1
05:42 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 311

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 310


Hôm nayHôm nay : 17682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 407769

Tổng cộngTổng cộng : 27962053

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Lên thiên đàng bằng "đường giây nóng"Tràng Hạt Mâ Côi

Chủ nhật - 05/10/2014 19:19-Đã xem: 1794
GXTNO-Hằng năm Giáo Hội dùng tháng 5 và tháng 10 để biệt kính Đức Mẹ. Vào Tháng Mân Côi năm nay, cộng đoàn con cái Mẹ tiếp tục dành nhiều thời gian đến với Mẹ, để lần chuỗi, để tham dự các buổi phụng vụ, nhất là hiệp lễ và làm nhiều việc hữu ích đầy tình thương.
Lên thiên đàng bằng "đường giây nóng"Tràng Hạt Mâ Côi

Lên thiên đàng bằng "đường giây nóng"Tràng Hạt Mâ Côi

Hoà chung với Giáo Hội hân hoan vào tháng Mân Côi, tôi đọc thấy câu chuyện thật xúc động. Chuyện là thế này : có một thầy dòng kia nuôi một con sáo khá lâu năm và đã được thầy dạy nói được khá nhiều từ thành thạo, nhất là danh Mẹ Maria. Cứ mỗi sáng cho nó ăn, thầy dạy sáo nói : AVE MARIA.

Lần nọ thầy đi giảng tuần đại phúc trong tháng Mân Côi thì ở nhà có kẻ gian rình rập đến lấy trộm. Sau khi thầy về nhà không thấy sáo nữa. Thấy khẳng định là sáo của thầy sẽ không bị mất. Thầy bình tĩnh cầu nguyện và phó dâng cho Đức Mẹ Mân Côi. Ba ngày sau thầy thấy sáo bay về đã ở cửa sổ và nói : Ave Maria. Thầy mừng quá... Thầy đang nghĩ cách để tậu một cái chuồng khác để nhốt sáo, vì chuồng cũ đã mất. Đang lúc còn vui mừng và suy nghĩ thì tháy một người thanh niên mang chuồng sáo cũ của thấy đến và quỳ xuống trước mặt thầy thú tội. Anh ta nói : Thưa thầy, cách đây ba hôm con đến lấy trộm sáo của thầy. Khi về đến nhà con cứ nghe nó gọi : Ave Maria. Sang ngày thứ ba con đem đi bán. Sau khi đã thoả thuận và nhận tiền, người mua bảo con bắt sáo bỏ vào chuồng mới của họ. Con đã bắt và nắm rất chặt trong tay. Vậy mà nó cứ liên hồi lặp đi lặp lại từ Ave Maria, tự dưng tay con buông ra mà con không làm chủ được. Mấy hôm nay con áy náy lương tâm không ngủ được. Giờ đây xin thầy tha tội cho con.

Hằng năm Giáo Hội dùng tháng 5 và tháng 10 để biệt kính Đức Mẹ. Vào Tháng Mân Côi năm nay, cộng đoàn con cái Mẹ tiếp tục dành nhiều thời gian đến với Mẹ, để lần chuỗi, để tham dự các buổi phụng vụ, nhất là hiệp lễ và làm nhiều việc hữu ích đầy tình thương.

Thật vậy, từ những ngày sơ khai của Giáo hội, người tín hữu đã có lòng sùng kính Đức Mẹ. Đặc biệt, giây phút Truyền tin và những khoảnh khắc Mẹ đứng dưới chân Thánh giá, Đức Giêsu đã trối Mẹ cho thanh Gioan, để rồi ngài thay mặt nhân loại rước Mẹ về nhà mình để phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ trong suốt cuộc đời trần gian còn lại của Mẹ. Dần dà lòng sùng kính đó được tăng trưởng khắp nơi, Nhất là từ Công đồng Êphêsô ở thế kỷ V, lòng sùng kính Đức Mẹ gia tăng một cách lạ lùng, các tín hữu sùng kính mến yêu, khẩn cầu và noi gương đờI sống Mẹ, đúng như Đức Mẹ đã tiên báo "Muôn ngàn đời sẽ khen tôi có phúc, và Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những việc trọng đại". Giáo Hội đã chứng nhận nhiều hình thức tôn sùng Mẹ Thiên Chúa trong giới hạn của giáo lý lành mạnh và chính thống, tùy theo hoàn cảnh của các tín hữu ở mọi nơi qua mọi thời đại.

Và chính Công đồng Vatican II đã xác nhận việc sùng kính truyền thống này "Nhờ hồng ân Thiên Chúa, Đức Maria được tôn vinh, vượt trên hết các thiên thần và loài người, và Ngài là Mẹ rất Thánh của Thiên Chúa và loài người, và đã tham dự vào các mầu nhiệm của Chúa Kitô. Do đó, Ngài đáng được Giáo Hội tôn vinh và đặc biệt sùng kính".

Là con cái của Mẹ Maria, chúng ta hãy sùng kính Me một cách chân thành bằng mấy điểm căn bản sau đây :
- Chúng ta sẵn sàng và mau mắn thực hành những điều Chúa dạy và noi gương Mẹ sống đời tin cậy mến.
- Chúng ta hãy tập cho có tâm tình nội tâm phải phát xuất từ đáy lòng
- Chúng ta phải dùng hết tấm lòng của mình để yêu mến Đức Mẹ sống với Mẹ thân mật bằng tình mẫu tử, cho dù vui buồn hay gặp bất cứ biến cố nào xảy đến trong cuộc đời chúng ta luôn chạy đến với Mẹ là Đấng ban sự bằng yên.
- Chúng ta luôn thống hối tội lỗi để được ơn nghĩa Chúa để có tấm lòng thanh sạch, khiêm nhường, khiết tịnh, yêu mến.
- Chúng ta hãy noi gương Mẹ và thực hiện tận tình ba mệnh lệnh Mẹ truyền là: Cải thiện đời sống, siêng năng lần chuỗi Mân côi và có lòng tôn sùng Me.

Lạy Mẹ rất đáng mến yêu, xin cho đoàn con Mẹ luôn biết chạy đến bên Mẹ mỗi ngày, vì Mẹ là điểm tựa vững chắc của đời con. Xin Mẹ đồng hành với chúng con, để chúng con vững bước trên con đường theo Chúa vì trong Mẹ với Mẹ chúng con luôn làm những việc Mẹ yêu thích, nỗi bật là năng lần hạt Mân côi mỗi ngày, để chúng con được an vui sống đời lữ thứ trần gian. Amen.

 
Bình Minh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn