1
02:11 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 1290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204826

Tổng cộngTổng cộng : 27759110

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA » SÁCH THÁNG ĐỨC BÀ (THÁNG 5)

Hội Mân côi cụm Văn hạnh hội ngộ

Thứ bảy - 25/10/2014 16:37-Đã xem: 1796
GXTNO-Sáng nay, ngày 25/ 10/ 2014, tại giáo xứ Trung Nghĩa, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên và quý cha đặc trách tổng hội Mân Côi Việt nam Fx. Trần Kim Ngọc và quý cha thuộc dòng Đaminh, cha quản hạt Văn Hạnh và cha quản xứ Trung Nghĩa về tổ chức gặp mặt và dâng lễ Mẹ Mân côi cầu nguyện cho cụm Văn Hạnh, gồm các xứ : Kim Lâm, Hòa Mỹ, Trại Lê, Phương Mỹ, Lộc Thủy, Xuân Tình, Kẻ Đông và Trung nghĩa.
Đức cha già và quý cha đồng tế

Đức cha già và quý cha đồng tế

KINH MÂN CÔI KINH CỦA HÒA BÌNH


Sáng nay, ngày 25/ 10/ 2014, tại giáo xứ Trung Nghĩa, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên và quý cha đặc trách tổng hội Mân Côi Việt nam Fx. Trần Kim Ngọc, cha Giu-se Hồ Đức Ký đặc trách Mân côi giáo phận Vinh, cha quản hạt Văn Hạnh và cha quản xứ Trung Nghĩa về tổ chức gặp mặt và dâng lễ Mẹ Mân côi cầu nguyện cho cụm Văn Hạnh, gồm các xứ : Kim Lâm, Hòa Mỹ, Trại Lê, Phương Mỹ, Lộc Thủy, Xuân Tình, Kẻ Đông và Trung nghĩa.

Đây là dịp thuận tiện cho việc gặp gỡ chung trong gia đình con cái Hội Mân côi của Cụm. Mở đầu cho cuộc hội ngộ, cha đặc trách Tổng hội gặp gỡ chào mừng và chia sẻ về nguồn gốc và giá trị của kinh Mân côi. Kinh Mân côi chính là kinh của hòa bình. Một lời kinh ngắn gọn, nhưng đó lại là bản toát lược chính yếu rút ra từ Tin mừng. Từ đó, nội dung của cuộc gặp mặt đề cập đến 3 điểm : 

1. Vâng lệnh mẹ truyền: Việc Đức Mẹ dạy lần hạt qua mệnh lệnh Fatima 1917 là hết sức chắc chắn. Từ đó đến nay đã trải qua gần 100 năm. Mệnh lệnh ấy đang mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện bằng kinh Mân côi thì mọi sự sẽ được Chúa che chở.

2. Hướng về lễ kỷ niệm Mẹ truyền Kinh Mân Côi: Dịp này Giáo hội đang hướng về 800 năm Đức Mẹ truyền phép Mân côi. Chúng ta dựa vào thế giá của hai vị đại tông đồ trong việc truyền bá Kinh Mân Côi là chân phước Alain de la Roche (1428-1475) và thánh Louis Marie Grignion de Montfort (1673-1716) để xác định năm mà Đức Mẹ truyền phép lần hạt Mân Côi cho Giáo Hội qua thánh Đa Minh là năm 1214. Như thế, năm 2014 (1214-2014) là đúng 800 năm Mẹ Maria truyền Kinh Mân Côi cho Giáo Hội.

3. Theo dòng thời gian : Lịch sử Giáo Hội cho chúng ta thấy nhờ sự can thiệp của Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi, Thiên Chúa đã thương cứu nguy cho Giáo Hội cũng như thế giới nhiều lần. Kinh Mân Côi là một phương thế rất hiệu quả trong việc cứu nguy thế giới, củng cố đức tin, xây dựng Giáo Hội, thánh hoá bản thân, đẩy lui sự dữ, thúc đẩy sứ vụ truyền giáo...

Mới đây, Uỷ ban công lý hòa bình trực thuộc HĐGMVN cũng hiệp ý với Đức Thánh Cha Phan-xi-cô mời gọi con cái cầu nguyện cho hoà bình thế giới và công lý ngự trị theo sứ điệp Fatima của Mẹ bằng kính Mân côi. Đức cha Phaolô trong bài chia sẻ cũng đề cao trong các việc đạo đức thì kinh Mân côi vẫn là lời kinh được Đức Mẹ yêu thích nhất và sinh ra nhiều hiệu quả nhất. Ngài cũng mời gọi mỗi người chưa vào hội hãy vào ngay vì đây là cơ hội sinh lời nhiều nhất 'một vốn triệu lời'.

Được biết, giáo xứ Trung Nghĩa từ năm 2010 đến nay đã có 5000 thành viên gia nhập hội. Theo cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh giáo xứ sẽ tiếp tục cổ vũ để vài năm tới Trung nghĩa sẽ tăng thêm 2000 thành viên nữa thì mới xứng tầm. Thật vui khi cộng đoàn về dự cuộc hội ngộ và dâng thánh lễ sốt sắng, đầy ắp người trong vui mừng và hy vọng. Ước mong rằng: sau cuộc gặp gỡ này phong trào gia nhập Hội Mân côi khắp cả giáo phận nhà lại được tăng lên.

 

1
11

1
1

Ban truyền thông Gxtrungnghia.net


 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ