1
07:36 +07 Thứ tư, 15/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 11837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 499936

Tổng cộngTổng cộng : 28619184

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Hồng ân muộn màng tuổi 75

Thứ sáu - 07/09/2012 17:15-Đã xem: 1662
GXTNO-Dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, bà đã ngõ ý xin cha quản xứ để được gia nhập đạo công giáo. Được cha Phao-lô hướng dẫn và thầy An-tôn Trần Can trực tiếp giảng dạy những điều cần thiết “phải tin, phải giữ và phải làm”, đồng thời được sự chấp thuận của người chồng của bà nữa, nên bà đã lãnh hồng ân cao quý này ở độ tuổi khá cao.
Hồng ân muộn màng tuổi 75

Hồng ân muộn màng tuổi 75

 
Trong sách giáo lý có câu hỏi: Đức tin là gì ? Thưa: Đức tin là do hồng ân Chúa ban để ta tin thật những lời Người dạy và Hội Thánh truyền lại cho ta.
 
Khi suy nghĩ về câu trả lời này, chúng ta mới thấy người tín hữu quả là những người có phúc rất lớn. Lọt lòng mẹ họ đã được Chúa ban cho món quà vô giá ấy. Mới sinh ra chưa chẵn tháng thì ta đã được cha mẹ đem đến nhà thờ để xin chịu phép Rửa tội và được làm con cái của Chúa từ còn trong nôi.
 
Ấy vậy mà cũng có những người lại đón nhận hồng ân này khá muộn màng như thánh Augustino mãi đến 33 tuổi mới được Rửa tội, thánh Phao-lô thuộc phái nhiệt thành bắt đạo mãi đến khi tuổi rất lớn mới giác ngộ đạo Chúa sau cú ngã ngựa trên đường Đa-mát, ngài mới trở nên Tông đồ của Chúa Kitô…vv...
 
Mới đây vào ngày thứ bảy, 1/ 9 năm 2012, tại nhà thờ họ Kim Đôi, xứ Trung Nghĩa, cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã rửa tội cho bà cố An-na Nguyễn Thị Nhị, 75 tuổi. Bà là một người không công giáo nhưng có lương tâm tốt, luôn muốn làm điều thiện và hướng thiện. Chồng bà cũng đã cao niên. Ông bà chỉ có 1 người con gái gã chồng về bên công giáo hồi năm 1998. Gia đình ông bà đang an cư tại xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh. Từ đó đến này bà luôn đi nhà thời với người công giáo tại giáo họ Kim Đôi và giáo họ Trung cự.
 
Dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, bà đã ngõ ý xin cha quản xứ để được gia nhập đạo công giáo. Được cha Phao-lô hướng dẫn và thầy An-tôn Trần Can trực tiếp giảng dạy những điều cần thiết “phải tin, phải giữ và phải làm”, đồng thời được sự chấp thuận của người chồng yêu quý của bà nữa, nên bà đã lãnh hồng ân cao quý này ở độ tuổi xưa nay hiếm.
 
Tại sao bà được ơn gọi làm kitô hữu muộn vậy ? Có lẽ câu định nghĩa Đức tin ở trên đã cho ta câu trả lời, nhưng thiết nghĩa để làm thỏa mãn hơn cho những thắc mắc ấy, chúng ta hãy mở Kinh Thánh ra xem Tin Mừng Matthêu 20, 1 – 16 thì biết được dụ ngôn ông chủ gọi đầy tớ vào làm vườn nho cho mình. Ông chủ đó chính là Đức Kitô. Vườn nho đó chính là Giáo Hội. Mỗi người tùy theo ơn gọi của mình, người thì được gọi từ tảng sáng, kẻ thì được gọi vào giữa trưa, người khác nữa thì gần tối…Nhưng đến giờ thanh toán tiền công thì người đến làm đầu tiên cho đến người vào làm muộn màng nhất đều lãnh tiền công bằng nhau.
 
Vậy thì việc gọi vào Giáo Hội để làm con Chúa không cần xem mình được gọi sớm hay muộn mà hãy xem đó là do lòng nhân lành vô biên của Thiên Chúa. Trước mặt Thiên Chúa mọi người đều là anh chị em với nhau và làm con của Ngài mà không ai làm cháu  cả. Lời Chúa đã từng khẳng địng “kẻ trước hết cũng có thể trở về sau hết và người sau hết cũng có thể trở lên hàng đầu” là điều thức tỉnh, cảnh báo cho những người đang sống đạo và sống niềm tin tôn giáo của mình giữa một thế giới đang bị giải thiêng.

 
 
Hoàng Kim
------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn