1
17:49 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 24451

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 328573

Tổng cộngTổng cộng : 27882857

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Gia đình Giáo phận Vinh hội ngộ tất niên Tân Sửu và chào năm Nhâm Dần

Thứ năm - 27/01/2022 09:44-Đã xem: 922
GPVO (19/1/2022) – Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mỗi độ tết đến xuân về, ai ai cũng náo nức trở về với gia đình để cùng nhau chung chia niềm vui, để thắp nén hương lòng tưởng nhớ ông bà tiên tổ. Đối với người Công giáo, tết còn là khoảng thời gian mỗi người dâng lên Thiên Chúa lời kinh tạ ơn vì những bao hồng phúc trong một năm qua.
Gia đình Giáo phận Vinh hội ngộ tất niên Tân Sửu và chào năm Nhâm Dần

Gia đình Giáo phận Vinh hội ngộ tất niên Tân Sửu và chào năm Nhâm Dần



Trong tâm tình đó, sáng ngày 18/1/2022 (nhằm ngày 16 tháng Chạp năm Tân Sửu), đại gia đình Giáo phận Vinh đã quy tụ về bên nhau tại Nhà thờ Chính tòa để tham dự ngày hội ngộ tất niên Tân Sửu và mừng xuân mới Nhâm Dần. Đây là cơ hội để sự liên đới và hiệp nhất trong Giáo phận được gia tăng và củng cố hơn.

Hiện diện trong buổi hội ngộ tất niên hôm nay có Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long; Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên; cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Vinh, quý cha trong toàn Giáo phận, đại diện các dòng tu – hiệp hội, đại diện HĐMV các giáo xứ, đại diện các giới và hội đoàn…

Chương trình hội ngộ bắt đầu lúc 9h00’ với phần kinh nguyện để nài xin ơn Chúa Thánh Thần. Kế đến, Đức cha Anphong đã có những tâm tình chia sẻ đối với các anh em linh mục, quý chủng sinh, tu sĩ, đại diện các giáo xứ.

Đức Giám mục Giáo phận đã lần lượt điểm lại những sự kiện lớn diễn ra tại Giáo phận trong năm vừa qua. Mặc dù đại dịch Covid làm chao đảo đời sống nhưng nhìn chung Giáo phận vẫn tương đối bình an. Trong cơn đại dịch, mỗi người đã thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái” qua việc chung tay giúp đỡ những nạn nhân. Hơn thế nữa, một năm qua đi, Giáo phận đã gặt hái được nhiều thành công qua việc thành lập các giáo xứ, giáo hạt mới, đón nhận các thành viên gia nhập đạo Công giáo, thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế, lễ khấn của các hội dòng, hiệp hội, tổ chức ngày hội ơn gọi, loan báo Tin mừng…. Tất cả là hồng ân mà Thiên Chúa đã quảng đại thương ban cho Giáo phận.

Sau khi trình bày một số vấn đề nổi cộm của Giáo phận thời gian gần đây, Đức cha Anphong mời gọi mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cộng tác xây dựng Giáo phận ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh đó, ngài còn mời gọi mỗi người cùng nhau chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI: “Hướng đến một Hội Thánh hiệp hành: Hiệp thông, tham gia và sứ vụ”.

Tiếp đến, linh mục Bênađô Trần Xuân Thùy, quản lý Giáo phận, đã báo cáo tiến độ thi công công trình tòa nhà Trung tâm Mục vụ. Ngài cũng mong muốn sự cộng tác và liên đới của quý cha, quý ân nhân để công trình sớm hoàn thành.

Sau bài huấn từ của Đức cha Anphong, linh mục FX. Hoàng Sỹ Hướng đã đại diện linh mục đoàn Giáo phận cũng như quý cộng đoàn hiện diện gửi lời chúc xuân và mừng tuổi tới quý Đức cha và cha Tổng Đại diện.

Tiếp đến, mỗi người đã cùng nhau dâng lên Chúa giờ chầu tạ ơn cuối năm. Trong giờ chầu, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã chia sẻ về vai trò sự hiệp nhất trong đời sống của con người. Khởi đi từ bài Tin mừng theo thánh Gioan chương 17, ngài đã nêu lên ba sự hiệp nhất quan trọng để duy trì sợi dây liên kết mật thiết với Chúa Cha: sự hiệp nhất giữa Chúa Con và Chúa Cha; sự hiệp nhất giữa các môn đệ với Chúa Giêsu và với Chúa Cha; sự hiệp nhất giữa những người nhờ các môn đệ mà tin vào Tin mừng với Chúa Giêsu và Chúa Cha. Chính Đức Kitô là đầu nối của sự hiệp nhất. Qua đó, ngài đưa ra ba chữ “H” để mời gọi cộng đoàn cùng nhau tiến tới sự hiệp nhất đó là: “hy vọng”, “hiệp nhất” và “hành động”.

Ngày hội ngộ tất niên và mừng xuân kết thúc sau buổi tiệc mừng trong tình thân ái, huynh đệ và đầm ấm tại sảnh đường và phòng khánh tiết của Trung tâm Mục vụ đang xây dựng dở.

Ước mong rằng, trong dịp xuân mới này, mỗi con cái trong gia đình Giáo phận dù ở đâu và trong bậc sống nào cũng cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa ban tặng. Qua đó, mỗi người luôn sống trong tâm tình biết ơn, hy vọng và can đảm ra đi làm chứng cho Chúa trong mọi môi trường sống.

https://gpvinh.com/gia-dinh-giao-phan-vinh-hoi-ngo-tat-nien-tan-suu-14342

Gioan Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn