1
19:10 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 67959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 552331

Tổng cộngTổng cộng : 28106615

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO LUẬT & THẦN HỌC

Đừng giết con mẹ ơi !

Chủ nhật - 16/11/2014 19:52-Đã xem: 1535
Mm-Nạn phá thai đang thống lĩnh trên thế giới. Việt Nam đang là những nước đứng tốp đầu về việc phá thai hàng năm. Nhân ngày lễ mừng kính các thánh Tử đạo Việt Nam, chúng tôi cố đôi điều suy nghĩ.
Đừng giết con mẹ ơi !

Đừng giết con mẹ ơi !

ĐỪNG GIẾT CON MẸ ƠI
 

Theo nhà thần học Cajetan, một cách riêng biệt, đã chấp thuận rằng một người có thể tử đạo trong khi đang ngủ, và cũng trong cùng một lý luận, ông thêm rằng những trẻ em chưa được rửa tội cũng được cứu rỗi vì đức tin của cha mẹ chúng. Ðiều đó minh chứng việc Giáo Hội tôn kính các Thánh Anh Hài như những đấng Tử Ðạo mà không đòi hỏi những phép lạ, đồng thời phù hợp với giáo huấn rằng việc đổ máu đã thay thế cho nước tuôn ra từ Phép Thánh Tẩy.

Từ diễn giải trên, chúng ta có thể hiểu và liên tưởng đến những cách thức tử đạo cho mọi thời. Để rõ hơn tôi xin đua ra đây câu chuyện có thật cũng được coi là tử đạo của thời @.

Chuyện là thế này: Vợ chồng anh chị Gioan Lê Tử Nghi và Maria Nguyễn thị Nguyệt, sống bằng nghề nông nghiệp. Sau khi người vợ mang bầu được khoảng 5, 6 tháng. Chị Nguyệt đến bệnh viện nọ để khám thai nhi. Sau khi siêu soi thai nhi, bác sỹ khẳng định thai nhi là một quái thai. Bác sỹ đã bàn chị hãy can đảm phá thai đi kẻo lại thêm gánh nặng cho gia đình. Thôi khấn trương làm thủ tục ký vào để tiến hành ngay không muộn. Chị vô cùng hoảng sợ không biết tính sao. Bỗng lóe lên trong đầu chị là hãy về trình bày cho cha quản xứ để cha có lời khuyên.

Chị tức tốc lên xứ ngay và trình bày sự việc với tôi. Tôi đã lắng nghe tất cả mọi tình tiết về câu chuyện mà chị đã kể. Lúc này tôi bảo chị hãy bình tĩnh để nghe tôi nói:
- Dạ, con xin cha cứ nói ạ.
- Chị có tin có Chúa quan phòng không ?
- Dạ, có ạ.
- Chị có tin Chúa làm được mọi sự không ?
- Dạ, có ạ.
- Chị có tin Chúa làm cho con chị được lành lặn không ?
- Dạ, có ạ.

- Vậy thì chị không được phá thai nhi này. Tôi cấm chị. Tôi nói cho chị biết : giả mà đứa con trong bụng chị đúng là một thai nhi không bình thường thì Chúa sẽ làm cho nó bình thường được mà. Từ dị tật trở nên lành lặn. Giờ tôi cũng cầu nguyện cho chị. Chị hãy xuống tượng Đài Mẹ Lavang của giáo xứ cầu nguyện với Mẹ và xin Mẹ cầu Chúa phù hộ cho chị được bình an.
- Dạ, thế con đi cầu nguyện đây ạ.

Sau khoảng 30 phút chị trở lại nói với tôi bây giờ con thấy nhẹ nhàng trong người con lắm, và con quyết định dù chết thì con cũng chết với con, chứ không bao giờ cắt đứt mạng sống con của con cha ạ. Thôi, cám ơn cha, chào cha con về.

- Hơn hai tháng sau, chị đã sinh một cậu con trai khỏe mạnh, tuấn tú. Ai cũng cảm động và đến chúc mừng vợ chồng. Một tháng sau vợ chồng đã đưa con đến nhà thờ xin rửa tội và đặt tên là Gioan Lê Tử Thuận ( vì trước đó mọi việc không thuận, nhưng sau đó đã thuận nên đặt tên là Thuận). Có người láng giềng lương dân bế cháu Thuận và thốt lên : “Đây là mẹ cháu, đây là đạo Chúa dạy, cha xứ dạy...chứ nếu cháu mà con bác thì hôm nay cháu ra nghĩa địa rồi. Ôi ! ông trời thật là thiêng.

Nhân tuần lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam, tôi có chút suy tư liên hệ đến thời đại. Chúng ta rất hãnh diện về các thánh tử đạo trong vai trò chứng nhân đức tin. Các ngài là những mẫu gương cho thế hệ con cháu chúng ta. Hôm nay có thể có nhiều cách tử đạo như: Tử đạo đỏ, tử đạo trắng và tử đạo xanh. Thời đại chúng ta có lẽ tử đạo “trắng và xanh” đang diễn ra sốt dẻo từng ngày. Chẳng hạn như các anh hài tử đạo thời đại chúng ta, đó là nạn phá thai. Báo động cấp nguy hiểm đối với đạo đức của nhân loại, đối với sự sống gia đình. Họ đang cướp quyền của Thiên Chúa mà chính họ có biết rằng: mình cũng là thụ tạo cao cấp nhờ tình yêu và sáng kiến của Thiên Chúa quan phòng trao tặng cho không ?

Câu chuyện của vợ chồng anh chị Nghi – Nguyệt vẫn là lời nhắc nhở chúng ta phải luôn tôn trọng sự sống, vì không có vị thánh tử đạo nào lại tự cắt đứt hay giết chết sự sống của chính mình.

 

Bình Minh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn