1
02:36 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 5364

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 348393

Tổng cộngTổng cộng : 27902677

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Tâm tình con cái giáo xứ Ngọc Long dành cho cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh

Thứ bảy - 06/07/2019 10:36-Đã xem: 900
Cha ơi, giờ phút này, cộng đoàn Giáo xứ chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ và Mẹ Maria đổ muôn ơn lành xuống trên cha, để cha chu toàn sứ vụ Chúa và Giáo hội trao ph
Tâm tình con cái giáo xứ Ngọc Long dành cho cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh

Tâm tình con cái giáo xứ Ngọc Long dành cho cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh


LỜI TÂM SỰ

“Ơn ai một chút chẳng quên 
Phiền ai một chút để bên cạnh lòng ”

Trọng kính cha Phaolô kính mến, mới ngày nào Giáo xứ chúng con hân hoan đón cha về. Thời gian trôi qua thật nhanh, ấy vậy mà ngày hôm nay chúng con phải nói lời chia tay cha trước khi cha đi nhận nhiệm sở mới. Thưa cha, chúng con biết rằng chẳng có cha nào ở mãi một nơi, chẳng có cha nào ở mãi mãi tại một Giáo xứ. Cũng giống như vũ trụ này, đổi dời là quy luật muôn đời của cuộc sống. Nhưng trong lòng chúng con cảm thấy hụt hẫng với sự thay đổi này. Giờ đây lòng mỗi người con trong Giáo xứ dâng đầy cảm xúc.
Kính thưa cha, suốt thời gian cha phục vụ tại Giáo xứ chúng con, chúng con cảm nhận được sự quan tâm, nhiệt huyết Tông đồ của cha. Cha luôn quan tâm đến đời sống hồn xác của hơn 4.000 con chiên trong giáo xứ này. Cha luôn ân cần bảo ban, chia sẻ, động viên khích lệ mỗi người chúng con biết hoàn thành nhiệm vụ của mình theo thánh ý Chúa. Cha cũng luôn ân cần chỉ dạy chúng con mỗi khi chúng con sai lỗi. Cha quan tâm mỗi Giáo họ, mỗi cá nhân theo nhu cầu và hoàn cảnh của từng người, từng họ. Đặc biệt cha đã thể hiện vai rò một vị mục tử nhân lành khi ngày đêm tìm kiếm và đưa về những con chiên xa Chúa lâu năm. Gần 5 năm cha sống với Giáo xứ chúng con, số người xa Chúa lâu năm trở về một cách đột biến. Các công trình lớn nhỏ trong Giáo xứ này được cha xây mới hoặc trùng tu sao cho ngày càng khang trang.

Thưa cha, tấm lòng của cha chúng con không biết kể sao cho hết, vì công lao cha đã gầy dựng và vun đắp nơi giáo xứ này quả thực quá lớn lao. Nhưng chúng con nhận thấy chúng con còn quá nhiều thiếu sót, sai lỗi đối với cha. Từ ban ngành cho đến giáo dân, chúng con còn bê trễ việc bổn phận, lắm lúc chúng con còn có những lời nói, việc làm hoặc những dĩ nghĩ làm mất lòng cha, làm cho trái tim cha phải quặn đau. Cha ơi, giờ này chúng con mới nhận ra, chúng con biết là đã quá muộn màng. Chúng con thành tâm xin lỗi cha, xin cha tha thứ cho mọi thành phần Giáo xứ Ngọc Long cách này hay cách khác đã làm mất lòng cha. Chúng con biết rằng, với tấm lòng quảng đại như Chúa Giê su, cha sẽ thương và tiếp tục đồng hành với chúng con. 
Một ít thời gian nữa thôi cha ơi, chúng con sẽ không còn nhìn thấy cha hằng ngày nữa. Chúng con sẽ chẳng nhìn thấy cha dâng thánh lễ, không được nghe những bài giảng, sẽ chẳng thường xuyên thấy nụ cười hiền từ, sẽ chẳng thường xuyên nghe giọng nói thân thương ấm áp của cha nữa.
Thưa cha, cha đi nhận nhiệm sở mới, nhưng cha hãy yên lòng, chúng con từ ban nghành cho đến giáo dân hứa với cha chúng con sẽ khắc cốt ghi tâm những lời dạy dỗ của cha để sống thật tốt, chúng con hứa sẽ cộng tác đắc lực với cha xứ mới để xây dựng Giáo xứ này ngày một phát triển về mọi mặt như lòng mong ước của cha, để làm sao những công lao to lớn của cha sẽ không rơi vào quên lãng.
Cha ơi, cha xa chúng con. Cha sẽ nhận nhiệm sở mới tại một Giáo xứ vừa mới được thành lập. Cơ hội cũng thật nhiều, nhưng thách thức và khó khăn lại vô cùng lớn. Chúng con tin tưởng với kinh nghiệm mục vụ lâu năm của cha, đặc biệt là sự nâng đỡ của Thiên Chúa, cha sẽ hoàn tất mỹ mãn sứ vụ mới Chúa trao.
Chúng con sẽ luôn nhớ về cha và hứa sẽ cầu nguyện cho cha bởi sứ vụ mới và trách nhiệm nặng nề của cha. Xin Thiên Chúa và Mẹ Mân Côi quan thầy nâng đỡ tinh thần cho cha. Nhất là những lúc gánh nặng sứ vụ đè lên đôi vai và tâm hồn cha, những lúc nào đó chợt khi thấy tâm hồn xao xuyến , xin cha tin rằng chúng con đang cầu nguyện cho cha, đang nhớ về cha. 
Thưa cha thân yêu, cũng xin cha tin rằng sự đồng hành, đồng tâm và đồng trách nhiệm của con cái giáo xứ Ngọc Long chúng con cũng như Giáo xứ Phú Tăng nơi cha được sai đến là nguồn động lực dồi dào giúp cha thi hành trọn vẹn sứ vụ nặng nề và thánh chức thiêng liêng mà Chúa ban cho cha. 
Cha ơi, giờ phút này, cộng đoàn Giáo xứ chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ và Mẹ Maria đổ muôn ơn lành xuống trên cha, để cha chu toàn sứ vụ Chúa và Giáo hội trao phó. 
Chúng con xin cúi đầu cảm tạ và tạm biệt cha và 
đại gia đình của cha.

Chắc chắn với tình anh em chúng ta sẽ mãi mãi nhớ về nhau.

CHÀO TẠM BIỆT TẤT CẢ
 

BTT GXNL
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn