Ca đoàn giáo họ Trung Cư: Cuộc hội ngộ đầy yêu thương

.

.

“Tuy cuộc đời ngắn ngủi, gặp nhiều khó khăn thử thách, sau khi chồng mất bị đuổi ra khỏi cung điện, lăn lội nuôi con thơ, nhưng thánh nhân đã chứng tỏ tình yêu vĩ đại dành cho người nghèo và người đau khổ, ước chi các thành viên mọi thời kỳ của ca đoàn giáo họ chúng ta, biết noi gương vị tôn sư của mình sống chứng nhân trong cuộc sống hôm nay, chớ gì mỗi thành viên ca đoàn đều là những Elizabeth thứ hai.”

19h00’ thứ năm, ngày 17 tháng 11 năm 2011. Tại Thánh đường giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã long trọng cử hành thánh lễ kính thánh Elizabeth Hunggari, quan thầy ca đoàn giáo họ. Cùng về tham dự thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của HĐMV, các ban nghành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trên toàn giáo xứ. Một thành phần không thể thiếu trong thánh lễ là sự hiện diện đông đảo của hơn 160  anh chị em ca đoàn, trong đó có 100 anh chị cựu ca đoàn các thời kỳ. Họ là những thành viên ca đoàn của những năm 1960 đến nay. Thời gian trôi qua, mỗi người mỗi ngả, mỗi nghề nghiệp mà phần lớn sinh sống trong giáo họ, một số người đã xây dựng gia đình nay đã làm ông, làm bà cũng về tham dự thánh lễ hôm nay.
 


Thánh  Elizabeth  thời trẻ


Thánh Elizabeth Hunggari khi đã lập gia đình

Trước thành lễ HĐMV và tập thể ca đoàn đã tổ chức một bữa tiệc liên hoan tại nhà hàng Khánh Linh đầy tình huỳnh đệ, tạo dịp thuận tiện để anh chị em có những khoảnh khắc tâm sự với nhau sau nhiêu ngày xa cách.  Ngồi bên nhau mà ai cũng cảm thấy mình như đang ở tuổi đôi mươi ngày nào. Trước lúc khai tiệc, cha quản xứ đã có lời động viên, khen ngợi sáng kiến của HĐMV giáo họ, xây dựng tình liên đới giữa các anh chị em ca đoàn nhiều thời kỳ. Ngài mong muốn: "các giáo họ khác cũng xây dựng được phong trào như thế thì giá trị biết bao".
 Khởi đầu thánh lễ là việc rước ca nhập lễ trọng thể. Trong tiếng ca thánh thót của ca đoàn vang lên, cha chủ tế khai lễ với giọng hát trang trọng.
 



 






Hình ảnh rước ca nhập lễ


 


Hình ảnh Khai lễ
 
 Bài giảng trong thánh lễ cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn về tiểu sử và gương lành của thánh quan thầy: “Tuy cuộc đời ngắn ngủi, gặp nhiều khó khăn thử thách, sau khi chồng mất bị đuổi ra khỏi cung điện, lăn lội nuôi con thơ, nhưng thánh nhân đã chứng tỏ tình yêu vĩ đại dành cho người nghèo và người đau khổ, ước chi các thành viên mọi thời kỳ của ca đoàn giáo họ chúng ta, biết noi gương vị tôn sư của mình sống chứng nhân trong cuộc sống hôm nay, chớ gì mỗi thành viên ca đoàn đều là những Elizabeth thứ hai”.  Lời mời gọi được cha đúc rút trong bốn câu thơ sau:
 
Ê-li-za-beth Thánh nhân,
Tuy là Hoàng Hậu xả thân cứu đời.
Với đức bác ái tuyệt vời,
Tấm gương nhân hậu gọi mời yêu thương.


 





 
Kết thúc thánh lễ ông Pet Nguyễn Xuân Tín, đại diện cho toàn thể anh chị em ca đoàn ngỏ  lời cám ơn Cha quản xứ, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Ca Đoàn, đồng thời kính xin mọi người hãy cầu nguyện cho Ca Đoàn luôn được thăng tiến trong Giáo họ và Giáo xứ. Ước mong dịp này năm sau cuộc hội ngộ sẽ có nhiều khởi sắc hơn.
 


Lời cám ơn của vị đại diện ca đoàn









Chụp  hình lưu niệm

 





Đội dâng của lễ



 Hình ảnh các vị trong HĐMV 









Anh chị em ca đoàn phục vụ lễ






Hình ảnh vui liên hoan tại nhà hàng Khánh Linh
 


Các chú giúp lễ họ Trung Cự

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Nguồn tin: http://gxtrungnghia.net