1
16:11 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 9875

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255674

Tổng cộngTổng cộng : 27809958

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH » THIẾU NHI THÁNH THỂ

Lễ ra mắt Đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ ba - 18/12/2012 23:20-Đã xem: 4064
GXTNO-Sau gần 2 năm thành lập, huấn luyện nhân sự và tập sinh hoạt. Vào sáng chúa nhật III Mùa Vọng ngày 16/12/2012, Đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Trung Nghĩa đã chính thức ra mắt cộng đoàn trong thánh lễ trọng thể cử hành vào lúc 9h00, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa do cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế.
Lễ ra mắt Đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Trung Nghĩa

Lễ ra mắt Đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Trung Nghĩa


Hiệp dâng thánh lễ có thầy giúp xứ Paul Nguyễn Thiện Tạo, cũng là thầy hướng dẫn và huấn luyện các em. Quý Sơ dòng MTG Vinh, quý Hội đồng mục vụ giáo xứ, các giáo họ và hơn 5000 bà con giáo dân trên toàn xứ.
Trước lúc bước vào thánh lễ cha quản xứ Paul đã tuyên bố thành lập Đoàn thiếu nhi thánh thể giáo xứ Trung Nghĩa với danh xưng: Xứ Đoàn TÊ – RÊ-XA, chọn thánh nữ Tê-rê-xa hài đồng Giê-su làm bổn mạng, lễ kính hàng năm vào ngày 1/10.Tiếp đó thầy Paul đại diện Ban huấn luyện đọc quyết định của cha quản xứ và giới thiệu với Ngài cùng cộng đoàn giáo xứ các thành viên trong Ban chấp hành. Trước khi ban chấp hành tuyên hứa, cha quản xứ đã  kêu gọi các Trưởng dấn thân hết mình trong việc tông đồ giúp các thiếu nhi thăng tiến về nhân bản và sống đức tin theo đúng mục đích mà Phong Trào đề ra.
Xứ đoàn TÊ-RÊ-XA Giáo xứ Trung Nghĩa có tổng số hơn 500 đoàn sinh, chia làm các ngành: Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ và Hiệp Sĩ, với sự điều hành của 21 Huynh trưởng.
 
Chia sẻ trong thánh lễ ra mắt hôm này, cha chủ tế mời gọi các đoàn sinh sống theo tôn chỉ của Tổng Liên Đoàn TNTT-VN là sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong sự cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm việc tông đồ, nhất là làm tông đồ cho giới trẻ bằng mọi cách như sắc lệnh Tông đồ Giáo dân đã nói :”Giới trẻ phải làm tông đồ trước tiên và trực tiếp cho giới trẻ” (Sắc lệnh TĐGD, số 12)
 
Ngài cũng mời gọi các bậc làm cha, làm mẹ hỗ trợ với cha tuyên úy và  ban chấp hành bởi để chu toàn nhiệm vụ giáo dục và thánh hóa toàn thể giới trẻ, thì cần có sự cộng tác của phụ huynh, của học đường, của các đoàn thể và tổ chức liên hệ với môi trường sống của đoàn sinh.
 
Kết thúc thánh lễ, đại diện Đoàn thiếu nhi thánh thể đã có lời cám ơn quý cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho các đoàn sinh. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể tiếp tục đồng hành, gìn giữ chở che và chúc phúc cho mọi dự định tốt đẹp của chúng ta.
 
1


1


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
Đoàn Sinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Nhân - 30/03/2013 11:04
Đoàn thiếu nhi của giáo xứ ra mặt cộng đoàn la một niềm vui và la một nghĩa cử cao đẹp nhất trong dời sống tín hữu. Điều này giúp các em thiếu nhi sống đúng với lý tưởng của người kitô hữu là làm chứng cho Tin Mừng Chúa Ki tô giữa một thế giới tục hóa hôm nay.

Những tin cũ hơn