1
18:44 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 9695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 200407

Tổng cộngTổng cộng : 27754691

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Thánh lễ thành hôn tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ tư - 21/11/2012 22:01-Đã xem: 2216
GXTNO-Tối ngày 17/11/2012 tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ thành hôn cho 14 đôi anh chị. Hiện diên trong thánh lễ có quý thầy, quý Sơ, quý ban nghành đoàn thể, quý cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt có sự hiện diện quý ân nhân, thân nhân, gia đình hai họ của các đôi tân hôn đến từ nhiều vùng miền khác nhau thuộc các tôn giáo bạn.
Thánh lễ thành hôn tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thánh lễ thành hôn tại giáo xứ Trung Nghĩa

 
Từ xưa đến nay, hầu như nền văn hoá nào cũng coi hôn nhân là việc linh thiêng. Vì thế, trước khi về chung sống với nhau, cô dâu chú rể thường xin trời đất, thần linh hoặc ông bà tổ tiên chứng giám và phù hộ cho cuộc hôn nhân của mình qua một nghi lễ công khai và long trọng.
 
Trong Cựu Ước, giao ước giữa Gia-vê Thiên Chúa với dân Ngài thường được ví như một cuộc hôn nhân thuỷ chung, duy nhất. Sang Tân Ước, hôn nhân được coi là hình ảnh sự kết hợp giữa Đức Kitô và Hội Thánh. Đức Kitô được ví như chàng rể của giao ước mới. Còn Hội Thánh được ví như cô dâu, đã được Đức Kitô yêu thương đến hy sinh mạng sống.
 
Do hôn nhân hợp pháp, giữa vợ chồng phát sinh một mối dây ràng buộc vĩnh viễn và độc nhất tự bản chất. Hơn thế nữa, trong Kitô giáo, vợ chồng được Thiên Chúa tăng sức và thánh hiến bằng một bí tích riêng biệt, để chu toàn những bổn phận và sống xứng đáng bậc sống của mình. Bí tích Hôn phối đem lại hai hiệu quả:
 
- Dây hôn phối do chính Thiên Chúa liên kết, nên hôn nhân thành sự và hoàn hợp, giữa hai người đã được rửa tội, không bao giờ được tháo gỡ. Dây liên kết này là kết quả của việc hai người tự nguyện kết hôn và do sự hoàn hợp của hôn phối. Đây là một thực tại không thể đảo ngược, và trở thành một giao ước được Thiên Chúa trung tín bảo đảm. Hội Thánh không có quyền nói ngược lại sự an bài khôn ngoan của Thiên Chúa
- Ân sủng đặc biệt của bí tích Hôn phối kiện toàn tình yêu vợ chồng, củng cố sự hiệp nhất bất khả phân ly của họ. “Nhờ ân sủng này, họ giúp nhau nên thánh trong đời sống hôn nhân, trong việc đón nhận và giáo dục con cái. 
 
Khi một người nam và một người nữ kết hôn, họ trở thành vợ chồng theo luật tự nhiên. Hôn nhân của họ là một khế ước, có giá trị trước mặt Thiên Chúa. Đối với người Kitô hữu, hôn nhân không chỉ là một khế ước, mà còn là một bí tích. Thánh Gioan Kim Khẩu nói: “Hôn nhân là bí tích tình yêu... Khi vợ chồng nên một trong hôn nhân, cả hai không còn là hình ảnh dưới trần nữa, mà là hình ảnh của Chúa trên trời.”  
 
Trong tâm tình đó, tối ngày 17/11/2012 tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ thành hôn cho 14 đôi anh chị. Hiện diên trong thánh lễ có quý thầy, quý Sơ, quý ban nghành đoàn thể, quý cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt có sự hiện diện quý ân nhân, thân nhân, gia đình hai họ của các đôi tân hôn đến từ nhiều vùng miền khác nhau thuộc các tôn giáo bạn.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh tầm quan trọng của đời sống hôn nhân gia đình, nhất là hôn nhân công giáo. Điều đáng lo ngại của toàn xã hội hôm nay là có quá nhiều rạn nứt, đỗ vỡ trong các gia đình trẻ. Nhiều cặp gia đình đã quên mất lời thề hứa với nhau trong ngày thành hôn “chung thủy bên nhau trọn đời”, để rồi chạy theo trào lưu của xã hội mà phản bội giao ước đã kí kết với nhau. Đối với người công giáo, thì việc làm này lại càng không cho phép, bởi nó đi ngược lại mệnh lệnh của Đức Giê su “Sự gì Thiên Chúa đã liên kết, loài người không báo giờ được phép phân ly”. Cha chủ tế cũng mời gọi các gia đình hãy tiếp tục nuôi dưỡng Đức Tin bằng cách chăm chỉ học hỏi, đào sâu giáo lý công giáo, năng đến với Thánh lễ và bí tích Thánh Thể để tình yêu ngày lễ thành hôn luôn bền chặt và ngày càng triển nở hơn.
 
Được biết, để có được ngày lễ thành hôn hôm nay, các anh chị cũng đã trải qua một quá trình học tập giáo lý phổ thông và đã tốt nghiệp chương trình giáo lý Hôn nhân & Gia đình sau một khoá đào tạo.
 
Kết thúc thánh lễ, đại diện các đôi tân hôn đã có lời cám ơn cha quản xứ cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện. Xin cha và quý vị tiếp tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ chúng con trong bước đường tương lai, vì đời sống gia đình không chỉ có màu hồng như trong ngày lễ thành hôn những còn có nhiều thử thách chông gai phía trước.

 
1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
 

 
 Chuỗi Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ