Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 21 Thường niên. Năm C

GXTNO-Cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà Chúa Giêsu đã không ngừng cầu nguyện, và Ngài còn dạy chúng ta cách phải cầu nguyện như thế nào. Với tâm tình con thảo, chúng ta hãy cùng dâng lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện đơn sơ và chân thành
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 21 Thường niên. Năm C
LỜI CẦU NGUYỆN
 
Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy đi vào con đường hẹp, con đường của sự hy sinh, vì phải bỏ lại những thú vui mau qua và những đam mê tội lỗi để sống xứng đáng với phẩm giá con người. Trong tâm tình tri ân cảm tạ và quyết tâm hoán cải, chúng ta hãy tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Cửa hẹp vào Nước Thiên Chúa chỉ dành cho những người công chính. Xin cho các vị Chủ chăn được tràn đầy ơn khôn ngoan, thánh đức và lòng yêu mến chân thành, để các ngài biết cách hướng dẫn đoàn chiên sống theo lời Chúa dạy.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Nước thiên đàng dành cho tất cả mọi người không phân biệt màu da sắc tộc. Xin cho các Kitô hữu biết tôn trọng quyền sống và phẩm giá của nhau, luôn đối xử chân thành quảng đại với tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo hay lương giáo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa phán: “ Kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu và kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót”. Xin cho những người lang thang cơ nhỡ, không nhà cửa đói rách, và những ai đang phải chịu áp bức bất công trong xã hội, được Chúa xoa dịu ủi an và ban cho phần thưởng quý báu trên thiên đàng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa thương ai thì mới sửa dạy kẻ ấy. Xin cho giới trẻ chúng con biết khiêm tốn lắng nghe lời khuyên bảo của ông bà cha mẹ và những người lớn hơn mình, biết nỗ lực chiến đấu với chính bản thân để luôn tuân giữ các điều răn Chúa truyền, hầu khỏi phải bị luận phạt đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa là Cha nhân từ, cửa Nước Trời luôn rộng mở, nhưng để bước qua cửa hẹp thì thật là khó khăn. Xin cho chúng con biết trút bỏ những ham muốn tầm thường là sự ích kỷ, tham lam, đua đòi vật chất. Luôn cố gắng sống một đời sống chân chính ngay lành, sẵn sàng chia sẻ cho nhau, để xứng đáng bước vào Nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

----------------------------------
 

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu ngự đến trong trần gian, là để mở ra con đường cứu chuộc, con đường lên thiên đàng; nhưng đó lại là con đường hẹp; ta phải ép mình chịu khó, mới có thể đi vào được. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Hội Thánh là Nhiệm thể Chúa Kitô. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn gắn bó mật thiết với Chúa Kitô trong mọi sự, và trong mọi hoàn cảnh, để cùng được hưởng vinh quang với Chúa và các thánh trên thiên đàng.

2. Chúa phán: "Hãy phấn đấu đi qua cửa hẹp mà vào Nước Trời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người nhận biết con đường cứu rỗi mà Chúa Kitô đã vạch ra, là con đường chắc chắn duy nhất, và quyết chí đi trên con đường ấy để được cứu rỗi.

3. Chúa phán: "Có nhiều người tìm cách vào mà không được". Chúng ta cầu nguyện cho tất cả các lương dân, biết tránh xa những con đường mù mờ dẫn đến tội lỗi, biết quảng đại với Chúa và với tha nhân, để cùng đi trên con đường nên thánh.

4. Chúa phán: "Thiên hạ từ khắp nơi sẽ đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, sốt sắng trong việc sống đạo, sống đức tin, sống lời Chúa, và kết hợp với Chúa, để được dự tiệc Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Chúa là nguồn mọi ơn thánh. Chúa ban Con Chúa làm Đấng Cứu Chuộc chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành kết hợp với Chúa Giêsu là Đường, là sự thật và là sự sống, mà chắc chắn được hạnh phúc trong Nước Trời.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

--------------------------------------------------------


Anh chị em thân mến, Đức Giêsu dạy phải phấn đấu mới được vào Nước Trời, vì cửa Nước Trời thì hẹp và thời gian để vào cũng có hạn. Chúng ta cầu xin Chúa hướng dẫn và giúp đỡ.

1. Xin cho mọi người Công giáo luôn nhớ rằng: vào Nước Trời không phải do lý lịch là người đạo gốc và đã lãnh nhận đủ các Bí tích/, nhưng phải do phấn đấu kịp thời và phải qua cửa hẹp.

2. Xin cho tất cả mọi người ở khắp Đông Tây Nam Bắc được mời gọi vào Nước Trời/ và mau mắn phấn đấu để đạt tới theo lời Chúa dạy.

3. Xin cho những người đang làm điều gian ác vì cố ý hay vô tình/ sớm được nghe Phúc Âm của Chúa để hối cải trở về đường lành.

4. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết kịp thời đi qua cửa hẹp/, đó là chấp nhận nghèo khó, chịu đau khổ và bị bách hại/ như Chúa đã dạy trong Tám Mối Phúc.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết vâng nghe lời Con Cha là Đức Giêsu, để bước theo đường hẹp Người đã đi, là vác thập giá hằng ngày của mình, hầu được vào Nước Trời với Người. Chúng cầu xin nhờ Đức Kitô...

------------------------------------------------------------------------------


Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa yêu thương và muốn cứu rỗi hết thảy mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh luôn mời gọi con cái mình hiên ngang sống đức tin Chúa đã thương ban / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết thể hiện niềm tin của mình qua những việc làm cụ thể trong đời sống thường ngày.

2. Ở bất cứ thời đại nào cũng đều có người thành tâm thiện chí đi tìm kiếm Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa soi sáng / hướng dẫn / và nâng đỡ những ai đang trên con đường tìm gặp gỡ Người.

3. Hãy phấn đấu đi qua cửa hẹp mà vào / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng / chỉ khi đi vào con đường hẹp của Tin mừng / con đường đòi hỏi nhiều hy sinh gian khổ / họ mới có thể đi tới sự sống đời đời.

4. Chúa Giêsu nói: / Chỉ những ai thi hành thánh ý Chúa Cha / mới xứng đáng vào Nước Trời / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết hết lòng tuân giữ lề luật của Chúa, nhất là luật bác ái yêu thương.

Chủ tế: Lạy Chúa, chỉ nguyên danh xưng Kitô hữu chưa đủ bảo đảm cho chúng con vào Nước Trời, vì chúng con còn phải sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận nữa. Vậy xin Chúa củng cố đức tin còn yếu kém của chúng con. Chúng con cầu xin

----------------------------------------------------

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi


"Có người hỏi Nước Thiên Đàng
Ít người vào được phải chăng thưa Thầy?
Chúa rằng : 'Quả thật nghe đây:
Gắng qua cửa hẹp tương lai được vào'".


 

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa yêu thương và muốn cứu độ hết mọi người chúng ta. Người đã chỉ cho chúng ta con đường bước qua cửa hẹp để được hạnh phúc. chúng ta cùng hiệp lời cầu xin:
 
1. Bước theo Đức Kitô vác thập giá chính là bước qua cửa hẹp để đến cùng Thiên Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, biết vui vẻ hăng say bước theo Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Giáo Hội là cộng đoàn gồm nhiều chủng tộc, màu da và ngôn ngữ được Thiên Chúa quy tụ. Xin cho ngày càng có nhiều người gia nhập Hội Thánh của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Bước qua cửa hẹp, là cánh cửa dẫn vào con đường đầy khó khăn thử thách. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, được lòng tin bền vững, lòng cậy son sắc, lòng mến thiết tha. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Vào nước trời thật là khó, giống như “con lạc đà chui qua lỗ kim.” Xin Chúa Giêsu giúp mỗi người thiếu nhi chúng con, biết can đảm bước vào cửa hẹp theo Chúa mỗi ngày, cố gắng chu toàn bổn phận và thay đổi cách sống. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa vì chúng con được quy tụ trong Hội Thánh, trong gia đình họ đạo. Chính nơi đây đã nuôi dưỡng niềm tin và cách sống đạo của chúng con. Xin cho chúng con phấn khởi tiến vào con đường hẹp mà đến cùng Đức Kitô, Con Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Sưu tầm