Lễ bổn mạng Giới trẻ và Hội Giuse giáo họ Trị Sở

GXTNO-Trong không khí vui mừng, cùng với toàn thể giáo hội bước vào tháng hoa kính mẹ. Giới trẻ và hội Giuse giáo họ trị sở - giáo xứ Trung Nghĩa đã long trọng mừng lễ thánh Giuse thợ bổn mạng. Thánh lễ mừng thánh quan thầy đã được cha quan xứ cử hành trọng thể vào lúc 19h30’ ngày 1/5/2012 tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa. Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của gần một ngàn bạn trẻ và các thành viên thuộc hội Giuse cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
Lễ bổn mạng Giới trẻ và Hội Giuse giáo họ Trị Sở


Trong tiếng hát du dương của bài ca nhập lễ, đoàn rước từ văn phòng giáo xứ, dọc theo công viên Mẹ La Vang tiến thẳng vào thánh đường.
Chia sẻ trong thánh lễ bổn mạng, cha chủ tế đã nhắc lại cảnh sống đời thường của thánh cả Giuse và những gương lành mà thánh nhân để lại. Một vị thánh đã nói về tầm quan trọng và quyên thế của thánh Giuse như sau: ”Ở trên trời, Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”. Quyền phép và cao sang như thế, nhưng Ngài không vì thế mà tỏ ra kiêu căng, ngược lại cuộc đời của Ngài lại hết sức khiêm nhường, Ngài như ẩn mình để cho Đức Maria và Đức Giêsu tỏa sáng, đến nối chúng ta không tìm thấy một câu nói nào của Thánh nhân được ghi lại trong kinh thánh. Qua tâm gương khiêm nhường của thánh Giuse, cha chủ tế mong muốn, tất cả mọi người cách riêng là nhưng người đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng hôm nay, hãy noi gương Ngài sống hiền lành và khiêm nhường. bởi :”Chúa hạ bệ những ai quyền thế, người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường”.
Cuối thánh lễ, vị đại diện của Giới trẻ và nhóm Giuse đã có lời cảm ơn cha quản xứ cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện. Xin cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để mọi thành viên nhận thánh Giuse làm bổn mạng hôm này, luôn sống xứng đáng là con cái của thánh quan thầy.
Kết thúc thánh lễ, như đã quen, cha quản xứ và cộng đoàn tiến ra tượng đài Mẹ La Vang, tất cả cùng lần chuỗi kinh Mân Côi hòa với lời ca “Lạy mừng trinh nữ vương...” như những đóa hoa thiêng dâng lên mẹ trong suốt tháng hoa.

 























































Tác giả bài viết: GXTNO