Lời nguyện Tín hữu Chúa nhật I - 9 TN

Lạy Chúa là Cha nhân lành, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa thương ban cho chúng con trong cuộc sống hôm nay, nhất là ơn được nhận biết Chúa. Xin thương biến đổi chúng con nên những chứng nhân sống động cho tình yêu vô biên của Chúa trong thời đại hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.
Lời nguyện Tín hữu Chúa nhật I - 9 TN

 LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI TUẦN 8 TN

CT : Anh chị em thân mến
Thiên Chúa quan phòng muốn chúng ta ưu tiên tìm biết để thi hành thánh ý của Người, còn mọi sự khác hãy phó thác để Người lo cho chúng ta. Chúng ta hãy cảm tạ tình thương của Chúa và dâng lên Người những lời cầu xin tha thiết.

1- Sứ mạng của Hội Thánh là hướng dẫn cho mọi người biết thánh ý Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết làm theo những hướng dẫn của Hội Thánh.

2- Chúa trao cho những vị lãnh đạo các nước trách nhiệm lo cho dân mình được ấm no hạnh phúc / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người cầm quyền / xin Chúa cho các vị biết hết lòng thương dân và lo cho dân.

3- Có nhiều người khổ sở vì thiếu thốn vật chất / nhưng lại có nhiều người khác khổ sở hơn / vì tuy dư thừa về vật chất nhưng lại túng thiếu về tinh thần / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người ấy / biết quan tâm đến những giá trị tinh thần và đạo đức.

4- Ngay cả nhiều người tuy là kitô hữu mà cũng chưa dám phó thác trọn vẹn vào Chúa quan phòng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta / xác tín tình thương bao bọc của Chúa / để có thể an tâm ưu tiên tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài.

CT : Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con. Cha đã hứa rằng dù có người mẹ nào quên con mình thì Cha cũng không bao giờ quên chúng con. Chúng con thành thật xin lỗi vì biết bao lần không tin tưởng phó thác vào tình thương của Cha. Từ nay chúng con sẽ cố gắng ưu tiên làm theo ý Cha và phó thác mọi sự khác trong tay Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô là Chúa chúng con.



TUẦN 8 TN
 LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI
LỄ GIỚI TRẺ

Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
Thiên Chúa quan phòng luôn yêu thương và chăm sóc mỗi người chúng ta, Ngài không bao giờ để quên sót một ai. Với niềm tin tưởng cậy trông vào quyền năng và tình thương của Chúa, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Thiên Chúa luôn thấu suốt những suy nghĩ sâu kín trong lòng mỗi người. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ biết giữ mình được sạch trong thanh thoát trước những cám dỗ xa hoa của vật chất thế gian, luôn tìm kiếm và mau mắn thực thi thánh ý Chúa từng ngày trong cuộc đời tận hiến, để làm gương sáng cho đoàn chiên trên bước đường về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Thân phận con người yếu đuối luôn phải đối diện với biết bao điều lo lắng. Xin cho những người đang đau khổ, sợ hãi và suy sụp tinh thần vì bệnh tật hay vì những khó khăn bế tắc trong cuộc sống, được Chúa thương nâng đỡ chở che, để dù có bao sóng gió thử thách xảy ra, vẫn can đảm vượt qua và vững tin phó thác đời mình trong tay Thiên Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
                                                                      
3. Chúa Giêsu dạy: “Không ai có thể làm tôi hai chủ… Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được.” Xin mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết sốt sắng giữ ngày Chúa Nhật để bày tỏ lòng yêu mến, tin thờ duy nhất một mình Chúa, và biết khôn ngoan sử dụng của cải vật chất đời này để làm những việc lành phúc đức, hầu đổi lấy sự sống hạnh phúc ở đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.  Thiên Chúa như người mẹ hiền chăm lo, che chở cho đoàn con. Xin cho mỗi người trẻ chúng con luôn sống hết mình với giây phút hiện tại, biết chăm chỉ học hỏi trau dồi kiến thức, siêng năng làm việc giúp ích cho mọi người, và sống lạc quan, vui vẻ yêu đời vì có Chúa luôn đồng hành, gìn giữ chúng con mọi ngày trong đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con cám ơn vì những hồng ân mà Chúa đã ban cho từng người chúng con. Xin cho tất cả chúng con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy hôm nay: dốc hết mình làm những công việc hiện tại, và phó thác tương lai cuộc sống đời này trong bàn tay quan phòng của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

CT : Anh chị em thân mến
Chúng ta hãy cầu xin Chúa dùng tình yêu Đức Kitô mà thiêu đốt lòng chúng ta. Và chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời cầu xin tha thiết sau đây :

1- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn luôn dùng tiếng nói tình thương để giới thiệu Đức Kitô là Đấng Thiên sai, là Người Tôi Tớ đau khổ và là Con Thiên Chúa.

2- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho ánh sáng Chúa Kitô được chiếu tỏa trên mọi dân tộc và mang ơn cứu độ đến cho mọi người.

3- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi kitô hữu đã lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, luôn luôn theo sự hướng dẫn của Ngài mà bền tâm theo tiếng gọi trọn lành của Chúa.

4- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho việc tham dự Thánh lễ Chúa nhật hôm nay trở nên nguồn mạch tình thương và ơn cứu độ cho tất cả mọi người trong xứ đạo chúng ta.

CT : Lạy Chúa, Ngài hằng ban phát mọi ơn lành. Xin nghe lời chúng con khẩn nguyện mà soi dẫn cho biết những gì là ngay chính, và giúp cho đủ sức thi hành những việc ấy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 

CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN – NĂM A 

 

 

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, chỉ Thiên Chúa mới có thể đem lại cho con người niềm vui đích thực và hạnh phúc trọn vẹn. Tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1. 
Chúa dạy: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám Mục và Linh mục trong Hội thánh / luôn sống thánh thiện, nhiệt thành / để phục vụ Dân Chúa trong tình thương và niềm hy vọng.

2. Thế giới chỉ hưởng hòa bình thực sự khi toàn thể nhân loại sống sứ điệp yêu thương của Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân mọi nước biết đoàn kết và yêu thương nhau / để nhân loại được sống trong hạnh phúc, bình an.

3. Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn sống chan hòa, bác ái, bao dung, để gia đình và cộng đoàn chúng ta luôn được hiệp nhất và bình an.

4. Yêu thương và giúp đỡ cụ thể cho những bệnh nhân nghèo khổ / là một trong những cách rao giảng Tin Mừng hiệu quả nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / luôn biết tỏ lòng thương yêu, kính trọng và quan tâm giúp đỡ những ai đang bệnh tật, nghèo khổ / để làm chứng cho Tình Yêu Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con luôn biết lắng nghe lời Con Chúa chỉ dạy, và cố gắng thực thi Lời Chúa trong cuộc sống, để chúng con được bình an hạnh phúc như Chúa mong muốn cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 

CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
" Khoan dung với kẻ ác nhân
Thương tình với kẻ thù hằn ghét ngươi
Làm ơn cầu nguyện cho người
Sẽ nên con cái Chúa Trời từ nhân."


LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa dạy chúng ta yêu thương hết mọi người và cầu nguyện cho họ. Với tâm thế sẵn sàng thực thi những gì Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
1. Toàn thể Lề Luật được tóm gọn thành hai điều: Yêu mến Thiên Chúa và yêu thương con người. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, luôn sẵn sàng thực thi giới răn yêu thương của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chia sẻ của cải vật chất cho những người nghèo là cách thực thi đức bác ái cụ thể nhất. Xin cho những người giàu có, biết vui vẻ đáp lại tiếng Chúa kêu gọi, và sẵn sàng chia sẻ những gì mình đang có, để thăng tiến đời sống những người nghèo trên khắp thế giới. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Thiên Chúa yêu thương hết thảy mọi người, kể cả những người tội lỗi. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, mỗi ngày trở nên giống Chúa Kitô hơn, là biết sống yêu thương và tha thứ. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa Giêsu truyền cho chúng ta điều răn mới: "Các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con." Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết yêu thương ông bà cha mẹ, anh chị em, quý cha, quý dì, quý thầy cô và các bạn. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con yêu thương kẻ thù của mình, kẻ ghét mình, kẻ ngược đãi và vu khống mình, để chúng con được nên trọn lành. Xin cho chúng con biết ghi lòng tạc dạ những điều Chúa dạy bảo, để chúng con cũng trở nên con cái của Chúa Cha, Đấng ngự trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ
CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

 
Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
Luật yêu thương mời gọi mỗi người chúng ta hãy tha thứ cho kẻ thù, làm hòa với họ, và hãy cầu nguyện cho những người ghét bỏ chúng ta. Trước một xã hội đầy thù hận và tranh chấp, để làm được điều đó quả thật là rất khó. Vì vậy phải cần thật nhiều ơn thánh trợ giúp, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa lời cầu xin:
 
1. Tình thương Chúa không chỉ dừng lại ở việc tha thứ mà còn thi ân giáng phúc cho mọi người. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, luôn là hiện thân của Chúa Kitô nhân từ, gần gũi, sẵn sàng đón nhận những chiên lạc trở về với lòng bao dung tha thứ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. “…Chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân…”. Xin cho lời Kinh Hòa Bình được lan rộng, đánh động lương tâm của mọi người lương giáo trên toàn thế giới, để cuộc sống này luôn tràn ngập niềm vui và an bình, không còn cảnh bất công, không còn những người sầu khổ hay đói khát.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xưa Chúa Chúa Giêsu đã tha thứ cho những kẻ bắt bớ giết mình. Xin cho mọi người trong họ đạo………….- đặc biệt là những người thân trong gia đình chúng con cũng biết noi theo gương Chúa, luôn sống độ lượng, quên đi hết mọi lầm lỗi của anh em, để tìm được sự thanh thản, bình an nơi tâm hồn và được Chúa ban ơn tha thứ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thế giới hôm nay có quá nhiều sự dữ đang vây quanh cám dỗ con người sa ngã. Xin cho những người trẻ chúng con biết quyết tâm diệt trừ cái ác ngay trong tâm hồn mình, và thực thi lối sống bác ái yêu thương, biết mở lòng ra để quan tâm, chia sẻ, an ủi và giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp  trong những cơn khó khăn hoạn nạn, để chúng con xứng đáng là con cái của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, ở đâu có tình yêu thương thì ở đó có Thiên Chúa ngự trị. Xin Ngài thôi thúc giúp chúng con sửa chữa được những tính xấu luôn đeo mang bên mình đó là sự hận thù ghen ghét, và biến mỗi người chúng con thành những khí cụ bình an của Chúa, để đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những người mà chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN - NĂM A

 
Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy dùng tự do Chúa ban mà đi vào đường lối của Người là yêu thương và tôn trọng nhau. Trong tâm tình tri ân cảm tạ, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:
 
1.  Sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt trên mọi hiểu biết của loài người. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh luôn trung thành chu toàn sứ mệnh, không chỉ giảng dạy những lời lẽ khôn ngoan của Chúa, mà còn là tấm gương sáng cho mọi người sống theo lẽ ấy.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Đời sống hôn nhân luôn cao quý, vì có gia đình mới có xã hội. Xin cho các bậc làm cha mẹ và những người đã lãnh nhận Bí tích Hôn phối, luôn sống hòa thuận thủy chung, biết chu toàn bổn phận đối với gia đình, và có trách nhiệm nuôi dạy con cái nên người công chính theo thánh ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thiên Chúa ban cho con người có quyền tự do định đoạt số phận của đời mình. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết tuân giữ các điều răn Chúa truyền, sống bác ái, chan hòa quảng đại, và sẵn lòng tha thứ cho nhau, để cũng được Chúa thứ tha trong ngày sau hết.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.  Chúa Giêsu dạy: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không, thêm thắt điều gì là do ma quỷ”. Xin cho những người trẻ chúng con luôn sống thật thà, ngay thẳng, biết giữ đúng lời hứa, luôn ý thức tránh xa dịp tội, để gìn giữ thân xác và tâm hồn mình được sạch trong, cao quý, xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần ngự trị.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã dạy chúng con hãy nên hoàn thiện như Chúa Cha trên trời, nhưng thân phận con người yếu đuối đầy tội lỗi. Xin ban cho chúng con những ơn cần thiết, nhất là chuyên cần cầu nguyện để tránh xa dịp tội, và sốt sắng tuân giữ các giới răn với lòng yêu mến chân thành. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI TUẦN 6 TN

CT : Anh chị em thân mến
Chúa ban lề luật để giúp những ai có niềm tin luôn bước đi trong ánh sáng của Người và được sống muôn đời. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
1- Chúa Giêsu đã đón nhận niềm tin yêu của Thánh Phêrô / và trao cho ngài nhiệm vụ dẫn dắt đoàn chiên của Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho đấng kế vị ngài / cũng được lòng tin yêu như vậy.

2- Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra biết bao đổ vỡ trong đời sống hôn nhân và gia đình / chính là sự gian dối và thiếu chung thuỷ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang sống trong bậc hôn nhân / được ơn trung thành với nhau đến cùng.

3- Ngày hôm nay / nhiều trẻ em và thanh niên hư hỏng / một phần do cha mẹ quá cưng chiều / một phần do cha mẹ bất hòa dẫn tới li dị / không ai quan tâm dạy dỗ con cái / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các bậc cha mẹ / luôn sống hòa thuận thương yêu nhau / và hết lòng giáo dục đức tin / và nhân bản cho con cái của mình.

4- Sống trung thành / không gian dối / phải là lối sống thường ngày của người kitô hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / luôn sống ngay thẳng và chân thành như Chúa Giêsu đã dạy.

CT : Lạy Chúa là Thiên Chúa trung thành, xin ban ơn trợ giúp để chúng con hiểu rằng nếu muốn đứng vững giữa muôn ngàn thử thách trên đường đời, cũng như muốn khỏi sa vào hố diệt vong, chúng con cần phải giữ trọn lề luật Chúa. Chúng con cầu xin…
 

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

 
Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
 
Mỗi người chúng ta đều được Chúa Giêsu kêu mời hãy trở nên như muối mặn ướp thế gian, và trở nên ngọn đèn thắp sáng cuộc đời mình và cuộc đời người khác. Muốn làm được điều đó, chúng ta hãy thành tâm dâng lên các ý nguyện để cậy nhờ Người trợ giúp:
 
1. Thánh Phaolô đã để cho ánh sáng của Chúa hiện diện trong cuộc đời ngài. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành và tác động trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để lời giảng dạy và lòng đạo đức của các ngài trở thành ánh sáng soi rọi cho những ai đang lầm đường lạc lối.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngày nay có nhiều Kitô hữu suy nghĩ lệch lạc và làm gương xấu cho người khác. Xin cho các Giáo lý viên và những ai đang tham gia trong các ca đoàn- hội- nhóm, luôn hiểu đúng vai trò, sứ mạng làm muối men- làm ánh sáng cho đời, để khiêm nhường phục vụ họ đạo của mình trong niềm tin yêu phó thác.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Làm việc bác ái như ngọn đèn soi chiếu và như muối ướp cho đời. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết chia sẻ cơm áo cho người nghèo, mang đến niềm vui cho người đau khổ- bệnh tật, và thực thi đức bác ái một cách trọn vẹn trong cuộc sống hằng ngày để xứng đáng là môn đệ Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Đời sống gương mẫu đạo đức của các Kitô hữu đều có thể thay đổi được người xung quanh. Xin cho các bạn giới trẻ biết dẹp bỏ tính kiêu căng, khoe khoang, ích kỷ, cố gắng sống hiền hòa, khiêm tốn, luôn thánh hóa bản thân và tỏa sáng những nhân đức để nhờ đó mọi người được nhận biết Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con hãy làm việc bác ái, làm gương sáng cho tha nhân. Xin giúp chúng con dám hy sinh từ bỏ mình mỗi ngày, biết suy nghĩ và hành động theo thánh ý Chúa, để cuộc sống đời thường của chúng con được tỏa sáng cho mọi người xung quanh nhận biết Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

Lời mời gọi của Chúa Nhật thứ năm mùa thường niên hôm nay là:“HÃY SỐNG TỐT ĐỂ CÓ ẢNH HƯỞNG TỐT, NHƯ MUỐI, NHƯ ÁNH SÁNG”. Trong tâm tình khiêm tốn và tín thác chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1. "Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn nhớ mình là Ki-tô-hữu để sống yêu thương, quan tâm đến anh chị em mình, như muối luôn mặn để cho đời bớt lạt lẽo, vô cảm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết chu toàn bổn phận và sống luật bác ái Chúa dạy, để không là những Ki-tô-hữu hữu danh vô thực. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3. "Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết sống tốt để có ảnh hưởng tốt đến những người khác như ai ở gần đèn đều được sáng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết sống và làm những việc thiện để có thể gây ảnh hưởng tốt đến cuộc sống hôm này có quá nhiều sự dữ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

Lạy Thiên Chúa tình yêu là Cha chúng con, Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành cho mỗi chúng con luôn biết sống luật Chúa dạy để nên như muối như ánh sáng có ảnh hưởng tốt trên anh chị em những người chúng congặp gỡ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

LỄ MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN

 
Anh chị em thân mến,
Mùa xuân không chỉ hướng lòng con người đến với nhau trong niềm hân hoan đoàn tụ gia đình, mùa xuân còn hướng chúng ta đến với Đấng Tạo Thành trời đất. Trong không khí tưng bừng của ngày đầu năm mới, chúng ta hãy dâng lên Chúa Xuân những ý nguyện chân thành:
 
1. Niềm hạnh phúc đích thực chính là sự bình an trong tâm hồn. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh Việt Nam, luôn có sức khỏe dồi dào và thần trí khôn ngoan sáng suốt, để hướng dẫn đoàn chiên biết nhận ra rằng: Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương, săn sóc, bảo vệ con cái Ngài.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Trong niềm vui chào đón năm mới, chúng con không quên cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên những người đau khổ, bệnh tật, những người già không ai quan tâm chăm sóc, các trẻ em mồ côi và những mảnh đời bất hạnh… để họ có một năm mới bình an, no ấm, luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Năm cũ vừa qua, trong giờ phút linh thiêng của ngày đầu năm mới. Chúng con dâng lên Chúa các gia đình trong họ đạo…………..- nhất là gia đình thân yêu của chúng con. Xin Chúa đến và ở lại trong nhà chúng con để mọi người luôn sống yêu thương hòa thuận, biết quan tâm, chăm sóc, nâng đỡ lẫn nhau dù trong mọi hoàn cảnh và luôn làm gương sáng cho nhau trong đời sống đức tin.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Hôm nay ngày đầu một năm, chúng con đến Nhà thờ với dáng vẻ tươi tắn trong bộ quần áo mới nhất để dâng lên Chúa. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người chúng con luôn sống lạc quan, vui vẻ, bình an trong từng suy nghĩ - lời nói, và biết sửa soạn tâm hồn mình luôn tỏa sáng những nhân đức, đẹp đẽ như dáng vẻ bên ngoài của chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa là mùa xuân vĩnh cửu, xin hãy đón nhận những ước nguyện chân thành của cộng đoàn họ đạo chúng con vừa dâng lên, và xin ban cho tất cả chúng con một năm mới bình an, ngập tràn ơn Chúa, để dù đi đến bất cứ nơi nào, chúng con vẫn có thể chia sẻ niềm vui và bình an của Chúa cho mọi người chung quanh – Chúng con cầu xin nhờ đức Kitô, Chúa chúng con.
 

LỄ MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN

(KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ)
 
Anh chị em thân mến,
Hôm nay ngày Mùng Hai Tết, Hội thánh dành riêng để kính nhớ và cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ dù còn sống hay đã qua đời. Trong niềm tri ân hiếu thảo với các bậc sinh thành dưỡng dục, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Thảo kính với Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn biết gìn giữ và phát huy truyền thống đó qua việc hiếu kính, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các ngài khi còn sống cũng như đã qua đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Các bậc Tổ Tiên đã nêu gương cho con cháu sống niềm tin-cậy-mến. Xin Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm cho Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ của chúng con, đặc biệt là các Linh Mục và Tu Sĩ suốt đời tận tâm phục vụ cộng đoàn dân Chúa mà nay đã qua đời, để các ngài mau được hưởng tôn nhan Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Ngày đầu xuân, chúng con dâng lên Chúa Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên chúng con. Xin cho các ngài luôn được an vui, khỏe mạnh, hòa thuận, thương yêu và luôn là những tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức thánh thiện để con cháu noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu dạy chúng ta phải tôn kính và hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết sốt sắng thực thi Điều răn Chúa truyền, luôn giữ trọn đạo hiếu, chăm sóc, phụng dưỡng Ông Bà Cha Mẹ và làm mọi điều tốt đẹp để các ngài được vui lòng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã luôn làm đẹp lòng Chúa Cha, đồng thời là người con ngoan của Đức Mẹ và Thánh Giuse. Xin cho tất cả chúng con biết noi theo gương đó: sống hiền hòa- khiêm nhường ở trong gia đình, là người công dân tốt ngoài xã hội, và là một Kitô hữu đạo đức để được hưởng muôn ơn phúc lành của Chúa – là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.
 

LỄ MÙNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN

(THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM)
 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã làm việc trong sáu ngày để tạo thành vũ trụ trời đất. Ngày nay chúng ta cũng phải làm việc cật lực để nuôi sống bản thân, gia đình và phục vụ mọi người. Hôm nay chúng ta hãy dâng lên Chúa những công việc mà chúng ta đang làm để được Chúa thương thánh hóa và chúc lành:
 
1. Chúa Giêsu nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn hăng hái nhiệt thành ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người, và gặp được nhiều thuận lợi trong công tác mục vụ, hầu dẫn đưa thật nhiều những con chiên lạc trở về với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Nếu không có việc làm, con người sẽ dễ dàng sa ngã vào các tệ nạn. Xin cho các Kitô hữu - đặc biệt là những người đang thất nghiệp, luôn biết siêng năng lao động, tìm được một công việc chân chính phù hợp với khả năng để nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Sự sống ngày hôm nay của mỗi người chính là một hồng ân mà Thiên Chúa đã trao. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, luôn biết quý trọng và tận dụng những gì Chúa ban như: sức khỏe, tài năng, kiến thức, thời gian… để làm những công việc có ích, phục vụ, giúp đỡ mọi người mà không phải so đo tính toán.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúng con cũng dâng lên Chúa công việc mà chúng con đang làm trong năm mới này. Xin Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ và ban cho mỗi người chúng con được ơn thông minh sáng suốt, biết thực thi lối sống công bằng, ngay thẳng, cư xử chan hòa bác ái với bạn bè - đồng nghiệp, để qua chúng con mọi người được nhận biết Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Cha là Đấng tạo thành trời đất, chúng con cảm tạ và ngợi khen Cha đã ban cho chúng con những điều kỳ diệu trong cuộc sống này. Xin thương chúc lành và thánh hóa mọi công ăn việc làm của mỗi người chúng con trong năm mới, dù đi đến bất cứ nơi đâu, gặp thuận lợi hay khó khăn vẫn luôn vững tin có sự hiện của Cha bên mình, và can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 


 

LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI


TUẦN 3 TN

CT: Anh chị em thân mến

Ðức Giêsu là ánh sáng trần gian. Ai theo Người sẽ không phải đi trong bòng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống. Với quyết tâm sống như con cái sự sáng, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1. Ðức Kitô đã dùng các tông đồ làm nền móng xây dựng Hội Thánh / và đã làm cho Hội Thánh lan rộng khắp hoàn cầu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các giám mục / linh mục / phó tế / biết chu toàn sứ mạng Chúa trao cho / là nhiệt thành và khôn ngoan lãnh đạo dân Chúa.

2. Từ hai ngàn năm nay / có biết bao kitô hữu đã nhiệt tình đáp lại lời mời gọi của Ðức Kitô / hăng say rao giảng Tin Mừng cứu độ / xả thân phục vụ những kẻ bần cùng đói rách / cũng như những người bất hạnh nhất trong xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em ấy / luôn giữ được niềm phấn khởi lúc ban đầu.

3. Chúa Giêsu kêu gọi / "Anh em phải sám hối vì Triều đại Thiên Chúa đã đến gần" / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu hiểu rằng / sám hối là việc phải làm thường xuyên suốt cả cuộc đời / nếu muốn được hiệp thông với Thiên Chúa / vì mang lấy thân phận con cháu Ađam / con người rất dễ phạm tội mà khó làm việc lành.

4. Thánh Phaolô viết / "Anh em hãy nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói / và đừng để có sự chia rẽ giữa anh em / nhưng hãy sống hòa thuận / một lòng một ý với nhau" / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn cố gắng thực hiện trọn vẹn lời khuyên tha thiết của Thánh Phaolô tông đồ.

CT: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã gọi chúng con làm môn đệ Chúa. Xin ban ơn giúp chúng con luôn sống xứng đáng với tình thương hải hà của Chúa. Chúng con cầu xin&

 



TUẦN 2 TN

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1.  Is 49,3.5-6 :  Bài đọc sau đây cho thấy Ít-ra-en chính  là hình bóng của Chúa Giê-su, Con Một, và Tôi Trung hoàn hảo của Thiên Chúa. Chính Ngài là ánh sáng muôn dân đem ơn cứu độ đến cho nhân loại.

 Bài đọc 2.  1 Cr 1,1-3 : Trong thư gửi tín hữu Cô-rin-tô, Thánh Phaolô hãnh diện vì  được gọi làm tông đồ của Chúa Giêsu. Vì thế, ngài luôn loan báo về Đức Kitô cho mọi người/ và kêu mời mọi người hãy nhớ lại ơn gọi trở nên dân thánh đã được lãnh nhận.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế :  Anh chị em  thân mến, Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài là Đức Giêsu-Kitô đến trần gian/ để chia sẻ cuộc sống với chúng ta. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. Ngày nay, việc loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người vẫn còn gặp nhiều khó khăn.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám mục, Linh mục, Phó tế, Nam Nữ tu sĩ, và mọi thành phần Dân Chúa/ luôn cảm nghiệm được ơn gọi làm tông đồ của mình một cách sâu sắc/ mà nhiệt thành truyền giáo theo gương Thánh Phaolô.
  2. Trong Giáo Hội ngày nay còn rất nhiều người chưa nỗ lực sống tốt như Lời Chúa dạy.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ luôn nhận ra tình thương của Thiên Chúa qua đời sống hàng ngày để yêu mến Ngài hơnvà quyết tâm sống chứng nhân giữa lòng đời.
  3. Chúa Giêsu Thánh Thể là sức mạnh và động lực cho đời sống của người truyền giáo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những nhà truyền giáo/ luôn sống kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể/ để cuộc đời của các ngài trở nên lời rao giảng sống động về Chúa cho mọi người.
  4. Mọi người Kitô hữu đều được mời gọi nên thánh và làm chứng cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta/ biết  sống và làm chứng cho Chúa  bằng đời sống quảng đại, yêu thương, hy sinh cầu nguyện, và tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng. Nhờ đó có thể chiếu tỏa hy vọng và niềm vui cho những người chung quanh, nhất là những người chưa nhận biết Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha nhân lành, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa thương ban cho chúng con trong cuộc sống hôm nay, nhất là ơn được nhận biết Chúa. Xin thương biến đổi chúng con nên những chứng nhân sống động cho tình yêu vô biên của Chúa trong thời đại hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.
St