Manchester United và Manchester city bị loại Champions League

.

.

(VOV) - Người hâm mộ bóng đá Anh bị bất ngờ khi 2 đội bóng thành Manchester lần lượt chia tay sân chơi danh giá nhất cấp CLB châu lục.

Rạng sáng 8/12, lượt đấu cuối cùng các bảng A, B, C, D Champions League diễn ra.

Khó ai ngờ một đội bóng đã vào đến chung kết Champions League 3 trong 4 số năm gần đây như Manchester United lại có thể thất bại tại một bảng đấu gồm những cái tên như Basel, Benfica và tân binh Otelul Galati.

Trong trận đấu rạng sáng nay, chỉ cần hòa trên sân Basel là Quỷ Đỏ nước Anh sẽ đi tiếp, nhưng Man United vẫn không làm được. Ngay phút thứ 9 của trận đấu, lưới của thủ thành De Gea đã rung lên sau pha dứt điểm đẳng cấp của Streller. Phút thứ 84, bằng một cú đánh đầu ở cự li gần, Alexandre Frei nâng tỉ số lên 2-0 cho Basel. Và dù sau đó Phil Jones đã rút ngắn cách biệt cho MU xuống còn 1-2, nhưng chừng đó là không đủ để cứu cho các nhà đương kim á quân bị loại đau đớn khỏi Champions League. Thắng trận 2-1, Basel hoàn toàn xứng đáng cùng Benfica (đội vượt qua Otelul 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Cardozo) đại diện cho bảng C tại vòng 1/8.

Manchester City cũng phải chia tay giải đấu số 1 châu Âu, dù đội bóng của HLV Mancini đã nỗ lực làm tất cả những gì có thể, kể cả việc đánh bại Bayern Munich. Ngoài việc phải giành chiến thắng,  Manchester City  còn phải cầu mong sao cho Napoli không thể thắng Villareal. Thế nhưng Man City chỉ hoàn thành được 1 vế, với hai bàn thắng của David Silva (phút thứ 36) và Yaya Toure  ở phút thứ 52.

Trận đấu cùng giờ, Napoli đã làm tất cả  vượt qua Villareal 2-0 ngay trên sân khách (Inler và Hamsik ghi bàn), khiến cho mọi nỗ lực của Man City trở thành vô nghĩa. Kết thúc lượt đấu cuối bảng A, Napoli có 11 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm và điều đó là đủ để đội bóng Italia cùng Bayern Munich vào vòng 1/8.

Chuyển sang bảng D, Lyon đã vượt qua Ajax Amsterdam để cùng Real Madrid tiến vào vòng loại trực tiếp Champions League. Đội bóng nước Pháp đè bẹp Dinamo Zagreb tới 7-1 ngay trên sân khách, trong đó một mình tiền đạo Gomis ghi tới 5 bàn; trong khi đó, Ajax thất bại 0-3 trước Real. Cùng được 8 điểm, kết quả đối đầu ngang nhau (đều hòa 0-0) nhưng Lyon có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Ajax.

Còn tại bảng B, CSKA Moskva đã giành tấm vé còn lại vào vòng 1/8 sau khi đánh bại Inter Milan 2-1, Trabzonspor sẽ chuyển xuống thi đấu tại Europa League sau trận hòa Lille 0-0./.

Anh Tuấn/Trung tâm tin