1
00:01 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 18

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304140

Tổng cộngTổng cộng : 27858424

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Hồng y của Hồng Kông sẽ chủ trì thượng hội đồng giám mục

Chủ nhật - 08/07/2012 17:55-Đã xem: 2289
VATICAN-Đức Hồng y John Tong Hon, giám mục giáo phận Hồng Kông, sẽ là một trong ba chủ tọa tại thượng hội đồng giám mục bàn về tân phúc âm hóa, dự kiến diễn ra tại Vatican vào tháng 10.
Đức Hồng y của Hồng Kông sẽ chủ trì thượng hội đồng giám mục

Đức Hồng y của Hồng Kông sẽ chủ trì thượng hội đồng giám mục

Hôm thứ Bảy tuần trước, Tòa Thánh thông báo Đức Hồng y Tong, Đức Hồng y Francisco Robies Ortega, tổng giám mục của Guadalajara ở Mexico và Đức cha Laurent Monsengwo Pasinya, tổng giám mục của Kinshasa, Congo sẽ điều phối các sự kiện tại cuộc họp các giám mục thế giới diễn ra từ ngày 7-28/10.

Cuộc họp nhằm đề ra chiến lược ngăn chặn làn sóng thế tục hóa và đẩy mạnh "tân phúc âm hóa" ở những nơi đức tin Kitô giáo truyền thống bị lu mờ dần trong những thập niên gần đây. "Tân phúc âm hóa" là một trong các chủ đề chính trong thời Đức Thánh cha Bênêđictô XVI, và ngài đã thành lập một bộ đặc biệt xúc tiến công tác này.

Đức Hồng y Donald William Wuerl, tổng giám mục của Washington, có nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo với thượng hội đồng, trong khi tổng thư ký thượng hội đồng là Đức cha Pierre-Marie Carre, tổng giám mục của Montpellier ở Pháp.

Văn phòng báo chí Tòa thánh nhấn mạnh 6 châu lục sẽ có đại diện tham dự cuộc họp quan trọng này, vì thế tục hóa không chỉ diễn ra ở các nước phương Tây nhưng đang lan rộng trong các thành phố lớn tại các nước đang phát triển.

Đức Hồng y Tong, được vinh thăng hồng y hồi tháng Hai, gần đây được bổ nhiệm vào ủy ban nghiên cứu các vấn đề tổ chức và kinh tế của Tòa Thánh, ủy ban có trách nhiệm duyệt ngân sách hàng năm của Tòa thánh, cùng với Đức Hồng y người Ấn Độ Telesphore Placidus Toppo, tổng giám mục của Ranchi.

Nguồn: UCANEWS
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn