1
05:53 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 416


Hôm nayHôm nay : 12528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355557

Tổng cộngTổng cộng : 27909841

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TẬP SAN & NGUYỆT SAN

ĐTC: Năm Đức Tin là cơ hội đặc biệt cho các tu sĩ trong việc làm chứng và truyền giáo

Chủ nhật - 11/03/2012 14:20-Đã xem: 1621
Vatican City (AsiaNews) - Năm Đức Tin sẽ là một cơ hội đặc biệt cho các tu sĩ "đào sâu thêm mối quan hệ của họ với Thiên Chúa hơn nữa" và dấn thân "nhiệt tình vào công cuộc tái loan báo Tin Mừng". Đây là nhiệm vụ mà Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trao phó cho các nam nữ tu sĩ vào ngày Lễ Trọng Thể Dâng Chúa Giêsu và Đền Thánh, Ngày Đời sống Thánh hiến lần thứ XVI.
ĐTC: Năm Đức Tin là cơ hội đặc biệt cho các tu sĩ trong việc làm chứng và truyền giáo

ĐTC: Năm Đức Tin là cơ hội đặc biệt cho các tu sĩ trong việc làm chứng và truyền giáo

Trong Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô với hàng ngàn giáo sĩ, nam nữ tu sĩ, Đức Thánh Cha BênêđictôXVI cử hành Kinh Chiều lần thứ hai cùng với các thành viên của các Dòng Tu đời sống thánh hiến và các Tu hội Đời sống Tông Đồ, để nhắc rằng hôm nay nhớ lại thời điểm mà Mẹ Maria và Thánh Giuse đến đền thờ Giêrusalem để dâng và "chuộc lại" con đầu lòng của họ, nơi đó "ông Simêon và nữ tiên tri Anna, bởi sự linh ứng của Thiên Chúa, đã nhận ra rằng hài nhi là Đấng Mêsia".

Đức Thánh Cha cho hay: "Câu chuyện Tin Mừng là một biểu tượng ý nghĩa của quà tặng sự sống từ những người được yêu cầu đại diện trong Giáo Hội và thế giới, qua những lời chỉ bảo của Tin Mừng, các đặc tính tiêu biểu của Chúa Giêsu - khiết tịnh, nghèo khó và vâng lời - Người được Chúa Cha xức dầu. Vì vậy, trong ngày lễ hôm nay chúng ta cử hành mầu nhiệm thánh hiến: thánh hiến của Chúa Kitô, thánh hiến của Đức Maria và thánh hiến tất cả những người theo Chúa Giêsu vì tình yêu dành cho Vương Quốc Thiên Chúa "

"Hôm nay, lời cầu nguyện của toàn thể cộng đoàn, được dành riêng cho mỗi người thánh hiến, dâng lời cảm tạ Thiên Chúa Cha, Đấng ban mọi sự lành, vì đoàn sủng ơn gọi này, và trong đức tin một lần nữa cầu khẩn đoàn sủng này. Hơn nữa, nhân dịp này chúng ta tôn trọng chứng từ của những người đã chọn theo Chúa Kitô qua những lời dạy bảo của Tin Mừng bằng cách đẩy mạnh kiến thức và đánh giá cao đời sống thánh hiến trong Dân Chúa. Cuối cùng, Ngày dành cho Đời sống Thánh hiến được dự định, nhất là đối với anh chị em thân yêu, những người đã chấp nhận điều kiện này trong Giáo Hội, dành một cơ hội quý giá để canh tân lời hứa của anh chị em và đem lại sức sống mới những cảm giác truyền cảm hứng cho quà tặng bản thân mình dâng lên Chúa. Điều chúng ta thực hiện hôm nay, đây là cam kết mà anh chị em được mời gọi thực hiện mỗi ngày trong đời sống của anh chị em".

Năm Đức Tin, sẽ bắt đầu vào tháng mười tới, sẽ được dành cho tất cả các tín hữu, "nhưng đặc biệt là các thành viên của các Dòng Tu đời sống thánh hiến, một giai đoạn thuận lợi cho canh tân nội tâm, để chúng ta luôn luôn cảm thấy sự cần thiết đào sâu các giá trị thiết yếu và các yêu cầu thích hợp để thánh hiến". "Trong Năm Đức Tin, những người đã chấp nhận lời mời gọi theo sát Chúa Kitô hơn qua tuyên xưng những chỉ bảo Tin Mừng, anh chị em được mời gọi đào sâu hơn nữa mối quan hệ với Thiên Chúa. Những chỉ bảo của Tin Mừng, được chấp nhận như một lề luật đích thực của đời sống, củng cố đức tin, cậy, mến, vốn hiệp nhất chúng ta với Thiên Chúa. Sự gần gũi sâu sắc với Chúa này, phải là yếu tố quan trọng và đặc biệt nhất của đời sống anh chị em, sẽ dẫn đến một sự canh tân gắn bó với Ngài và sẽ có một ảnh hưởng tích cực đối với sự hiện diện cụ thể của anh chị em và các hình thức tông đồ giữa Dân Thiên Chúa, qua sự đóng góp đoàn sủng của anh chị em, lòng trung thành với Huấn Quyền, để trở thành chứng nhân của đức tin và ân sủng, các chứng nhân đáng tin cậy cho Giáo Hội và thế giới ngày nay ". Đức Thánh Cha kết luận, năm nay "thiết lập cho tất cả anh chị em một năm canh tân và trung thành, để tất cả nam nữ thánh hiến có thể dấn thân nhiệt tình vào công cuộc tái loan báo Tin Mừng".

Lã Thụ Nhân

Nguồn tin: http://vietcatholic.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn