1
02:53 +07 Thứ hai, 06/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 4322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204353

Tổng cộngTổng cộng : 28323601

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI

Giáo xứ Trung Nghĩa lập di dân tại Huế nhân chuyến hành hương về Mẹ La-vang

Thứ sáu - 12/04/2013 12:19-Đã xem: 2637
GXTNO-Có lẽ không gì thích thú khi con người cộng tác làm việc được động viên và khen ngợi. Theo lẽ tự nhiên ai cũng thích được người khác ghi nhận công sức của mình bỏ ra. Biết rõ hiểu đúng cũng là cách để nâng cao nhuệ khí trong công việc đạo cũng như đời.
Di dân Trung Nghĩa Miền Trung trong ngày khai sinh

Di dân Trung Nghĩa Miền Trung trong ngày khai sinh

Trong những ngày đầu tháng tư này thời tiết trở nên nắng nóng thất thường. Đặc biệt các ngày 3, 4, 5/ 4 nhiệt độ có hôm lên tới 38 độ C. Thế nhưng sang ngày 6/4 một đợt không khí lạnh tràn về làm mọi chuyện thay đổi khác. Cái rét muộn màng lại đến. Vậy là chuyện rét cuối tháng ba đầu tháng tư lại đúng với câu nói “Tháng giêng rét dài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét Nàng Bân”.
 
Nhờ vậy mà Tuần chầu của giáo xứ Trung Nghĩa rất thành công. Để tạo bầu khí làm việc cho quý ban ngành và đội ngũ giáo lý viên, linh mục quản xứ và HĐMVGX tổ chức một chuyến du lịch Miền Trung Huế và về bên Mẹ Lavang Quảng Trị. Nhằm động viên khích lệ quý vị và thư giãn lấy hơi cho mỗi người sau một kỳ đại lễ khá bận rộn và vất vả.
 
Đúng 22h00 thứ ba, ngày 9/ 4/ 2013, phái đoàn hành hương 130 người lên xe thực hiện chuyến hành trình trong đêm. Đến 6h00 sáng ngày 10/ 4 đoàn đã tới trung tâm dòng Thánh Tâm – Huế. Sau đó quý cha và đoàn vào tham quan dòng Thánh Tâm, thăm nhà thờ Chính toà Phú Cam, thăm dòng Chúa Cứu Thế, rồi đến dòng Thiên An. Tại đây phải đoàn chọn điểm dừng lâu hơn bởi trong chuyến hành trình này, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh có chương trình gặp gỡ anh chị em Sinh viên và một số quý thầy, quý sơ Trung Nghĩa đang học tập tu trì tại đây. Được sự thống nhất của Bề trên dòng, cha Phao-lô và ban di dân đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với anh chị em di dân Trung Nghĩa tại Nguyện đường dòng Thiên An. Anh chị em đã thống nhất bầu được ban điều hành tiên khởi  với nhiệm kỳ 2 năm. Đến 11h00 thánh lễ Tạ ơn và thành lập di dân Trung Nghĩa tại Miền Trung ra mắt, lấy Huế làm điểm chính được diễn ra rất trang trọng và sốt sắng.
 
Khép lại phần thứ nhất trong chuyến hành trình này, phái đoàn đã kết thúc với giờ cơm trưa tại nhà hàng Thiên Thuỷ - Huế.
 
Tiếp đến phần thứ hai, mỗi người thư giãn mua quà đặc sản Huế, đến 14h30’ đoàn tiếp tục hành trình về bên Mẹ Lavang – Quảng Trị. Khi tới Lavang, tất cả như oà lên khóc vì vui sướng được chiêm ngưỡng mảnh đất thiêng có Mẹ hiền đang dang rộng vòng tay để đón đoàn con vào lòng. Sau nửa giờ ổn định, cha Phao-lô dâng thánh lễ dưới chân tượng Đài Mẹ Lavang yêu dấu. Thật xúc động khi những lời chia sẻ đầy cảm động của cha nói về Đức Hiền Mẫu Maria. Nhiều người đã nghẹn ngào khi ca lên bài đây con Mẹ đây…
 
Liền sau phép lành, cha chủ sự làm phép lá, nước, dầu…cho những người đã về đây cầu khẩn cùng Mẹ. Mỗi người vui vẻ tươi cười, cầu nguyện riêng, tiếp tục tham quan. Đến 17h00 cùng ngày, phái đoàn lên đường trở về quê mà trong lòng cứ trĩu nặng tình Mẫu - tử. Khép lại một cuộc hành hương rất ý nghĩa và thành công tốt đẹp. Phái đoàn về đến Mẹ Lavang - Trung Nghĩa lúc 1h15’ sáng ngày hôm sau.
Con đi có Mẹ cùng đi
Con về có Mẹ còn gì sướng hơn.


1

1

1

1


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

BAN ĐIỀU HÀNH 2013 - 2015
----------------------------------
1. JB. Trần Xuân Linh - Trưởng ban
2. Antôn Trần Nhật Trường - Phó ban, tổ chức
3. Maria Lê Vân Anh - Thư ký
4. Gioan Nguyễn Quốc Phúc - Uỷ viên, đối ngoại
5. Ma ria Đặng Thị Hường - Uỷ viên, thủ quỹ
6. Matta Trần Thị Hương - Uỷ viên, phụ trách khu vực Đà Nẵng
Cánh hồng của Mẹ
------------------------------------------------------------
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn