1
21:13 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 11210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201922

Tổng cộngTổng cộng : 27756206

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha tiếp Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trần Đại Quang

Thứ năm - 24/11/2016 20:49-Đã xem: 1433
Chiều hôm nay, 23-11-2016, ĐTC đã tiếp kiến Chủ tịch Cộng Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam, Ông Trần Đại Quang. Sau đó, Ông đã gặp ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh, cùng với Đức TGM Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh.
Đức Thánh Cha tiếp Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trần Đại Quang

Đức Thánh Cha tiếp Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trần Đại Quang

Thông cáo của Phòng Báo Chí Tòa Thánh nói rằng:
 
 ”Chiều hôm nay, 23-11-2016, ĐTC đã tiếp kiến Chủ tịch Cộng Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam, Ông Trần Đại Quang. Sau đó, Ông đã gặp ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh, cùng với Đức TGM Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh.
 
 ”Trong các cuộc nói chuyện thân mật, có nhắc đến những quan hệ tốt đẹp hiện có giữa Tòa Thánh và Việt Nam, được hỗ trợ bằng một tinh thần chung đối thoại và liên tục tìm kiếm những phương thế thích hợp hơn để những quan hệ ấy có thể tiến triển thêm, và cũng nêu bật sự cộng tác giữa Giáo Hội và Nhà Nước trong các lãnh vực khác nhau của xã hội địa phương”.
 
 Ngoài thông cáo chính thức trên đây của Tòa Thánh, giới báo chí cũng ghi nhận trong cuộc trao đổi quà tặng, Chủ tịch Trần Đại Quang đã tặng cho ĐTC một cái trống đồng, và ĐTC tặng lại cho ông trước tiên là bức tranh bằng đồng do một nữ tu nghệ sĩ thực hiện diễn tả sa mạc được biến thành vườn xây canh tươi, một câu trích từ sách ngôn sứ Isaia, đoạn 55. Tiếp đến là 3 văn kiện của ngài ấn bản tiếng Pháp, đó là Tông Thư ”Niềm Vui Tin Mừng”, Thông điệp ”Laudato sì” về việc bảo vệ căn nhà chung, và sau cùng là Tông Huấn ”Niềm vui yêu thương” (SD 24-11-2016)
 
(G. Trần Đức Anh OP, RadioVaticana 24.11.2016)


Theo một tuyên bố từ Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết, “cuộc hội kiến diễn ra trong bầu khí thân mật, vấn đề về thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh và Việt Nam được mang ra đề cập, để làm sao giúp duy trì một tinh thần chung của đối thoại và tìm ra những phương cách để giúp cho mối quan hệ có thể được tiến triển”.
 
Báo cáo cũng cho biết sự hợp tác giữa Giáo Hội và Nhà nước Việt Nam cũng đã được nhấn mạnh trong buổi hội kiến.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô một cái trống đồng nhỏ. Đáp lại, Đức Thánh Cha đã tặng cho ông Chủ tịch một mề đai huy hiệu triều đại giáo hoàng của ngài và 3 văn kiện: Tông huấn ‘Evangelii Gaudium’, Tông huấn ‘Amoris Laetitia’, và Thông điệp ‘Laudato si’ của ngài.
 
Sau buổi hội kiến với ĐTC, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Quốc vụ khanh Tòa thánh là Đức Hồng y Pietro Parolin, và Bộ trưởng Đối Ngoại, Đức Tổng Giám mục Paul R. Gallagher.
 


PopeFrancis-Vietnam-02.jpg
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ