1
09:26 +07 Thứ tư, 15/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 107

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 106


Hôm nayHôm nay : 13879

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 501978

Tổng cộngTổng cộng : 28621226

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI

Cha đặc trách di dân tại Thái Lan Nguyễn Mạnh Hà thăm anh chị em di dân Trung Nghĩa

Thứ năm - 20/02/2014 21:29-Đã xem: 2130
GXTNO-Trong những ngày đầu Xuân, mồng 9-10 Giáp Ngọ, linh mục Nguyễn Mạnh Hà là mục vụ di dân tại Thái Lan đã về thăm giáo xứ và anh chị em di dân giáo xứ Trung Nghĩa
Cha đặc trách di dân tại Thái Lan Nguyễn Mạnh Hà thăm anh chị em di dân Trung Nghĩa

Cha đặc trách di dân tại Thái Lan Nguyễn Mạnh Hà thăm anh chị em di dân Trung Nghĩa

Trong những ngày đầu Xuân, mồng 9-10 Giáp Ngọ, linh mục Nguyễn Mạnh Hà là mục vụ di dân tại Thái Lan đã về thăm giáo xứ và anh chị em di dân giáo xứ Trung Nghĩa.
 
Chuyến bay từ Sài Gòn hạ cánh tại sân Vinh lúc 5h30 sáng thứ bảy, ngày mồng 9 Tết. Ban mục vụ di dân giáo xứ Trung Nghĩa tại Thái đã ra sân bay đón tiếp, dẫn đầu có ông Hồng Sơn trưởng ban và anh Công Hoan phó ban. Đến 9h00 đoàn vào chào thăm cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quản xứ Trung Nghĩa. Sau những phút gặp gỡ thân tình giữa 2 cha, nhất là gợi lại biến cố 2 cha đã gặp gỡ và dâng lễ cho di dân Trung Nghĩa tại Băng-cốc Thái Lan hồi tháng 9 năm 2012.
 
Được cha Phao-lô mời vào xứ dâng lễ cho giới trẻ toàn xứ vào tối thứ bảy cùng ngày, cha đã nhận lời và về ăn nghỉ tại gia đình ông Sơn. Sau thánh lễ đêm tại xứ cha đã đi thăm một số anh em di dân, nhất là tại họ Kim đôi. Cha đã được ban di dân Trung Nghĩa dẫn đi tham quan một vài điểm có cảnh đẹp thiên nhiên của miền biển.
 
Tối ngày Chúa nhật, được cha quản xứ cho phép, cha đã dâng lễ cho anh chị em di dân Kim đôi tại Thái về ăn Tết và nghỉ lại qua đêm. Sáng thứ hai, cha tiếp tục dâng lễ tại họ Trung Cự để cầu nguyện cho ban điều hành di dân Trung Nghĩa tại Thái. Sau những phút đầy tình huynh đệ và sự đón tiếp nồng hậu, cha đã được đoàn hộ tống ra sân bay Vinh để bay ra Hà nội để ngày hôm sau bay sang đất Thái lan.
 
Kết thúc một chuyến du Xuân đầy kỷ niệm và đáng nhớ của cha. Hy vọng vào những tháng tới khi con cái di dân Trung Nghĩa đi làm ăn trên đất Thái lại được yên tâm hơn khi có một người cha di dân sẵn sàng cộng tác với cha quản xứ tại quê nhà để giúp đỡ các con em vững tin nơi cuộc sống tại xứ người.

 
1

Hai cha làm lễ di dân tại Thái Lan năm 2012

1

1

1

1

1

Hình ảnh tại Giáo xứ Trung Nghĩa xuân 2014
 
Ban di dân Trung Nghĩa
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn