1
11:40 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 10741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293778

Tổng cộngTổng cộng : 27848062

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Những bài suy niệm giờ Kinh Gia Ðình. Các gia đình nên có chương trình đọc Kinh Thánh ít nhất mỗi ngày 1 bài...

Thứ năm - 19/11/2020 15:54-Đã xem: 1237
Cầu nguyện trong gia đình là một phương thế ưu việt để diễn tả và củng cố đức tin phục sinh. Gia đình có thể dành ít phút mỗi ngày để quy tụ với nhau trước nhan Thiên Chúa hằng sống, nói với Ngài về những lo lắng bận tâm, cầu xin với Ngài cho những nhu cầu của gia đình, cầu nguyện cho ai đang gặp khó khăn, xin Chúa giúp ta biết sống yêu thương, tạ ơn Ngài về sự sống và về bao ơn lành khác, cầu xin Đức Trinh Nữ che chở chúng ta dưới tà áo Mẹ. Với ít lời lẽ đơn sơ thôi, nhưng những phút giây cầu nguyện đó có thể mang lại điều tốt lành lớn lao cho gia đình
 
ĐỌC TIN MỪNG SUY NIÊM
VÀ LỜI NGUYỆN CHUNG 
GIỜ KINH GIA ĐÌNH
--------------------


NGÀY THỨ NHẤT
  1. LỜI CHÚA (Lc 11, 9-13)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Đức Giêsu phán rằng: “Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?“.
          Đó là Lời Chúa.
Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Bài Tin Mừng đem lại cho gia đình chúng ta một niềm phấn khởi thật to lớn. Thật vậy, Thiên Chúa thật là người Cha yêu thương ta vô cùng, luôn yêu thương và sẵn sàng ban phát những ân huệ bởi trời cho chúng ta. Tuy nhiên, cũng như cha mẹ sẽ không khi nào dại dột đến nỗi cho con những gì mà mình biết chắc sẽ làm hại nó. Thiên Chúa khôn ngoan vô cùng tất nhiên cũng sẽ xử sự như thế, khi ta xin những cái theo sự suy xét nông cạn của ta thì cần thiết, nhưng theo sự khôn ngoan vô cùng của Chúa, thì chẳng cần thiết hay có khi còn làm hại ta nữa!
Vậy, trong buổi cầu nguyện này, cả gia đình ta sốt sắng dâng lên Chúa hai điều sau đây:
Một là xin cho gia đình ai nấy sốt sắng đạo đức, luôn sống tốt để xứng đáng làm chứng cho Chúa.
Hai là xin cho gia đình ta được luôn hằng ngày dùng đủ.
  1. CẦU NGUYỆN (người cha đọc)
Lạy Chúa, Lời Chúa hôm nay đem lại cho chúng con niềm an ủi to lớn. Chúng con quả thực là những kẻ thiếu thốn mọi bề, từ vật chất đến tinh thần, nhất là về mặt đạo đức. Vì thế, chúng con thành khẩn nguyện xin Chúa ban cho gia đình chúng con tất cả những gì cần cho cuộc sống hôm nay, đặc biệt cho cha mẹ luôn sống thánh thiện, con cái ngoan ngoãn nết na, để làm chứng cho đạo thánh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

NGÀY THỨ HAI
CẦU NGUYỆN CHO CON CÁI
 1. LỜI CHÚA (Lc 2,50-52)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca.               
Khi ấy, Đức Giêsu đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nadarét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng. Còn Đức Giêsu ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta.
          Đó là Lời Chúa.
Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Con Thiên Chúa làm người là chấp nhận lớn lên mỗi ngày một chút về mọi mặt. Thân xác của cậu Giêsu trở nên mạnh mẽ, trí tuệ cậu đầy khôn ngoan, và về mặt tâm linh, ân lộc của Thiên Chúa ở trên cậu. Con Thiên Chúa cũng phải chăm chỉ học làm người, qua tha nhân và kinh nghiệm, qua lao động và thách đố trong cuộc sống. Người chia sẻ phận người long đong của chúng ta, nên Người hiểu gánh nặng của phận người. Xin được học nơi Nadarét về chia sẻ và phục vụ, về tha thứ và yêu thương. Xin được trở nên người có khả năng dám sống và chết cho người khác.
 CẦU NGUYỆN
 Xin Chúa cho những bậc cha mẹ biết chăm lo nuôi dạy con cái cho nên người hiền đức, hầu giúp ích cho gia đình, xã hội và Giáo hội.
Xin cho con cái biết vâng lời mẹ cha, ngoan ngoãn nết na, chăm chỉ học hành và siêng năng làm việc để làm rạng rỡ gia đình và vinh danh đạo Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 


NGÀY THỨ BA
CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI CHA
  1. LỜI CHÚA (Mt 1,18-25)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Sau đây là gốc tích Đức Giêsu Kitô: bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ”. Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giêsu.
          Đó là Lời Chúa. – Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Nhờ lời của Thiên thần báo mộng, Thánh Giuse hiểu rõ biến cố xảy ra nơi Đức Maria, ngài khiêm tốn thi hành sứ mệnh mà Thiên Chúa đã ủy thác. Suốt cuộc đời thánh Giuse đã trung thành với nhiệm vụ làm chồng, làm cha. Ngài đã chăm lo lao động để kiếm cơm áo cho gia đình, đã quý mến Đức Mẹ hết tình và chuyên tâm dạy dỗ trẻ thơ Giêsu. Vì thế, thánh Giuse đã góp phần biến Thánh Gia trở nên kiểu mẫu về mọi phương diện cho các gia đình noi theo. Ước chi các bậc làm chồng, làm cha trong gia đình cũng noi gương Thánh Giuse, biết hoàn thành trách nhiệm của mình cách tốt đẹp qua sự tôn trọng người bạn trăm năm và chăm lo giáo dục con cái, để nhờ đó tạo nên một gia đình an vui hạnh phúc như Thánh Gia Thất xưa.
  1. CẦU NGUYỆN (Người mẹ đọc)
Lạy Chúa, xin Chúa cho các bậc hiền phụ, đặc biệt là người cha trong gia đình này, biết noi gương Thánh Giuse, sống xứng đáng là người chồng và người cha gương mẫu, để nâng đỡ ủi an người bạn đường và để xây dựng hạnh phúc gia đình. Xin Chúa cho các bậc hiền phụ luôn được mạnh hồn khỏe xác, biết siêng năng làm việc, nhất là luôn biết yêu thương, biết dùng lời nói dịu dàng mà cương trực, và nhất là làm gương sáng, để giáo dục con cái nên người đức hạnh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

NGÀY THỨ TƯ
CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI MẸ
 
  1. LỜI CHÚA (Mt 15,21-28)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Ra khỏi đó, Đức Giêsu lui về miền Tia và Siđôn, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: “Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!“. Nhưng Người không đáp lại một lời. Người đáp: “Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Israel mà thôi”. Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!”. Người đáp: “Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con”. Bà ấy nói: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống”. Bấy giờ Đức Giêsu đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy”. Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.
          Đó là Lời Chúa.
          Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.
 
  1. SUY NIỆM
Niềm tin tưởng mãnh liệt và lòng kiên trì của người Mẹ trong Tin Mừng chúng ta vừa nghe là tấm gương sáng cho các bà mẹ công giáo noi theo, nghĩa là các bà mẹ phải yêu thương và tận tình hy sinh cho con cái để chúng trở nên lành thánh. Nói về việc nuôi dưỡng phần xác con cái thì không bà mẹ nào lại không lo. Nhưng nhiều khi con cái bị ma quỷ thống trị, lừa dối, hãm hại thì cha mẹ lại ít để ý mà chạy chữa. Con cái khô khan nguội lạnh, biếng trễ cầu nguyện, trốn học giáo lý… tức là chúng bị ma quỷ lừa dối, hãm hại. Bởi thế, nếu biết thương con thật thì người mẹ phải ra sức lôi con ra khỏi nanh vuốt của ma quỷ, bằng siêng năng và tha thiết cầu nguyện cho chúng; bằng khuyên răn, dạy dỗ, uốn nắn chúng… với sự nhẫn nại bền chí đến cùng.
  1. CẦU NGUYỆN (Người con đọc)
Lạy Chúa, xin cho các bà mẹ, đặc biệt là các bà mẹ công giáo, luôn biết chăm lo cho con cái, nhất là về mặt đức tin, để chúng con trở nên những người con hiếu thảo trong gia đình, trở thành những Kitô hữu gương mẫu và trở nên nhân chứng cho Tin Mừng của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

NGÀY THỨ NĂM
XIN CHO GIA ĐÌNH SỐNG YÊU THƯƠNG
 
  1. LỜI CHÚA (Mt 5,20-26)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Đức Giêsu phán rằng: “Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình. Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục. Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng”.
          Đó là Lời Chúa. – Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Trong cuộc sống hằng ngày, những lỗi đức bác ái nho nhỏ như giận hờn nhau, rầy la nhau hay những bực bội ngấm ngầm khi ai nói hay làm điều gì trái ý ta, có thể nói là xảy ra thường xuyên. Chính những điều buồn giận, những vụ xích mích nhỏ mọn ấy lại khiến chúng ta không thể vươn lên được để tiến tới đời sống trọn lành. Trong gia đình, trước mặt Chúa, chúng ta cứ thành thực kiểm điểm những vi phạm bác ái nho nhỏ xảy ra hằng ngày: cha mẹ hay la rầy con cái, con cái thiếu vâng lời cha mẹ, anh chị em thiếu đoàn kết yêu thương nhau… Nếu ai cũng biết tôn trọng nhau, nghĩa là biết sống đức bác ái thật sự trong lời nói và việc làm, thì hạnh phúc gia đình sẽ ở trong tầm tay. Gia đình ta giờ đây hãy cầu xin Chúa ban ơn can đảm để ai nấy đều quyết tâm sống bác ái thật sự đối với nhau và với mọi người.
  1. CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mọi người trong gia đình chúng con quyết tâm sống đức ái thực sự, để không bao giờ thấy cha mẹ lớn tiếng la rầy con cái, và con cái luôn biết vâng lời cha mẹ, và anh chị em không bao giờ xích mích với nhau. Nhờ đó gia đình chúng con sẽ luôn luôn có Chúa ngự trị. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

NGÀY THỨ SÁU
XIN CHO GIA ĐÌNH 
BIẾT SẴN SÀNG PHỤC VỤ THA NHÂN
  1. LỜI CHÚA (Mt 24,45-51)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Đức Giêsu phán rằng: “Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy. Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: “Còn lâu chủ ta mới về”, thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa, chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên giả hình: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng”.
          Đó là Lời Chúa.
          Lạy Chúa Kitô, ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Mỗi người chúng ta đều là quản lý của Chúa: tài năng, sức lực, thời giờ… và cả tiền bạc vật chất nữa. Những “của cải” ấy không phải chỉ được sử dụng để mưu ích cho riêng mình mà còn mưu ích cho mọi người chung quanh nữa. Chẳng hạn mình có sức khỏe thì phải giúp đỡ kẻ yếu đuối, mình có tiền bạc thì phải chia sẻ cho người túng thiếu v.v… Trong gia đình, mỗi người đều phải đem tài năng của mình mà lo xây dựng cho nhau. Gia đình này lưu ý giúp đỡ gia đình khác. Vậy, để vâng nghe lời Chúa dạy, mọi người trong gia đình ta hãy ra sức làm việc, lớn việc lớn, nhỏ việc nhỏ; đồng thời hãy thúc đẩy và giúp đỡ nhau sống đạo đức tốt hầu xây dựng hạnh phúc cho gia đình.
 
  1. CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, gia đình chúng con hết lòng cám ơn Chúa đã ban cho chúng con, kẻ ít người nhiều trí khôn minh mẫn và tài năng, sức lực. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết quảng đại, chia sẻ, đừng bao giờ ích kỷ chỉ bo bo sống cho mình. Như vậy chúng con mới thực sự là người quản lý trung tín của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.
 


NGÀY THỨ BẢY
XIN CHO GIA ĐÌNH BIẾT TRÁNH GƯƠNG XẤU
  1. LỜI CHÚA (Mt 18,6-10)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Đức Giêsu nói: “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn”. Khốn cho thế gian, vì làm cớ cho người ta sa ngã. Tất nhiên phải có những cớ gây sa ngã, nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta sa ngã. “Nếu tay hoặc chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; thà cụt tay cụt chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay hai chân mà bị ném vào lửa đời đời. Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; thà chột mắt mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào lửa hoả ngục. Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”.
          Đó là Lời Chúa. – Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Gương xấu thực nguy hại biết chừng nào! Nó có thể làm băng hoại cuộc đời con người và làm băng hoại cả xã hội! Và đó là lý do khiến Chúa Giêsu phải kết án nặng nề những kẻ làm gương xấu: “thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn”.
Nhưng như thế nào là gương xấu? Gương xấu nhiều lắm, đủ thứ đủ loại, ví dụ: cha mẹ chửi nhau trước mặt con cái là gương xấu; anh chị nói tục chửi thề, chơi bài, ăn cắp, cãi lời cha mẹ… trước mặt các em nhỏ là gương xấu. Những người lớn biếng lười đọc kinh cầu nguyện, ít tham dự thánh lễ, bí tích, không học hỏi giáo lý, không đọc Kinh Thánh… nói chung là đời sống đạo đức bê trễ, khô khan nguội lạnh… là gương xấu. Vậy mỗi người trong gia đình ta hãy ra sức tránh làm gương xấu và cố gắng sống tốt để nêu gương sáng cho nhau.
  1. CẦU NGUYỆN (Người cha đọc)
Lạy Chúa, xin giúp mọi người trong gia đình chúng con nhớ rằng: Chúa phạt rất nặng kẻ làm gương xấu, để chúng con luôn cố gắng nói tốt, làm tốt… hầu nên gương tốt cho nhau bắt chước và cùng nhau làm đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 


NGÀY THỨ TÁM
XIN CHO GIA ĐÌNH BIẾT TẠ ƠN CHÚA
  1. LỜI CHÚA (Lc 17,11-19)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
rên đường lên Giêrusalem, Đức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samari và Galilê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!“. Thấy vậy, Đức Giêsu bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế”. Đang khi đi thì họ được sạch. Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. Đức Giêsu mới nói: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?”. Rồi Người nói với anh ta: “Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh”.
          Đó là Lời Chúa.
          Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Bài Tin Mừng tường thuật phép lạ chữa 10 người phong cùi. Tuy nhiên, khi đựơc chữa lành, thì chỉ có 1 người quay lại tạ ơn Chúa. Chúng ta có thể nói rằng chín người được chữa khỏi bệnh cùi đã vô ơn với Chúa. Đúng thế, nhưng nhìn người lại nghĩ đến ta: chính chúng ta cũng đã rất nhiều lần vô ơn với Chúa. Thật vậy, chúng ta đã nhận được biết bao ân huệ của Chúa, nhưng mấy khi nhớ mà cám ơn Người đâu?! Sự tạ ơn này không phải chỉ trên môi miệng mà phải được thể hiện trong cuộc sống. Sống thánh thiện, sống hiền hoà như Lời Chúa dạy là cách đáp đền ơn Chúa tốt nhất. Gia đình ta đã lãnh nhận vô vàn hồng ân của Chúa. Vậy chúng ta phải cám ơn Chúa bằng cách sống đạo đức, tốt lành, cha mẹ con cái thuận thảo thương yêu đùm bọc nhau. Được như thế Chúa sẽ ban nhiều ơn thánh Chúa nữa cho gia đình ta.
 
  1. CẦU NGUYỆN
 
Lạy Chúa, xin Chúa ban ơn soi sáng để mọi người trong gia đình chúng con đây luôn nhận ra các ân huệ Chúa ban mà hết lòng cảm mến tri ân. Đồng thời, xin Chúa giúp chúng con luôn luôn hết lòng thờ phượng kính mến và tuân giữ các giới răn Chúa cũng như các lời khuyên trong Phúc Âm, để tỏ lòng cám ơn Chúa một cách thiết thực. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

NGÀY THỨ CHÍN
XIN CHO GIA ĐÌNH BIẾT TRỞ THÀNH CHỨNG NHÂN
  1. LỜI CHÚA (Lc 12, 4-5. 8-9. 11-12)
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca
Khi ấy Đức Giêsu phán rằng: “Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy. “Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. “Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói”.
          Đó là Lời Chúa.
          Lạy Chúa Kitô ngợi khen Chúa.
  1. SUY NIỆM
Đức Giêsu bảo chúng ta đừng sợ người trần gian mà phải sợ Thiên Chúa. Lý do là vì người trần gian, nếu có giết ta thì chỉ có thể giết thân xác, nhưng Thiên Chúa chẳng những có thể giết xác mà còn giết cả hồn. Lý do nào khiến người ta chối bỏ Thiên Chúa? Có rất nhiều lý do, chẳng hạn vì sợ mất miếng cơm manh áo, sợ mất danh vọng, địa vị, sợ bị tù đày khổ sở… Đức Giêsu quả đã dứt khoát khi tuyên bố: “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”.
Vậy mọi người trong gia đình ta, dù ở bất cứ cảnh ngộ nào, cũng vẫn phải luôn trung kiên với niềm tin Chúa đã trao ban. Hãy mạnh mẽ bênh vực đức tin, nhất là luôn cố gắng sống niềm tin bằng một đời sống công bình và bác ái với hết thảy mọi người.
  1. CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, xin Chúa cho mọi người trong gia đình chúng con luôn sống chết với niềm tin, đồng thời trung thành trong việc tuân giữ các giới răn Chúa. Xin cho đời sống chúng con nên như ngọn đèn chiếu toả Dung Nhan Chúa cho tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


NHỮNG BÀI HÁT VỀ MẸ
 

Mẹ ơi bao người

  1. Mẹ ơi bao người lạc bước lưu đày, ngày tháng chơi vơi như thuyền nan giữa khơi, đoàn con xin Mẹ, Mẹ hãy thương tình dìu dắt con thơ qua hiểm nguy cõi đời.

ÐK: Mẹ nguồn cậy trông, chưa thấy ai xin Mẹ về không. Hỡi Mẹ Thiên Chúa, xin hãy lắng nghe con nài van. Mẹ nguồn an vui, ôi Nữ Trinh là nguồn an vui, hết tình kêu khấn, con tin chắc Mẹ thương nhận lời.

  1. Mẹ ơi bao người lạc hướng trên đời, liều dấn thân đi trong vực sâu tối tăm. Đoàn con xin Mẹ rọi ánh huy hoàng, nguồn sáng tin yêu, yêu Mẹ tin Chúa Trời.

 

Con đến trước tòa Nữ Vương

1. Con đến trước tòa Nữ Vương uy quyền, dâng hồn dâng xác dâng cõi lòng yêu mến. Phó trót nơi Mẹ tấm thân nhỏ hèn, để đời con luôn vui sống bằng yên.

ÐK: Hỡi Maria xin Mẹ nhận lấy, tấm thân xác hồn con đến hiến dâng. Quyết chí thánh hóa nhờ Mẹ với Mẹ. Vững chí phấn đấu vì Mẹ trong Mẹ. Có Mẹ dắt con chiến sĩ lên đường mới, xây đắp vinh quanh nước Cha muôn đời.

  1. Con khấn xin Mẹ mỗi khi đau buồn, trên đường con đi trong những ngày nguy khốn. Con biết tươi cuời mắt trông lên Mẹ, tấm lòng tha thiết trao mối tình thương.

Một tràng hoa Mân Côi

ÐK: Một tràng hoa Mân Côi hương thơm ngào ngạt thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến xin dâng về Nữ Vương hiển vinh.

  1. Khi an vui thái hòa như ngày thiên sứ truyền tin. Như trong đêm Ngôi Lời giáng trần, như khi Mẹ gặp lại Con Chúa: kết hoa kinh để dâng Mẹ.
  2. Khi đau thương ắp dầy như vườn loang máu mồ hôi. Như gai đâm, như chịu nát đòn, như khi nhận thập tự hy tế: kết hoa kinh để dâng Mẹ.
  3. Khi hân hoan cõi lòng như ngày Con Chúa phục sinh. Như khi môn sinh nhận Thánh Thần, như khi Mẹ về trời vinh sáng: kết hoa kinh để dâng Mẹ.

Lạy Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa

ÐK: Lạy Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa Mẹ đồng trinh. Ðoàn con chung tiếng hát chung tấm lòng, dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương, là Trạng Sư, là Mẹ con.

  1. Con dâng Mẹ đây tâm hồn, đây trí khôn, cả dĩ vãng cả hiện tại với tương lai. Ðức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Hướng lên Mẹ là gương mẫu của đời con.
  2. Yêu thanh bần, yêu vâng lời, yêu khiết trinh, và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ con vui bước tới Thiên Chúa. Hy sinh nhiều vì bác ái quên lợi danh.
Lạy Mẹ xin yên ủi

ÐK: Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn, Mẹ từ bi xin phá những nỗi u buồn. Vì đời con reo rắc biết bao đau thương, và tràn lan gai góc vướng trên con đường.

  1. Ơ... Mẹ rất nhân từ Mẹ quên sao được hôm xưa, lời Mẹ hứa khi ở trên núi kia, lúc mà Chúa sinh thì Mẹ đứng âu sầu lặng yên, là Mẹ chúng con, Mẹ xin lĩnh quyền.
Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ

1. Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng: Xin Vâng. Mẹ ơi đường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây đó, xin Mẹ dạy con hai tiếng: Xin Vâng.

ÐK: Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng, hôm qua, hôm nay và ngày mai. Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng, hôm nay, tương lai và suốt đời.

2. Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng: Xin Vâng. Mẹ ơi đường đi phủ đầy bóng tối, và gai chông đầy muôn lối, xin Mẹ dạy con hai tiếng: Xin Vâng.

Mẹ ơi bao người

1. Mẹ ơi bao người lạc bước lưu đày, ngày tháng chơi vơi như thuyền nan giữa khơi, đoàn con xin Mẹ, Mẹ hãy thương tình dìu dắt con thơ qua hiểm nguy cõi đời.

ÐK: Mẹ nguồn cậy trông, chưa thấy ai xin Mẹ về không. Hỡi Mẹ Thiên Chúa, xin hãy lắng nghe con nài van. Mẹ nguồn an vui, ôi Nữ Trinh là nguồn an vui, hết tình kêu khấn, con tin chắc Mẹ thương nhận lời.

2. Mẹ ơi bao người lạc hướng trên đời, liều dấn thân đi trong vực sâu tối tăm. Đoàn con xin Mẹ rọi ánh huy hoàng, nguồn sáng tin yêu, yêu Mẹ tin Chúa Trời.

 

Thành tâm dâng bài ca yêu mến

ÐK: Thành tâm dâng bài ca yêu mến lên Mẹ trên trời, Mẹ ơi cho hồn con vui sống bên Mẹ muôn đời.

1. Khúc ca dâng tiến Mẹ ngát bay tựa hương trầm, lời ca còn vang vang, hòa ý thơ trìu mến.
2. Tiếng con vang tới trời, tán dương Mẹ muôn đời, hòa tâm tình nơi nơi, nguyện lắng nghe Mẹ hỡi.
3. Khúc ca dâng tiến Mẹ thắm tươi ngàn thế hệ, dù bao đời phôi pha, tình mến không mờ xóa.

 

Con dâng về Mẹ

ÐK: Con dâng về Mẹ một niềm tin yêu bao la, một lòng cậy trông vàng đá. Dâng lên Mẹ lời kinh như áng hương trời, dịu hiền toả bay nơi nơi.

1. Con dâng về Mẹ trọn cuộc đời nơi khóc than. Ðường đời nguy nan, Mẹ nâng đỡ cho vẹn toàn.
2. Con dâng về Mẹ mộng đời nở tươi ngát hương. Dạt dào yêu thương, đừng phân rẽ trăm ngàn đường.

 

Kinh Trông Cậy

Chúng con trông cậy rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng.
Hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen.

* Ba câu lạy

Lạy rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
– Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
– Cầu cho chúng con.

Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.
– Cầu cho chúng con.

Lạy các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
– Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bình an.
– Cầu cho chúng con.

Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

Đọc: Kinh rước lễ thiêng liêng.


 
I. LỜI NGUYỆN CHUNG CÁC NGÀY TRONG TUẦN

 
1. CHÚA NHẬT:
CẦU CHO HỘI THÁNH VÀ VIỆC TRUYỀN GIÁO
Gia đình chúng ta quây quần bên nhau trong ngày của Chúa: ngày Chúa Giêsu Kitô đã sống lại từ cõi chết để cứu độ nhân loại. Chúng ta cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:

1. Chúa Kitô Phục Sinh thông ban Thánh Thần cho Hội Thánh. Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các linh mục được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn nhiệt thành phục vụ dân Chúa theo gương Đức Kitô.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa Kitô Phục Sinh trao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin Mừng. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa luôn ý thức sứ mạng truyền giáo, biết dùng lời nói và đời sống thánh thiện mà làm chứng cho Chúa.

3. Chúa Kitô Phục Sinh nên niềm hy vọng cho nhân loại. Xin cho anh chị em đang khổ đau tinh thần hay bệnh tật thể xác/ tìm được nơi Chúa Kitô Phục Sinh niềm hy vọng và sức mạnh đỡ nâng.

4. Chúa Kitô Phục Sinh luôn hiện diện giữa Hội Thánh. Xin cho gia đình chúng ta hết lòng yêu mến và sống thân tình với Chúa Kitô Phục Sinh, để Người luôn hiện diện trong mỗi người chúng ta/ hầu chúng ta biết yêu thương nhau và yêu mọi người như Chúa yêu ta.

Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, Chúa hằng hiện diện và đồng hành với mỗi người chúng con. Xin tuôn đổ trên chúng con hồng ân cứu độ của Chúa, và biến đổi chúng con thành những chứng nhân nhiệt thành của Tin Mừng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
2. THỨ HAI
CẦU CHO CÁC LINH HỒN
Đức Kitô là sự sống lại và là sự sống, ai tin Người thì dù có chết cũng sẽ được sống, và ai sống mà tin Người, thì sẽ không phải chết bao giờ. Tin tưởng nơi Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. Chúa nói: “Các con hãy vui mừng, vì phần thưởng các con sẽ trọng đại trên trời”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa đã qua đời/ được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm và đưa vào nơi vĩnh phúc.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa nói: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. Xin cho linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, họ hàng thân thuộc đôi bên của chúng con, được thông phần vinh quang phục sinh của Chúa Kitô, vì đã trung thành tin yêu vào Chúa.

3. Chúa nói: “Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở”. Xin cho gia đình chúng ta, khi tưởng nhớ những người thân đã qua đời, biết tích cực tìm kiếm thực thi ý Chúa, để ngày sau cũng được cùng họ hưởng nhan thánh Chúa.

4. Chúa nói: “Thầy đi để dọn chỗ cho các con”. Xin cho gia đình chúng ta được trung kiên trong đức tin, nồng nàn trong tình mến, và bền vững trong hy vọng, để trung thành theo Chúa mà đạt tới hạnh phúc đời đời.

Lạy Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Chúa đã hiến ban Con Chúa để cứu độ chúng con. Xin thương tha thứ và đón nhận những anh chị em chúng con đã qua đời vào hàng ngũ các thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

3. THỨ BA
CẦU XIN ƠN THÁNH HÓA CHO GIA ĐÌNH
Đức Kitô, Ngôi Lời Thiên Chúa, đã đến nhập thể làm người trong một gia đình và ban Thánh Thần để thánh hoá đời sống nhân loại. Chúng ta dâng lời cảm tạ và thành khẩn cầu xin:

1. Chúa đã hiến thân làm của lễ đền tội chúng ta. Xin Chúa thương đón nhận mọi việc chúng ta làm hôm nay để tôn vinh Chúa và mưu ích cho phần rỗi chúng ta.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa hằng vâng phục thánh ý Cha. Xin cho chúng ta luôn biết vâng giữ luật Chúa và lắng nghe lẫn nhau, để trở nên những người con hiếu thảo của Chúa và gia đình nên tổ ấm yêu thương. 

3. Maria đã ngồi dưới chân Chúa mà nghe Lời Người. Xin cho chúng ta biết chuyên cần lắng nghe và sống Lời Chúa, để đời sống chúng ta ngày càng nên giống Chúa hơn.

4. Chúa đã đến dự tiệc cưới Cana và biến nước thành rượu ngon. Xin cho gia đình chúng ta luôn sống kết hợp mật thiết với Chúa, để đời sống chúng ta trở nên niềm vui và hy vọng cho nhau và cho các gia đình chung quanh.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa hằng yêu thương các gia đình. Xin Chúa luôn hiện diện giữa gia đình chúng con và thánh hóa cuộc đời chúng con, để gia đình chúng con trở nên chứng tá tình yêu và hy vọng của Chúa cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị  muôn đời.

 

4. THỨ TƯ
CẦU NGUYỆN CHO GIÁO PHẬN VÀ GIÁO XỨ
(Khởi đầu một ngày mới) Sau một ngày làm việc, gia đình chúng ta vui mừng quây quần trước tôn nhan Chúa, để cảm tạ Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Giuse, xin Chúa chúc lành cho Giáo phận, giáo xứ và gia đình chúng ta:

1. Chúa Cha qui tụ chúng ta nên một trong Đức Kitô. Xin cho các Đức Giám mục và các Linh mục trong Giáo phận luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, nhiệt thành phục vụ và sốt sắng cử hành các Bí tích, để dân Chúa được nuôi dưỡng lớn lên trong ơn sủng và tình yêu.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Thiên Chúa là Tình Yêu. Xin cho mọi thành phần trong Giáo xứ chúng ta luôn thắp sáng niềm tin bằng cuộc sống yêu thương phục vụ, để Giáo xứ chúng ta trở nên cộng đoàn tình yêu Thiên Chúa giữa thế gian.

3. Chúa Thánh Thần là suối nguồn ơn thánh. Xin cho các vị ân nhân của gia đình chúng ta được tràn đầy hồng ân xác hồn, để họ luôn phụng sự Chúa với tâm hồn quảng đại, hân hoan.

4. Gia đình là Hội Thánh tại gia. Xin cho gia đình chúng ta can đảm sống theo Lời Chúa, để xây dựng gia đình mình thành cộng đoàn cầu nguyện, luôn yêu thương thủy chung, can đảm phục vụ sự sống và nhiệt thành loan báo Tin Mừng.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, chúng con cảm tạ Chúa đã tạo dựng, cứu chuộc và thánh hóa chúng con. Xin tuôn đổ trong chúng con sự sống của Chúa và biến đổi gia đình chúng con nên hình ảnh tình yêu của Chúa giữa mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

5. THỨ NĂM
CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC VÀ CÁC THIẾU NHI 
Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Kitô giáo, nơi chứa đựng toàn bộ của cải thiêng liêng của Hội Thánh là Chúa Kitô, Chiên Vượt Qua của chúng ta. Chúng ta cùng xin Chúa cho gia đình chúng ta một lòng mến yêu Bí tích cực trọng này:

1. Thánh Thể là mầu nhiệm Tình yêu. Xin cho các Linh mục hết lòng yêu mến Chúa Giêsu và cử hành Thánh lễ cách sốt sắng, để biến đổi đời mình thành của lễ tình yêu dâng tiến Chúa và tự hiến cho anh chị em mình.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa Thánh Thể là nguồn mạch ủi an. Xin cho các Linh mục bệnh tật hay khổ đau, biết hiệp nhất đời mình với hy lễ Chúa Giêsu, để được Chúa đỡ nâng và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho Hội Thánh.

3. Chúa Giêsu yêu mến các trẻ thơ. Xin cho các Thiếu nhi luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, biết học theo mẫu gương của Người, để càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức.

4. Thánh Thể nuôi dưỡng tình yêu gia đình. Xin cho gia đình chúng ta biết cùng nhau tham dự Thánh lễ cách đạo đức, để được nuôi dưỡng trong tình yêu trung tín, tha thứ, quảng đại và quên mình vì nhau.

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương, Chúa đã lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng con, xin cho gia đình chúng con luôn siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ, để chúng con được Chúa biến đổi thành tấm bánh tình yêu bẻ trao cho nhau và cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

 
6. THỨ SÁU
CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI ĐAU KHỔ VÀ BỆNH TẬT
Chúa Giêsu đến trần gian để tìm kiếm và cứu chữa những người tội lỗi và khổ đau. Gia đình chúng ta tha thiết nài xin Chúa cứu giúp chúng ta và những anh chị em đang mang nhiều khổ đau, bất hạnh:

1. “Xin ở lại cùng con trong lúc gian truân”. Xin cho các Kitô hữu đang bị bách hại vì đức tin luôn cảm nhận được có Chúa ở cùng, để trung thành sống và tuyên xưng đức tin của mình.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. “Người làm cho con cái Người đầy hy vọng”. Xin cho các bậc cha mẹ đang đau khổ vì con cái hư hỏng/ biết gia tăng hy sinh, cầu nguyện và dùng tình yêu nhẫn nại, đời sống gương mẫu mà giúp chúng trở về đường ngay nẻo chính.

3. Chúa nói: “Hãy yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!” Xin cho những người đang gặp đau khổ, tuyệt vọng và bệnh tật/ biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, Đấng luôn ở với họ, để tìm được an ủi và hy vọng mà bước theo Chúa đến cùng.

4. “Anh em hãy bền chí và vững tâm”. Xin cho những gia đình đang lâm cảnh túng thiếu nợ nần/ luôn nỗ lực làm việc trong niềm cậy trông nơi Chúa/ và sớm vượt thắng được những khó khăn.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã làm người và chia sẻ đến cùng cuộc sống của chúng con. Xin thương hiện diện với gia đình chúng con, chia sẻ niềm vui với chúng con trong những ngày bình an, và lau đi giọt lệ của chúng con trong những ngày thử thách, khổ đau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

 
7. THỨ BẢY
CẦU NGUYỆN CHO THẾ GIỚI  VÀ GIA ĐÌNH ĐƯỢC BÌNH AN
Ngày thứ Bảy hướng chúng ta về Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu và cũng là Mẹ của chúng ta. Nhờ lời Mẹ chuyển cầu, chúng ta xin Chúa thương ban bình an cho thế giới và cho gia đình chúng ta:

1. “Xin ở lại cùng con trong lúc gian truân”. Xin cho các Kitô hữu đang bị bách hại vì đức tin luôn cảm nhận được có Chúa ở cùng, để trung thành sống và tuyên xưng đức tin của mình.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. “Người làm cho con cái Người đầy hy vọng”. Xin cho các bậc cha mẹ đang đau khổ vì con cái hư hỏng/ biết gia tăng hy sinh, cầu nguyện và dùng tình yêu nhẫn nại, đời sống gương mẫu mà giúp chúng trở về đường ngay nẻo chính.

3. Chúa nói: “Hãy yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!” Xin cho những người đang gặp đau khổ, tuyệt vọng và bệnh tật/ biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, Đấng luôn ở với họ, để tìm được an ủi và sức mạnh mà bước theo Chúa đến cùng.

4. “Anh em hãy bền chí và vững tâm”. Xin cho những gia đình đang lâm cảnh túng thiếu nợ nần/ biết nỗ lực làm việc trong niềm cậy trông nơi Chúa/ để sớm vượt thắng được những khó khăn mà vui sống bình an.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Đức Maria hồng ân cao cả là làm Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể. Vì lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho những ngày chúng con đang sống được bình an, để gia đình chúng con luôn được hân hoan phụng thờ Chúa với tất cả tâm hồn chân thật. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 
II. LỜI NGUYỆN CHUNG
THEO NHU CẦU TRONG NHỮNG HOÀN CẢNH CỤ THỂ
1. CẦU CHO GIA ĐÌNH
Đức Kitô, Ngôi Lời Thiên Chúa, đã nhập thể làm người trong một gia đình và thánh hóa gia đình này. Giờ đây, Người cũng đang hiện diện giữa chúng ta. Đầy lòng tin tưởng, chúng ta cùng dâng lên lời nguyện xin:

1. Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên tại tiệc cưới Cana. Xin cho các gia đình Kitô yêu mến Chúa hết lòng và sống theo Lời Chúa, để gia đình nên chứng tá Tin Mừng cho thế giới ngày nay.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa Ba Ngôi là nguồn mạch tình yêu gia đình. Xin cho các bậc cha mẹ luôn yêu thương nhau và nỗ lực nên thánh, để kiến tạo gia đình thành dấu chỉ tình yêu Thiên Chúa và giáo dục con cái nên những Kitô hữu thánh thiện.

3. Chúa Giêsu vâng phục Đức Mẹ và thánh Giuse. Xin cho con cái trong gia đình biết hết lòng yêu mến vâng phục cha mẹ, để làm cho gia đình nên tổ ấm yêu thương.

4. Chúa Giêsu luôn vâng phục Chúa Cha. Xin cho gia đình chúng ta luôn can đảm sống theo thánh ý Chúa, để Chúa luôn hiện diện giữa gia đình mà thánh hóa đời sống chúng ta.

Lạy Chúa, Chúa đã tạo lập gia đình để trở thành tổ ấm cho tình thương và sự sống. Xin cho gia đình chúng con theo gương Thánh gia, biết ăn ở theo lễ nghĩa gia phong, sống đùm bọc lẫn nhau, hầu được chung hưởng niềm vui vĩnh cửu trong nhà Chúa trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


2. THÁNH HOÁ GIA ĐÌNH
Tình yêu của Ngôi Lời làm người đã thánh hóa gia đình Nagiarét để Thánh gia nên gương mẫu của mọi gia đình Kitô giáo. Chúng ta khiêm tốn khẩn xin Chúa Giêsu ngự đến với gia đình chúng ta:

1. Chúa đã sống vâng phục Đức Maria và Thánh Giuse, nên đã hiến thánh đời sống gia đình. Xin Chúa luôn hiện diện với gia đình chúng ta mà thánh hoá chúng ta.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa đã siêng năng lo việc Chúa Cha. Xin Chúa ban ơn để mọi người trong gia đình chúng ta biết thờ phượng và tôn vinh Thiên Chúa.

3. Gia đình thánh của Chúa là gương mẫu tuyệt vời về sự cầu nguyện. Xin cho chúng ta biết qúy trọng Giờ kinh Gia đình và thực hiện sốt sắng mỗi ngày.

4. Chúa đã yêu thương bà con và được họ mến thương. Xin Chúa ban cho gia đình chúng ta biết sống hoà thuận và hiệp thông với mọi người chung quanh.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa luôn hiện diện và thánh hóa gia đình chúng con. Xin tuôn đổ dồi dào phúc lành trên chúng con, giúp gia đình chúng con luôn sống hiệp nhất yêu thương, để trở nên dấu chỉ tình yêu của Chúa cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



3. GIA ĐÌNH VÀ HỘI THÁNH
Sau một ngày sống, gia đình chúng ta đã được tình thương Chúa chở che. Giờ đây chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Hội Thánh luôn phục vụ các gia đình. Xin cho các gia đình Công giáo nhận ra sự chăm sóc ân cần của Mẹ Hội Thánh, để sẵn sàng cộng tác và sống trung thành với ơn gọi của mình.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Gia đình là tế bào căn bản và sống động của xã hội. Xin cho gia đình chúng ta luôn ý thức được giá trị cao quý này, để luôn yêu thương và hợp tác với các gia đình chung quanh trong việc phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

3. Gia đình là trường học đầu tiên và cha mẹ là thầy cô thứ nhất. Xin cho các bậc cha mẹ luôn trở nên những gương mẫu đạo hạnh cho con cái và con cái luôn biết yêu mến và vâng lời mẹ cha.

4. Gia đình Kitô là nơi thực hiện đặc biệt các mối hiệp thông trong Hội Thánh. Xin cho mọi người trong gia đình chúng ta luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ lẫn nhau, để góp phần hữu hiệu xây dựng Hội Thánh.

Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa đã cho gia đình chúng con được sống yên vui trong Hội Thánh. Xin giúp gia đình chúng con luôn trung thành với Chúa, biết sống thánh thiện để trở nên những viên đá sống động xây dựng Hội Thánh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


4. LỜI NGUYỆN CỦA GIA ĐÌNH
Sau một ngày làm việc, gia đình chúng ta vui mừng quây quần trước tôn nhan Chúa, để cảm tạ Chúa và xin Ngài chúc lành cho chúng ta:

1. Chúa Cha qui tụ chúng ta nên một trong Đức Kitô. Xin cho các Đức Giám mục và các Linh mục trong Hội Thánh luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, sốt sắng cử hành các Bí tích và nhiệt thành phục vụ mọi người, để dân Chúa được nuôi dưỡng lớn lên trong ơn sủng và tình yêu.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con...

2. Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất. Xin cho mọi anh chị em đang khao khát kiếm tìm chân lý, nhờ đời sống thánh thiện của các Kitô hữu, sớm nhận biết Đức Kitô là Đấng Cứu Độ nhân loại.

3. “Anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái”. Xin cho các vị ân nhân của gia đình chúng ta được tràn đầy hồng ân xác hồn, để họ luôn phụng sự Chúa với tâm hồn quảng đại, hân hoan.

4. Thiên Chúa là Tình Yêu. Xin cho chúng ta luôn thắp sáng niềm tin bằng cuộc sống yêu thương nhau và phục vụ mọi người, để gia đình chúng ta trở nên dấu chỉ tình yêu Thiên Chúa giữa lòng đời.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, chúng con cảm tạ Chúa đã tạo dựng, cứu chuộc và thánh hóa chúng con. Xin tuôn đổ trong chúng con sự sống của Chúa và biến đổi gia đình chúng con nên hình ảnh tình yêu của Chúa giữa mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


5. ƠN GỌI CHỨNG TÁ CỦA GIA ĐÌNH
Chúa Giêsu mời gọi tất cả những ai theo Ngài biết trở nên ánh sáng và muối đất cho đời. Sống thánh thiện chắc chắn sẽ làm gia đình chúng ta được hạnh phúc và an vui. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Chúa dạy chúng ta phải nên ánh sáng và muối đất. Xin cho mọi Kitô hữu luôn kết hợp mật thiết với Chúa Kitô, hết lòng yêu thương phục vụ anh chị em, để nên men-muối Nước Trời ướp mặn trần gian.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúa gọi chọn chúng ta trong đời gia đình. Xin cho mỗi chúng ta luôn biết chu toàn bổn phận hằng ngày Chúa trao với lòng mến Chúa yêu người, để làm đời sống chúng ta tỏa lan hương thơm Nước Trời.

3. Chúa là mạch nguồn yêu thương. Xin cho các gia đình Kitô hữu luôn ý thức sứ mạng làm chứng giữa đời, để nỗ lực xây dựng gia đình mình thành cộng đoàn hiệp nhất - yêu thương.

4. Mẹ Chúa Giêsu cũng được mời dự tiệc cưới Cana. Xin cho gia đình chúng ta luôn hết lòng yêu mến Mẹ Thiên Chúa, để nhờ lời Mẹ cầu bầu, chúng ta vượt thắng mọi thử thách mà kiên vững trong tình yêu với Chúa và với nhau.

Lạy Chúa, Chúa đã tuôn đổ trên gia đình chúng con muôn ơn lành, xin nhận lấy tấm lòng thảo kính, biết ơn chúng con dâng lên, mà thánh hóa gia đình chúng con nên một cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.


6. GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI ĐAU BỆNH
Gia đình chúng ta đang có người đau bệnh (hiểm nghèo). Chúng ta cảm thấy bất lực bên giường bệnh của người thân yêu. Chúng ta chạy đến Chúa là nguồn ơn thiêng liêng và thành khẩn cầu xin:

1. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho người thân đau bệnh của chúng ta biết tin tưởng phó thác vào tình yêu Chúa theo gương Đức Kitô chịu đau khổ.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta hãy cầu xin Chúa nâng đỡ và gìn giữ người thân đau bệnh của chúng ta trong tình thương của Chúa.

3. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho người thân đau bệnh của chúng ta được sức mạnh và bình an của Người.

4. Chúng ta hãy tin tưởng phó thác người thân đau bệnh của chúng ta trong tình thương và quyền năng của Chúa, và nếu đẹp lòng Chúa, xin cho bệnh nhân này được sớm bình phục để cùng chúng ta tôn vinh và chúc tụng Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã muốn chữa lành những tật nguyền của chúng con khi xuống thế làm Người. Cúi xin Chúa đoái thương đến người thân yêu chúng con đang yếu liệt phần xác được nên vững mạnh trong tâm hồn mà tin tưởng cậy trông vào Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


7. GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI SẮP ĐI XA
Gia đình chúng ta có người sắp đi xa. Tương lai của tất cả chúng ta đều nằm trong quyền năng của Chúa. Vậy chúng ta tin tưởng và tha thiết nguyện xin:

1. Xưa Chúa đã sai Tổng lãnh Thiên thần Raphael dẫn đường cho Tôbia đi đường bình an. Nay chúng ta cũng xin Chúa sai Thiên thần Chúa đến gìn giữ người thân yêu chúng ta trên cuộc hành trình này.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Các tín hữu tiên khởi xưa kia đã trở thành những sứ giả Tin Mừng đầu tiên khi họ đi sơ tán khắp tứ phương thiên hạ. Nay xin Chúa cũng làm cho hành trình của người thân yêu chúng ta trở thành cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa.

3. Chúa hằng chúc lành cho những ai trông cậy Chúa. Xin Chúa thương ban những ơn lành hồn xác cho người thân yêu chúng ta trên mọi nẻo đường.

4. (Tùy chọn) Chúa luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường. Xin Chúa đồng hành với người thân yêu chúng ta trên đường đi lối về, và giúp sớm hoàn thành công việc để trở về đoàn tụ với chúng ta trong mái ấm gia đình này.

4b. Chúa luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường. Xin Chúa đồng hành với người thân yêu chúng ta trên mọi nẻo đường, cho gia đình chúng ta có nhiều cơ hội gặp nhau tại thế, và được xum họp trong nhà Chúa muôn đời.

Lạy Chúa là Đấng quan phòng và an bài mọi sự, xin gìn giữ người thân yêu chúng con luôn được bình an. Nhờ ơn Chúa giúp, chúng con luôn an tâm và hy vọng sớm đoàn tụ với người thân yêu trong sự hân hoan vui mừng. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Kitô, Chúa chúng con...


8. GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN
Gia đình chúng ta đang gặp khó khăn. Trong niềm tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, chúng ta tha thiết nài xin:

1. Gặp khó khăn trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi cho mọi gia đình. Xin cho chúng ta biết noi gương Thánh Gia Thất, để bình tĩnh, tin tưởng và giúp nhau dần tháo gỡ những bế tắc của cuộc sống gia đình.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Khi gặp gian nan thử thách, Mẹ Maria và thánh Giuse đã biết tin tưởng vào Chúa. Xin cho chúng ta noi gương Thánh Gia luôn đặt trọn niềm tin vào Chúa, Đấng hằng yêu thương và muốn chúng ta được hạnh phúc.

3. Khi gặp những tình cảnh khó khăn, Mẹ Maria và thánh Giuse đã luôn tìm kiếm và làm theo ý Chúa. Xin cho chúng ta biết noi gương các ngài, từ bỏ ý riêng, để lắng nghe và thực hiện mọi việc theo ý Chúa.

4. Không chỉ gia đình chúng ta mà bao gia đình khác cũng đang gặp những khó khăn khác nhau. Xin cho các gia đình đang gặp thử thách được Chúa soi sáng, để tất cả chúng ta luôn nhờ tình yêu Chúa mà sớm vượt thắng những thử thách này.

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã chọn cuộc sống gia đình khi đến trần gian để cứu chuộc nhân loại. Xin thương giúp chúng con khám phá ra giá trị của đau khổ trong cuộc sống gia đình, để thánh hoá và kiến tạo gia đình hạnh phúc như Chúa đã thiết lập và cứu chuộc. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


9. GIA ĐÌNH GẶP TAI NẠN
Gia đình của chúng ta đang gặp một tai nạn đau thương khiến mọi người lo lắng và đau khổ. Chúng ta hãy chạy đến cùng Chúa và tha thiết cầu xin:

1. Tai nạn và đau khổ vẫn là thách đố lớn của niềm tin. Xin cho chúng ta biết nhìn lên Chúa chịu đóng đinh, để can đảm thưa “xin vâng” trước thánh ý nhiệm mầu của Chúa trong tai nạn đau thương này.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Lửa thử vàng, gian nan thử đức. Xin cho gia đình chúng ta vững tin vào Chúa và đừng bao giờ nghĩ rằng mình bị Chúa bỏ rơi.
3. Không có ơn Chúa, chúng ta chẳng làm được gì. Xin cho chúng ta vững tin vào sự hiện diện của Chúa với chúng ta, để đủ sức chịu đựng và sáng suốt tìm ra phương án tốt nhất cho tai nạn này.

4. Còn nhiều gia đình cũng đang gặp tai nạn như hoặc hơn gia đình chúng ta. Xin cho họ cũng được Chúa thương nâng đỡ, ủi an và phù trợ, để tất cả chúng ta biết làm vinh danh Chúa ngay giữa những đau thương thử thách.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa hằng thương cứu giúp những người lâm cảnh gian truân khốn khó. Xin Chúa thương ban ơn trợ giúp để chúng con biết chấp nhận và ứng xử trong tai nạn này sao cho đẹp lòng Chúa và sinh ích cho mọi người chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


10. CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI QUA ĐỜI (NGÀY GIỖ)
Tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người thân đã qua đời không chỉ là một việc làm thánh thiện đẹp lòng Chúa, mà còn là một hành động biểu lộ lòng hiếu thảo. Trong giờ phút gia đình xum họp trước nhan Chúa, chúng ta cùng dâng Chúa lời nguyện xin:

1. Xin cho linh hồn … mà gia đình chúng ta tưởng nhớ (nhân ngày giỗ) hôm nay, được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm và cho hưởng hạnh phúc đời đời bên Chúa.
Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, họ hàng thân thuộc đôi bên của chúng ta/ được thông phần vinh quang phục sinh của Chúa Kitô, vì suốt đời đã trung thành tin yêu Chúa.

3. Xin cho những người đang chịu khổ đau thể xác cũng như tinh thần/ được Chúa nâng đỡ và mọi người ủi an, để vững lòng cậy trông nơi Chúa mà vượt thắng gian nan.

4. Xin cho gia đình chúng ta, khi tưởng nhớ những người thân đã qua đời, biết tích cực tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa, để mai sau cũng được hưởng nhan thánh Chúa cùng với Đức Maria và các thánh.

Lạy Thiên Chúa hằng sống, Chúa muốn loài người chúng con được sống chớ không phải chết. Xin cho linh hồn những người thân yêu của chúng con được luôn sống hạnh phúc với Chúa, và cho chúng con luôn trung thành tin yêu Chúa, để đạt tới sự sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


KINH CẦU CHO GIA ĐÌNH
Lạy Chúa là Cha chúng con, chúng con tin thật Chúa là Đấng dựng nên mọi sự  và hằng thương yêu săn sóc mọi loài, xin Chúa nhậm lời chúng con cầu nguyện. Chúa đã muốn chúng con làm thành một gia đình Công giáo, một cộng đoàn yêu thương để làm bằng chứng tình thương của Chúa đối với mọi gia đình. Xin cho mọi người trong gia đình chúng con sốt sắng thờ phượng kính mến Chúa và hết lòng hoà thuận thương yêu nhau.

Xin cho chúng con nhiệt thành sống đức tin, hôm sớm cầu nguyện chung với nhau làm cho gia đình trở thành một Đền thờ sống động của Chúa, siêng năng tham dự Phụng vụ của Hội Thánh, chuyên cần học hỏi Lời Chúa và đem ra thực hành.

Trong khi mỗi người chúng con vất vả làm việc, cũng như lúc gia đình được vui mừng hoặc gặp thử thách, xin Chúa cho chúng con biết luôn luôn tin tưởng vào Chúa quan phòng.

Đối với mọi gia đình chung quanh, xin cho chúng con biết thực lòng yêu mến, sẵn sàng chia sẻ vật chất cũng như tinh thần, nhất là chia sẻ Tin Mừng tình thương của Chúa.

Lạy Chúa, chúng con xin dâng gia đình chúng con cho Chúa, chúng con nguyện sống theo gương Thánh Gia Thất mỗi ngày. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người trong gia đình chúng con có mặt cũng như vắng mặt, còn sống cũng như đã qua đời, hầu bây giờ chúng con trở nên ánh sáng tình thương của Chúa, và ngày sau được sum họp với Chúa muôn đời. Amen.
 
 
_________________________________

 
NHỮNG BÀI ĐỌC LỜI CHÚA

Trong Thánh Lễ Hằng Ngày và Những Bài Suy Niệm

Trong Giờ Kinh Gia Ðình

+++++++

 

KINH NGUYỆN GIA ĐÌNH

 
Tâm Thư của các Đức giám mục Việt Nam đang được gửi đến các Gia đình Công giáo, với chủ đề “Gia đình: Ơn gọi Tình yêu và sứ vụ thương xót”, bắt đầu bằng việc xác nhận lại “vẻ đẹp và tầm quan trọng của Hôn nhân Gia đình”.

Cách riêng, các ngài khẳng định lại “hôn nhân Kitô giáo phản ánh sự kết hợp giữa Đức Kitô và Hội Thánh của Người, được thể hiện trọn vẹn trong sự kết hợp giữa người nam và người nữ, họ hiến thân cho nhau trong một tình yêu độc hữu và sự trung thành trong tự do, để thuộc trọn về nhau cho đến chết và mở ra cho việc truyền sinh. Họ được thánh hiến nhờ bí tích trao ban ân sủng để xây dựng một Hội Thánh tại gia và là men của đời sống mới cho xã hội” (Niềm vui của tình yêu, 292). Dẫu “chúng ta phải tạ ơn Chúa vì cho đến nay, rất nhiều gia đình Công giáo tại Việt Nam đã sống và thể hiện vẻ đẹp này, thực sự là Hội Thánh tại gia khi dựng xây gia đình mình thành cộng đoàn thờ phượng, ngôi nhà hiệp thông, mái ấm nuôi dưỡng và phát triển tình yêu”, nhưng hoàn cảnh văn hoá xã hội ngày nay đang tác động tiêu cực, làm xói mòn không ít các giá trị hôn nhân – gia đình. Các vị mục tử của chúng ta tiếp tục hoạ lại lời kêu gọi của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “HỠI GIA ĐÌNH, HÃY TRỞ THÀNH HỘI THÁNH TẠI GIA”.
 
“Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha và vì hạnh phúc của các gia đình, chúng tôi tha thiết xin anh chị em hãy kiến tạo gia đình mình thành Hội Thánh tại gia, nghĩa là ngôi nhà thờ phượng, mái ấm tình yêu, ngôi trường giáo dục”.
 
“Gia đình là ngôi nhà thờ phượng khi gia đình tràn ngập sự hiện diện của Chúa. Ngài sẽ bước vào ngôi nhà của anh chị em khi mọi người trong nhà cầu nguyện chung, lắng nghe Lời Chúa và mời Chúa đến thăm”. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng khuyên dạy: “Cầu nguyện trong gia đình là một phương thế ưu việt để diễn tả và củng cố đức tin phục sinh. Gia đình có thể dành ít phút mỗi ngày để quy tụ với nhau trước nhan Thiên Chúa hằng sống, nói với Ngài về những lo lắng bận tâm, cầu xin với Ngài cho những nhu cầu của gia đình, cầu nguyện cho ai đang gặp khó khăn, xin Chúa giúp ta biết sống yêu thương, tạ ơn Ngài về sự sống và về bao ơn lành khác, cầu xin Đức Trinh Nữ che chở chúng ta dưới tà áo Mẹ. Với ít lời lẽ đơn sơ thôi, nhưng những phút giây cầu nguyện đó có thể mang lại điều tốt lành lớn lao cho gia đình” (Niềm vui của tình yêu, 318).
 
Trong tâm tình đó, nay chúng tôi xin giới thiệu Lời kinh Gia đình trích từ “Thư Gửi các Gia đình Công giáo” của Hội đồng Giám mục như một gợi ý cho các gia đình công giáo có thể sử dụng trong Kinh nguyện Gia đình hằng ngày trong Năm về Gia đình này:
 

Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu,
là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất.
Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại
mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất.
Xin Cha ban ơn Phúc-Âm-hoá mọi gia đình,
giúp đưa ánh sáng Tin Mừng Cứu độ,
là ánh sáng chân lý, yêu thương và bình an,
vào mọi lãnh vực đời sống gia đình chúng con.
Cho gia đình trở nên cái nôi của sự sống,
mái ấm của tình thương bao dung và hợp nhất,
ngôi trường giáo dục nên người tốt và hữu ích,
thành trì che chở phẩm giá của mọi người.
Cho mọi tư tưởng và việc làm của vợ chồng,
mang lại an hoà hạnh phúc cho gia đình.
Cho các bạn trẻ tìm gặp nơi ông bà, cha mẹ,
nguồn hỗ trợ cho sự phát triển phẩm giá làm người.
Xin Thánh Gia Thất phù hộ gia đình chúng con,
vững vàng tin yêu trong mọi gian lao thử thách,
và loan báo Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống mới,
cho mọi gia đình, bây giờ và mãi mãi.
Amen.

Văn phòng HĐGMVN
(WHĐ 27.11.2016)

- Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh

Chúa Nhật I Mùa Vọng Năm A

Chúa Nhật I Mùa Vọng Năm B

Chúa Nhật I Mùa Vọng Năm C

Thứ Hai tuần I Mùa Vọng

Thứ Ba tuần I Mùa Vọng

Thứ Tư tuần I Mùa Vọng

Thứ Năm tuần I Mùa Vọng

Thứ Sáu tuần I Mùa Vọng

Thứ Bảy tuần I Mùa Vọng

Chúa Nhật II Mùa Vọng Năm A

Chúa Nhật II Mùa Vọng Năm B

Chúa Nhật II Mùa Vọng Năm C

Thứ Hai tuần II Mùa Vọng

Thứ Ba tuần II Mùa Vọng

Thứ Tư tuần II Mùa Vọng

Thứ Năm tuần II Mùa Vọng

Thứ Sáu tuần II Mùa Vọng

Thứ Bảy tuần II Mùa Vọng

Chúa Nhật III Mùa Vọng Năm A

Chúa Nhật III Mùa Vọng Năm B

Chúa Nhật III Mùa Vọng Năm C

Thứ Hai tuần III Mùa Vọng

Thứ Ba tuần III Mùa Vọng

Thứ Tư tuần III Mùa Vọng

Thứ Năm tuần III Mùa Vọng

Thứ Sáu tuần III Mùa Vọng

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm A

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm B

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm C

Ngày 17/12: Mùa Vọng

Ngày 18/12: Mùa Vọng

Ngày 19/12: Mùa Vọng

Ngày 20/12: Mùa Vọng

Ngày 21/12: Mùa Vọng

Ngày 22/12: Mùa Vọng

Ngày 23/12: Mùa Vọng

Ngày 24/12: Mùa Vọng

Ngày 25/12: Lễ Chúa Giáng Sinh

Ngày 26/12: Lễ Thánh Stêphanô

Ngày 27/12: Lễ Thánh Gioan Tông Ðồ

Ngày 28/12: Lễ Các Thánh Anh Hài

Ngày 29/12: Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Ngày 30/12: Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Ngày 31/12: Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất Năm A

Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất Năm B

Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất Năm C

Ngày 1/1: Lễ Ðức Maria Mẹ Thiên Chúa

Chúa Nhật II sau Lễ Giáng Sinh

Ngày 2/1: Mùa Giáng Sinh

Ngày 3/1: Mùa Giáng Sinh

Ngày 4/1: Mùa Giáng Sinh

Ngày 5/1: Mùa Giáng Sinh

Ngày 6/1: Mùa Giáng Sinh (trước Lễ Hiển Linh)

Ngày 7/1: Mùa Giáng Sinh (trước Lễ Hiển Linh)

Lễ Hiển Linh

Ngày 7/1 hay Thứ Hai sau Lễ Hiển Linh

Ngày 8/1 hay Thứ Ba sau Lễ Hiển Linh

Ngày 9/1 hay Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh

Ngày 10/1 hay Thứ Năm sau Lễ Hiển Linh

Ngày 11/1 hay Thứ Sáu sau Lễ Hiển Linh

Ngày 12/1 hay Thứ Bảy sau Lễ Hiển Linh

Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa Năm A

Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa Năm B

Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa Năm C

 

- Mùa Chay và Mùa Phục Sinh

Thứ Tư Lễ Tro

Thứ Năm sau Lễ Tro

Thứ Sáu sau Lễ Tro

Thứ Bảy sau Lễ Tro

Chúa Nhật I Mùa Chay Năm A

Chúa Nhật I Mùa Chay Năm B

Chúa Nhật I Mùa Chay Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ Ba sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ Tư sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ Năm sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ Sáu sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ Bảy sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Chúa Nhật II Mùa Chay Năm A

Chúa Nhật II Mùa Chay Năm B

Chúa Nhật II Mùa Chay Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Thứ Ba sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Thứ Tư sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Thứ Năm sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Thứ Sáu sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Thứ Bảy sau Chúa Nhật II Mùa Chay

Chúa Nhật III Mùa Chay Năm A

Chúa Nhật III Mùa Chay Năm B

Chúa Nhật III Mùa Chay Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Thứ Ba sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Thứ Tư sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Thứ Năm sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Thứ Sáu sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Thứ Bảy sau Chúa Nhật III Mùa Chay

Chúa Nhật IV Mùa Chay Năm A

Chúa Nhật IV Mùa Chay Năm B

Chúa Nhật IV Mùa Chay Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Thứ Ba sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Thứ Tư sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Thứ Năm sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Thứ Sáu sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Thứ Bảy sau Chúa Nhật IV Mùa Chay

Chúa Nhật V Mùa Chay Năm A

Chúa Nhật V Mùa Chay Năm B

Chúa Nhật V Mùa Chay Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Thứ Ba sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Thứ Tư sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Thứ Năm sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Thứ Sáu sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Thứ Bảy sau Chúa Nhật V Mùa Chay

Chúa Nhật Lễ Lá Năm A

Chúa Nhật Lễ Lá Năm B

Chúa Nhật Lễ Lá Năm C

Thứ Hai Tuần Thánh

Thứ Ba Tuần Thánh

Thứ Tư Tuần Thánh

Thánh Lễ Làm Phép Dầu

Thứ Năm Tuần Thánh

Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ Bảy Tuần Thánh: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh

Chúa Nhật Lễ Phục Sinh

Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Ba trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Tư trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Năm trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Sáu trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Bảy trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Chúa Nhật II Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật II Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật II Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật II Phục Sinh

Chúa Nhật III Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật III Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật III Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật III Phục Sinh

Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Chúa Nhật V Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật V Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật V Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Chúa Nhật VI Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật VI Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật VI Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Lễ Thăng Thiên Năm A

Lễ Thăng Thiên Năm B

Lễ Thăng Thiên Năm C

Chúa Nhật VII Phục Sinh Năm A

Chúa Nhật VII Phục Sinh Năm B

Chúa Nhật VII Phục Sinh Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Thứ Ba sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Thứ Tư sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Thứ Năm sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Thứ Bảy sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống

Lễ kính nhớ Ðức Trinh Nữ Maria Mẹ Hội Thánh

Lễ Chúa Ba Ngôi Năm A

Lễ Chúa Ba Ngôi Năm B

Lễ Chúa Ba Ngôi Năm C

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Năm A

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Năm B

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Năm C

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Năm A

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Năm B

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Năm C

Lễ Kính Khiết Tâm Mẹ

 

Mùa Quanh Năm

Thứ Hai sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 1 Quanh Năm

Chúa Nhật 2 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 2 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 2 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 2 Quanh Năm

Chúa Nhật 3 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 3 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 3 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 3 Quanh Năm

Chúa Nhật 4 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 4 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 4 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 4 Quanh Năm

Chúa Nhật 5 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 5 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 5 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 5 Quanh Năm

Chúa Nhật 6 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 6 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 6 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 6 Quanh Năm

Chúa Nhật 7 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 7 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 7 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 7 Quanh Năm

Chúa Nhật 8 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 8 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 8 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 8 Quanh Năm

Chúa Nhật 9 Quanh Năm Năm A

    Chúa Nhật 9 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 9 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 9 Quanh Năm
 

Chúa Nhật 10 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 10 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 10 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Chúa Nhật 11 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 11 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 11 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 11 Quanh Năm

Chúa Nhật 12 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 12 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 12 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 12 Quanh Năm

Chúa Nhật 13 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 13 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 13 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Chúa Nhật 14 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 14 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 14 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 14 Quanh Năm

Chúa Nhật 15 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 15 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 15 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Chúa Nhật 16 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 16 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 16 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 16 Quanh Năm

Chúa Nhật 17 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 17 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 17 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 17 Quanh Năm

Chúa Nhật 18 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 18 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 18 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 18 Quanh Năm

Chúa Nhật 19 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 19 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 19 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 19 Quanh Năm

Chúa Nhật 20 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 20 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 20 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Chúa Nhật 21 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 21 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 21 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Chúa Nhật 22 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 22 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 22 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 22 Quanh Năm

Chúa Nhật 23 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 23 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 23 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Chúa Nhật 24 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 24 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 24 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 24 Quanh Năm

Chúa Nhật 25 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 25 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 25 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 25 Quanh Năm

Chúa Nhật 26 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 26 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 26 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 26 Quanh Năm

Chúa Nhật 27 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 27 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 27 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 27 Quanh Năm

Chúa Nhật 28 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 28 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 28 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Chúa Nhật 29 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 29 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 29 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Chúa Nhật 30 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 30 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 30 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Chúa Nhật 31 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 31 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 31 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Chúa Nhật 32 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 32 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 32 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Chúa Nhật 33 Quanh Năm Năm A

Chúa Nhật 33 Quanh Năm Năm B

Chúa Nhật 33 Quanh Năm Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Chúa Nhật 34: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ Năm A

Chúa Nhật 34: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ Năm B

Chúa Nhật 34: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ Năm C

Thứ Hai sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Thứ Ba sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Thứ Tư sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Thứ Năm sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

 

- Những Lễ Riêng

30/11 : Lễ kính Thánh Anrê

8/12 : Lễ trọng Ðức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

25/1 : Lễ kính Thánh Phaolô Tông Ðồ Trở Lại

26/1 : Lễ nhớ Thánh Timôthêu và Thánh Titô

2/2 : Lễ kính Ðức Mẹ Dâng Chúa Giêsu Trong Ðền Thánh

11/2 : Lễ Ðức Mẹ Lộ Ðức

22/2 : Lễ Lập Tông Tòa Thánh Phêrô

19/3 : Lễ Thánh Cả Giuse

25/3 : Lễ Truyền Tin Cho Ðức Mẹ

25/4 : Lễ Thánh Marcô, Thánh Sử

1/5 : Lễ Thánh Giuse Lao Công

3/5 : Lễ Thánh Giacôbê và Philipphê Tông Ðồ

14/5 : Lễ Thánh Matthia Tông Ðồ

31/5 : Lễ Ðức Mẹ Thăm Viếng

11/6 : Lễ Thánh Barnaba

24/6 : Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả

29/6 : Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

3/7 : Lễ Thánh Tôma

22/7 : Lễ Thánh Maria Mađalêna

25/7 : Lễ Thánh Giacôbê

26/7 : Lễ Thánh Gioakim và Anna

29/7 : Lễ Thánh Martha

6/8 : Lễ Chúa Giêsu Hiển Dung Năm A

6/8 : Lễ Chúa Giêsu Hiển Dung Năm B

6/8 : Lễ Chúa Giêsu Hiển Dung Năm C

10/8 : Lễ Thánh Lôrensô

15/8 : Lễ Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

22/8 : Lễ Ðức Maria Trinh Nữ Vương

24/8 : Lễ Thánh Bartôlômêô

29/8 : Lễ Thánh Gioan Tẩy Giả Bị Trảm Quyết

8/9 : Lễ Sinh Nhật Ðức Trinh Nữ Maria

14/9 : Lễ Suy Tôn Thánh Giá

15/9 : Lễ Ðức Mẹ Sầu Bi

20/9 : Lễ Thánh Anrê Kim Taegon

21/9 : Lễ Thánh Matthêu

29/9 : Lễ T.T. Micae, Gabriel, Raphael

1/10 : Lễ Thánh Têrêxa Hài Ðồng Giêsu

2/10 : Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ

4/10 : Lễ Thánh Phanxicô Assisi

7/10 : Lễ Ðưc Mẹ Mân Côi

15/10 : Lễ Thánh Têrêxa Avila

17/10 : Lễ Thánh Inhaxiô Antiôkia

18/10 : Lễ Thánh Luca

19/10 : Lễ Thánh Gioan Brébeuf

28/10 : Lễ Thánh Simon và Giuđa

--/10 : Chúa Nhật Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo

1/11 : Lễ Các Thánh Nam Nữ

2/11 : Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Ðã Qua Ðời

9/11 : Lễ Cung Hiến Thánh Ðường Latêranô

18/11 : Lễ Cung Hiến Thánh Ðường Phêrô và Phaolô

Tháng 11 : Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa

24/11 : Lễ Thánh Anrê Dũng Lạc

30/11 : Lễ Thánh Anrê

 

- Những Thánh Lễ Ðặc Biệt

24/11 : Các Lời Nguyện và các Bài Ðọc trong Thánh Lễ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam

24/11 : Lời Dẫn Lễ Và Lời Nguyện Giáo Dân trong Thánh Lễ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam

Thánh Lễ Ngày Ðầu Xuân Mồng Một Tết Âm Lịch

Thánh Lễ Ngày Mồng Hai Tết Cầu Cho Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ

Thánh Lễ Ngày Mồng Ba Tết Cầu Cho Công Ăn Việc Làm

Nghi Thức Cầu Nguyện Trong Thánh Lễ Ngày Ðầu Xuân

Nghi Thức Cầu Nguyện Ngày Ðầu Xuân (khi không có Thánh Lễ)

Nghi Thức Thánh Lễ Hôn Phối

Nghi Thức Thánh Lễ An Táng

Nghi Thức Làm Phép Nước và Rửa Tội Trẻ Em

Nghi Thức Làm Phép Nước và Rửa Tội Người Lớn

--------------------------------------

"Lời Chúa Trong Giờ Kinh Gia Ðình"

Prepared for internet by Vietnamese Missionaries in Asia

(C) Copyright 2000. Tác Giả Giữ Bản Quyền

Last updated: November 21, 2004 by JPT-VN.

 

Tác giả bài viết: Ơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn