1
15:36 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 30190

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373219

Tổng cộngTổng cộng : 27927503

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CÁC THUẬT NGỮ

Việc làm của lễ tân

Thứ hai - 19/12/2011 19:06-Đã xem: 1844
.

.

Hiểu một cách khái quát, lễ tân hay tiếp tân là làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lí, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, tiếp đón khách hàng và đối tác theo yêu cầu công việc…

Việc làm của lễ tân

Nếu như trên thế giới, nghề lễ tân khá phát triển và được đào tạo rất bài bản thì ở VN, các bạn trẻ không mấy thiện cảm với công việc này. Các bạn sinh viên xem đây như một công việc thời vụ, còn những người đang làm chính thức cũng chỉ xem đây là công việc tạm thời, không xác định gắn bó lâu dài với nghề. Chính vì vậy rất khó định hình được diện mạo đặc trưng của lực lượng nhân sự này trong nguồn nhân lực ở VN.

1.      
Việc làm lễ tân là gì?

Hiểu một cách khái quát, lễ tân hay tiếp tân là làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lí, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, tiếp đón khách hàng và đối tác theo yêu cầu công việc…
Những đức tính cần thiết của nhân viên lễ tân:

Tự tin trong mọi tình huống: Du lịch là ngành công nghiệp không khói. Do đó, các tình huống trong khách sạn diễn ra với  nhiều nội dung và hình thức khác nhau. Và trong bất kì tình huống nào bạn cũng đều phải tự tin mình có thể giải quyết tốt được.
Thật thà , trung thực , đáng tin cậy: Trong quá trình làm việc nhân viên lễ tân có điều kiện tiếp xúc nhiều với tiền bạc, tư trang tài sản của khách cho nên phẩm chất thật thà trung thực của nhân viên lễ tân là vô cùng quý giá

Luôn vui vẻ niềm nở, tươi cười với khách. Có phong cách giao tiếp tốt, thái độ chân thành, hiếu khách luôn dành thiện cảm tối đa của khách. Tôn trọng và sẳn sàng giúp đỡ khách. Trong mọi trường hợp phải tuân chỉ nguyên tắc "khách không bao giờ sai"

Có thái độ tích cực với công việc. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân trong các tình huống khó xử (không được nổi nóng trong bất cứ hoàn cảnh nào)

Tạo ra sự an tâm cho du khách. Bạn nên xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng, đừng để nó diễn ra một lần hay một chiều. Để làm được điều này thì bạn phải tạo được uy tín không chỉ cho bản thân mà còn cho hình ảnh của khách sạn . Chẳng hạn, du khách có nhu cầu sử dụng một dịch vụ nào đó thì người mà họ nghĩ đến sẽ là nhân viên lễ tân khách sạn bởi vì lễ tân là người tư vấn cung cấp thông tin dịch vụ du lịch tốt nhất cho khách lưu trú trong khách sạn và cũng rất chuyên nghiệp. Vậy thì tại sao bạn không thử sức của mình?

2.      Tìm 
việc làm lễ tân ở đâu?

Được coi là bộ mặt của doanh nghiệp, lễ tân luôn là danh mục được tuyển dụng nhiều trên các website tìm việc, 
tuyển dụng
 trực tuyến. Hiện nây, các công ty, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đều có bộ phận lễ tân. Có những tiêu chí phù hợp với nghề, bạn có thể được tuyển dụng để làm lễ tân ở các cơ quan, các công ty, đặc biệt là các nhà hàng, khách sạn lớn.
Môi trường làm việc của bạn là một môi trường năng động hiện đại, giao tiếp nhiều. Bạn cũng sẽ có mức thu nhập ổn với nghề.

3.      Cơ hội việc làm lễ tân

Những chuyên gia nhân sự cho hay, nghề lễ tân không chỉ có tầm quan trọng nhất định trong bộ máy công ty mà còn có tác động không nhỏ trong sự nghiệp, cũng như việc tạo nên tinh thần làm việc chuyên nghiệp của mỗi người
Tính tự giác cao, quản lý thời gian tốt, hòa nhã, chịu đựng áp lực lớn và luôn biết hòa giải mâu thuẫn với khách hàng…

Ngoài những am hiểu về kiến thức nghề nghiệp, một lễ tân chuyên nghiệp rất cần thêm những hiểu biết về văn hóa ứng xử giao tiếp, biết ngoại ngữ, biết sử dụng công nghệ thông tin…
Cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất lớn đối với những lễ tân làm việc chuyên nghiệp này.
Đồng thời, với thị trường ngày càng khốc liệt, bộ phận quan hệ khách hàng - lễ tân làm việc chuyên nghiệp là một trong những điều then chốt để các doanh nghiệp sinh tồn và phát triển. Nên hiện nay nhiều doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của nhân viên lễ tân và đưa ra các quy tắc chuẩn khi tuyển dụng nhân viên lễ tân.

Vì thế, cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân đối với nghề lễ tân khá tiềm năng và rộng mở nếu các bạn yêu thích và quan tâm học hỏi, trau dồi nghề nghiệp.
 St
--------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
trần thạch - 26/12/2011 23:06
comment chỉ có thể là go0d,người làm du lịch chính là người phục vụ, phục vụ để cho người khác hạnh phúc, cao thượng phải o bạn? cũng chưa hẳn hjhjj

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn