1
22:33 +07 Chủ nhật, 05/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 28494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 197001

Tổng cộngTổng cộng : 28316249

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI

Di dân giáo xứ Trung Nghĩa tại Thái Lan mừng lễ Quan Thầy Sinh nhật Đức Mẹ 8/ 9/ 2013

Thứ ba - 10/09/2013 18:42-Đã xem: 2984
GXTNO-Năm nay vì công việc mục vụ cha không sang dâng lễ cho anh chị em di dân được, nhưng cha và ban di dân tại Thái đã sắp xếp bố trí để tổ chức trọng thể nhằm duy trì và phát huy truyền thống đã gầy dựng.
Di dân giáo xứ Trung Nghĩa tại Thái Lan mừng lễ Quan Thầy Sinh nhật Đức Mẹ 8/ 9/ 2013

Di dân giáo xứ Trung Nghĩa tại Thái Lan mừng lễ Quan Thầy Sinh nhật Đức Mẹ 8/ 9/ 2013

Cách đây 3 năm, cha quản xứ Phaolo Nguyễn Đức Vĩnh mới về nhận xứ nhưng cha đã đặt mục tiêu quản lý đào tạo con người hàng đầu. Mặc dầu rất bận công việc mục vụ tại xứ nhưng cha rất lo lắng và đến tận nơi để có những quản triệt và hướng dẫn cho con cái đang làm ăn xa quê trên đất Thái Lan.
 
Tháng 9 năm 2011 cha đã sang Thái Lan để nhóm gặp con cái Trung Nghĩa sống trên đất xứ bạn. Cha đã thành công ước nguyện của mình, đó là tập hợp được con cái lại và có những nhắc nhở, đồng thời lập cộng đoàn di dân của giáo xứ Trung Nghĩa nơi đây. Cộng đoàn đã bầu ban mục vụ di dân và chọn lễ Sinh Nhật Đức Mẹ (8/9) làm Bổn mạng. Từ ngày thành lập đến nay cha quản xứ đã sang dâng lễ bổn mạng lần thứ 2 vào năm 2012.
 
Năm nay (2013) vì công việc mục vụ cha không sang dâng lễ cho anh chị em di dân được, nhưng cha và ban di dân tại Thái đã sắp xếp bố trí để tổ chức ngày lễ trọng thể nhằm duy trì, khích lệ và phát huy truyền thống đã gầy dựng.
 
Cụ thể ngày lễ năm nay được diễn ra đúng ngày 8/ 9/ 2013 tại thánh đường Đức Mẹ Hoa Hồng, hẻm 124 đường Lat-phao, Bangkok, Thailand. Tất cả con em di dân của giáo xứ đã đến nơi đây để tham dự Thánh lễ quan thầy Sinh nhật Mẹ và lần thứ 3 cộng đoàn được tổ chức trong bầu không khí vui mừng và hiệp nhất.

Thánh lễ với sự tham gia của các Cha dòng Đa Minh và các Cha dòng Ngôi Lời Việt Nam đang học tập và mục vụ nơi đây.
  - 13h 00' tĩnh tâm, xưng tội
  - 13h 45' tập hát cộng đoàn
  - 14h 15' làm việc kính Đức Mẹ và dâng hoa.
  - 14h 30' rước nhập lễ và thánh lễ.
  - 16h00' Bungatha

Thánh lễ được diễn ra một cách trang nghiêm và sốt sắng. Đội dâng của lễ năm nay đã mang được hương sắc quê nhà và đã làm cho thánh lễ thêm phần long trọng, nhất là con số xưng tội rước lễ rất đông. Chia sẻ trong thánh lễ, quý cha đã đề cao tấm gương của Mẹ Ma-ri-a, đồng thời nói lên niềm vui khi con cái giáo xứ Trung Nghĩa đã trưởng thành và ý thức cao cả để bảo toàn sự trẻ trung trong sáng tại xứ người. Các ngài cũng đề cao mô hình mà cha quản xứ đã thực hiện.
 
Thánh lễ khép lại trong tin yêu và hy vọng. Anh Hồng Sơn đã nói lên lời tri ân quý cha và quý khách. Chúc anh chị em vì cuộc sống mà phải sống xa quê hương, hãy vui lên và sống đúng Tin mừng Chúa dạy để dù trong hoàn cảnh nào chúng ta đều là những người con của gia đình, của Chúa và Giáo Hội trong thời đại hôm nay. Chúc cha quản xứ và ban di dân cùng cộng đoàn quê nhà bình an mạnh khỏe và luôn tin tưởng nơi chúng con trên đất Thái.
Xa-vạt-đi-khắp./.

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1


XEM THÊM HÌNH ẢNH
 
 
Công Hoan từ Thái Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn