1
07:19 +07 Thứ tư, 15/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 11425

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 499524

Tổng cộngTổng cộng : 28618772

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Giới trẻ và sinh viên Trung Nghĩa gặp mặt thường niên tại Huế

Thứ tư - 07/12/2011 19:03-Đã xem: 1990
.

.

Trong những ngày này đang rạo rực khắp nơi chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh. Giáo phận, giáo xứ Trung Nghĩa quê nhà cũng đang khí thế cho mọi công tác tổ chức đại lễ được được diễn ra tốt đẹp. Niềm vui lại càng được nhân lên khi con cái Trung Nghĩa xa quê đang dấy lên một phong trào “hiệp nhất trong yêu thương”.
 
Sau cộng đoàn con cái di dân giáo xứ tại Thái Lan và Sài Gòn đã đi vào quy cụ thì con cái đang lao động học tập tại Huế lại tiếp tục phát huy truyền thống đó và đã có cuộc gặp mặt thường niên tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam – giáo phận Huế rất ý nghĩa, cha quản xứ rất hoan nghênh tinh thần nhiệt huyết của con cái, ngài gọi cộng đoàn di dân tại Huế là “Trung Nghĩa 4”. Ước mong con cái mẹ Trung Nghĩa khắp nơi đều ý thức và làm được như thế thì Trung Nghĩa mới xứng tầm của nó. 
 

 
























Bản báo cáo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2011  
phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2011 – 2012.

 
I.      Những mặt tích cực và hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua
a.    Tích cực:
-         Trong năm vừa qua, HĐH chúng ta đã tổ chức những buổi gặp gỡ giao lưu như: gặp mặt đầu năm học tại đồi Thiên An, gặp mặt đầu năm mới và cùng nhau chúc Tết cha xứ, tổ chức buổi đi dã ngoại mừng Lễ Phục Sinh tại chùa Huyền Không Sơn Thượng.
-         Trong năm vừa qua đã tổ chức thăm hỏi gia đình một người trở lại đạo đang vào bệnh viện Trung Ương Huế để chữa bệnh cho con, và cũng có một số bạn đã đi đến bệnh viện khi có người cần máu đề cho máu.
-         Cùng nhau thắp hương và đọc kinh cho Cố Cụ Cha Thanh.
-         Anh chị em mặc dù rất bận rộn trong công việc học tập hàng ngày nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gia vào các buổi sinh hoạt thường kỳ của sinh viên cụm Thánh Tâm cũng như là của sinh viên Công Giáo tại Huế.
-         Có một số anh chị em tham gia rất tích cực việc Ngắm tại dòng Thánh Tâm do sinh viên địa phận Vinh tổ chức.
-         Đã phối hợp với cựu sinh viên giáo xứ Trung Nghĩa tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho các bạn vào thi đại học tại Huế.
b.    Hạn chế:
-         Mặc dù đã có ngày bổn mạng của HĐH nhưng mà đã nó trôi qua một cách vô nghĩa, giống như là không có ngày bổn mạng, đó là thiếu sót của ban đại diện.
-         Tiền quỹ của HĐH thiếu hụt trầm trọng do đó dẫn đến một số khó khăn khi tổ chức thăm hỏi những người đau ốm mà nguyên nhân chủ yếu là chúng ta hầu như ít khi có thời gian gặp mặt nhau.
-         Có một số thành viên chưa tham gia tích cực vào các hoạt động của sinh viên Công giáo như: sinh hoạt thường kỳ của sinh viên cụm Thánh Tâm, sinh viên của sinh viên Công giáo tại Huế…
-         Chưa thăm hỏi những người trong Hội Đồng Hương Trung Nghĩa đau ốm, mà nguyên nhân chủ yếu là việc liên lạc còn kém, nắm bắt thông tin chưa được nhanh chóng.
-         Chưa chủ động liên lạc với sinh viên Trung Nghĩa tại Hà Nôi, Sài Gòn… để lên các chương trình sinh hoạt tại giáo xứ khi về Tết cũng như là về Hè.
-         Chưa có kinh nghiệm trong việc phối hợp với cựu sinh viên tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”.
-         Chưa thực  hiện đúng phương hướng của nhiệm kỳ 2010 – 2011 đề ra, mà nguyên nhân khách quan như: việc liên lạc khó khăn, thời gian thi và thời gian về tết của mọi người khác nhau nên việc sắp xếp rất khó khăn; cũng như nguyên nhân chủ quan: việc phối hợp chưa được tốt của các thành viên trong ban đại diện của HĐH, việc làm mất danh sách cũng như số điện thoại của HĐH cũng là một nguyên nhân chính.
II.   Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ sắp tới:
-         Duy trì lịch sinh hoạt như nhiệm kỳ trước: Gặp mặt nhau ít nhất 2 lần/năm vào đầu năm học mới cũng như là mùa Phục Sinh.
-         Tổ chức hoặc là buổi chầu, buổi cầu ngyện nếu Thánh lễ thì càng tốt vào dịp bổn mạng HĐH Trung Nghĩa (Lễ Terexa Hài Đồng Giêsu 1/10) để cầu nguyện cho HĐH.
-         Phối hợp với sinh viên Trung Nghĩa tại Hà Nội và Sài Gòn để tổ có những kế hoạch khi về Tết: như gặp mặt nhau đầu năm,… cũng như về Hè: gặp mặt, tổ chức việc dạy hè…
-         Phối hợp với cựu sinh viên Trung nghĩa tổ chức đón các em vào thi đại học cũng như là các chương trình khác khi mà cựu sinh viên kêu gọi.
-         Động viên, khuyến khích các bạn sinh viên tham gia tích cực vào các hoạt động của sinh viên Công Giáo tại Huế như: sinh hoạt đầu tháng tại dòng Thánh Tâm, sinh hoạt theo lịch của sinh viên Công giáo tại Huế. Tham gia vào các buổi Ngắm sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại Dòng Thánh Tâm trong mùa Phục Sinh.
-         Động viên nhau tích cực đi học giáo lý sinh viên tại Dòng Thánh Tâm vào chủ nhật hàng tuần lúc 7h30.
-         Động viên, khuyến khích các bạn tham gia các thành lễ ngày thường.
-         Tổ chức thăm hỏi những gia đình có người thân vào Huế chữa bệnh, cũng như thăm hỏi các anh chị em trong Hội Đồng Hương đau ốm. Mà để làm được điều này thì phải cần có tiền quỹ để hoạt động.
-         Khuyến khích các anh chị em trong Hội Đồng Hương gặp mặt lẫn nhau nhằm tăng tính thân mật giữa các thành viên trong HĐH, cũng như nắm bắt được tình hình anh chị em trong HĐH như thế nào để báo lên Ban đại diện để có những kế hoạch cụ thể.
-         Chúng ta nên có một ngày  SINH VIÊN- HỌC SINH  vào ngày về tết  hoặc về  hè.  Và đặc biệt  là liên kết với các đồng hương : Sài Gòn, Hà Nội, Đà Lạt……
 
 
GXTNO
----------------------
 

Nguồn tin: Đồng hương Trung Nghĩa tại Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
anton tran dinh dung - 13/01/2012 08:23
rat tot,cac ban co gang hon nua de dc goi la trung nghia 4
chuc cac ban thanh cong.
lê quốc hưng - 12/01/2012 10:20
các bạn sinh viên giáo xứ trung nghĩa bất cứ đâu, dù là học tập ở hà nội, huế hay sài gòn...các bạn hãy cố gắng đoàn kết, giúp nhau học tập. thời gian sinh viên trôi qua nhanh lắm, vui vẻ thì nhiều nhưng khó khăn cũng không thiếu. các bạn hãy cố gắng giúp nhau trong học tập và trong đời sống đạo. chúc các bạn mạnh khỏe, hoc tập tốt và có nhiều niềm vui trong đời sinh viên. Như bọn mình ra trường rồi lại ước mong được gặp gỡ nhau như thời sinh viên mà không được. trung nghia is number one!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn