1
09:40 +07 Thứ tư, 29/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287


Hôm nayHôm nay : 22732

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 939434

Tổng cộngTổng cộng : 29058682

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 30 Thường niên C

Thứ năm - 24/10/2013 22:05-Đã xem: 1914
Ngày nay trên thế giới còn đầy dẫy những áp bức, bất công. Xin cho các nhà lãnh đạo đất nước - nhất là những người mang trách nhiệm xét xử, luôn làm việc theo lương tâm ngay thẳng, bảo vệ công lý và bênh vực lẻ phải, để trả lại sự công bằng cho người dân.
Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 30 Thường niên C

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 30 Thường niên C

Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy cầu nguyện với lòng khiêm tốn như người thu thuế, ý thức thân phận yếu đuối bất toàn của bản thân, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:
 
1. Khiêm nhường là một nhân đức được Thiên Chúa yêu mến. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn chu toàn sứ vụ Chúa trao ban, và biết cách hướng dẫn Dân Chúa sống tinh thần khiêm tốn, chuyên cần cầu nguyện để được Chúa xót thương.
 
2. Ngày nay trên thế giới còn đầy dẫy những áp bức, bất công. Xin cho các nhà lãnh đạo đất nước - nhất là những người mang trách nhiệm xét xử, luôn làm việc theo lương tâm ngay thẳng, bảo vệ công lý và bênh vực lẻ phải, để trả lại sự công bằng cho người dân.
 
3. Chúa phán: “Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống”. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, biết khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót lỗi lầm của mình trong cuộc sống hằng ngày, và mau mắn canh tân đời sống, để được Chúa thương tha thứ và ban ơn lành hồn xác.
 
4. Chúng con đang sống trong một xã hội luôn tồn tại ranh giới giữa sang – hèn, giàu - nghèo. Xin cho các bạn giới trẻ cố gắng tránh xa thói kiêu căng, hay khinh thường những người thấp kém hơn mình, biết sống đơn sơ, hiền hòa, luôn cậy trông và tín thác vào tình thương của Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con dâng lên Chúa tất cả những gì tốt đẹp nhất trong chúng con, và cùng với những tội lỗi khiếm khuyết mà chúng con thường hay mắc phải. Xin Chúa thương thứ tha, và ban cho chúng con lòng khát khao mong được sống công chính, thánh thiện giống như hình ảnh của Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

"Biệt phái cất giọng oang oang
Xa xa Thu thuế than van tội mình
Tự cao chẳng được thương tình
Tự hạ được Chúa đoái nhìn thứ tha."
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã nêu gương cho chúng ta một đời sống khiêm nhường và vâng phục Thiên Chúa. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đầy nhân từ và rất mực khoan dung. Xin cho tất cả những người tội lỗi, luôn chạy đến với tình thương của Chúa để được ơn tha thứ. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Thế giới hôm nay còn đối xử bất khoan dung giữa các nước và cộng đồng các chủng tộc với nhau. Xin cho mọi người biết đối xử khoan dung với nhau hơn. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Người thu thuế biết mình có tội, sẵn sàng nhìn nhận sự thật và đổi mới đời sống. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn sống trong sự thật của người con cái Chúa, để nêu gương một đời sống tốt lành cho thiếu nhi noi theo.  Chúng con cầu xin Chúa.

4. Trước mặt Chúa, người biệt phái khinh thường người thuế và kể công những gì mình đã làm. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con hiểu rằng: Chúng con có làm được gì đều là bởi ơn Chúa, đừng vì thế mà lên mặt coi thường người khác, biến mình trở thành kẻ kiêu ngạo. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, chúng con đang sống trong một Hội Thánh khiêm nhường phục vụ người khác. Xin Chúa biến đổi mỗi người thiếu nhi chúng con, để chúng con trở nên giống Chúa hơn, biết sống khiêm nhường và tha thứ cho người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn