1
02:30 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 340

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 338


Hôm nayHôm nay : 11065

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 495437

Tổng cộngTổng cộng : 28049721

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẨM NANG TUẦN THÁNH

Nói xấu người khác bị xử lý thế nào ? Khi nào cấu thành tội làm nhục người khác

Thứ tư - 08/11/2023 09:07-Đã xem: 186
Tôi có vấn đề sau mong được luật sư tư vấn giúp. Câu chuyện của tôi và cô hàng xóm nhà tôi người chuyên đặt chuyện cho mọi người trong làng. Trước đó thì tôi không ghi âm nhưng con tôi và con cô ta học cùng trường cùng lớp, hàng ngày tôi đi đón con tôi thì mấy hôm đầu thì cô ta nhờ vả, không thì cô giáo nhờ đưa về hộ, chuyện trẻ con không được đón sớm cũng tội nên tôi mới đi đón luôn thể.
Nói xấu người khác bị xử lý thế nào ? Khi nào cấu thành tội làm nhục người khác

Nói xấu người khác bị xử lý thế nào ? Khi nào cấu thành tội làm nhục người khác

NHỮNG QUY ĐỊNH THEO LUẬT DÂN SỰ

1. Bịa chuyện nói xấu người khác có bị coi là tội phạm không ?

Chào luật sư, xin hỏi: Tôi có vấn đề sau mong được luật sư tư vấn giúp. Câu chuyện của tôi và cô hàng xóm nhà tôi người chuyên đặt chuyện cho mọi người trong làng. Trước đó thì tôi không ghi âm nhưng con tôi và con cô ta học cùng trường cùng lớp, hàng ngày tôi đi đón con tôi thì mấy hôm đầu thì cô ta nhờ vả, không thì cô giáo nhờ đưa về hộ, chuyện trẻ con không được đón sớm cũng tội nên tôi mới đi đón luôn thể.

Nhưng sau đó nghiễm nhiên cô ta coi đấy là việc của tôi tôi phải đón con cho cô ta. Sau thời gian con tôi ốm hôm đấy tôi không đưa con đi học nên tôi không đón trẻ... khoảng 6 giờ tối mùa đông năm 2015 cô ta gọi cho tôi và nói rằng con cô ta có ở nhà tôi không, tôi nói cho cô ta biết rằng con tôi ốm và tôi không đi đón trẻ... thế là cô ta xửng lên nói rằng thế sao con chị ốm mà không gọi điện nói cho cô ta biết giờ cô ta vẫn chưa đi đón con vì nghĩ tôi cũng đón cho như mọi lần.... sau đó cô ta gọi điện cho tôi lần nữa và bảo rằng phải nói dối ông nội thằng bé là gọi điện cho chồng tôi và nhờ chồng tôi đón con cho rồi nhưng anh ấy lại trêu nên cô ấy không biết....
Mấy ngày sau tôi đi đưa con đi học cô giáo nói rằng cô ấy cũng đổ điêu như vậy cho chồng tôi và anh chị chồng tôi cũng nói cô ta nói như vậy nên tôi tức quá nói với mọi người rằng chuyện không phải như thế cô ta dựng chuyện cho nhà tôi... thế là cô ta đến nhà tôi làm ầm nên là tôi đi nói xấu cô ta, còn chuyện lần này cô ta đến nhà tôi làm răng ngày 22/6 tôi thì đi làm nhưng về đột xuất tôi thấy chồng tôi và cô ta trêu nhau tôi có ghi lại bằng điện thoại và chiều tôi có qua nhà cô ta và cho cô ta xem một đoạn rồi nói rằng nếu phụ nữ đứng đắn thì không làm như vậy rồi tôi về.

Hôm 23/6/2016 cô ta đến nhà tôi làm ầm lên khiến chồng tôi chửi tôi và mẹ chồng tôi cũng nghĩ tôi đi đặt chuyện tôi không đi đâu nói chuyện cô ta và chồng tôi vậy mà cô ta bảo tôi đi nói với đàn ông trong làng là cô ta có phớt gì với chồng tôi. cô ta gây cho tôi mất tinh thần nhiều ngày nay và chồng, mẹ chồng tôi cũng coi những lời cô ta nói là đúng tôi thật mệt mỏi và muốn làm gì đó để con người này đừng gây gổ với tôi nữa và không chỉ có tôi mà ngay hàng xóm cũng nhiều người bị như tôi rồi ? Mong luật sư tư vấn cho tôi.
 

Trả lời:
Trước hết bạn nên đến gặp chị hàng xóm trên nói rõ ràng về sự việc đã xảy ra để cùng nhau giải quyết là cách tốt nhất và cũng không bị mất tình cảm hàng xóm láng giềng. Trường hợp không thể giải quyết được với nhau, bạn có thể tố cáo hành vi trên của chị hàng xóm tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để có những biện pháp xử ký thích hợp. Theo như thông tin bạn cung cấp về hành vi của chị hàng xóm nói bạn nếu hoàn toàn là bịa đặt và không đúng sự thật nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm của bạn sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP:

Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;
b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác;
c) Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng

Trường hợp nếu hành vi bịa đặt trên của chị hàng xóm gây ra thiệt hại nghiêm trọng xâm phạm đến quyền và lợi ích nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn thì có thể cấu thành tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017


Điều 156. Tội vu khống
1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;
b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với 02 người trở lên;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người đang thi hành công vụ;
e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;
g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%77;
h) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:
a) Vì động cơ đê hèn;
b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên78;
c) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Tuy nhiên, để đủ điều kiện cấu thành tội phạm này thì trên thực tế phải xác định được có hành vi xúc phạm danh dự, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của người khác.

 

2. Đổ rác thải sang nhà người khác và chửi bới người khác bị xử phạt ra sao ?

Thưa luật sư, tôi muốn hỏi về vấn đề xúc phạm chửi bới và đổ rác nước thải sang nhà người khác với mức độ nghiêm trọng thì theo pháp luật sẽ bị xử lí thế nào ?
Tôi xin cảm ơn !
 
Luật sư tư vấn:
Vì bạn không nêu rõ ràng về vấn đề gây hậu quả nghiêm trọng là như thế nào nên chúng tôi chưa thể kết luận được hành vi đó sẽ bị xử phạt theo hình thức phạt vi phạm hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự. Do vậy, chúng tôi xin đưa ra cả 2 trường hợp như sau:
TH1: Hành vi chửi bới, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác và hành vi đổ rác thải vào nhà người khác chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính như sau:

- Đối với hành vi chửi bới người khác thì mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống, chống bạo lực gia đình như sau:


"Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;"
- Điểm a Khoản 2 Điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi đổ rác thải sang nhà người khác như sau:


Điều 7. Vi phạm quy định về giữ vệ sinh chung
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Không thực hiện các quy định về quét dọn rác, khai thông cống rãnh trong và xung quanh nhà ở, cơ quan, doanh nghiệp, doanh trại gây mất vệ sinh chung;
b) Đổ nước hoặc để nước chảy ra khu tập thể, lòng đường, vỉa hè, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông nơi công cộng hoặc ở những nơi khác làm mất vệ sinh chung;
c) Tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư;
d) Để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật nuôi phóng uế ở nơi công cộng;
đ) Lấy, vận chuyển rác, chất thải bằng phương tiện giao thông thô sơ trong thành phố, thị xã để rơi vãi hoặc không đảm bảo vệ sinh;
e) Nuôi gia súc, gia cầm, động vật gây mất vệ sinh chung ở khu dân cư.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác;
b) Tự ý đốt rác, chất thải, chất độc hoặc các chất nguy hiểm khác ở khu vực dân cư, nơi công cộng;
c) Đổ rác, chất thải hoặc bất cứ vật gì khác vào hố ga, hệ thống thoát nước công cộng, trên vỉa hè, lòng đường;
d) Để rác, chất thải, xác động vật hoặc bất cứ vật gì khác mà gây ô nhiễm ra nơi công cộng hoặc chỗ có vòi nước, giếng nước ăn, ao, đầm, hồ mà thường ngày nhân dân sử dụng trong sinh hoạt làm mất vệ sinh.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hành vi quy định tại Điểm b, c, d, đ, e Khoản 1 và Điểm b, d Khoản 2 Điều này;
b) Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với hành vi quy định tại Điểm a, c Khoản 2 Điều này."
Như vậy, đối với hành vi đổ rác thải sang nhà người khác sẽ bị xử phạt 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, đồng thời bị buộc khắc phục lại tình trạng bạn đầu nếu làm hoen bẩn nhà của người khác.

3. Hành vi mắng chửi, vu khống thì xử lý như thế nào ?

Kính gửi Luật sư. Tôi cần tư vấn từ luật sư như sau, v/v "mắng chửi và vu khống người khác". Bà nội tôi có 12 người con, ba tôi là con trai cả. Trong đó có cô em chồng thứ 5 và thứ 6 rất căm ghét mẹ tôi. (quan hệ chị dâu - em chồng). Trong thời gian qua, người cô này có hành vi mắng chửi, vu khống gián tiếp và trực tiếp (bối cảnh chỉ 02 người đối diện nhau - nhưng không gọi tên nhau mà chỉ gọi là mày-tao). Mẹ tôi hết sức mệt mỏi về việc này, không muốn tiếp diễn nhưng bà cô kia cứ được thế làm tới, vì mẹ tôi nhịn nhiều lần nên bà ta cứ nghĩ là sợ bà và càng được nước làm tới. Đỉnh điểm là ngày 16/5/2016 vừa qua, bà cô tiếp tục mắng chửi mẹ tôi, do quá bức xúc mẹ tôi đã chửi lại đúng những gì bà ta chửi mẹ tôi (nghĩa là chửi qua chửi lại). Hàng xóm có thể làm chứng và khẳng định rằng bà cô thứ 5 của tôi là người khơi chuyện trước và mắng chửi rất khó nghe và không thể chấp nhận được. họ sẳn sàng làm chứng cho mẹ tôi.
Do đó tôi muốn hỏi:
1. Với hành vi mắng chửi trên, mẹ tôi có thể khởi kiện ra toàn được không? (vì thực sự mẹ tôi cũng đã chửi lại bà cô do quá bức xúc).
2. Với hành vi trên, thì hình phạt là như thế nào?
3. Mẹ tôi có thể nộp đơn khởi kiện ở đâu? và bao lâu thì được thụ lý hồ sơ
4. Nếu tiếp tục xảy ra cuộc chữi nhau, mẹ tôi cố gắng giữ im lặng, và thu âm toàn bộ cuộc chữi cùa bà cô kia, thì có được làm bằng chứng và đủ cơ sở khởi kiện không?
5. Trong tình huống có hàng xóm làm chứng việc bà cô kia mắng chửi là quá đáng, và xâm phạm nhân phẩm của mẹ tôi thì có được khởi kiện không?
Trân Trọng cảm ơn!


Điều 156. Tội vu khống
1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;
b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với 02 người trở lên;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người đang thi hành công vụ;
e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;
g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%77;
h) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:
a) Vì động cơ đê hèn;
b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên78;
c) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Về việc làm băng ghi âm có chứa lời mắng chửi, các thông tin sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm của mẹ bạn khi đưa ra Tòa sẽ được cơ quan có thẩm quyền giám định để xét làm chứng cứ có hay không có hành vi phạm tội.

Nếu người đó có lời nói xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự đối với mẹ bạn như: lăng mạ, chửi rủa thậm tệ..thì người đó mới phải chịu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác được quy định tại điều 155 Bộ Luật Hình sự 2015 quy định:

Còn nếu người đó chỉ mắng, không xúc phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của mẹ bạn thì người đó chưa phải chịu trách nhiệm hình sự bởi hành vi của mình. Trong trường hợp này người đó có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP:


Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng.
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;
b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác;
c) Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng.....

Theo đó, căn cứ vào những dấu hiệu của “Tội làm nhục người khác” và “tội vu khống” những tình tiết bạn đưa ra, bạn có thể tố cáo người có hành vi đó tại cơ quan công an nơi người đó đang cư trú. Kèm theo đơn tố cáo là những bằng chứng, chứng cứ chứng minh cho việc tố cáo của bạn là đúng.


Sau đây là mẫu đơn tố cáo:

 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
              Hà Nội, ngày …..tháng……..năm 20…
 
 
ĐƠN TỐ CÁO
(Về ………. của …………………..)
 
Kính gửi:         CÔNG AN NHÂN DÂN QUẬN/HUYỆN ………………………………… 
                         VIỆN KIỂM SÁT …………………………………………………………...
 
Họ và tên tôi: ………………………….……    Sinh ngày: …………………….……………..
Chứng minh nhân dân số: ………………………………………………………………………
Ngày cấp: …./…../20…….                         Nơi cấp: Công an tỉnh ………….
Hộ khẩu thường trú: ……………………………….…………………………………………..
Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………………………………………….
Tôi làm đơn này tố cáo và đề nghị Quý cơ quan tiến hành điều tra, khởi tố hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật của:
Anh: …………………………………………...Sinh ngày: ……………………………..……..
Chứng minh nhân dân số: ……………………………………………….…………………….
Ngày cấp: ……………………………………Nơi cấp: …………………………..…………….
Hộ khẩu thường trú: …………………………………………….……………………………..
Chỗ ở hiện tại: ……………………………………………………………………………………
Vì Anh/Chị ……………….. đã có hành vi …………………… của tôi gồm ………...
 Sự việc cụ thể như sau:
……………………………………………………………………………………………….……
……………………………………………………………………………………………….……
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………….……
Từ những sự việc trên, có thể khẳng định Anh/Chị…………………..…….. đã có hành vi gian dối lợi dụng niềm tin nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản nói trên.
Qua thủ đoạn và hành vi như trên, Anh/Chị ………………. đã chiếm đoạt là có giá trị là …………….triệu đồng của tôi.
Hành vi của Anh/Chị ………………. có dấu hiệu phạm tội “…….” - qui định  của
 Bộ luật hình sự năm 2015 tại khoản … Điều …. Tội ……. Cụ thể được quy định như sau:
“1.…..…” 
“2.…..…” 
“3.…..…” 
Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nay tôi viết đơn này tố cáo anh ………………….. Kính đề nghị Quí cơ quan giải quyết cho những yêu cầu sau đây:
- Xác minh và khởi tố vụ án hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử anh ……………….. về hành vi ………………..
- Buộc anh ………………….. phải trả lại tiền cho tôi.
Tôi cam kết toàn bộ nội dung đã trình bày trên là hoàn toàn đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những điều trình bày trên.
Kính mong được xem xét và giải quyết. Xin chân thành cảm ơn.        
Người tố cáo
(ký và ghi rõ họ tên)

 
Sưu tầm
 
1. Thà ngu vì thiếu i-ốt còn hơn có i-ốt mà vẫn còn ngu.

2. Mắt mù, tai điếc nhưng mà cứ thích vừa hóng vừa liếc.

3. Mèo hoang lại còn gặp được chó hoang.

4. Ai tử tế với mình thì mình tử tế lại. Còn cái loại khốn nạn mà bắt mình tử tế ấy… Ừ thì tử đi rồi mình đem tế!

5. Với những kẻ chuyên nói xấu sau lưng khi bạn không có mặt thì hãy mỉm cười và cứ “bơ” chúng đi nào. Cả đời họ cũng chỉ có thể đứng nhìn bạn sau lưng!

6. Nói xấu sau lưng thì rõ ràng mình cũng là người không tốt đẹp gì. Nói xấu người ta 1 thì bản thân người nói cũng xấu 10.

7. Kẻ hay nói xấu sau lưng bạn vì họ không giỏi bằng bạn về mọi mặt. Đến cả khẩu ngữ thì cũng chỉ xứng tầm hậu môn!

8. Ba mẹ sinh ra có cái miệng đi kèm với cái não. Trước khi bạn phát ngôn hãy chứng tỏ não vẫn còn hoạt động.

9. Ừ thì bạn to. Bạn hô mưa gọi gió

Vì thế việc tiến hoá thành CHÓ cũng không là quá khó

10. Sống như chó… nhưng chó còn có tình người

Còn hơn là sống như con người… mà tính cách không bằng con CHÓ

11. Thà làm ác quỷ mà sống thật với bản thân

Còn hơn mang bộ mặt thiên thần mà tâm can như ác quỷ

12. Cống rãnh mà đòi so sánh với đại dương

Kênh mương đi đòi tương đương với bể nước

13. Đừng nghĩ rằng mình xinh

Rồi tự cho cái quyền KHINH THƯỜNG người khác

14. Tiếc cho ngoại hình xinh mà trí thông minh thì éo có

Nhân cách thì méo mó –Bộ bạn thích sống CHÓ thế sao?

15. Có công mài sắt thì có ngày nên kim

Có công sủa điên thì ngày thành chó không xa

16. Nhiều khi thật muốn được như bạn

Sinh ra trong người đã có sẵn bản tính khốn nạn 

17. Đã làm con người thì đừng có la liếm

Nếu bạn đã muốn liếm thì đừng đi làm NGƯỜI

18. Bạn ơi nếu tiện thì rửa sạch tay

Sẵn tiện rửa luôn nhân cách ôi thiu luôn này

19. Chửi mày ác quá người ta lại bảo tao vô văn hoá

Đánh mày tan tành thì người ta nói ngược đãi súc vật

20. Vở kịch của bạn có bao nhiêu khán giả

Mà khiến bạn phải vất vả nhập vai?

21. Nếu bạn thấy tôi nhạt

Thì mời bạn dạt sang một bên

22. Có nhiều đứa chỉ thích làm trò

Để thoả mãn mơ ước trở thành cún

23. Sống thì phải biết điều

Đừng mà máu liều nhiều hơn máu não

27. Thà khốn nạn công khai

Còn hơn giả nai thánh thiện

28. Lưu manh giả danh tri thức

Khốn nạn giả dạng dễ thương.
 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn