Kết thúc giải bóng đá mừng xuân Giáp Ngọ tại giáo xứ Trung Nghĩa: Cup vàng đã có chủ

GXTNO-Hoà chung với toàn giáo hội Việt Nam bước vào năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình. Được sự cho phép của cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, trong dịp tết Giáp Ngọ vừa qua, Ban Thể Thao giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức các giải bóng đá “Mừng xuân Giáp Ngọ - Tân Phúc Âm hoá gia đình”.
Giây phút đăng quang của đội vô Địch

Mùa Xuân Giáp Ngọ năm nay, ban tổ chức ba giải đấu bóng đá là: các chú lễ sinh, giới trẻ và Hội đồng mục vụ. Mở màn là giải bóng đá Ban lễ sinh. Với sự tham gia của các cầu thủ đến từ ban lễ sinh của bốn giáo họ trong giáo xứ Trung Nghĩa là : họ Trị Sở, họ Xuân Hải, họ Kim Đôi và họ Trung Cự. Sau 4 tuần tranh đấu sôi nổi, với tình thần thể thao cao thượng, đội tuyển Lễ sinh Xuân Hải đã giành chiến thắng và tự hào bước lên bậc vinh quang cao nhất.
 
Sau giải đấu của Ban lễ sinh, vào ngày mồng 3 tết, tại sân vận động giáo xứ Trung Nghĩa đã diễn ra giải bóng đá giới trẻ của 4 giáo họ trên toàn xứ. Với tinh thần thi đấu hết mình, cùng với khả năng chơi bóng điêu luyện, các cầu thủ đã  khiến khán giả mãn nhãn bởi những trận đấu có nhiều tình huống đẹp mắt. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ đội tuyển Giáo họ Trung Cự đành chấp nhận vị trí á quân và đội tuyển trẻ giáo họ Trị Sở đăng quang.
 
Đặc biệt điều hấp dẫn trong mùa giải năm nay phải kể đến giải bóng đá Hội đồng mục vụ giáo xứ mở rộng. Với sự tham gia của 7 đội bóng đến từ: HĐMV giáo xứ, HĐMV 4 giáo họ: Trị Sở, Kim Đôi, Trung Cự, Xuân Hải, Ban Trật tự xứ và FC Nhà Xứ. Họ là những cầu thủ ngôi sao một thời.
Tranh tài trong 4 ngày từ mồng 7 đến mồng 10 tết. Kết thúc12 trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn và quyết liệt, Ban tổ chức đã trao:
 
- 01 giải vô địch cho đội FC Nhà Xứ,
- 01 giải nhì cho đội Giáo họ trị Sở 
- 02 giải ba cho hai đội: Giáo họ Kim Đôi và HĐMV Xứ,
- 01 giải phong cách cho đội giáo họ Trung Cự,
- 02 giải cống hiến cho 2 đội Giáo họ Xuân Hải và Trật tự xứ.
- 05 giải thủ môn ấn tượng nhất đã được trao cho các thủ môn của 5 đội tuyển: Trung Cự, HĐMV xứ, Trị Sở, Kim Đôi, và Xuân Hải.
 
Mặc dù được tổ chức lần đâu tiên, nhưng giải bóng đá Hội đồng mục vụ được đánh giá là giải đấu mà nhiều người mong đợi nhất. Điều này cũng không có gì khó hiểu, bởi trong giải đấu này đã có sự xuất hiện của các cầu thủ “nổi tiếng”. Chia sẻ về giải đấu này một khán giả đã nói: “Tôi chỉ mong thời gian trôi mau để được xem giải đấu này.” Hay như một khán giả khác phát biểu: “Chỉ cần sự xuất hiện của cầu thủ “linh mục”, “tu sĩ” , “Ông hành giáo” vào sân  là tôi đã thấy vui và hò reo lên rồi”.
 
Giả bóng đá mừng xuân giáp ngọ tại giáo xứ Trung Nghĩa kết thúc thành công tốt đẹp. Như thánh Phaolô đã nói: trong cuộc chạy đua trên thao trường, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đoạt giải. Cũng vậy không phải các đội tham dự mùa giải năm nay đều được Cup. Tuy nhiên điều đọng lại trong tâm thức của tất cả khán giả đến xem không nằm ở tỉ số và phần thắng chung cuộc, nhưng ở bầu không khí vui vẻ, hữu nghị và thân thiện giữa cầu thủ của các đội bóng. Đây chính là thông điệp được phát đi về một tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng của người  tin hữu Kitô trong thời đại truyền giáo. Khởi đầu cho một năm mới "mã đáo thành công".

 
Video Pha ghi bàn quyết định số phận cho đội bóng FC Nhà Xứ 
 


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1


1

1


Xem thêm ảnh
 
 
Xuân Tình Yêu