV VA TOAN THE DA LAM DC,NGOI DAY CON KO BT NOI GI HON CHI BT CAU XIN HONG AN CHUA VA ME MARIA LUON TUON DO XUONG TREN CHA THAN YEU CUA CHUNG CON HDMV VA TOAN THE GIAO DAN SUC KHOE LONG NHIET THANH VA BANG AN.
LÊ THẾ ANH - 26/12/2011 23:02
NOEL năm này dù con đã ko ở Việt Nam nữa ! Nhưng con vẫn có cảm giác như con đang ở Trung Nghĩa vì con đã thấy những hình ảnh như thế này ! Dù con ở đâu con vẫn luôn cầu nguyện rằng " XIN CHUÁ HÃY CHE CHỞ CHO CHÚNG CON ! XIN CHUÁ HÃY NHẬM LỜI CON CẦU NGUYỆN "
con mong một ngày gần đây được thấy quê nhà dù con biết là rất xa con mới được như thế
XIN CHA VÀ MỌI NGƯỜI TRONG GIÁO XỨ HÃY CẦU NGUYỆN CHO CHÚNG CON ! CHÚNG CON LÀ NHỮNG NGƯỜI SỐNG " ĐẤT KHÁCH QUÊ NGƯỜI "
JESUS ! I TRUST IN YOU

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn