1
20:27 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 30442

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334564

Tổng cộngTổng cộng : 27888848

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CÁC THUẬT NGỮ

Đánh bại căng thẳng

Thứ sáu - 25/11/2011 09:15-Đã xem: 1606
Đánh bại căng thẳng

Đánh bại căng thẳng

EMTY) - Cách thức đánh bại căng thẳng chính là sống lành mạnh, giữ cho tinh thần được trong sạch, làm những việc mang đến cho cuộc sống của bạn niềm tin, tình yêu, sự khiêm tốn, tích cực, vô vị lợi; và chiến đấu chống lại những bản tính tự nhiên nguy hại như kiêu ngạo, sợ hãi, ích kỷ, tự cho mình là trung tâm và quá độc lập.
Khi bạn rộng mở cuộc sống của bạn cho Chúa và cho tha nhân, và khi bạn cùng những cộng tác với bạn làm theo lời chỉ dạy “mang gánh nặng cho nhau” (Gl 6,2) trong Kinh Thánh - không nhất thiết được thể hiện bằng việc làm thay công việc cho người khác, nhưng thông qua việc thông hiểu, khích lệ, trò chuyện và cầu nguyện cho nhau - chính là lúc bạn đang thực hiện những bước quan trọng để đánh bại căng thẳng.


***

Lạy Chúa, Ngài quyết giữ cho dân được an cư lạc nghiệp, vì họ tin vào Ngài” (Is 26,3).


***

Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27).

Cho dù bạn đã sống cùng với căng thẳng suốt nhiều năm, vẫn không bao giờ quá muộn để thay đổi. Xin Chúa chỉ cho bạn biết những điều cụ thể nào bạn có thể làm để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Xin Ngài chỉ cho bạn biết Ngài muốn bạn có thay đổi gì trong cách sống, và Ngài sẽ chỉ dẫn cho bạn. Không bao giờ quá muộn để thay đổi lại cuộc sống, thay đổi những thói quen dẫn đến căng thẳng và thay thế chúng bằng những thói quen tốt giúp mang lại “một cuộc sống quân bình”. Tất cả đều có thể đối với người có lòng tin.


***

Đừng để tâm trí của bạn bắt buộc thân xác phải gánh lấy gánh nặng những lo lắng của nó. - Astrid Alauda


***

Cơ thể của bạn cần thư giãn, cần hạnh phúc, niềm vui và tình yêu để làm việc hiệu quả hơn. Những người không có được sự cân bằng những điều đó sẽ không khoẻ mạnh bằng những người có được sự cân bằng này. Hãy chiến đấu chống lại kẻ thù đang tấn công cơ thể bạn bằng cách luôn cần mẫn chống lại những căng thẳng.

Thiên Chúa là Vị Bác Sĩ Tài Ba. Ngài có thể chữa lành. Mặc dù mất thời gian và mặc dù có thể bạn phải thay đổi cách sống để được chữa lành bệnh căng thẳng và những ảnh hưởng của nó, Ngài sẽ ban cho bạn ơn chữa lành nếu bạn vâng theo và làm từng bước trong kế hoạch Ngài vạch ra cho bạn.


***

Nghỉ ngơi không có nghĩa là biếng nhác, và thỉnh thoảng nằm trên bãi cỏ xanh dưới tán cây vào mùa hè, nghe tiếng nước chảy róc rách, hoặc nhìn mây trôi trên bầu trời không có nghĩa là đang lãng phí thời gian. - J. Lubbock


***

Việc tránh khỏi căng thẳng phụ thuộc rất lớn vào cách bạn rèn luyện cho tâm trí mình nhìn sự việc. Đức tin, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống, sống khiêm tốn và dâng những gánh nặng của bạn cho Chúa sẽ giúp hình thành những lối suy nghĩ mới nơi tâm trí bạn. Dần dần, những lề lối này sẽ làm cho tâm trí bạn không phản ứng lại những nhân tố và cảm xúc tiêu cực, những căng thẳng và áp lực trong sự việc, nhưng thay vào đó là tập trung vào điều tích cực, vào những giải pháp và nhu cầu của tha nhân, và trên hết tất cả chính là tập trung vào Chúa để có được câu trả lời.

Bạn xây dựng bức tường bảo vệ chống lại căng thẳng bằng hàng trăm cách thức nhỏ mỗi ngày khi sử dụng những khí cụ: đức tin, vâng phục, làm những việc khiêm tốn và luôn đặt những mối bận tâm của bạn trong đôi tay của Chúa thông qua lời cầu nguyện và chúc tụng. Và khi những tình huống có thể dẫn đến căng thẳng xuất hiện, tâm trí của bạn sẽ không phản ứng lại với căng thẳng, nhưng thay vào đó, nó sẽ sử dụng những lối suy nghĩ tích cực và quen thuộc để đối mặt với sự việc. Bất cứ ai đều có thể học được điều này.

Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Giêsu Kitô” (Pl 4,6-7).


***

Hãy kêu cầu Chúa trước khi bạn vướng vào trạng thái căng thẳng, đừng đợi cho đến khi căng thẳng và áp lực của công việc tóm lấy bạn. Thiên Chúa có thể làm bất cứ điều gì cho bạn.

Tình yêu chính là nguồn lực vô cùng mạnh mẽ, và khi bạn dành một chút thời gian để yêu, thì tự động tình yêu sẽ làm cho tâm hồn và tinh thần của bạn hoà nhịp với Chúa, không còn một chỗ nào cho căng thẳng.


***

Thanh niên mệt mỏi nhọc nhằn, trai tráng cũng ngả nghiêng, lảo đảo. Nhưng những người cậy trông Đức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân” (Is 40,30-31).


***

Bạn có lo sợ nếu mình không làm điều gì đó thì sẽ không hoàn tất được? Chúa dạy chúng ta sống một cuộc sống quân bình, hãy cho mỗi một việc một kỳ hạn, và nếu bạn nghĩ bạn loại bỏ quy luật này bởi vì công việc của bạn rất quan trọng, như thế bạn đang đặt công việc của bạn quan trọng hơn Chúa, bởi vì Chúa không bao giờ để bạn căng thẳng hầu đổi lại sự hoàn tất chút việc gì đó.

Việc tạo ra một lối sống mà trong đó bạn phá vỡ cân bằng qua việc chú trọng đến thành quả hơn là điều sai trái; nó sẽ phá vỡ những giới hạn an toàn trong cuộc sống của bạn, và kết quả là làm tổn thương chính bạn.

Gặp được Lời Chúa, con đã nuốt vào, lời Ngài làm cho con hoan hỷ, làm vui thoả lòng con, vì con được mang danh Ngài” (Gr 15,16a).


***

Lời chúc tụng, ngợi khen giúp bạn có được sức mạnh của Chúa, và lời cầu nguyện giúp sẽ làm giảm bớt sự căng thẳng bởi vì nó đặt mọi việc trở lại đôi tay Ngài - vốn là nơi nó thuộc về.


Thiên Ân dịch
 

Nguồn tin: http://emty.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn