1
16:57 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 10321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 256120

Tổng cộngTổng cộng : 27810404

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Linh mục Việt Nam và Châu Á đầu tiên của Dòng Tôi Tớ Chúa Thánh Thần

Thứ bảy - 23/06/2012 11:46-Đã xem: 3435
GPVO-Sáng nay, ngày 22/06/2012, vào lúc 09h (08h Việt Nam), tại nhà thờ giáo xứ thánh Phanxicô, Tagaytay, Philipines, Đức Tổng Giám mục Manila – Luis Atonio G. Tagle, DD, STD đã phong chức linh mục cho thầy phó tế Anthony Võ Văn Tâm, tu sĩ Việt Nam và Châu Á đầu tiên của Dòng Chúa Thánh Thần (The Servants of Paraclete).
Linh mục Việt Nam và Châu Á đầu tiên của Dòng Tôi Tớ Chúa Thánh Thần

Linh mục Việt Nam và Châu Á đầu tiên của Dòng Tôi Tớ Chúa Thánh Thần

Tân linh mục Anthony Võ Văn Tâm là người giáo xứ Dũ Yên, hạt Kỳ Anh, Giáo phận Vinh. Tham dự thánh lễ phong chức linh mục cho Thầy Anthony Võ Văn Tâm sáng nay, ngoài các linh mục và tu sĩ của Dòng đang sống tại Philipines  (gồm người bản địa, Hoa Kỳ, Nigeria, Gana và Việt Nam), còn có đông đảo các linh mục, tu sĩ và giáo dân người Philipines, cũng như nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân Việt Nam đang du học và làm việc tại đảo quốc có tỷ lệ người Công giáo cao nhất Châu Á này; đặc biệt có song thân của Tân linh mục, cùng ba linh mục và một số giáo dân đến từ giáo phận Vinh quê nhà.

Lễ phong chức cho Tân linh mục Anthony Võ Văn Tâm không chỉ là niềm vui đặc biệt cho đương sự, mà còn là sự hân hoan lớn lao của Hội Dòng. Bởi Tân linh mục Anthony là hoa trái đầu mùa của sự nỗ lực tìm kiếm ơn gọi và khai lập Hội Dòng ở Việt Nam cũng như ở Châu Á. Hiện tại, Hội Dòng có 12 tu sĩ người Việt Nam, trong đó có 4 tu sĩ khấn trọn và 8 tu sĩ khấn tạm. Ngoài ra, Hội Dòng cũng  đang có nhiều đệ tử người Việt Nam.

Xin chúc mừng cho cha Anthony và Hội Dòng. Xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn Cha đi trong linh đạo của Hội Dòng!

1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1 



Anthony Hoàng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn