1
12:00 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 32173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 82566

Tổng cộngTổng cộng : 28201814

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » SUY NIỆM CHÚA NHẬT

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - VÀNG 24 CARA

Thứ tư - 07/12/2011 19:32-Đã xem: 1577
.

.

Đức Kitô như một người thợ khéo léo đã tinh luyện những miếng vàng để tâm hồn chúng ta nên thanh sạch. Kể từ khi chúng ta chịu phép rửa và trong suốt cuộc đời này, chúng ta luôn được Người tinh luyện.

Điều gì khiến vàng có giá trị cao đến thế? Có rất nhiều lý do. Vàng có màu vàng lấp lánh. Những lá vàng tinh thì rất mỏng. Do đó, khi không còn lẫn tạp chất, vàng là kim loại dễ dát mỏng nhất. Tuy nhiên, nếu vàng có lẫn tạp chất, chúng ta rất khó dát mỏng. Vàng tinh cũng là kim loại dẫn điện tốt nhất. Cũng vậy, việc lẫn tạp chất sẽ ảnh hưởng đến khả năng dẫn điện của Vàng. Vàng được loại bỏ tạp chất bằng cách tinh luyện kỹ càng. Vàng tinh luyện đó được gọi là vàng 24 cara.

Một ngày kia, có một người chăn cừu mang theo miếng quặng lớn màu vàng vào một thành phố nọ. Mặc dù có nhiều bùn đất bám trên bề mặt miếng quặng đó, nhưng khi các chuyên gia rửa sạch và kiểm định, họ hết sức kinh ngạc và thốt lên: “Thật khó tin. Mọi vật trên đời đều có thể bị nhiễm bẩn dễ dàng, nhưng sao nó lại tinh sạch như vậy?”.

“Ý các ông nói miếng quặng này là vàng tinh sao?”, người chăn cừu hỏi.

“Đúng. Chúng tôi không thế tìm thấy tạp chất trong đó. Đó là vàng 24 cara. Chỉ cần nhìn ánh sáng lấp lánh của nó cũng đủ biết”, họ quả quyết. Họ còn chứng minh những gì họ nói với anh khiến anh vô cùng kinh ngạc. “Anh đã thấy nó ở đâu?”, họ thắc mắc.

“Khi tôi đi qua các ngọn núi”, anh nhớ lại.

 

“Chúng tôi chẳng thế làm được gì hơn với miếng vàng này. Nếu thật sự tất cả những miếng quặng đều giống như miếng vàng này thì chúng tôi không phải tinh luyện nữa, và dĩ nhiên chúng tôi sẽ thất nghiệp dài dài”, họ nói.

Khi chúng ta nói Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội, theo một cách nào đó, cũng giống như chúng ta nói Mẹ giống như miếng vàng tinh tuyền đó. Mặc dù là một thụ tạo sống giữa thế gian, Mẹ vẫn thanh sạch, không vướng chút bùn nhơ trong tâm hồn Mẹ ngay ở trần gian này. Từ thuở mới sinh, Mẹ đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Mẹ được dự phần vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa Cha. Mẹ xứng đáng làm Mẹ của Con Chúa. Mẹ đã hân hoan đón nhận ơn phúc của Chúa Cha trong công cuộc cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc đời của mẹ luôn tỏa sáng và hạnh phúc. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chính ơn vô nhiễm nguyên tội làm cho mẹ dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, cũng như vàng được tinh luyện, Mẹ được uốn luyện kỹ càng trong tay Thiên Chúa. Mẹ không hề khước từ những hồng ân Thiên Chúa muốn thực hiện trong Mẹ và qua Mẹ. Cũng như vàng là chất dẫn điện tuyệt vời nhất, Mẹ Maria chính là trung gian đã đem ánh sáng và tình yêu của Thiên Chúa đến với tha nhân.

Kể từ lúc chúng ta được tạo dựng từ bàn tay Thiên Chúa, chúng ta cũng là những miếng vàng. Nhưng nó chưa đạt giá trị như vàng 24 cara. Tâm hồn chúng ta luôn chứa đựng nhiều bụi trần làm cho miếng vàng của chúng ta lẫn nhiều tạp chất. Chúng ta vô tình làm phai mờ ánh sáng lấp lánh của nó. Khiến nó trở nên khó khăn cho người thợ để tinh luyện miếng vàng ấy. Hơn thế nữa, tâm hồn chúng ta không còn tinh tuyền để truyền dẫn ánh sáng và tình yêu của Thiên Chúa đến với chúng ta và tha nhân.

Đức Kitô như một người thợ khéo léo đã tinh luyện những miếng vàng để tâm hồn chúng ta nên thanh sạch. Kể từ khi chúng ta chịu phép rửa và trong suốt cuộc đời này, chúng ta luôn được Người tinh luyện. Cuộc đời luôn có nhiều khổ đau, hy sinh và tranh đấu. Mẹ Maria sẽ giúp chúng ta. Ở trong bàn tay yêu thương của Mẹ, chúng ta biết mình được kêu gọi để trở nên xứng đáng là những người con của Mẹ./.

(Nguyễn Hưu Hồ Thành – phỏng dịch từ New Sunday Holy Day)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Me Maria, gx trung nghia,

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn