1
21:26 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 11324

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202036

Tổng cộngTổng cộng : 27756320

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA » SUY NIỆM THÁNG MÂN CÔI

CHÚA NHẬT 14/10/2012 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên Năm B

Thứ ba - 09/10/2012 22:54-Đã xem: 1702

 
 
CHƯƠNG TRÌNH THÁNG 10 – THÁNG MÂN CÔI
HOA HỒNG MẦU NHIỆM
 
NỘI DUNG
PHẦN I: CẦU NGUYỆN – LẦN HẠT MÂN CÔI
1. NGHE TIN MỪNG VỚI MẸ:
2. SUY NIỆM TIN MỪNG VỚI MẸ
3. NHỜ MẸ ĐẾN VỚI CHÚA
4. XIN MẸ CHUYỂN CẦU
5. LẦN HẠT
PHẦN II: TÌM HIỂU VỀ KINH MÂN CÔI
1. TÌM HIỂU
2. TRUYỆN TÍCH
 
PHẦN I: CẦU NGUYỆN – LẦN HẠT MÂN CÔI
1. NGHE TIN MỪNG VỚI MẸ: Mc 10,17-30
Khi ấy Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại quỳ gối trước Người và hỏi: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?" Chúa Giêsu trả lời: "Sao ngươi gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai là nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt; hãy thảo kính cha mẹ". Người ấy thưa: "Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ".
Bấy giờ Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: "Ngươi chỉ thiếu một điều, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta". Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Lúc đó Chúa Giêsu nhìn chung quanh và bảo các môn đệ rằng: "Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao!" Các môn đệ kinh ngạc vì những lời đó. Nhưng Chúa Giêsu lại nói tiếp và bảo các ông rằng: "Hỡi các con, những kẻ cậy dựa vào tiền bạc, thật khó mà vào nước Thiên Chúa biết bao! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa". Các ông càng kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Như vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu chăm chú nhìn các ông, và nói: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự".
{Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương, cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất".}
 
2. SUY NIỆM TIN MỪNG VỚI MẸ
Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa” (Mc 10,23).
Của cải là một tên đầy tớ tốt, nhưng là một ông chủ xấu. Nếu chúng ta dùng của cải như phương tiện để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân thì rất tốt. Chúng ta có thể dùng của cải để chia sẻ cho người nghèo khổ hơn chúng ta… Nhưng nếu chúng ta tôn vinh của cải như ông chủ, chúng ta tìm mọi cách để thu góp của cải, ngay cả cố chiếm đoạt bằng những cách bất chính, hoặc chỉ lo cho bản thân mình mà không biết giúp ai… Nếu như thế, quả là khó mà vào Nước Thiên Chúa. 
 
3. NHỜ MẸ ĐẾN VỚI CHÚA
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chọn sống cuộc đời nghèo khó từ lúc sinh ra cho đến khi chết trần trụi trên thập giá. Xin cho hình ảnh Chúa luôn in sâu vào tâm khảm con để con nhớ rằng: Chúa đã từ bỏ tất cả vì yêu con. Xin cho con cũng dám từ bỏ của cải trần gian vô ích để chọn Chúa mà thôi.
 
4. XIN MẸ CHUYỂN CẦU
Mẹ ơi, Mẹ đã sống trọn đời vì Chúa và cho Chúa. Xin Mẹ giúp con cũng biết chọn Chúa là kho tàng cao quí nhất đời. Mọi sự khác, con dám từ bỏ vì tình yêu Chúa. 
 
5. LẦN HẠT
(quý vị có thể lần 5 chục theo ngày trong tuần hoặc 1 chục như dưới đây)
Chúa Giêsu rao giảng Nuớc Trời và kêu gọi sám hối. Ta hãy xin cho được hoán cải và đón nhận Tin Mừng.
 (Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).
 
 
PHẦN II: TÌM HIỂU VỀ KINH MÂN CÔI
1. TÌM HIỂU
DIỄn Nghĩa Kinh Kính MỪng
Thánh Louis Marie Grignion de Montfort
Quí bạn đang ở trong tình trạng tội lỗi khốn khổ ư? Hãy kêu cầu Mẹ Maria Thần Linh, thân thưa với Người: “Ave”, nghĩa là “Với lòng trọng kính sâu xa, con chào mừng Mẹ là Đấng không nhiễm vương tội lỗi”, Người sẽ giải cứu quí bạn khỏi sự dữ là tội lỗi của quí bạn.
Quí bạn đang lần mò trong bóng tối vô tri và lầm lạc ư? Hãy chạy đến với Mẹ Maria, thân thưa với Người: “Kính mừng Maria”, nghĩa là “Kính mừng Mẹ là Đấng ngụp lặn trong ánh sáng của Mặt Trời Công Chính”, Người sẽ chiếu ánh sáng của Người trên quí bạn. 
Quí bạn đã lạc lối về trời ư? Hãy kêu cầu Mẹ Maria, vì tên của Người là "Sao Biển, là Bắc Tinh soi hướng những con tầu của các linh hồn đang lênh đênh trên đời này”, Người sẽ soi dẫn quí bạn tới bến bờ cứu rỗi đời đời.
Quí bạn sầu thương ư? Hãy hướng lên Mẹ Maria, vì tên của Người cũng có nghĩa là “Biển Đắng chứa đầy thương đau trong đời này, nhưng đã trở thành Biển Hoan Lạc tinh tuyền nhất trên trời”, Người sẽ biến sầu đau của quí bạn thành niềm vui và muộn phiền của quí bạn thành niềm an ủi.
Quí bạn đã làm mất đi Thánh Sủng ư? Hãy chúc tụng và tôn vinh muôn vàn ơn phúc Thiên Chúa đã đổ đầy trên Rất Thánh Trinh Nữ Maria, thân thưa với Người: Mẹ “đầy ơn phúc”, đầy những tặng ân của Chúa Thánh Linh, Người sẽ ban cho quí bạn một ít những ân phúc này của Người.
Quí bạn cô đơn vì thiếu ơn phù trợ của Thiên Chúa ư? Hãy cầu khẩn với Mẹ Maria rằng: “'Thiên Chúa ở cùng Mẹ', một sự nối kết cao cả và thân mật hơn là Thiên Chúa ở cùng các thánh và các kẻ lành, vì Mẹ nên một với Ngài. Ngài là Con Mẹ và xác thể của Ngài là của Mẹ. Mẹ được hiệp nhất với Chúa, bởi Mẹ hoàn toàn giống Ngài, cũng như bởi tình Mẹ yêu Ngài, vì Mẹ là Mẹ của Ngài.” Và hãy thưa với Mẹ: “Ba Ngôi Thiên Chúa ở cùng Mẹ, vì Mẹ là Đền Thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh”, Người sẽ đem ơn phù trợ và sự chăm sóc của Thiên Chúa Toàn Năng đến cho quí bạn.
Quí bạn đã trở thành một kẻ bị khai trừ và đã bị Thiên Chúa lên án ư? Hãy thưa cùng Đức Mẹ: “'Mẹ có phúc hơn mọi người nữ' và mọi dân nước, vì sự tinh tuyền và sinh sản phong phú của Mẹ; Mẹ là Đấng đã biến những án lệnh của Thiên Chúa thành phúc ân cho chúng con”, Người sẽ chúc phúc cho quí bạn.
Quí bạn đói khát bánh ân sủng và bánh sự sống ư? Hãy đến gần Người là Đấng cưu mang Bánh Hằng Sống từ trời xuống, thân thưa với Người: “'Phúc thay Quả Phúc của lòng Mẹ', Đấng Mẹ đã thụ thai mà không hề bị hư hại một chút nào đến sự trinh nguyên của Mẹ, Đấng Mẹ cưu mang mà không nặng nề và sinh hạ không đớn đau. Chúc tụng Chúa Giêsu là Đấng đã cứu thế gian đau thương của chúng con, khi chúng con còn bị tội lỗi cầm buộc, Đấng đã chữa lành thế gian cho khỏi các tật nguyền của nó, Đấng đã làm cho kẻ chết sống lại, hồi cư kẻ bị lưu đầy, phục hồi tội nhân trong đời sống ân sủng, và là Đấng đã cứu con người khỏi hư đi đời đời.” Chắc chắn, linh hồn quí bạn sẽ được thấy những bánh ân sủng ở đời này và vinh hiển trường sinh ở đời sau. Amen.
Thế rồi, vào cuối kinh nguyện, quí bạn hãy cùng với Mẹ Thánh Giáo Hội cầu khẩn:
“'Thánh Maria': Thánh nơi thể xác cũng như trong tâm hồn; thánh bởi lòng mến yêu khôn sánh và muôn đời của Mẹ trong việc phụng sự Thiên Chúa; thánh ở phẩm trật cao cả làm Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã tô điểm cho Mẹ. Một sự thiện hảo tuyệt vời, là ưu phẩm tương xứng với thân phận cao trọng này.“
'Đức Mẹ Chúa Trời':
- Cũng là Mẹ của chúng con;
- Là Đấng Bầu Cử và Trung Gian, là kho tàng ân phúc của Thiên Chúa, Đấng ban phát ân sủng tùy theo ý mình;
- Ôi, chúng con khẩn nài Mẹ, xin cho chúng con mau chóng ơn thứ tha tội lỗi;
- Và biết làm hòa cùng Thiên Chúa vô cùng uy nghi.
“'Cầu cho chúng con là kẻ có tội':
- Mẹ là Đấng đầy tình thương đối với những ai cần đến Mẹ;
- Mẹ là Đấng không khi nào khinh chê tội nhân, không bao giờ chối từ họ nhưng vì cho họ Mẹ luôn mãi là Mẹ Đấng Cứu Thế.
Cầu cho chúng con. “'Khi nay' trong cuộc đời ngắn ngủi này đầy những sầu đau và giả tạo. Cầu cho chúng con khi nay. Khi nay - vì chúng con chẳng chắc được điều gì cả ngoại trừ giây phút hiện tại. Cầu cho chúng con khi nay, lúc mà ngày đêm chúng con bị tấn công bởi những kẻ thù hiểm ác hung tàn... Cầu cho chúng con khi nay “'và trong giờ lâm tử', thật kinh hoàng và đầy hiểm nguy, khi mà sức chúng con kiệt quệ cả tâm thần chìm đắm cả hồn lẫn xác đớn đau sợ hãi rã rời. Cầu cho chúng con trong giờ lâm tử, khi mà qủi ma ra tay dốc toàn lực chụp bắt và ném chúng con vào chốn trầm luân đời đời. Cầu cho chúng con vào lúc dứt điểm, khi mà sự chết mãi mãi bị loại trừ và thân phận của chúng con đời đời kiếp kiếp sẽ ở trên trời hay trong hỏa ngục. Hãy đến cứu giúp con cái đáng thương của Mẹ, hỡi Mẹ dịu hiền của tình thương: Ôi, sự bầu chữa và nơi nương náu của tội nhân. Xin bảo hộ chúng con trong giờ lâm tử, loại trừ cho xa khỏi chúng con những kẻ thù hờn căm chúng con, là ma qủi, thành phần cáo tội chúng con, mà sự hiện diện rùng rợn của chúng làm chúng con kinh hãi. Hãy chiếu soi đường nẻo chúng con đi cho qua thung lũng tối tăm sự chết. Xin làm ơn, lạy Mẹ hướng dẫn chúng con đến tòa phán xét của Con Mẹ và đừng bỏ rơi chúng con ở đó. Hãy can thiệp cho chúng con. Xin Con Mẹ tha cho chúng con, cho chúng con vào thành phần chân phước, thành phần Mẹ tuyển chọn trong cõi đời đời vinh phúc Amen. Chớ gì được như vậy.”
Ai có thể không ngợi khen vẻ đẹp của Kinh Mân Côi, một kinh được tạo nên bởi hai điều thuộc về trời cao, điều thứ nhất là Kinh Lạy Cha, điều thứ hai là Lời Chào Thiên Thần. Còn một kinh nào có thể làm đẹp lòng Thiên Chúa Toàn Năng và Thánh Nữ Đồng Trinh hơn, dễ đọc hơn, quí báu hơn, ích lợi hơn hai kinh này? Chúng ta phải luôn ôm ấp hai kinh này trong lòng và bộc phát nơi môi miệng của mình, để tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, Chúa Giêsu Kitô, Chúa Cứu Thế và Mẹ Rất Thánh của Ngài.
Thêm vào đó, ở cuối mỗi chục kinh, thật là đẹp khi được kết thúc bằng một “Kinh Sáng Danh”... với câu “Sáng Danh Đức Chúa Cha, và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần. Như đã có trước vô cùng, và bây giờ, và hằng có, và đời đời chẳng cùng. Amen.”
(Bí Mật Kinh Mân Côi - Bông Hồng 20).
 
2. TRUYỆN TÍCH
PHÉP LẠ ĐÊM VỌNG LỄ ĐỨC MẸ LÊN TRỜI
Câu chuyện xảy ra tại thành phố Milano, miền Bắc nước Ý.
Cách đây đúng 90 năm - tối ngày 14-8-1922 - vào khoảng 11 giờ đêm cô ElviraMazzoli vẫn còn miệt mài làm việc nơi tòa báo. Vị chủ nhiệm tờ tuần san ”Squilli di Risurrezione - Hồi Chuông Phục Sinh” rời văn phòng lâu lắm rồi, để lại công việc dang dở cho cô thư ký. Cô Elvira phải kết thúc số báo đặc biệt trước nửa đêm để giao cho nhà in. Tờ tuần báo phải lên khuôn ngay đêm nay, để sáng mai, lễ trọng Đức Mẹ MARIA Hồn Xác Lên Trời, tờ báo sẽ được phân phối cho các sạp bán báo.
Lý do chậm trễ trong vội vã là vì vào phút chót, tờ báo nhận tin:
- Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA được long trọng tuyên phong làm Chủ Tịch Hội Giới Trẻ Phụ Nữ Công Giáo.
Tin quan trọng đáng được thay đổi toàn bộ tờ báo để làm nổi bật vai trò của Vị Nữ Tân Chủ Tịch Thiên Quốc.
Giờ đây chỉ còn vỏn vẹn một tiếng đồng hồ để kết thúc bài viết trước khi người thợ in đến nhận bản thảo. Đôi mắt nặng trĩu vì quá mệt, cô Elvira Mazzoli cố gắng đánh máy những hàng cuối cùng:
- Chúng con xin lập lại lời dâng hiến của toàn thể Hội Đoàn cũng như của từng người chúng con cho Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Rất Thánh MARIA. Chúng con xin phó thác cho Mẹ cuộc sống nội tâm và công tác tông đồ của chúng con. Xin Mẹ thanh luyện chúng con. Xin Mẹban cho chúng con các nhân đức. Xin Mẹ cầu bầu cho chúng con ơn yêu mến Đức Chúa GIÊSU Con Mẹ. Cùng lúc, xin Mẹ cho chúng con biết làm cho những ai có dịp tiếp xúc với chúng con cũng được tăng thêm lòng kính mến Đức Chúa GIÊSU. Xin Mẹ cho chúng con ngày hôm nay biết sống trọn vẹn tư cách là giới trẻ Công Giáo để chuẩn bị cho mai ngày trở thành người vợ, người mẹ, người nữ tu và Phụ Nữ Công Giáo Tiến Hành.
Vừa đánh máy, cô Elvira Mazzoli như nếm trước niềm vui của toàn thể độc giả cũng như của các Hội Viên Giới Trẻ Phụ Nữ Công Giáo, vào ngày mai, khi mỗi người hân hoan mân mê trong tay tờ tuần báo thân yêu. Nhưng nhất là, vui chừng nào khi biết rằng Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA trở thành Vị Bảo Trợ Phong Trào Giới Trẻ Phụ Nữ Công Giáo vào chính ngày lễ trọng của Đức Mẹ, 15-8!
Miên man với ý nghĩ này, cô Elvira Mazzoli ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Trong giấc ngủ, cô làm ngã chiếc đèn dầu đặt trên bàn viết. Dầu chảy lan trên giấy và rơi xuống áo. Cùng với dầu, ngọn lửa theo nhanh bốc cháy. Trong khoảng ngắn, ngọn lửa có thể thiêu rụi căn phòng, biến cô Elvira Mazzoli thành ngọn đuốc sáng và bản thảo tờ Hồi Chuông Phục Sinh tan thành tro bụi!
Thế nhưng, Vị Nữ Bảo Trợ Thiên Quốc của Phong Trào không mảy may cho phép điều này có thể xảy ra. Đức Mẹ MARIA ra tay uy quyền can thiệp. Và Phép Lạ đã xảy ra. Cánh cửa sổ đang đóng kín bỗng bị mở tung. Một luồng gió nhiệm mầu ùa vào, kịp thời thổi tắt ngọn lửa bắt đầu bốc cháy, trước khi ngọn lửa có thể thiêu rụi tất cả người và vật trong phòng.
Nghe tiếng động của cánh cửa sổ bật mở, cô Elvira Mazzoli giật mình tỉnh thức.
Rất nhanh sau đó, cô định trí và hoàn hồn khi thấy mình vừa thoát khỏi bàn tay tử thần trong đường tơ kẽ tóc! Không đợi chờ lâu, cô quỳ gối xuống đất, dâng lời cảm tạ Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc đã gìn giữ mạng sống cô an toàn.
Mấy phút sau có tiếng chuông cửa reo. Đồng hồ cũng điểm 12 tiếng. Đúng nửa đêm. Người thợ in đến lấy bản thảo tờ Hồi Chuông Phục Sinh để cho lên khuôn. Khi cô Elvira Mazzoli trao bản thảo cho người thợ, tay cô vẫn còn run vì xúc động. Người thợ in nhận ra nét lúng túng xúc động của cô thư ký. Ông ân cần hỏi:
- Cô Elvira, cô đang run rẩy! Cô có bị gì không? Cô có muốn tôi đưa cô về nhà không?
Cô Elvira ôn tồn đáp lại:
- Thưa ông Monti, tôi không bị gì hết. Ông đừng lo lắng cho tôi. Tôi chỉ mệt một chút thôi. Nhưng tôi muốn ở lại văn phòng chờ trời sáng. Tôi đã sẵn đề tài cho bài viết của số báo vào tuần tới!
Ông Monti nhã nhặn nói:
- Tùy ý cô! Nhưng cô nên cẩn thận đóng cửa sổ lại, kẻo bị gió độc nguy hiểm.
Nói xong, người thợ in tốt lành cầm bản thảo mang đi.
Còn lại một mình, cô Elvira Mazzoli đến đứng bên cửa sổ ngước mắt chiêm ngắm bầu trời đầy sao. Vừa nhìn trời, cô vừa sốt sắng đọc những lời kinh Kính Mừng MARIA, dâng lên Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc, với trọn tâm tình tri ân thảo hiếu. Sau đó, cô lặng lẽ ngồi vào bàn làm việc. Cô bắt đầu đánh máy bài viết cho số báo tuần tới:
- Câu chuyện phép lạ xảy ra vào một đêm mùa hè, đêm đẹp nhất: đêm vọng lễ Đức Mẹ MARIA Hồn Xác lên Trời...
ĐỨC TRINH NỮ MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI

Lạy Đức Trinh Nữ MARIA,
Đức Bà Hồn Xác Lên Trời,
nơi Mẹ, trong xác Mẹ và trong hồn Mẹ,
hoàn tất chiến thắng của THIÊN CHÚA trên cái chết.
Mẹ sống trong ánh sáng của Con Mẹ Sống Lại
và Mẹ mở cho chúng con con đường Phục Sinh của Người.
Lạy Đức Bà Hồn Xác Lên Trời,
xin Mẹ canh giữ chúng con
đưa cái nhìn và lòng chúng con
hướng về chân trời của Vương Quốc THIÊN CHÚA,
nơi Tình Yêu Chúa CHA sẽ chiến thắng
mọi bạo lực, mọi biến dạng và mọi sợ hãi.
Xin Mẹ ban cho Giáo Hội của Mẹ đang trên đường lữ thứ,
giữa tăm tối và thử thách,
biết cùng với Mẹ nhìn về Đức Chúa KITÔ
để học biết tái sinh từ THIÊN CHÚA
và để cho hành trình của chúng con được nâng đỡ
bởi niềm hy vọng của cuộc sống mới này
được hứa ban cho chúng con và đang chờ đợi chúng con.
Lạy Đức Trinh Nữ MARIA,
xin làm cho Chúa Thánh Linh có thể đặt
trong xác và hồn chúng con
niềm ước muốn thanh sạch, niềm ước muốn mạnh mẽ
về cuộc sinh ra mới này mà Mẹ từng kinh nghiệm.
Amen.

(”Il Settimanale di Padre Pio”, 7 giorni di formazione e informazione cattolica, n.33, 10+17/8-2003, trang 25).

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
(Nguồn: vietvatican.net)
 
Ghi chú trích dẫn:
1/ Tin Mừng: Bản dịch Lời Chúa của Uỷ Ban Phụng Vụ, HĐGMVN.
2/ Suy niệm Tin Mừng và cầu nguyện: Nữ Đan Viện Đa Minh.
3/ Thánh Louis Marie Grignion de Montfort, Bí Mật Kinh Mân Côi (Le Secret admirable du très saint Rosaire); bản dịch tiếng Việt của Đa Minh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL.
 
KINH MÂN CÔI DÒNG ĐA MINH VIỆT NAM
Đặc trách
Tu sĩ FX. Trần Kim Ngọc, OP.
Email:
kinhmancoi.net@gmail.com
ĐT: 0988560042 (+84. 988560042)
Website:
http://kinhmancoi.net  
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ