1
11:52 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 10569

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 314691

Tổng cộngTổng cộng : 27868975

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

ĐTC Phanxicô, người đầu tiên ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ​​ở Krakow

Thứ năm - 30/07/2015 09:10-Đã xem: 1373
Ngày 26 tháng Bảy 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chính thức khai trương việc ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới – sẽ khai mạc vào đúng ngày này năm sau tại Krakow, Ba Lan (từ ngày 26 đến 31 tháng Bảy 2016).
ĐTC Phanxicô, người đầu tiên ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ​​ở Krakow

ĐTC Phanxicô, người đầu tiên ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ​​ở Krakow

Ngày 26 tháng Bảy 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chính thức khai trương việc ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới – sẽ khai mạc vào đúng ngày này năm sau tại Krakow, Ba Lan (từ ngày 26 đến 31tháng Bảy 2016).

Từ cửa sổ của Dinh Tông tòa, với hai bạn trẻ đứng hai bên – một nam một nữ, mặc chiếc áo thun có in biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới–, Đức Thánh Cha nói: “Hôm nay bắt đầu giai đoạn ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 – sẽ được tổ chức vào năm tới tại Ba Lan. Để đánh dấu sự kiện này, tôi muốn mời hai bạn trẻ đến đứng cạnh tôi đây”.

Sau đó Đức Thánh Cha đã nhấn vào một nút trên màn hình của chiếc máy tính bảng để xác nhận việc ghi danh. Đức Thánh Cha nói: “Tôi đã ghi danh làm người hành hương của Ngày Giới trẻ Thế giới. Được cử hành trong Năm Thánh Lòng Thương xót, theo một ý nghĩa nào đó, sự kiện này sẽ là Năm Thánh Lòng Thương xót của giới trẻ, mời gọi suy tư về chủ đề “Phúc thay ai có lòng thương xót, vì người ấy sẽ được xót thương” (Mt 5, 7). Tôi mời các bạn trẻ trên khắpthế giới hãy sống cuộc hành hương này, hoặc bằng cách đến Krakow, hoặc bằng cách tham gia thời điểm ân phúc ấy trong cộng đoàn của mình”.

Buổi tối 28.7.2016 giới trẻ sẽ chào đón Đức Thánh Cha tại Krakow. Các thì mạnh của cuộc quy tụ giới trẻ lớn lao nàysẽ là Chặng Đàng Thánh Giá vào ngày 29-07, Đêm canh thức 30-07 và Thánh lễ bế mạc vào ngày 31-07.

 

Minh Đức
Nguồn: hdgmvietnam.org
 
1

Chưa đầy 24 giờ sau khi mở danh sách đăng ký cho các tham dự viên Ngày Giới Trẻ Thế Giới (WYD) năm tới đã có 45.000 người đăng ký.

Người ghi vào danh sách đầu tiên là Đức Giáo Hoàng Phanxicô, cũng là người công bố chủ đề cho WYD là: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được thương xót”.

Theo người quản lý trang web đăng lý cho biết đã có 250 “nhóm cổ động” và 300 tình nguyện viên đăng ký. Đếm từng ngày từ hôm nay cho đến sự kiện này là một niềm phấn khởi với các bạn trẻ. Còn đúng một năm nữa sẽ diễn ra Đại hội WYD ở mức toàn cầu từ ngày 26 đến 31 tháng 7 năm 2016.

25 năm sau lần Đại hội WYD lần này trở lại tổ chức tại Ba Lan, là quê hương của Thánh Gioan Phaolô II và cũng là ĐGH lập nên WYD. Đức Giáo Hoàng Wojtyla là người rất yêu mến các bạn trẻ đã từng nói rằng “Chính các bạn trẻ là những người đã có sáng kiến mở ra WYD”.

Vào năm 1991 tại Czestochowa, Balan một luồng gió đức tin nơi các bạn đã thổi bay bức màn sắt. Các Kitô hữu trẻ của miền Đông và Tây Đức đã gặp gỡ với nhau lần đầu tiên sau sự sụp đổ của Bức tường Berlin. Đức Giáo Hoàng Wojtyla trở về quê hương của mình nhân dịp đại hội WYD và chứng kiến sự tham dự của hơn một triệu người.

Một năm thánh thực sự của người trẻ được tổ chức với một cấp độ toàn cầu. Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại điều này trong buổi đọc Kinh truyền tin hôm Chúa Nhật vừa qua và Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Giáo Dân, cũng nhấn mạnh nó trong một thông điệp được công bố trên trang web của Thánh Bộ.

Chủ đề của WYD là “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được thương xót” là một phần của năm Thánh Ngoại thường sẽ khai mạc vào ngày 08 Tháng Mười Hai. WYD tại Krakow sẽ tiếp nối chủ đề Mối phúc Thứ III trong Tám Mối Phúc Thật. Chủ đề tại Rio vào năm 2014 là “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”. Chủ đề WYD lần thứ 30 năm nay tổ chức ở cấp giáo phận là “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa”.


GNsP 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn