1
12:41 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 11556

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294593

Tổng cộngTổng cộng : 27848877

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA » HỘI MÂN CÔI

Mừng Sinh nhật Mẹ Maria 08/09

Thứ bảy - 07/09/2013 23:28-Đã xem: 1306
Mừng lễ sinh nhật Mẹ ước gì chúng ta cũng xin được bắt chước Mẹ để không bao giờ khước từ thưa "xin vâng", nhưng sẵn sàng noi gương Mẹ chấp nhận chương trình của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
1

Thánh Kinh không nói gì về sinh nhật của Mẹ Maria. Bản văn Tin mừng của lễ sinh nhật Đức Trinh nữ Maria lại là bản văn về hoàn cảnh cuộc giáng sinh của Đức Giêsu. Điều này có thể hiểu được bởi vì khi một đứa con sinh ra thì thiên chức làm mẹ của người phụ nữ cũng bắt đầu. Một mối liên hệ, một bước ngoặc mới xảy ra khi người mẹ cho đứa con của mình chào đời. Trong cuộc giáng sinh của Đức Giêsu, Con Thiên Chúa, Đức Trinh nữ Maria trở thành Mẹ Thiên Chúa. Quả thật, cuộc đời của Đức Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu, và Thiên Chúa cũng luôn hiện diện trong cuộc đời của Mẹ. Đáp lại, Mẹ luôn thưa xin vâng dù có những lúc không phải là dễ dàng chấp nhận ý Chúa. 

Thiên Chúa đã làm đảo lộn cuộc hôn nhân bình thường giữa Đức Maria và Giuse khi cho Maria thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần trước khi về chung sống với Giuse. Mẹ Maria cũng bị lôi cuốn vào cuộc đời rao giảng công khai của Đức Giêsu đến nỗi phải rời bỏ cuộc sống êm đềm tại Nagiarét, và nhất là phải đau khổ, hy sinh cùng với con mình tại đồi Golgotha. Mẹ đã không sợ hãi, không chùn bước trong những biến cố này, trái lại luôn thưa xin vâng. 

Giáo hội tôn vinh Mẹ vì Mẹ chấp nhận để cho Chúa can thiệp vào cuộc đời của Mẹ. Mừng lễ sinh nhật Mẹ Maria chắc chắn chúng ta cũng muốn được vinh quang, hạnh phúc như Mẹ. Ước mong này đòi buộc chúng ta phải bắt chước Mẹ để cho Chúa can thiệp vào cuộc sống hằng ngày, để biết chấp nhận lời mời gọi của Chúa, nhiều khi khác với mong đợi, dự tính của con người. Lên tiếng bảo vệ công lý, đi đến với những người xa lạ, những người chúng ta không có thiện cảm, giúp đỡ những người đau yếu, bị bỏ rơi… Trong những yêu cầu đòi hỏi sự hy sinh này Thiên Chúa luôn ban đủ sức mạnh cho con người để họ chu toàn sứ mạng được mời gọi hay được trao phó. 

Mừng lễ sinh nhật Mẹ ước gì chúng ta cũng xin được bắt chước Mẹ để không bao giờ khước từ thưa "xin vâng", nhưng sẵn sàng noi gương Mẹ chấp nhận chương trình của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

 
Quang Tiến
Tinmung.net
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn