Lời nguyện giáo dân lễ trọng và thường niên

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ. Xin cho chúng con biết yêu mến và hiệp thông với Hội Thánh hôm nay, hầu được đón nhận vào Hội Thánh khải hoàn mai sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 
LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 23 TN 
 
(10.9.2017)
Anh chị em thân mến,
Biết sửa lỗi và nhận lỗi để hoàn thiện bản thân và tha nhân là một bổn phận thiêng liêng quan trọng đối với người Kitô hữu. Nhận biết phận người yếu đuối và hay sai lỗi, chúng ta khiêm tốn nài xin Chúa trợ giúp:

1. Chúa nói: “Ta sẽ làm cho ngươi trở nên người lính canh nhà Israel”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ biết khôn ngoan và kiên nhẫn chỉnh sửa những sai lạc trong giáo xứ, để giúp mọi người hết lòng kính mến Chúa và sống đoàn kết, yêu thương.

2. “Yêu thương là chu toàn lề luật”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn lấy đức ái làm kim chỉ nam hướng dẫn mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của mình, để đời sống mỗi người trở nên bài ca chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa.

3. Chúa nói: “Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em. Xin cho các tù nhân được tôn trọng và yêu thương, nhờ đó họ biết nhận ra lầm lỗi của mình, hầu can đảm hoán cải đời sống và tìm gặp bình an.

4. “Hãy sửa dạy, riêng ngươi và nó thôi”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta can đảm loại trừ tật nói hành, nói xấu, biết sửa lỗi cho nhau cách chân thành và đầy yêu thương.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết khiêm tốn lắng nghe những góp ý chân thành từ tha nhân, nhất là lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần sửa dạy trong tâm hồn, để canh tân đời sống ngày càng đẹp lòng Chúa hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


LỄ SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA
(08.9.2017)

Anh chị em thân mến,
Ngày Đức Maria chào đời báo trước sinh nhật của Đức Giêsu Kitô là Mặt Trời Công Chính. Hiệp cùng Mẹ Maria, chúng ta cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:


1. Đức Maria là gương mẫu của đời sống thánh hiến. Xin cho các tu sĩ luôn noi gương đức tin của Mẹ, can đảm sống trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với tha nhân, bằng tinh thần phó thác và “xin vâng”.

2. Đức Maria là Mẹ Chúa Giêsu. Xin cho các nhà cầm quyền nhận ra sự sống con người là thánh thiêng, để dùng luật pháp bảo vệ quyền được sống của các thai nhi.

3. Đức Maria là gương mẫu về các nhân đức. Xin cho các bà mẹ Công giáo biết sống đạo đức và phục vụ quên mình, để đem lại niềm vui và phúc ấm cho gia đình.

4. Đức Maria là Mẹ chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta biết sống trọn tình hiếu thảo với Mẹ, để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu và được hưởng muôn phúc lành Chúa ban.

Lạy Chúa, sinh nhật của Đức Maria đã đem lại cho thế giới niềm vui mừng và hy vọng. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ hết lòng mến Chúa yêu người, để sự hiện diện của chúng con cũng mang lại niềm vui và hy vọng cho những người chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, đường lối của Thiên Chúa khác và xa với những suy nghĩ tầm thường của con người. Tin tưởng và xác tín Thiên Chúa là Đấng thượng trí vô song, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1/ Hội Thánh không ngừng rao giảng Đức Kitô chịu đóng đinh trên thập giá và sống lại khải hoàn để cứu chuộc nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho việc rao giảng về tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa qua Hội Thánh được nhiều người thành tâm đón nhận.
2/ Ngày nay, con người thường thích đời sống dễ dãi hơn là chấp nhận những hy sinh gian khổ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa thôi thúc nhiều Kitô hữu dám vì Chúa mà hy sinh phục vụ những người bất hạnh trong xã hội.
3/ Qua thập giá đến vinh quang. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu luôn can đảm và tin tưởng vào phần thưởng đời sau, dù phải chịu những gian nan thử thách của cuộc sống thường ngày.
4/ Không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu của Người dám thí mạng sống mình vì người mình yêu.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta luôn biết sống yêu thương nhau, và tận tình quan tâm giúp đỡ nhau như lời Chúa dạy.

Chủ tế: Lạy Chúa, với bản tính con người yếu đuối, chúng con rất sợ khi gặp những đau khổ trong cuộc sống thường ngày. Xin chúa ban ơn trợ giúp để chúng con can đảm vác thập giá theo Chúa đến cùng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 
 
LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI 22 TN
CT : Anh chị em thân mến
Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh để tiếp tục công cuộc cứu độ của Người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
1- Đức Thánh Cha là đấng kế vị Thánh Phêrô / và thay mặt Chúa Giêsu / hướng dẫn dân Chúa trên đường lữ thứ trần gian / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa luôn gìn giữ Người khỏi mọi hiểm nguy / và giúp đỡ Người chu toàn trọng trách của mình.

2- Các Đức Giám mục là những đấng kế vị các thánh tông đồ / là thầy dạy chân lý cho các kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa luôn soi sáng / hướng dẫn / và nâng đỡ các ngài trong đời sống mục vụ / vốn đầy dẫy những khó khăn và đau khổ.

3- Tuyên xứng đức tin phải là việc làm thường xuyên của những người tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các kitô hữu / luôn hiên ngang sống đức ái đã lãnh nhận / bất chấp những thử thách cam go trong cuộc sống thường ngày.

4- Bổn phận của người kitô hữu là luôn yêu mến / vâng lời / và bênh vực Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / luôn trung thành với Hội Thánh / mến yêu hàng giáo phẩm / nhất là biết tích cực cộng tác với các ngài trong việc xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô.

CT : Lạy Chúa, theo Thánh Gioan Tông đồ, tin không phải là tuân giữ một số điều răn, nhưng là gắn bó và dấn thân theo Chúa. Xin cho tất cả chúng con biết cố gắng sống trọn vẹn niềm tin mà thánh Gioan đã nhắc nhở chúng con. Chúng con cầu xin nhờ…

 

CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN

(27.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã hiến mạng sống mình cho Hội Thánh và mời gọi những ai có trách nhiệm trong Hội Thánh cũng biết hiến mình phục vụ như Ngài. Chúng ta cùng chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Chúa nói: “Trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Xin cho Đức Thánh Cha được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để khôn ngoan xây dựng sự hiệp nhất/ và dẫn dắt Hội Thánh tiến tới đỉnh trọn lành mà Chúa hằng mong muốn.  

2. Chúa dạy: “Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh biết thực thi quyền bính Chúa trao/ với trọn tấm lòng dịu hiền, khiêm tốn, hy sinh và thấm đậm lòng thương xót của Thiên Chúa.

3. Chúa nói: “Thầy sẽ trao cho con chìa khóa Nước Trời”. Xin cho các Kitô hữu yêu mến, bảo vệ và vâng phục Hội Thánh trong đức tin/ nhất là cảm thấy hạnh phúc vì được làm con cái Chúa trong Hội Thánh.   

4. “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta/ luôn mạnh mẽ tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hằng ngày như thánh Phêrô, một đức tin sống động, kiên trung và đầy lòng mến Chúa, yêu người.  

Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa xuống thế làm người để cứu độ chúng con. Xin cho đời sống mỗi người chúng con luôn là một lời tuyên xưng “Đức Kitô là Chúa” giữa thế gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

 

TUẦN 21 THƯỜNG NIÊN A

Lời mở: Anh chị em thân mến, Đức Kitô là Con Thiên Chúa hằng sống. Lời tuyên xưng ấy đã được chính Chúa Kitô chúc phúc. Chúng ta vừa cùng nhau tuyên bố đức tin tông truyền, giờ đây chúng ta hãy hiệp nhất với nhau dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa:

1. Chúa đã trao cho Thánh Phêrô và các đấng kế vị quyền tiếp tục sứ mạng của Người trên trần gian. Chúng ta cầu xin cho Đức Giáo Hoàng, cùng với các vị lãnh đạo Hội thánh, được tràn đầy lòng nhiệt huyết như các Tông đồ xưa, sẵn sàng nâng đỡ những yếu đuối bất toàn, đầy tội lỗi của tha nhân, để thứ tha và dẫn đưa họ về bên Chúa.

2. Chúa dạy: “Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc”. Chúng ta cầu xin cho các mục tử trong Hội Thánh biết thực thi quyền bính Chúa trao với trọn tấm lòng dịu hiền, khiêm tốn, hy sinh và thấm đậm lòng thương xót của Thiên Chúa.

3. Tuyên xứng đức tin phải là việc làm thường xuyên của những người tin Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn hiên ngang sống đức ái đã lãnh nhận bất chấp những thử thách cam go trong cuộc sống thường ngày.

4. Thiên Chúa luôn thưởng công cho những ai biết sống đẹp lòng Ngài. Chúng ta cầu xin Chúa ban ơn giúp sức cho mỗi người chúng con, biết cố gắng đổi mới đời mình thành chỗ dựa vững chắc cho những người bên cạnh, luôn sống nhân đức, ngay lành, tận tâm tận lực chu toàn trách nhiệm và bổn phận đối với gia đình, Giáo hội và xã hội.

Kết nguyện: Lạy Cha toàn năng và nhân hậu, Cha đã yêu thương con người đến nỗi ban Đức Kitô, Con Một yêu dấu làm Đấng Cứu Thế, xin Cha vui nhận lời cầu nguyện mà chúng con vừa đồng tâm nhất trí dâng lên Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con



 

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN

(20.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã tuôn đổ trên nhân loại tình thương cứu độ. Nhờ đức tin, con người được lãnh nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa. Tin tưởng vào Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Người ngoại bang theo Chúa để phụng sự Chúa”.  Xin cho con cái Hội Thánh luôn ý thức bản chất truyền giáo của mình, để nỗ lực trở nên chứng nhân của Chúa ở mọi nơi, mọi lúc.

2. “Hãy giữ luật và thực thi công bình, vì ơn cứu độ của Chúa đã gần tới”. Xin cho các nhà cầm quyền luôn quan tâm tới những người nghèo và bất hạnh, để nhân loại ngày càng được sống trong tình liên đới và huynh đệ như Chúa muốn.

3. “Lạy Ngài, con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm!” Xin cho những người con đang làm khổ cha mẹ vì lối sống buông thả, sớm ý thức hoán cải để làm đẹp lòng Chúa, làm vui cha mẹ và tìm lại cho mình cuộc sống ý nghĩa.

4. Chúa nói: “Bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Xin cho các bậc cha mẹ hết lòng yêu thương con cái, kiên trì thông truyền đức tin cho chúng bằng gương sáng và đời cầu nguyện thiết tha.

Lạy Chúa, tâm hồn chúng con đang bị trói buộc bởi tội lỗi, tính ích kỷ và thói kiêu căng; Xin Chúa thương giải thoát và chữa lành chúng con, để đời sống chúng con từ nay bước đi trong thanh thản và niềm vui. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

CHÚA NHẬT XX QUANH NĂM

 

Chủ tếAnh chị em thân mến,

Đức tin là hồng ân vô cùng quý báu mà Chúa ban cho chúng ta. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.


Hướng dẫn:


1/ Đức Thánh Cha và các Đức Giám Mục có sứ mạng củng cố Đức tin của các tín hữu trên toàn thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa trợ giúp các ngài trong sứ mạng cao cả này.

2/ “Tự bản tính, Hội Thánh lữ hành phải truyền giáo”( AG.2). Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho những người sống ngay lành trước mặt Chúa, sớm gặp được chân lý và nhận lãnh ơn cứu độ.

3/ “ Bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao được vậy”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho chúng ta một Đức tin mạnh mẽ và biết khiêm tốn kiên trì trong khi cầu nguyện.

4/ “ Lạy Ngài, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Chúng ta thành khẩn cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong xứ đạo chúng ta tấm lòng vàng của người mẹ trong Phúc Âm: biết đau nỗi đau của người khác, quên mình và mưu tìm hạnh phúc và sự sống cho tha nhân.

 

Chủ tếLạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu ,

Chúa đã tạo thành mọi người, để họ luôn luôn ước ao tìm Chúa. Chúng con nài xin Chúa ban cho những người tuy chưa nhận biết Chúa, nhưng cuộc sống của họ đã phù hợp với những giá trị của Tin Mừng, sớm được vui mừng tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa chân thật và duy nhất. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen


CHÚA NHẬT 19 TN A

LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI 
CT : Anh chị em thân mến
Thiên Chúa là Cha hay thương xót. Người luôn trợ giúp chúng ta dang lúc chúng ta cần. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

1- Con thuyền Hội Thánh thường gặp nhiều phong ba bão táp / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho con thuyền Hội Thánh / luôn được an toàn giữa biển trần gian.

2- Hiện nay / có biết bao kẻ chịu thiệt thòi do nạn kỳ thị chủng tộc / màu da / ngôn ngữ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người / biết tôn trọng quyền lợi / và phẩm giá của những anh chị em ấy.

3- Đời sống khó khăn / lại gặp nhiều thất bại hay đau khổ / khiến một số kitô hữu chán nản thất vọng / mất niềm tin vào Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những t1in hữu đang gặp thử thách luôn hiểu rằng / chỉ có Chúa mới giúp họ đạt được thành công và hạnh phúc.

4- Đức Giêsu đã nói / "Anh em đừng xao xuyến / nhưng hãy tin vào Thầy" / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Chúa / giữa muôn vàn thử thách gian nan trong cuộc sống thường ngày.

CT : Lạy Chúa, cuộc sống chúng con thường ngày có quá nhiều buồn phiền và đau khổ, khiến lắm khi chúng con ngã lòng trông cậy. Vậy xin Chúa thương ban ơn trợ giúp, để dù gặp nghịch cảnh đến đâu đi nữa, chúng con vẫn luôn gắn bó và tin yêu Chúa. Chúng con cầu xin…

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha hay thương xót, Người luôn trợ giúp chúng ta trong mọi lúc. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin:

1/ Con thuyền Hội Thánh thường gặp nhiều phong ba bão táp. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho con thuyền Hội Thánh/ luôn được an toàn giữa sóng biển trần gian.

2/ Đời sống khó khăn, đau khổ, thất bại khiến một số Kitô hữu chán nản, thất vọng, mất niềm tin vào Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa luôn nâng đỡ, chở che và ban những ơn cần thiết/ để họ luôn biết nhìn lên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

3/ Đời sống con người là một cuộc vượt biển trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người luôn biết tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Chúa/ trong đời sống hằng ngày đầy biến động.

4/ “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ luôn biết nhìn lên Chúa và chạy đến với Ngài/ mỗi khi sóng gió ập đến cuộc đời chúng ta/ để chúng ta tìm được sự bình an nơi Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, cuộc sống thường ngày có quá nhiều gian khổ, khiến chúng con lắm khi ngã lòng trông cậy vào Chúa. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để trong những khó khăn, thử thách, chúng con vẫn luôn luôn biết sống gắn bó và tin yêu Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
THÁNH LỄ VỌNG 

(14.8.2016)
Anh chị em thân mến,
Đức Maria đã cưu mang Đức Kitô và cộng tác với Người trong công trình cứu độ. Nhờ vậy, cả hồn xác Mẹ đã được dự phần vinh quang với Con Mẹ. Chúng ta cùng Mẹ chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn biết cưu mang Chúa Giêsu trong tâm hồn, để đời sống các ngài trở nên sự hiện diện yêu thương của Chúa giữa mọi người.

2. “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Xin cho các nữ tu luôn biết vâng nghe Lời Chúa như Đức Maria, để cuộc đời của họ tràn đầy ơn phúc và tỏa chiếu niềm vui cho cộng đoàn và mọi người.

3. “Người đã ban cho chúng ta sự chiến thắng nhờ Đức Kitô”. Xin cho những người đang chịu thử thách về đức tin/ biết học nơi Đức Maria đức khiêm tốn vâng phục thánh ý Chúa, để được vững mạnh trong lòng tin cậy mến.

4. “Mọi người cung nghinh hòm bia Thiên Chúa đến đặt giữa nhà xếp”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta luôn biết đón nhận Chúa vào nhà mình, bằng đời sống cầu nguyện và yêu thương phục vụ lẫn nhau.

Lạy Chúa, Chúa đã thực hiện nơi Đức Maria ân phúc mà Chúa sẽ ban tặng chúng con mai sau. Xin giúp chúng con luôn sống kết hợp mật thiết với Chúa như Mẹ, để cũng được cùng Mẹ vui hưởng hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 

LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
LỄ CHÍNH NGÀY

(15.8.2016)
Anh chị em thân mến,
Trong niềm hân hoan mừng Mẹ Maria hồn xác lên trời. Chúng ta chúc tụng Chúa đã làm những điều kỳ diệu nơi Mẹ và quyết bước theo Mẹ trên đường thánh thiện. Cùng với Mẹ, chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1/ "Hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Người". Xin cho mọi thành phần dân Chúa kiên vững trong niềm hy vọng đời đời, bằng cách biết noi gương Mẹ Maria, luôn can đảm thưa tiếng “Xin Vâng” trước thánh ý Chúa.

2/ "Kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt là sự chết". Xin cho con người ngày nay biết vượt thắng các cám dỗ phàm tục, để sống theo những chân lý trường tồn, hầu xứng đáng hưởng niềm vui bất diệt mai sau.

3/ "Em được chúc phúc giữa các người phụ nữ". Xin cho các phụ nữ biết quý trọng phẩm giá cao quý Chúa ban, để chuyên cần cầu nguyện, sống vui tươi/ và biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. 

4/ "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ biết nhận ra thánh ý Chúa trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, để chân thành cảm tạ Chúa vì những ân huệ nhận lãnh/ và khiêm tốn vâng theo thánh ý Chúa.

Lạy Chúa, nhờ lời Đức Maria cầu bầu, xin khơi sáng trong chúng con ước muốn sống thánh thiện: xin cho ánh quang chân lý chiếu tỏa trong lời nói, cho bài ca bác ái vang dội trong các hoạt động, cho vẻ đẹp của Tin Mừng hiện diện trong đời sống, và cho sự khiết tịnh tỏa rạng trong thân xác lẫn tâm hồn chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

MẸ LÊN TRỜI

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời vừa bày tỏ tình thương đặc biệt Thiên Chúa dành cho Mẹ, vừa tiên báo cuộc vinh thắng mai hậu của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ Chúa với Mẹ, chúng ta cùng thành tâm dâng lời cầu xin:

1. “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi phần tử trong gia đình Hội Thánh/ luôn nhận ra tình thương bao la của Thiên Chúa qua từng biến cố trong đời/ để biết biến cuộc đời thành lời ca không ngừng ngợi khen tình yêu vô biên của Thiên Chúa.

2. Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Mẹ lên trời hôm nay. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em, những cộng đoàn nhận Mẹ làm bổn mạng/ biết noi gương các nhân đức của Mẹ/ kiên trì tìm kiếm và thuận theo thánh ý Chúa,/ hầu mai sau cùng được chung hưởng hạnh phúc với Mẹ trong Nước Trời.

3. Thiên Chúa đã đặt Đức Maria làm từ mẫu của nhân loại. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Ki-tô hữu cảm nghiệm được tình mẫu tử /và sự nâng đỡ chở che của Đức Mẹ.

4. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ cảm nghiệm được bàn tay quyền năng/ quan phòng và yêu thương của Chúa đang thực hiện những điều kỳ diệu trong cuộc đời chúng ta.

CHỦ TẾ: Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Mẹ Maria là người có phúc nhất trong các phụ nữ, vì Mẹ đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Chúa đã nói với Mẹ. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, ngày càng thêm tin tưởng vào tín thác vào tình yêu quan phòng của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.
 

MẸ LÊN TRỜI

Chủ tế: Chị em thân mến, Đức Trinh Nữ Maria đã về trời cả hồn lẫn xác. Mẹ được Thiên chúa tôn vinh trên trời/ và giờ đây, Mẹ đang chuyển cầu cho chúng ta. Tin tưởng vào lời nguyện giúp cầu thay của Mẹ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ biết mang lấy tâm tình của Mẹ Maria, để dù trong hoàn cảnh nào, cũng luôn luôn ngợi khen và chúc tụng Chúa.

2/ Mẹ Maria được chúc phúc vì đã cưu mang Con Đức Chúa Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ/ biết đón nhận và bảo vệ sự sống thai nhi, yêu thương và dưỡng dục các em trở nên con cái Chúa như lòng Người mong muốn.

3/ “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu có niềm tin vững mạnh / để can đảm đón nhận và thi hành thánh ý Chúa trong cuộc đời mình.

4/ Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Maria lên trời,chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Quý Bà, Quý Chị em và tất cả những ai đã nhận Mẹ làm bổn mạng, biết noi theo gương Mẹ, sống vâng phục và tín thác, luôn vui tươi và yêu thương hết mọi người.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Thánh Mẫu của Con Chúa được đưa về trời cả hồn lẫn xác. Xin Chúa giúp chúng con hằng biết hướng về phúc lộc quê trời, để mai sau được cùng Thánh Mẫu hưởng phúc vinh quang. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 
 

 

CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN

(13.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã hiện diện trên thuyền của Phêrô để cứu giúp các Tông Đồ. Ngày nay, giữa trần gian bão tố, Chúa cũng luôn hiện diện trên con thuyền Hội Thánh để cứu giúp chúng ta. Tin tưởng nơi Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Vừa nghe thấy, Êlia liền đi ra đứng ở cửa hang”. Xin cho các Kitô hữu bén nhạy nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình, để tin tưởng phó mình cho Chúa dẫn dắt và vui sống bình an.


2. “Lạy Thầy, xin cứu tôi”. Xin cho các Kitô hữu đang bôn ba giữa chợ đời và ngụp lặn giữa biển khơi sóng gió/ biết tìm đến với Chúa và gặp được nơi Ngài chốn nương ẩn vững chắc và bình an.


3. Chúa nói: “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” Xin cho những ai lâm cảnh tuyệt vọng vì bệnh nan y, hoặc bị đẩy ra bên lề cuộc sống, biết chạy đến với Chúa Giêsu, để được Ngài ban sức mạnh đỡ nâng và niềm hy vọng vững vàng.


4. “Thật, Thầy là Con Thiên Chúa”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta giữ vững niềm tin vào Chúa, để đời sống luôn được định hướng theo chân lý và tình thương, hầu tìm được bình an tại thế và niềm vui Nước Trời.

Lạy Chúa toàn năng, cánh tay yêu thương và quyền năng của Chúa luôn dẫn dắt cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con hằng vững tin vào Chúa, nhất là khi gặp thử thách gian nan, để mạnh dạn bước tới Quê Trời bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN
LỄ HIỂN DUNG

(06.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu biến hình để củng cố đức tin cho các môn đệ và chúng ta, hầu mời gọi chúng ta can đảm bước theo Chúa trên đường Thập giá mà tiến tới vinh quang Nước Trời. Tin tưởng nơi Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ biết dành những lúc thinh lặng riêng tư với Chúa mỗi ngày, để được Chúa đổ đầy ơn thánh và sức mạnh, giúp hăng say làm chứng cho Chúa suốt đời.

2. “Lạy Thầy, chúng tôi ở đây thì tốt lắm” Xin cho các đan sĩ sống đời chiêm niệm/ cảm nếm được sự hiện diện ân tình của Chúa, để không ngừng vươn cao trên đường thánh thiện/ và đời sống các ngài thành lời cầu nguyện hữu hiệu cho ơn cứu độ của nhân loại.

3. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho tác phẩm là thành quả của các nghệ nhân trong thời đại chúng ta, giúp tất cả chúng ta khám phá vẻ đẹp của công trình tạo dựng.

4. Chúa Cha phán: “Đây là Con Ta rất yêu dấu”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta ý thức về hồng ân cao cả của Bí tích Rửa Tội, hân hoan sống đời mến Chúa, yêu người, để trở nên con yêu dấu của Chúa và đạt tới sự sống muôn đời.

Lạy Chúa Giêsu, trong đời sống thường nhật của chúng con, Chúa vẫn dùng nhiều cách để tỏ lộ vinh quang của Chúa. Xin cho chúng con đôi mắt rộng mở, đôi tai lắng nghe, tâm hồn thinh lặng để nhận ra sự hiện diện của Chúa và vững tâm bước theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống…


 
LỄ HIỂN DUNG
Anh chị em thân mến,

Biến cố Chúa Giêsu hiển dung trên núi thánh cũng chính là hình ảnh phục sinh vinh hiển của Ngài. Điều này nhắc nhở mỗi người chúng ta: Muốn hướng tới vinh quang phải trải qua thập giá nặng nề đau khổ. Với lòng quyết tâm theo Chúa vượt qua những khó khăn trần thế, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:

1.​ Chúa đã tỏ lộ vinh quang của mình cho các Tông đồ để củng cố thêm đức tin cho các ngài. Xin cho các Giáo sĩ - Tu sĩ, luôn sống lạc quan, tin tưởng và tín thác vào tình thương của Chúa qua mỗi biến cố vui buồn trong cuộc đời tận hiến, để vui vẻ đón nhận những công việc tầm thường, nhỏ bé nơi cộng đoàn mình đang phục vụ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.​ Muốn hưởng ơn cứu độ phải vác lấy sức nặng của thập giá khổ đau. Xin cho những người đau yếu bệnh tật, những ai đang gặp thất vọng, cô đơn, sầu khổ… luôn cố gắng vươn lên, sống tốt từng giây phút hiện tại, biết nhìn lên Thập giá tìm nguồn an ủi, sẻ chia, để cảm thấy hạnh phúc hơn khi có Thiên Chúa ở cùng trong giờ phút khó khăn nhất của cuộc đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.​ Chính trong khi cầu nguyện ban đêm mà dung mạo Chúa Giêsu đã tỏa sáng. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, luôn biết sốt sắng đọc kinh hôm - kinh mai mỗi ngày, để được Chúa biến đổi từng lời ăn, tiếng nói và cung cách cư xử trở nên tốt lành, dễ chịu hơn, nhờ đó có thể làm gương sáng cho các gia đình bên cạnh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.​ Hôm nay chiêm ngắm vinh quang của Chúa khi biến hình trên núi thánh. Xin cho mỗi người chúng con cũng biết thay đổi cách sống của mình, trút bỏ tham sân si và mọi điều gian trá, luôn chuyên chăm cầu nguyện, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, để dung mạo của chúng con ngày càng trở nên thân thiện, dễ gần hơn trước tất cả mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, khi xưa Chúa tỏ mình ra đã làm cho các tông đồ ngập tràn niềm vui. Xin Chúa cũng biến đổi mỗi người chúng con trở nên rạng ngời ánh sáng của lòng đạo đức thánh thiện, để trong từng ánh mắt, nụ cười, lời nói của chúng con đem lại niềm an ủi, động viên và những điều tốt lành đến cho mọi người xung quanh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

----------------------------------------
 




CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN – NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu ví Nước Thiên Chúa giống như kho tàng vô giá, chỉ những người nào yêu mến sống theo Lời Chúa dạy mới có thể khám phá và hiểu được giá trị đích thực của Nước Trời. Với niềm khao khát có được kho báu vĩnh cửu đó, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Lời Chúa là kho tàng vô giá mà không phải ai cũng nhận ra. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, có một tinh thần minh mẫn cùng với lòng kiên trì nhẫn nại, để thức tỉnh Dân Chúa biết nhận ra những điều hay lẽ phải, và chỉ đường cho họ tìm thấy kho báu Nước Trời qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
2. Nhờ sự khôn ngoan Chúa ban mà vua Salômon đã thành công trong việc trị nước. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, những người nắm giữ quyền hành trong các tổ chức xã hội cũng như tôn giáo, được đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt và một trái tim hiểu biết, để có thể đưa ra những sáng kiến, và quyết định đúng đắn, hầu đem lại hạnh phúc yên vui cho mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
3. Ngày nay có đại đa số người chỉ lo chạy theo lối sống ảo, và mải mê tìm kiếm những thú vui mau qua trần thế. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con - đặc biệt là các bạn trẻ, biết nhìn lại cách sống của mình và được ơn thức tỉnh, sửa soạn tâm hồn, dành nhiều thời gian làm các việc lành đạo đức, để khi Chúa gọi bất ngờ, sẽ được Ngài ban phần thưởng quý báu trên Nước Thiên đàng.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu đã nói: “Kho tàng anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó”. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống thanh thoát trước của cải vật chất và những cuộc vui ở đời này, tích góp cho mình các việc làm hy sinh, bác ái, biết phân biệt giữa điều tốt - điều xấu, để sáng suốt loại bỏ những gì không phù hợp cản trở chúng con đến cùng Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mở sẵn cánh cửa Nước Trời chờ đợi mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết cố gắng hy sinh thật nhiều để dứt khoát với những đam mê trần thế, dọn sạch những tính hư nết xấu ra khỏi cuộc sống, và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng bước vào Nước Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.


CHÚA NHẬT 17 TNA

CT : Anh chị em thân mến
Nước Trời quả là một kho tàng vô giá, một viên ngọc quý báu mà bất cứ người khôn ngoan nào cũng đều nhất quyết chiếm cho bằng được. Với ước mong chiếm hữu được Nước Trời, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1- Chúa đã trao phó cho Đức Thánh Cha nhiệm vụ săn sóc Hội Thánh trên khắp hoàn cầu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Người được lòng tin mạnh mẽ / lòng trông cậy vững vàng / và lòng yêu mến thiết tha.

2- Xưa Chúa đã lưu lạc nơi đất khách quê người / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa an ủi đỡ nâng / những kẻ đang phải sống xa gia đình / xa quê hương yêu dấu của mình.

3- Giáo lý của Chúa thật quý báu và cần thiết biết bao / cho đời sống đức tin của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết chuyên cần học hỏi giáo lý của Chúa / để nhờ đó mà hiểu biết yêu mến Chúa nhiều hơn.

4- Muốn được vào Nước Trời / người tín hữu phải từ bỏ những gì không phù hợp với lề luật Chúa / chấp nhận hy sinh gian khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chọn con đường hẹp là con đường dẫn đến cõi trường sinh.

CT : Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con được phúc làm con Chúa, được Hội Thánh là mẹ chăm sóc, được Tin Mừng Chúa hướng dẫn trong cuộc sống thường ngày. Xin cho cuộc đời chúng con là một lời cảm tạ Chúa không ngừng. Chúng con cầu xin nhờ…


CHÚA NHẬT 16 TNA

Anh chị em thân mến
Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, chậm bất bình và giàu lòng khoan dung. Người luôn kiên nhẫn đợi trông kẻ có tội ăn năn trở lại. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

1- Hội Thánh luôn tạo điều kiện thuận lợi / để kẻ tội lỗi luôn có thể quay về với Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các kitô hữu / biết nhận ra tình thương của Hội Thánh là mẹ chúng ta.

2- Ngày nay / người tốt kẻ xấu vẫn còn sống lẫn lộn ngay trong lòng Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử / kiên nhẫn cảm hóa những kẻ tội lỗi / bằng chính tình thương tha thứ của Đức Kitô / Vị Mục Tử nhân lành.

3- Cuộc sống trần gian ngày hôm nay / quyết định số phận mai ngày của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu / biết luôn cố gắng sống bác ái yêu thương / tận tuỵ phục vụ trong khiêm tốn / để trở nên muối ướp mặn đời / và ánh sáng cho trần gian / Nhờ đó họ sẽ được Chúa ; tưởng thưởng trong ngày phán xét chung.

4- Ngay trong chính bản thân mỗi người / vẫn hiện diện song song hai khuynh hướng tốt và xấu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta / luôn biết chế ngự thói xấu bằng cách cố gắng sống theo Lời Chúa dạy / siêng năng lãnh nhận các bí tích hòa giải và Thánh lễ / đồng thời tuân theo lời giáo huấn của Hội Thánh.

CT : Lạy C, chúng con thường hay xét đoán người khác rất khắc khe mà hầu như quên xét lại chính bản thân mình. Xin giúp chúng con biết can đảm dứt khoác với tật xấu này, để chúng con có thể noi gương Chúa mà sống nhân từ với mọi người hơn. Chúng con cầu xin nhờ



CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN – NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa tạo dựng con người với mọi sự đều tốt đẹp, nhưng ma quỷ đã gieo những điều gian ác vào thế gian và tâm hồn của mỗi con người. Muốn chống trả lại những cám dỗ tội lỗi đó, chúng ta cần phải cậy dựa thật nhiều vào ơn Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
    
1. Thiên Chúa ghét bỏ tội lỗi nhưng Ngài lại rất yêu thương tội nhân. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn là hiện thân của một Người Cha nhân từ, nhẫn nại, đối xử công bằng rộng lượng với tất cả mọi người - nhất là những người tội lỗi, để họ xóa bỏ mọi mặc cảm và trở về cùng Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
2. Trong mỗi con người đều có hai mặt tốt - xấu. Xin cho các Kitô hữu, đặc biệt là những ai đang tham gia vào các Ca đoàn, Hội, Nhóm… biết can đảm nhìn nhận khuyết điểm của mình, và cảm thông cho những bất toàn của người khác, để cư xử khiêm tốn, hiền hòa, quảng đại đón nhận nhau, giúp nhau sửa mình trở thành những cây lúa xanh tươi trên cánh đồng truyền giáo.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
3. Nước Trời giống như hạt cải nhỏ bé mọc thành cây lớn. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, luôn biết tích góp những việc lành phúc đức hằng ngày, để nhờ ơn Chúa, các việc làm nhỏ bé đó có thể giúp ích được cho nhiều người, và góp phần mở rộng Nước Trời nơi gia đình nhỏ của chúng con.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
4. Chúa ban cho con người có quyền tự do lựa chọn làm điều tốt hoặc xấu. Xin soi sáng cho giới trẻ chúng con, biết khôn ngoan tránh xa các tệ nạn và những thú vui không lành mạnh trong thời đại này, biết chọn lựa làm những công việc có ý nghĩa, cố gắng sửa đổi tâm tính xấu của mình, để nêu gương sáng cho mọi người xung quanh.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, Chúa biết chúng con yếu đuối và dễ dàng sa ngã. Xin giúp chúng con biết can đảm dứt khoát với sự dữ, luôn lắng nghe và thực thi Lời Chúa trong mọi suy nghĩ cũng như việc làm, để trọn cuộc đời chúng con trở nên như những cây lúa tốt đem lại lợi ích cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN - NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn người gieo giống đi gieo lúa thức tỉnh chúng ta lắng nghe và sống Lời Ngài. Để thanh luyện tâm hồn mình trở nên mảnh đất tốt,  trổ sinh hoa trái, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Hạnh phúc lớn nhất của người môn đệ là được lắng nghe và nhận biết Chúa. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ, luôn sống lạc quan, tin tưởng và có tấm lòng của người đi gieo giống, để các ngài bền tâm vững chí trước những khó khăn trở ngại trên con đường mục vụ.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
2. Hạt giống Lời Chúa được gieo vào lòng mỗi người Kitô hữu ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Xin cho những người có tâm hồn nguội lạnh, cứng cỏi, vô tâm, được ơn tỉnh thức, quyết tâm dọn dẹp mảnh đất đời mình trở nên người đạo đức thánh thiện, sống công bình, bác ái và quảng đại với tha nhân, để nhờ hoán cải mà họ được ơn cứu độ.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
3. Gia đình là nơi giúp cho hạt giống đức tin được phát triển lớn mạnh. Xin cho các gia đình Công giáo, đặc biệt là những gia đình trẻ, luôn sống hòa thuận yêu thương, biết cùng nhau cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa qua các giờ kinh chung, để nhờ ơn Chúa trợ giúp, gia đình được tiếp thêm sức mạnh có thể vượt qua mọi khó khăn, sóng gió trong cuộc sống.
 Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
4. Mảnh đất để Lời Chúa phát triển chính là cuộc đời của mỗi người chúng ta. Xin cho giới trẻ chúng con có một tâm hồn đơn sơ, không bị vướng víu bởi những thú vui và danh lợi vật chất ở đời này, biết hồi tâm trở về lắng nghe và sống theo Lời Chúa dạy, để cuộc đời chúng con được trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa biến đổi tâm hồn mỗi người chúng con thành những mảnh đất màu mỡ tươi tốt, sẵn sàng đón nhận hạt giống Lời Ngài để đơm bông kết trái nơi trần gian này. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


TUẦN 15 TN A

Chủ tế: Anh chị em thân mến, con người sống không chỉ nhờ cơm bánh nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra. Với tâm tình mến yêu Lời Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.  “Lời từ miệng Ta phán ra sẽ thực hiện ý muốn của Ta/ và chu toàn sứ mạng Ta giao phó”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh/ biết hăng say, nhiệt thành rao giảng Lời Chúa/ để Lời Chúa sẽ là động lực đức tin nơi các Kitô hữu.

2.  “Người gieo giống đi ra gieo giống…”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa/ cho các nhà truyền giáo can đảm hiến tế bản thân mình cho sứ vụ tông đồ/ để những hy sinh của các ngài sẽ màu mỡ hóa những thửa ruộng khô cằn, nhờ đó những hạt giống Lời Chúa được nảy sinh tốt đẹp.

3. “Muôn loài thọ tạo ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu/ luôn kiên trì và can đảm sống niềm tin của mình/ như những thửa đất phì nhiêu luôn sẵn sàng đón nhận ơn Chúa.

4. Lời Chúa luôn sống động và hữu hiệu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết để cho hạt giống Lời Chúa thấm nhiễm vào tâm hồn/ để chúng ta có được cung cách hành xử như Chúa dạy.
Chủ tế: Lạy Chúa, nhờ sức sống của Chúa Thánh Thần, Hội Thánh Chúa vẫn phát triển và lớn mạnh cho dù gặp nhiều trở ngại và thất bại. Xin cho chúng con biết tận dụng mọi ơn huệ Chúa ban/ để làm nảy sinh hoa trái trong chính môi trường chúng con sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN

(16.7.2017)

Anh chị em thân mến,

Tâm hồn chúng ta là thửa đất quý giá Chúa tặng ban. Gieo tinh thần thế gian sẽ gặt hoa trái mau qua hay quả đắng. Gieo hạt giống Lời Chúa sẽ trổ sinh hoa quả trường tồn. Chúng ta cầu xin cho tâm hồn ta nên thửa đất tốt:

1. “Này đây, có người gieo giống”. Xin cho các linh mục biết chuẩn bị bài giảng trong chiêm niệm và sống Lời Chúa, để lời rao giảng của các ngài thông truyền một sức sống thần linh/ có sức thuyết phục nhiều người say mến Chúa Giêsu.

2. “Các tạo vật ngóng trông sự mạc khải của con cái Thiên Chúa”. Xin cho những người hoạt động vì hòa bình thế giới/ kiên trì xây dựng hòa bình trên công lý và tình thương, để thế giới đạt tới sự bình an đích thực của Thiên Chúa.

3. “Hạt giống rơi vào đất tốt và sinh hoa kết quả”. Xin cho ngày càng có nhiều Kitô hữu yêu mến, suy niệm và sống Lời Chúa hằng ngày, để được biến đổi nên giống Chúa Giêsu/ và mạnh mẽ làm chứng cho Tin Mừng.

4. “Như mưa tuyết thấm xuống đất, làm cho đất phì nhiêu”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta/ biết đem lời Chúa vào giờ kinh tối gia đình/ và thực hành trong đời sống, để gia đình nên thửa đất tốt cho Lời Chúa sinh hoa, kết trái dồi dào.

Lạy Chúa, Lời Chúa được gieo vào lòng mỗi người chúng con và mang lại những thành quả khác nhau. Xin dạy chúng con biết khiêm tốn, từ bỏ mình để sống theo ý Chúa, hầu tâm hồn chúng con thành thửa đất sinh nhiều hoa trái tốt. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 15 TN A

Chủ tế: Anh chị em thân mến, con người sống không chỉ nhờ cơm bánh nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra. Với tâm tình mến yêu Lời Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

  1. “Lời từ miệng Ta phán ra sẽ thực hiện ý muốn của Ta/ và chu toàn sứ mạng Ta giao phó”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh/ biết hăng say, nhiệt thành rao giảng Lời Chúa/ để Lời Chúa sẽ là động lực đức tin nơi các Kitô hữu.
  2. “Người gieo giống đi ra gieo giống…”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa/ cho các nhà truyền giáo can đảm hiến tế bản thân mình cho sứ vụ tông đồ/ để những hy sinh của các ngài sẽ màu mỡ hóa những thửa ruộng khô cằn, nhờ đó những hạt giống Lời Chúa được nảy sinh tốt đẹp.
  3. “Muôn loài thọ tạo ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu/ luôn kiên trì và can đảm sống niềm tin của mình/ như những thửa đất phì nhiêu luôn sẵn sàng đón nhận ơn Chúa.
  4. Lời Chúa luôn sống động và hữu hiệu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết để cho hạt giống Lời Chúa thấm nhiễm vào tâm hồn/ để chúng ta có được cung cách hành xử như Chúa dạy.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, nhờ sức sống của Chúa Thánh Thần, Hội Thánh Chúa vẫn phát triển và lớn mạnh cho dù gặp nhiều trở ngại và thất bại. Xin cho chúng con biết tận dụng mọi ơn huệ Chúa ban/ để làm nảy sinh hoa trái trong chính môi trường chúng con sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN - NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến với Người, Người muốn cất nhẹ mọi gánh lo đang chất chồng, để tâm hồn chúng ta được thanh thản và bình an. Với niềm tin tưởng cậy trông, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 

1. Thiên Chúa khiêm nhường nên chỉ những ai khiêm nhường nhỏ bé mới gặp được Ngài. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết cố gắng hoàn thiện bản thân, mặc lấy tâm tình khiêm tốn, hiền hậu của Chúa Kitô, để xứng đáng với ơn gọi và bậc sống của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 

2. Xã hội hôm nay còn biết bao người đang mang gánh nặng nề. Xin cho những người nghèo khó, bệnh tật, người yếu thế, cô đơn, những ai đang lao động vất vả kiếm từng chén cơm manh áo, và những người tội lỗi, tù đày... được Chúa ủi an, xoa dịu nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần, mang đến cho họ tương lai và hy vọng để có thể tiếp tục cuộc sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 

3. Thánh Phaolô khuyên nhủ: Anh em đừng sống theo xác thịt, nhưng hãy sống theo Thánh Thần. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết loại bỏ con người cũ với những tính hư nết xấu, không ngừng nỗ lực học cách tha thứ, đón nhận anh em, kiềm chế cơn nóng giận cộc cằn, để đem lại sự bình yên cho gia đình và xứ đạo.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
 

4. Chúa phán: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho bồi dưỡng”. Chúng con dâng lên Chúa những lo lắng, căng thẳng, buồn phiền mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày, xin Chúa nâng đỡ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh, để giúp chúng con vượt qua được mọi áp lực với một tâm hồn thư thái bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
.___
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là chỗ dựa an toàn và vững chắc nhất, chúng con thật sự hạnh phúc vì có Chúa. Xin cho chúng con luôn tin tưởng phó thác trọn vẹn cuộc sống mình, và biết quảng đại dìu dắt những người anh em bên cạnh  đang mệt nhọc bước đi trên đường đời đầy khó khăn thử thách. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

Lời mời gọi của Chúa Nhật mừng hôm nay là: “HÃY KHIÊM TỐN TÌM HIỂU VÀ THỰC THI Ý CHÚA”. Trong tâm tình khiêm tốn và tín thác chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn khiêm tốn tìm hiểu ý Chúa và làm đẹp lòng Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết rằng chỉ trong và nhờ Chúa Giêsu, con người mới có thể hiểu biết và yêu mến Thiên Chúa cách phải đạo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết tín thác và chạy đến cùng Chúa Giêsu là suối nguồn yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng." Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, luôn biết học theo Chúa Giêsu để được bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa tình yêu là Cha chúng con, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành cho mỗi chúng con luôn biết khiêm tốn và hiền lành, để bước theo Chúa Giêsu biết và thực hiện ý Chúa Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.



TUẦN 13 THƯỜNG NIÊN A

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, muốn dấn thân theo Chúa Giêsu, người Kitô hữu phải biết từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người. Với quyết tâm theo Chúa đến cùng, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1/ Hội Thánh dùng Lời Chúa giáo dục và nâng đỡ đức tin của người Kitô hữu.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết lắng nghe lời giáo huấn của Hội Thánh, để nhờ đó đức tin của các tín hữu ngày càng mạnh mẽ và vững vàng hơn.

2/ Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy và là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết tiếp đón và giúp đỡ những người bất hạnh/ để họ cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Chúa giữa cuộc đời chóng qua này.

3/ Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống lại với Người.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người Kitô hữu sau khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, đã chết đối với tội lỗi thì cũng được cùng sống lại với Người trong vinh quang Thiên Quốc.

4/ Chúa Giêsu đã nói: Ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết can đảm làm chứng cho Chúa qua việc sẵn sàng từ bỏ chính mình/ để làm vinh danh Chúa trong cuộc sống thường ngày.
 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trải qua con đường đau khổ mới bước vào vinh quang. Xin Chúa cho chúng con biết đón nhận những trở ngại trong cuộc sống hằng ngày như là phương tiện giúp chúng con đạt tới vinh quang cùng Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

Anh chị em thân mến,

Con đường theo Chúa Giêsu quả thật đầy khó khăn gian khổ. Người đòi hỏi chúng ta phải biết từ bỏ, phải sống quảng đại, và hy sinh đến mức quên cả chính mình. Ý thức bản thân mình là những kẻ yếu đuối tội lỗi, vậy chúng ta hãy tha thiết cầu xin với Người:

1. Cuộc hành trình theo Chúa có lúc thật êm xuôi nhưng cũng có lúc dậy sóng. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ có một tâm hồn thanh thản siêu thoát, không bị ràng buộc bởi danh lợi vật chất và những vướng bận tình cảm cá nhân, luôn sống đơn sơ, bình dị, đặt tình yêu Chúa Kitô lên trên hết mọi sự, để dễ dàng chuyên lo thực thi sứ mạng Chúa đã ủy thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Chúa nói: “Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp chính Thầy”. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ ra đi truyền giáo tại các xứ đạo vùng sâu vùng xa, và những người đang âm thầm làm các công việc phục vụ cho Giáo Hội, luôn được mọi người tiếp đón, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất, để con đường loan báo Tin Mừng được gặp nhiều thuận lợi và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

3. Chúa Giêsu hứa ban thưởng gấp bội cho những ai tiếp đón kẻ bé mọn vì danh Ngài. Xin cho các Gia đình Công giáo - nhất là gia đình chúng con, luôn biết cư xử niềm nở, chân tình và thân thiện khi đón khách tới nhà, đặc biệt là những vị khách nghèo khó, tầm thường nhất trong xã hội.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

4. Thánh Tâm Chúa Giêsu mời gọi chúng ta sống trong sạch, quảng đại, hy sinh cho nhau. Xin cho giới trẻ chúng con, luôn giữ mình tránh xa những cuộc vui chơi không lành mạnh và lối sống buông thả, biết san sẻ gánh nặng với những người thân trong gia đình, và mở cánh cửa tâm hồn để cư xử dễ chịu hơn trong từng lời ăn tiếng nói.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con giống như Trái Tim Chúa: là biết yêu thương anh chị em xung quanh bằng tình yêu chân thành, cư xử bác ái trong từng lời nói việc làm, để mọi người có thể nhận ra chúng con là môn đệ Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

Lời nguyện chung - Lễ Thánh Gioan Tẩy Giả

Chủ tế: Anh Chị em thân mến, Thánh Gioan là người có sứ mạng dọn đường cho Đấng cứu thế đến trần gian để cứu độ loài người. Trong niềm hân hoan mừng sinh nhật của vị Tiền hô, chúng ta cùng thiết tha dâng lời khẩn nguyện:
1.  Như thánh Gioan, Hội Thánh có sứ mạng giới thiệu cho nhân loại biết Đấng cứu thế. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa luôn soi sáng, hướng dẫn và đỡ nâng Hội Thánh trong sứ mạng cao cả này.
2.  Chính nhờ đời sống thánh thiện và khắc khổ mà lời rao giảng của Thánh Gioan có sức thu hút mãnh liệt đối với dân chúng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người có trách nhiệm rao giảng lời Chúa và ban các bí tích, biết noi gương Thánh Gioan, sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng.
3. “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu, luôn làm tốt mọi việc trong đời sống hằng ngày để danh Chuá được vinh quang rạng rỡ hơn.
4. Thế giới hôm nay rất cần đến những con người dám xả thân mang sứ điệp của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta trở nên những chứng nhân của Thiên Chúa tình yêu bằng chính đời sống bác ái yêu thương của mình.
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Đấng toàn năng hằng hữu, chúng con cảm tạ Chuá đã ban cho chúng con một tấm gương sáng ngời là Thánh Gioan, người là chứng nhân trung thành và can đảm của Con Chuá. Xin Chuá cho chúng con biết noi gương người, sống trọn vẹn cuộc sống mà Chuá đã chọn cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 
Lời nguyện chung - Lễ Thánh Tâm CGS
 
Chủ tế :  Anh chị em thân mến, khi chịu đóng đinh trên thập giá, từ cạnh sườn bị đâm thủng, Đức Giêsu đã để cho máu cùng nước chảy ra hầu khơi nguồn các bí tích của Hội thánh. Chúng ta cùng cảm tạ Người và thiết tha dâng lời khẩn nguyện:
1.  Hôm nay là ngày cầu xin ơn thánh hóa các Linh mục.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha, các Giám Mục, các Linh mục luôn xác tín vào tình yêu Chúa, để quảng đại dấn thân phục vụ Dân thánh, và trở nên hình ảnh của Đức Kitô hiền lành và khiêm nhường giữa lòng thế giới hôm nay.
2.  Trên thế giới ngày nay, tình yêu vẫn chưa thật sự ngự trị giữa cộng đồng nhân loại.Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho hết thảy mọi người đang sống trên trái đất này, biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.
3.   Không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu của người đã hy sinh mạng sống vì bạn hữu mình.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang xả thân quên mình vì người khác, tìm được niềm vui và hạnh phúc trong bước đường dấn thân phục vụ.
4.     Nếu chúng ta yêu thương nhau thì Thiên Chúa ở lại trong chúng ta.Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta có một trái tim nhạy cảm, luôn biết cảm thông và tha thứ cho nhau, để xây dựng một cộng đoàn của tình yêu, nơi Thiên Chúa ngự trị.
Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói : anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học cùng tôi vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Xin Chúa cho chúng con biết đến với Chúa mỗi ngày để học với Chúa và kín múc tình yêu, sức thiêng từ Chúa, để mỗi ngày chúng con nên giống Chúa hơn. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 
LỜI NGUYỆN CHUNG HÁNH PHÊ-RÔ PHAOLO
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã chọn hai thánh Phêrô và Phaolô làm nền tảng để xây dựng và phát triển Hội Thánh. Cùng với hai Thánh Tông đồ, chúng ta cảm tạ Chúa Giêsu đã thương chọn chúng ta gia nhập vào gia đình Hội Thánh Người, và tha thiết dâng lời khẩn nguyện:
1. “Con là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, được hồn an xác mạnh, và tràn đầy ơn khôn ngoan, để Ngài hướng dẫn Hội Thánh vượt qua sóng gió trần gian.
2. “Cha đã chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa, đã chạy đến cùng đường, và đã giữ vững đức tin”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Đức Giám mục, Linh mục, khi thi hành tác vụ làm chứng cho Lời Chúa và phục vụ muôn người, được bền vững trong đức tin, vững vàng trong đức cậy, và nồng nàn trong đức mến.
3.  “Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang xả thân phục vụ Giáo Hội, luôn vâng phục và cộng tác tích cực với Chủ Chăn, để dân Chúa ngày càng thăng tiến như lòng Chúa ước mong.
4.  “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, nhờ ánh sáng đức tin tông truyền, xác tín vào Chúa Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của từng người và mọi người.
Chủ tế:   Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ. Xin cho chúng con biết yêu mến và hiệp thông với Hội Thánh hôm nay, hầu được đón nhận vào Hội Thánh khải hoàn mai sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


 
LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN
 
Chủ tếAnh chị em thân mến, Chúa Giêsu xuống thế  làm người, chịu khổ nạn, chịu chết để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn cho chúng ta biết vác thập giá mình mỗi ngày mà theo chân Chúa.
1. “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô được đầy ân sủng Chúa, luôn can đảm tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô bằng chính cuộc sống gương mẫu của mình, để nhờ người, Đức tin của mọi tín hữu luôn bền vững, sắt son.
2.  “Con người sẽ chịu nhiều đau khổ, bị giết và ngày thứ ba sẽ sống lại”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người Kitô hữu luôn biết đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa, đi theo con đường Chúa đã đi xưa, để qua khổ nạn mọi người bước vào vinh quang phục sinh với Ngài.
3.  “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai.”Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người lương dân được ơn nhận biết Đức Giêsu là Chúa Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, hầu mọi người được sống trong tình yêu thương, hạnh phúc và nhất là được hưởng ơn cứu độ Chúa thương ban.
4.  “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác Thập giá mình hằng ngày mà theo Ta”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả mỗi người trong chúng ta luôn biết kiên trì, mạnh mẽ, quên mình, vui tươi chập nhận vác thập giá mỗi ngày theo Chúa, để cùng đáng được hưởng hạnh phúc bên Chúa mãi muôn đời.
Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhận lời chúng con cầu xin, và ban ơn trợ giúp/ để chúng con luôn biết tin tưởng mãnh liệt vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, và hiên ngang sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu – Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, muốn dấn thân theo Chúa Giêsu, người Kitô hữu phải biết từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người. Với quyết tâm theo Chúa đến cùng, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

  1. Hội Thánh dùng Lời Chúa giáo dục và nâng đỡ đức tin của người Kitô hữu.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết lắng nghe lời giáo huấn của Hội Thánh, để nhờ đó đức tin của các tín hữu ngày càng mạnh mẽ và vững vàng hơn.
  2. Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy và là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết tiếp đón và giúp đỡ những người bất hạnh/ để họ cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Chúa giữa cuộc đời chóng qua này.
  3. Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống lại với Người.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người Kitô hữu sau khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, đã chết đối với tội lỗi thì cũng được cùng sống lại với Người trong vinh quang Thiên Quốc.
  4. Chúa Giêsu đã nói: Ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy đượcChúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết can đảm làm chứng cho Chúa qua việc sẵn sàng từ bỏ chính mình/ để làm vinh danh Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trải qua con đường đau khổ mới bước vào vinh quang. Xin Chúa cho chúng con biết đón nhận những trở ngại trong cuộc sống hằng ngày như là phương tiện giúp chúng con đạt tới vinh quang cùng Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.