1
13:39 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 8265

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281256

Tổng cộngTổng cộng : 27452761

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » VĂN HOÁ & NGHỆ THUẬT

Cùng Chúa Hài Nhi trọn niềm vui Trung thu

Thứ hai - 28/09/2015 21:46-Đã xem: 1877
Mm-Ngày Răm năm nay tại giáo xứ Ngọc Long vui như ngày hội. Sự hưởng ứng lời mời gọi của cha quản xứ đã được đong đầy bằng những tấm lòng nhân ái cho tổ chức ngày vui này.
Cùng Chúa Hài Nhi trọn niềm vui Trung thu

Cùng Chúa Hài Nhi trọn niềm vui Trung thu

Hàng năm cứ đến ngày Rằm tháng tám, khắp nơi trên mọi miền đất nước đều tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Ngoài đời trong đạo đều có chung một niềm vui là tổ chức rước, múa lân, giao lưu và phát quà cho con em. Điều đó nói lên sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân dành cho các em. Đức Giê-su đã nói “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng.”  Người đặt tay trên chúng...( Mt 19, 13-15)
 
Hòa chung tâm tình đó, tại giáo xứ Ngọc Long (Giáo phận Vinh) đã được cha quản xứ cho tổ chức trọng thể ngày vui này cho các em. Trước 1 tháng cha đã kêu gọi, cổ vũ để các ban ngành cùng các bậc phụ huynh động viên khích lễ bằng tinh thần lẫn vật chất. Đặc biệt chuẩn bị cho thánh lễ cầu cho các em trong giáo xứ vào lúc 17h00 Chúa nhật 26 Thường niên (nhằm ngày rằm Trung thu). Trong thánh lễ cha đã mời gọi các bậc phụ huynh cần quan tâm đặc biệt và có trách nhiệm với con cái hơn. Nhất là cho con cái được đến trường học văn hóa và giáo lý đầy đủ. Luôn đồng hành với con cái để tránh mỗi cám dỗ của thời đại. Người đời đã có câu: “con hư tại mã, cháu hư tại bà” xem ra các bậc cha mẹ ngay nay cũng cần lưu ý.
 
Đến 19h00 cùng ngày, có khoảng 1500 em và một số phụ huynh cùng rước Chúa Hài Đồng quanh làng. Các anh chị Phan sinh, nhóm ơn gọi, các anh chị huynh trưởng, dự trưởng đã có những tiết mục hài kịch, ca múa làm rộn ràng cả khuôn viên giáo xứ.
 
Kết thúc chương trình có gần 1500 phần quà được trao tận tay tới các em. Thế là đêm trung thu trong năm thánh đã thắp lên ngọn lửu yêu mến nơi các em, nhằm khuyến khích các em vui vẻ tiến tới học tập và vững bước cho tương lại. Cha quản xứ đã ban phép lành cho tất cả hiện diện một đêm Trung thu an bình và hy vọng.

 
1
 
1

1

1
 
Muối Mặn
--------------------------------------------
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn