Lời nguyện tín hữu lễ Chúa Giê-su Lên Trời và Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Chúng ta biết rằng, một lời cầu nguyện, dù thế nào đi nữa, cũng không bao giờ mất hiệu nghiệm, và kẻ nào chúng ta cầu nguyện cho, nhất thiết đều nhận được những ơn lành và những lợi ích qua những lời cầu xin chúng ta gởi lên Trời. Quyền năng Thiên Chúa, nếu không ban cho như mình xin, thì cũng ban cái gì đó tốt hơn cho người liên quan, và một cái gì đó thực sự đáp ứng những ước muốn thầm kín của người cầu xin. Không có lời kinh nào mà không được nhậm lời: đó là một sự thật cho phép chúng ta hiểu giá trị mà Chúa Cha gán cho những điều ước mong mà chúng ta bày tỏ với Người.
Lời nguyện tín hữu lễ Chúa Giê-su Lên Trời và Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
LỄ CHÚA GIÊ-SU LÊN TRỜI
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu về trời là niềm vui, niềm hi vọng cho chúng ta. Đó là ánh sáng và động lực cho cuộc lữ hành về Trời của dân Chúa. Chúng ta xin Chúa gìn giữ niềm hi vọng này luôn bừng cháy trong Hội Thánh
 
1. “Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết can đảm ra đi đến những vùng ngoại biên, chấp nhận những khó khăn và hy sinh, để loan báo Tin Mừng Phục Sinh cùng lòng thương xót của Chúa Giêsu Kitô cho thế giới hôm nay.
 
2. Hôm nay là Ngày Thế Giới Truyền Thông. Chúng ta cùng cầu xin cho những người có trách nhiệm với mạng lưới thông tin biết nghe theo tiếng lương tâm chân chính, để dùng phương tiện truyền thông mà hướng dẫn con người sống theo sự thật, công lý và tình thương. 
 
3. Môi trường ngày nay đang bị hủy hoại vô cùng nghiêm trọng đe dọa sự sống của biết bao người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa mở rộng tâm trí, quả tim để nhận thức được hành động sai trái của mỗi người mà mau chóng bảo vệ môi trường trong sạch mà Chúa đã thương ban.
 
4. “Người được cất lên ngay trước mắt các ông”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang gặp đau khổ, chán nản, thất vọng tìm lại được niềm tin tưởng vào sự sống mới mà Chúa Giêsu Phục sinh mang lại.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã lên trời hiển vinh, xin cho chúng con thêm lòng tin tưởng sau khi trải qua cuộc đời này, chúng con sẽ được về vui hưởng vinh quang với Chúa trong hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thánh Thần là hồng ân cao quí mà Đức Kitô Phục Sinh ban tặng cho chúng ta. Thật vậy, Chúa Thánh Thần không ngừng hướng dẫn chúng ta tiếp nối công trình cứu độ của Chúa Giêsu-Kitô dành cho chính chúng ta và cho nhân loại. Chúng ta cùng tạ ơn và tha thiết dâng lên Người lời nguyện xin.
 
1. Chúa Thánh Thần hằng gìn giữ, hướng dẫn, thánh hóa và canh tân Hội Thánh. Chúng ta cầu xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, luôn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, mà hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa.
 
2. “Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn các nhà cầm quyền trên thế giới biết hiệp thông với nhau để luôn luôn phục vụ công lý và hoà bình cho mọi người.
 
3. “Chúa Giê-su nói: Bình an  cho anh em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến chiếu soi tâm hồn người thế giữa bóng đêm tội lỗi, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm tin cho người đau khổ và hòa bình cho những vùng khói lửa chiến tranh.
 
4. “Trong một Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể”. Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi người biết chấp nhận từ bỏ mình và hi sinh ý riêng, để xây dựng giáo xứ thành một gia đình hiệp nhất – yêu thương trong Chúa Thánh Thần.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin biến đổi chúng con, xin gia tăng đức tin, lòng mến Chúa nơi chúng con, giúp chúng con sống trọn tình con thảo với Chúa và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH

 

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

Lời mời gọi của Chúa Nhật hôm nay là:SẴN SÀNG CHỜ ĐỢI GIÂY PHÚT HIỆN TẠI CHÚA TỎ MÌNH RA CHO”. Trong tâm tình khiêm tốn và tín thác chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

1. Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn nhiệt thành tuân giữ lời Chúa dạy để chứng minh lòng yêu mến Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. 17 Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết cảm tạ tình thương bao la của Chúa, mà khiêm tốn vâng theo sự chỉ dạy của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

3. Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết rằng Chúa Giêsu Phục Sinh là Đấng Hằng hữu sẽ ban sự sống đời đời cho chúng ta khi chúng ta tin theo Người . Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

4. Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết thực thi giới luật Chúa truyền để được thấy Chúa, là hạnh phúc tuyệt vời . Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa tình yêu là Cha chúng con, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành cho mỗi chúng con luôn biết khiêm tốn nhận mình hữu hạn, để có thể sẵn sàng và kiên nhẫn chờ đợi giây phút hiện tại Chúa tỏ mình ra. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT V PHỤC SINH, NĂM A
 
 Dẫn nhập đầu lễ
"Con nay làm vẻ vang Cha
Con làm hoàn tất việc Cha trao rồi
Lời Ngài như nhắc bảo tôi
Làm vinh danh Chúa giữa đời đừng quên."
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta, chính Người “là đường, là sự thật và là sự sống.” Tin tưởng nơi lời dạy của Người, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời cầu xin.
 
1. Cái chết và sự sống lại của Chúa Giêsu đã khai sinh Giáo Hội. Xin cho Giáo Hội luôn lớn mạnh trong niềm tin vào Đức Kitô, là sự thật và là sự sống. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúa Giêsu đã xuống thế làm người và mang thân phận một người Châu Á. Xin cho nhiều người ở Châu Á tin nhận Chúa Giêsu là đường dẫn con người đến Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Chúa Giêsu là kho tàng sự thật. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn chọn Chúa Giêsu làm tâm điểm của đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cánh đồng truyền giáo trên quê hương Việt Nam còn bao la rộng lớn. Xin cho thiếu nhi chúng con trở thành những chứng nhân đem hình ảnh thật dễ thương của Chúa Giêsu đến với các bạn chưa biết Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, ‘Ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha.” Xin củng cố niềm tin của mỗi chúng con, xin khơi lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa Giêsu, để chúng con chỉ muốn và làm những điều Chúa ưa thích. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 



Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu chính là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Cha. Nơi Người, chúng ta tìm được sự thật, chính là sự sống đời đời. Vậy chúng ta hãy cùng nhau đến với Người và khẩn khoản nài xin:
 
1. Chúa đã xây dựng Hội thánh trên nền tảng các Tông đồ. Xin hướng dẫn, phù trợ các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để nhờ lời giảng dạy và gương sáng của các ngài, Dân Chúa tìm được con đường dẫn đến sự sống đời đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.  Đất nước chỉ thực sự được ấm no hạnh phúc khi không có chiến tranh. Xin cho các Kitô hữu Việt Nam, biết thể hiện lòng yêu nước của mình qua việc chuyên cần cầu nguyện cho dân tộc luôn được bình an, tích cực chia sẻ về tinh thần cũng như vật chất để giúp cho các hoạt động bảo vệ tổ quốc, và sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy của tổ quốc khi cần.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xã hội càng hiện đại, tình trạng đạo đức con người càng suy đồi. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn có tinh thần trách nhiệm, sống hết mình cho công lý và những điều chân thật, và biết dùng sức lực của mình để tạo ra những đồng tiền chân chính nuôi sống bản thân và gia đình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu chính là đường, là sự thật và là sự sống. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết từ bỏ mọi sự giả dối, gian tham, và bước theo Chúa đi trên con đường hy sinh quên mình, yêu thương và phục vụ nhau, để qua chúng con mà bạn bè xung quanh có thể đến được với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con là những tạo vật yếu đuối, dễ dàng lầm đường lạc lối nhất là khi đang sống trong thời đại này. Xin Chúa gìn giữ, nâng đỡ và soi sáng cho mỗi người chúng con biết nhận ra đâu là lẽ phải, đâu là điều chân thật để chúng con tiến bước, hầu mang lại lợi ích cho cuộc sống đời này và đạt hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
LỜI  NGUYỆN CHUNG
  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu thương yêu chúng ta, Ngài ra đi để dọn chỗ cho chúng ta, để chúng ta cũng được vinh quang với Ngài. Ngài là "Đường, là Sự Thật và là Sự Sống". Chúng ta hãy luôn đi trên con đường Chúa, để hưởng sự thật và sự sống của Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: "Anh em đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn được ơn bình an của Chúa, để diễn tả đức tin vào Thiên Chúa, và tin vào Đấng cứu chuộc trần gian.

2. Chúa phán: "Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Thầy đi để dọn chỗ cho các con". Chúng ta cầu nguyện cho những người yếu đức tin vào Chúa Phục sinh, sớm gặp được những bằng chứng đức tin, để cùng được cứu rỗi.

3. Chúa phán: "Thầy ở đâu, các con cũng ở đó với Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu trên trần gian luôn kết hợp với Chúa, thông phần vào cuộc thương khó Chúa, để cùng được dự phần vào sự phục sinh vinh hiển Chúa.

 4. Chúa phán: "Ai xem thấy Thầy là xem thấy Chúa Cha". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn nhận ra Chúa phục sinh trong thánh lễ, trong các bí tích, trong kinh thánh, trong người nghèo, và trong vạn vật.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, Chúa muốn ban sự sống thần linh cho chúng con. Xin ban Thánh Thần Chúa, giúp chúng con chắc chắn đến được với Chúa Cha, là nguồn hạnh phúc muôn đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời. Amen.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

 
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH - NĂM A (MẪU 1)
Lễ Chúa Chiên  Lành
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu chính là Mục tử nhân lành, Ngài biết và hiểu rõ tâm tư nỗi lòng của mỗi con người, ta dù có lầm đường lạc lối Ngài cũng không bao giờ bỏ rơi. Trong tâm tình ăn năn sám hối, chúng ta cùng dâng lên Chúa Chiên Lành những lời cầu xin:
 
1. Người mục tử nhân lành luôn hy sinh vì đoàn chiên. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, luôn là hiện thân của Chúa Kitô hiền lành nhẫn nại, biết quên mình chăm lo cho phần rỗi đời đời của muôn dân, và cử hành thánh lễ mỗi ngày thật sốt sắng, để dẫn dắt đoàn chiên luôn đi trong đường lối Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Muốn có những chủ chăn tốt thì Dân Chúa phải là đàn chiên tốt. Xin cho các Kitô hữu luôn yêu mến, cảm thông, nhiệt thành cộng tác với các Linh Mục và Tu Sĩ đang phục vụ trong xứ đạo của mình, để trợ giúp các ngài, góp phần xây dựng họ đạo quê hương ngày càng thăng tiến.
Chúng con cầu xin Chúa
 
3. Giáo Hội đang rất cần các mục tử, nhất là những mục tử tốt lành. Xin cho các bậc cha mẹ Công giáo luôn biết động viên, khuyến khích con em lắng nghe tiếng gọi của Chúa, và sẵn sàng đáp trả bằng việc tận hiến đời mình, để hạt giống ơn gọi được nảy mầm và phát triển khắp nơi.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Người Kitô hữu là chiên của Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết điều chỉnh cách sống của mình, biết nói những lời ôn hòa nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với anh em xung quanh, và thực thi những điều Chúa dạy, để mọi người có thể nhận biết chúng con thuộc về đàn chiên của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Mục tử chăn giữ đời con, xin cho chúng con biết quẳng gánh lo âu, bước theo Chúa và phó thác hoàn toàn cuộc sống mình cho Chúa, nhờ đó tâm hồn chúng con luôn được bình an và hạnh phúc, vì có Chúa bảo vệ yêu thương. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
 
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH MẪU 2

Chủ tế:  Anh chị em thân mến! Đức Giêsu là Mục Tử nhân hậu. Người đã hy sinh mạng sống mình để đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và thiết tha dâng lời khẩn nguyện:
 
1. “Đức Giêsu  là Vị Mục Tử nhân hậu, đã chết để cho đoàn chiên được sống dồi dào”. Chúng ta cùng cầu Xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh luôn là hiện thân sống động của Chúa Giêsu, sẵn lòng hy sinh tất cả để bảo vệ và chăn dắt đoàn chiên Chúa đã trao phó.

2. Anh em đã trở về cùng vị mục tử là Đấng canh giữ linh hồn anh em”. Xin cho các tội nhân  một khi đã cảm nhận được tình thương tha thứ của Chúa/ quyết tâm từ bỏ con đường tội lỗi để  được Chúa chữa lành, chăm sóc và dẫn tới đồng cỏ xanh tươi.

3. Hôm nay là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệuChúng ta cùng cầu xin Chúa cho có nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, và khi đã nghe được tiếng Người /xin cho họ kiên trì bước theo và trung tín trong ơn nghĩa Chúa.

4. “Tôi là Cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu”. Xin cho mỗi người trong chúng ta  biết nhìn nhận Chúa là Cửa, là Thành Trì bảo vệ chở che linh  hồn và thân xác chúng ta, để chúng ta biết tựa nương vào Chúa trước những cám dỗ, hiểm nguy và cạm bẫy của thế gian này.  

Chủ tế: Lạy Cha, qua Đức Giêsu Kitô Con Cha, chúng con cảm nhận được tình thương và quyền năng vô biên của Cha. Dù cuộc đời có sóng gió đến đâu thì bàn tay quyền uy và yêu thương của Cha luôn bảo vệ và chở che chúng con. Xin cho chúng con hoàn toàn tin tưởng và phó thác mọi sự cho Cha. Nhờ đó, chúng con luôn bình an, hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen
 

--------------------------------------------------------------------------




CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH – NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Dưới dáng dấp một người khách lạ, Chúa Giêsu Phục Sinh đã khiêm tốn trở thành bạn đồng hành của hai môn đệ trên đường Emmau. Và hôm nay, Ngài cũng đang đi cùng mỗi người chúng ta trên suốt chặng đường đời, vậy chúng ta hãy tha thiết dâng Ngài những lời nguyện xin:
 
1. Khi nhận ra Chúa Phục Sinh, hai môn đệ liền quay trở lại Giêrusalem báo tin mừng cho anh em. Xin cho các Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể Giáo dân, cũng mau mắn nhiệt thành và đồng lòng như các môn đệ xưa, cùng khuyến khích nhau học hỏi Lời Chúa, thực hành các việc bác ái, sống tốt đời-đẹp đạo, để làm gương sáng cho những người chưa biết Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Trong xã hội còn có biết bao người lâm bước đường cùng, tuyệt vọng muốn buông xuôi. Xin cho những ai đang mệt mỏi chán chường vì bệnh tật, vì cô đơn, vì mất niềm tin, mất hy vọng vào con người…được Chúa ban nhiều ơn nâng đỡ, để họ vượt qua mọi thử thách gian nan, luôn tin tưởng, đặt niềm cậy trông vào tình thương và sự quan phòng của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trên đường Emmau, hai môn đệ đã tìm lại được đức tin và niềm vui trong cuộc sống. Xin cho mọi người trong gia đình chúng con biết dành nhiều thời gian thinh lặng cầu nguyện, và dâng lên Chúa tất cả công ăn việc làm của mình, để được Ngài thánh hóa, củng cố thêm niềm tin-cậy-mến, hầu trở thành những chứng nhân cho Tin Mừng giữa môi trường đang sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Phục Sinh đã cùng đồng hành trò chuyện với hai môn đệ. Xin Chúa cũng luôn đi cùng với những người trẻ chúng con từng giây phút trong đời, giúp chúng con xóa tan mọi lo âu sợ hãi, và nhận ra các biến cố xảy đến trong đời đều là hồng ân của Chúa, từ đó biết can đảm đón nhận và sống đúng theo Lời Chúa dạy.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, trong cuộc sống hằng ngày, nhiều khi chúng con cũng có tâm lý hoang mang lo sợ như hai môn đệ trên đường Emmau. Xin ban cho chúng con một đức tin vững mạnh, lòng yêu mến Chúa tha thiết, để chiến thắng mọi nỗi chán chường tuyệt vọng, và nhìn thấy sự hiện diện của Chúa qua từng biến cố trong cuộc đời mình. Chúa là đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI TUẦN 3 PHỤC SINH
CT : Anh chị em thân mến

LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 2 PHỤC SINH A
 

Chủ tế: Anh Chị em thân mến, Đức Kitô Phục Sinh hiện ra củng cố niềm tin cho các Tông đồ, để các ngài trở thành những chứng nhân sống động cho toàn thế giới. Trong niềm tin tưởng vào tình thương của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1/ Trên đường làm chứng về Chúa Kitô Phục Sinh, Hội Thánh gặp biết bao gian nan thử thách. Xin Chúa cho Hội Thánh vượt qua mọi khó khăn trở ngại, luôn biết sống tin yêu và hy vọng, để đem tin vui phục sinh đến cho mọi người. 
 
2/ Con người thời nay thường cậy dựa vào của cải hơn là tin Chúa. Xin Chúa cho mọi người biết cậy dựa vào lòng thương xót của Chúa dành cho con cái loài người/ và tin rằng chỉ có Chúa là nguồn sống và là hạnh phúc đích thật của con người mà thôi.
 
3/ Chúa nói: “Các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu cảm nếm sâu xa lòng thương xót của Chúa đối với mình, để vui sống bình an, và có thể trở nên khí cụ lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi ngưuời.
 
4/ ”Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / luôn biết nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi anh chị em mình, và trong cả mọi biến cố của cuộc đời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con đang sống và mừng Mầu Nhiệm Phục Sinh của Chúa, xin cho chúng con không chỉ tin trong lòng mà còn biết sống chứng nhân và đi loan báo cho mọi người, để ơn Cứu Độ của Chúa được tuôn tràn trên khắp thế giới. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

 LỄ GIỚI TRẺ CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH A

Anh chị em thân mến,
Hôm nay Đức Kitô Phục Sinh vẫn còn đang hiện diện bên mỗi người chúng ta: trong nhà thờ, nơi trường học, ở sở làm, nơi giải trí, trong gia đình hay chòm xóm… Nhưng chúng ta có nhận ra người không, hay là vẫn cứng lòng tin giống như thánh Tôma tông đồ? Giờ đây trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Các Tông đồ xưa đã dám lấy mạng sống mình để làm chứng cho Chúa Kitô Phục sinh. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh có niềm tin vững mạnh vào Chúa, để can đảm đối phó với mọi nghịch cảnh trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và bảo vệ đức tin Tông truyền.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa phán: “Phúc cho ai không thấy mà tin”. Xin cho các Linh Mục trong giáo phận chúng con, trở nên những tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức thánh thiện, và luôn thể hiện lòng thương xót Chúa trên tất cả mọi người, để nhờ cách sống của các ngài, mà mọi người tin theo Chúa và được tràn đầy ân phúc như lời Chúa hứa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Đời sống đức tin của các tín hữu thời sơ khai là tấm gương cho mọi người noi theo. Xin cho cộng đoàn họ đạo chúng con biết cư xử với nhau bằng tấm lòng chân thành bác ái, luôn siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện không ngừng, để có được sự bình an trong tâm hồn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Hôm nay Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con biết nhận ra tình thương bao la của Chúa, và tình trạng tội lỗi của bản thân, để được Chúa tha thứ và ban cho niềm tin cậy mến vững vàng, hầu xứng đáng là những người môn đệ của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho tất cả chúng con luôn biết tín thác vào Chúa mọi ngày trong đời, và trở nên hiện thân của lòng thương xót qua lối sống hiệp nhất, chia sẻ nâng đỡ nhau, và sẵn sàng tha thứ cho nhau, để gieo rắc nguồn bình an và tình thương của Chúa đến cho muôn người –Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 


Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi tuần 2 Phục sinh

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu không bỏ rơi các môn đệ sau khi Người phục sinh, Người đã hiện ra và củng cố niềm tin của các ông. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1. Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn ở cùng Giáo Hội. Xin cho Đức Thánh Cha và mọi thành phần trong Giáo Hội, trở nên chứng nhân rao giảng sự phục sinh của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Vẫn còn những Kitô hữu nghi ngờ sự phục sinh của Chúa Giêsu. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh soi sáng và hướng dẫn các Kitô hữu ấy, để họ nhận ra Chúa đang hiện diện một cách sống động bên họ và trong họ. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Niềm tin của Tôma có được một phần là nhờ sự trợ giúp của các Tông đồ. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn luôn là những người nâng đỡ đức tin cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cộng đoàn 11 môn đệ đã yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Xin cho thiếu nhi chúng con biết sống đoàn kết với nhau và biết vâng nghe những người có trách nhiệm. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã sống lại thật và ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho chúng con luôn mở rộng tâm hồn, đón nhận Người cùng đồng hành với chúng con mọi ngày trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

Sưu tầm