1
05:14 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 5586

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268272

Tổng cộngTổng cộng : 27822556

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Đại lễ mừng kính Thánh Antôn tại linh địa Trại Gáo 13/06/2012

Thứ sáu - 15/06/2012 17:35-Đã xem: 3305
GPVO - Sáng ngày 13.6.2012, hàng chục ngàn người khắp tứ phương đã lũ lượt tụ họp về Trung tâm hành hương - linh địa Trại Gáo để tham dự đại lễ mừng kính Thánh Antôn. Thánh lễ trọng thể vào lúc 7h do Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế. Đồng tế với ngài có hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và hàng chục ngàn người không kể lương giáo.
Đại lễ mừng kính Thánh Antôn tại linh địa Trại Gáo 13/06/2012

Đại lễ mừng kính Thánh Antôn tại linh địa Trại Gáo 13/06/2012

Trại Gáo -vẫn là tiết trời nắng nóng của tháng Sáu như năm nào, vẫn là vẻ đẹp dung dị trong những gam màu tương phản- luôn là tâm điểm của cuộc hội ngộ nhiều ý nghĩa. Cuộc gặp gỡ giữa những người mang niềm tin Giêsu gắn với niềm khao khát tình yêu Thiên Chúa của bao tâm hồn, cuộc gặp gỡ giữa những người Kitô hữu và những người lương dân thấm đượm tình anh em và nhất là cuộc gặp gỡ giữa tất cả những người hiện diện với vị Thánh mà Ngài gắn liền với cái tên dân dã:Ông Thánh hay làm phép lạ. Bởi vậy nên cũng dễ hiểu khi hàng chục ngàn lượt người đã đổ về đây vì sức cuốn hút đến lạ lùng của vị Thánh sống cách nay hơn 8 thế kỷ. Không phân biệt già trẻ, giáo lương, khách hành hương nhiều người đã tới linh địa từ ngày hôm qua hoặc từ sáng sớm ngày đại lễ.

Bước trưởng thành của một họ đạo với hơn 1000 nhân danh trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Hiện nay, vẫn là những con người bình dị bao đời thuần nông, vẫn là mảnh đất mênh mông khô cằn qua bao thế hệ, nhưng với niềm tin tưởng vào Thánh Cả Antôn, sự năng động của linh mục quản xứ Antôn Nguyễn Đình Thăng và sự nỗ lực hy sinh của cộng đoàn dân Chúa nơi đây, Trại Gáo xứng đáng là Trung tâm hành hương của giáo phận nhà.

1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 

Bấy nhiêu những dấu ấn đó đã kết tinh thành khúc tri ân mà vào đêm áp lễ (12.6.2012) đã vang lên giữa khung cảnh diễn nguyện đặc biệt. Được khai mạc vào lúc 20h, đêm “Hương kinh nguyện cầu” đã thu hút hàng ngàn vị khách tứ phương cùng hội ngộ giữa bầu khí ấm áp tình Chúa và thấm đượm tình người. Những khúc ca mượt mà, sâu lắng được thể hiện sinh động trên nền của những điệu vũ trẻ trung, hiện đại như đưa lòng người về với tâm tình tạ ơn. Những tiết mục độc đáo được thể hiện dưới sắc màu huyền ảo đã tạo nên một đêm gặp gỡ hoàn hảo. Đặc biệt với sự góp mặt của linh mục Xuân Đường DCCT, ca sĩ Phi Nguyễn cùng các nghệ sĩ đến từ Sài Gòn càng làm tăng thêm sự cuốn hút đặc biệt.

Mọi tâm tình được đẩy lên cao vào sáng ngày 13.6.2012 với Thánh lễ trọng thể vào lúc 7h do Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế. Đồng tế với ngài có hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và hàng chục ngàn người không kể lương giáo.

Trong bài giảng lễ, vị chủ chăn giáo phận nhấn mạnh sứ vụ loan báo Tin Mừng như một nhiệm vụ hiển nhiên của người Kitô hữu. Sứ mệnh đó được gắn liền với hồng ân cứu độ và gắn liền với danh hiệu Kitô hữu. Ngài cũng tái khẳng định vị thế và nhân đức đặc biệt của thánh cả Antôn là tấm gương sáng cho mỗi người Kitô trong sứ mạng rao truyền Lời Chúa.

Ngài nói: “Sứ vụ loan báo Tin mừng đã trở thành động lực, mệnh lệnh, nhiệm vụ và là ơn gọi cao cả nhất của mỗi người Kitô hữu. Chính Đức  Bênêđictô XVI đã lấy vấn đề loan báo Tin Mừng làm kim chỉ nam, làm định hướng cho tất cả các Kitô hữu. Trong mọi hoàn cảnh, Lời của Chúa là Lời hằng sống, Lời cứu độ, Lời chúc phúc, Lời bình an vẫn luôn luôn cần được loan báo. Thánh Antôn là một tu sĩ đặc biệt, ngài đã thực hiện một cách trọn vẹn sứ vụ loan báo Lời của Chúa cách chúng ta hơn 8 thế kỷ và là tấm gương sáng để chúng ta noi theo. Là một nhà giảng thuyết lừng danh, ngài đã biểu dương Đức Giêsu trong giảng dạy. Ngài cũng biểu dương Đức Kitô qua thái độ dấn thân, qua những cử chỉ bác ái yêu thương đối với những người đau yếu tàn tật, đối với người khổn khổ trên cuộc đời này. Chúng ta đến đây để xin thánh Antôn nhiều ơn, ơn tinh thần cũng như ơn thể xác và tất cả chúng ta ít nhiều đã cảm nghiệm được bàn tay nhân lành của Chúa. Chúa đã dùng bàn tay của thánh Antôn để chúc lành, Chúa đã dùng môi miệng của thánh Antôn để giảng thuyết, Chúa đã dùng trái tim của thánh Antôn để yêu thương hết mọi người chúng ta”.

1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 

Cuối Thánh lễ, Đức Cha chủ tế ban phép lành đồng thời thánh hóa các loại lá, nước và các vật phẩm tôn giáo của những giáo dân sùng đạo với lòng tin tưởng thông qua đó được nhận lãnh ơn lành từ Thiên Chúa qua bàn tay  Thánh Cả.

Đại lễ khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm hồn mỗi người. Đền Thánh vẫn sẽ mãi là điểm đến của niềm tin, của những nguyện ước và khúc hát tạ ơn. Nơi đây, chúng ta sẽ được chiêm ngắm một vị Thánh không chỉ được biết đến với những điềm thiêng dấu lạ, mà còn là một chứng nhân sống động của Chúa Kitô giữa lòng đời.


Trang Vinh
 

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn