1
08:39 +07 Thứ ba, 14/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 15015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 467249

Tổng cộngTổng cộng : 28586497

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo xứ Trung Nghĩa: nối dài niềm vui Giáng Sinh

Thứ ba - 03/01/2012 16:43-Đã xem: 1696
Giáo xứ Trung Nghĩa: nối dài niềm vui Giáng Sinh

Giáo xứ Trung Nghĩa: nối dài niềm vui Giáng Sinh

GPVO – Sáng ngày 29/12/2011 Đức Giám Mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và làm phép lễ đài Đức Mẹ La Vang tại giáo xứ Trung Nghĩa. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân.

Đại lễ Giáng Sinh đã qua nhưng niềm vui Giáng Sinh vẫn còn đọng mãi. Giáng Sinh năm nay, giáo xứ đã tổ chức mừng đại lễ với các chương trình và hoạt động cả về bề nổi lẫn chiều sâu. Việc trang hoàng cho Giáng Sinh không chỉ trong khuôn viên giáo xứ mà còn ở khắp các ngả đường và nơi các gia đình như là dấu chỉ sự hiện diện của Chúa Hài Đồng. Giáo xứ cũng đã tổ chức các hoạt động thể thao mừng Giáng Sinh như giải bóng đá mini, giải bóng chuyền hiền mẫu, gia trưởng, hội trại giới trẻ và diễn nguyện đêm Giáng Sinh.

Với một giáo xứ có bề dày lịch sử hơn 130 năm hình thành và phát triển, số giáo dân đông đứng hàng thứ ba trong giáo phận cùng nhiều hoạt động mục vụ sôi động, thì ngày mà các con em lãnh nhận bí tích Thêm sức thực sự là một biến cố quan trọng.

Trước Thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã làm phép lễ đài Đức Mẹ La Vang, một công trình vừa được hoàn thành. Một năm trước, cũng trong một Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 200 bạn trẻ tại Trung Nghĩa (09/12/2010) khi nhận thấy đông đảo giáo dân tham dự Thánh lễ trong một ngôi thánh đường nhỏ hẹp, Đức Cha Phaolô đã khởi xướng việc xây dựng một lễ đài để giáo dân có chỗ sinh hoạt và cử hành phụng vụ trong các dịp đại lễ. Cũng từ đó, cha xứ và hội đồng mục vụ giáo xứ đã tích cực vận động bà con góp công của cùng chung tay xây dựng công trình. Công trình được khởi công vào tháng 6/2011 và hoàn thành sau hơn 6 tháng.

Cùng với việc lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, 240 bạn trẻ đã hoàn tất giai đoạn khai tâm và bước chuyển vào một hành trình mới. Hy vọng thời khắc đáng nhớ này sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời, để dù giữa những khó khăn và thách đố, các em luôn gìn giữ và trung thành sống cho sứ mạng chứng nhân của mình.

Đời sống đạo tích cực nơi giáo dân Trung Nghĩa, đặc biệt là thế hệ trẻ đã được Đức Giám mục Phaolô ghi nhận, ngài cũng cầu chúc cho giáo xứ ngày càng “Trung Nghĩa” hơn trong đời sống đức tin và lớn mạnh về nhiều chiều kích. Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha nhấn mạnh đến sứ điệp Lời Chúa nơi dụ ngôn Người gieo giống. Ngài nói: “Lời Chúa được gieo cách quảng đại vào lòng chúng ta, bởi vì Chúa biết rằng dù sao đi chăng nữa, trong lòng chúng ta chắc chắn có phần đất tốt; và Chúa hi vọng rằng vào một ngày đẹp trời nào đó, Lời của Ngài sẽ rơi vào phần đất tốt này, rồi mọc lên và lớn mạnh, và sinh hoa kết quả gấp trăm, gấp sáu mươi, gấp ba mươi, nghĩa là bội thu và nhiều đến độ có thể bù lại tất cả những hạt đã mất, xét cho cùng không đáng bao nhiêu! Và đó là điểm tới tất yếu của Nước Trời”.

1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 

 
Thượng Thôn
 

Nguồn tin: giaophanvinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn