1
04:55 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 4891

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 287928

Tổng cộngTổng cộng : 27842212

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » SUY NIỆM CHÚA NHẬT » Tháng cầu nguyện cho các linh hồn 11.2012

Luyện ngục: Hãy đọc nếu không sẽ hối tiếc

Thứ năm - 08/11/2012 09:50-Đã xem: 4107
Luyện ngục: Hãy đọc nếu không sẽ hối tiếc

Luyện ngục: Hãy đọc nếu không sẽ hối tiếc

Trên đời này, không có ai đói hơn, khát hơn, nghèo hơn, đau khổ hơn các linh hồn đang bị giam cầm trong lửa luyện tội, cũng không có sự đau đớn nào trên thế gian này, có thể so sánh được với sự đau đớn của họ. Bởi vậy, không có gì làm vui lòng Chúa hơn là sự bố thí bằng lời cầu nguyện, xin thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn khốn khó đó.
1. HÃY GIÚP CÁC LINH HỒN, HỌ RẤT ĐAU KHỔ.

Chúng ta không bao giờ hiểu rõ rằng mỗi việc bố thí dù lớn hay nhỏ một khi chúng ta làm cho kẻ nghèo là làm cho Thiên Chúa. Người nhận lấy nó và Người sẽ báo đền khi chúng ta cho Người. Như vậy, tất cả những gì chúng ta làm cho các linh hồn, Thiên Chúa sẽ chấp nhận như ta đã làm cho Người vậy. Đó chẳng khác gì như chính chúng ta đã phóng thích cho các linh hồn khỏi chốn luyện ngục. Trên đời này, không có ai đói hơn, khát hơn, nghèo hơn, đau khổ hơn là các linh hồn đang các linh hồn đang bị giam cầm trong lửa luyện tội, cũng không có sự đau đớn trên trần gian có thể so sánh được với sự đau đớn của họ. Bởi vậy, không có gì làm vui lòng Chúa hơn là bố thí và lời cầu nguyện, xin thánh lễ cho các linh hồn khốn khổ đó. Có thể những linh hồn đó là những linh hồn đó là những linh hồn bà con, anh em của mình, họ đang rên la khóc lóc, kêu van, năn nỉ sự giúp đỡ của ta, để họ sớm được giải thoát đau khổ khôn lường trong biển lửa. Cuộc sống này, có biết bao người không hề nghĩ tới những linh hồn đang triền miên thiêu đốt nung nấu trong lửa luyện tội. Năm tháng qua đi, họ chưa hề bố thí cho một thánh lễ, thỉnh thoảng nhỏ giọt một vài lời cầu nguyện và rất ít khi tưởng nhớ tới các linh hồn ấy. Trong khi người thế gian yên vui với cuộc sống, với hạnh phúc gia đình chạy theo công ăn việc làm, thả lỏng theo thú vui của họ, thì các linh hồn đang bị đọa đày, hành hạ, rên la khóc lóc trong biển lửa, họ chỉ mong chúng ta bớt chút thì giờ tưởng nhớ tới họ. Nhưng mọi người vẫn lơ là bởi con người không biết luyện tội là gì, họ không biết tới cái thống khổ chết người kia như thế nào, và họ không hề hay rằng các linh hồn đó sẽ bị giam cầm bao lâu.


2. LUYỆN NGỤC LÀ GÌ?

Luyện ngục là chốn giam giữ các linh hồn, sau khi chết, phải xuống đó để thanh luyện tẩy rửa tội lội đã phạm khi còn sống. Sau đây, chúng ta hãy nghe các thánh nói cho chúng ta biết về "chốn luyện ngục." Những sự chịu đựng trong lửa luyện tội chỉ một phút thôi sẽ dài như một thế kỷ. Thánh Thomas Aquinas, một nhà thần học đã nói rằng: "Lửa luyện ngục, độ nóng của nó tương đương với độ nóng của lửa ở địa ngục. Chỉ cần chạm một cái rất nhẹ, rất mong manh, thì nó sẽ trở nên rùng rờn hơn tất cả những cực hình đau đớn chết người ở trên trái đất này." Thánh Augustino, một vị Thánh rất Thánh nói: Các linh hồn sau khi chết, trước khi vào được nước Thiên đàng phải qua lửa luyện tội để chịu những hình phạt thanh tẩy tội trạng của họ. Nó là một ngọn lửa khủng khiếp chết người, nó nung nấu xuyên qua các linh hồn con người mà không ai có thể tưởng tượng nổi nó khủng khiếp tới cỡ nào. Mặc dù ngọn lửa này dành riêng để luyện tẩy các linh hồn nhưng nó làm cho nhức nhối khổ sở đau đớn hơn tất cả những cái đau đớn trên thế gian. Thánh Cyril of Alexandria đã không ngần ngại nói rằng:"Nếu tôi có thể chịu đựng tất cả những cực hình đau khổ trên trái đất này cho tới ngày phán xét chung, tôi cũng bằng lòng chịu còn hơn phải chịu đựng một ngày ở dưới luyện tội." Một vị Thánh khác nói:"Lửa trên thế gian so với lửa luyện tội chỉ là một cơn gió mát."


3. TẠI SAO NHỮNG KHỔ ĐAU Ở DƯỚI LUYỆN NGỤC LẠI KHỐC LIỆT NHƯ VẬY?

Ngọn lửa ở thế gian mà Chúa cho chúng ta để lo cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng khi dùng nó để hành hạ con người, nó cũng là ngọn lửa giết người. So với lửa luyện tội thì trái ngược hẳn. Đấng Công Dùng nó để trừng phạt và luyện tẩy kẻ có tội, thành thử nó nóng rất khủng khiếp con người không thể tưởng tượng nổi. Lửa thế gian có thể đốt cháy cái thân xác làm bằng đất sét này ra tro, nhưng lửa luyện tội thì chỉ thiêu đốt cái linh hồn của con người. Ngọn lửa độ nóng càng cao thì sự thiêu đốt hành hạ tội nhân càng mạnh hơn mấy mươi lần. Đã không vượt qua được ngọn lửa khủng khiếp đó, lại còn phải chịu cái cực hình xa lìa Thiên Chúa, thành thử khoảng cách này càng đáng sợ hơn nữa. Tự nhiên, khi linh hồn lìa khỏi xác, nó khao khát về với Chúa, nó bị dày vò mãnh liệt bởi ý muốn bay về với Chúa, nhưng nó bị cầm giữ lại. Thật không có lời nói nào diễn tả được sự đau đớn của cái ý muốn khi không được sự thỏa mãn này. Như vậy thì hãy lo đề phòng để tránh cái định mệnh khủng khiếp đó đi. Ngây thơ mà nói: Chuyện đó không thể có đâu, hay chúng ta không thể hiểu được nó đâu, cho nên tốt hơn hết là đừng nghĩ, đừng nói gì tới nó. Thế nhưng sự thật vẫn là sự thật. Dù tin hay không tin, những đau khổ của lửa luyện tội, nó vẫn là sự thật mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi, chúng ta vẫn chưa thể cảm nhận được. Đó là những lời của Thánh Augustinô
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn