1
06:53 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 93


Hôm nayHôm nay : 6974

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 290011

Tổng cộngTổng cộng : 27844295

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Thánh lễ Hốn phối cho 5 đôi trong dịp bế mạc tháng Thánh Tâm tại Trung Nghĩa

Thứ tư - 02/07/2014 10:32-Đã xem: 1570
GXTNO-Nhân ngày bế mạc tháng Thánh Tâm Chúa Giê-su, cha quản xứ Trung Nghĩa Phaolo Nguyễn Đức Vĩnh, đã dâng thánh lễ bế mạc và lễ thành hôn cho 5 đôi bạn trong toàn giáo xứ quyết định thành vợ chồng lúc 19h45, ngày 30/ 6 năm 2014, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa.
Chụp hình lưu niệm nhân ngày lễ cưới 30/ 6

Chụp hình lưu niệm nhân ngày lễ cưới 30/ 6


Phải nói rằng : ai cũng có ơn gọi và ai sống theo ơn gọi thì hạnh phúc. Chúng ta đã có một gia đình gương mẫu để làm mô hình cho đời sống chúng ta, đó là gia đình thánh gia thất, Đức Giêsu, Đức Maria và thánh Giuse. Các ngài đã thực sự sống đời gia đình ở ngoài đời, tại làng Nazareth. Cuộc sống của các Ngài giống hệt cuộc sống của chúng ta, mỗi phần tử sống theo phận vụ và chức năng của mình để chuẩn bị cho Đức Giêsu thi hành sứ mạng cứu thế. Thật là một gia đình hạnh phúc.
 
Vậy thế nào được gọi là một gia đình hạnh phúc ? có lễ để tìm câu trả lời thỏa đáng không dễ chút nào. Mỗi người đều có cách cảm nghĩ của mình. Ông Alphonse Karr nói :”Hạnh phúc là một ngôi nhà lợp tranh, đầy rêu phủ, và có giàn hoa bao bọc chung quanh. Nhưng phải đứng bên ngòai mà nhìn vào. Đi vào bên trong sẽ không thấy gì nữa”. Sự thật thì phần lớn chúng ta – nếu không là tất cả – đang sống hạnh phúc, mà không ý thức đến điều đó.
 
Trong kho tàng văn chương bình dân Việt nam, có câu chuyện Trương Chi và Mỵ Nương mà nhiều người đã biết : Ngày xưa có một ông quan thừa tướng sinh được người con gái tên là Mỵ Nương, nhan sắc tuyệt trần. Nàng ở cấm cung trong ngôi lầu cạnh bờ sông. Bấy giờ có một chàng trai con nhà thuyền chài tên là Trương Chi, ngày ngày đến thả lưới kiếm ăn trên khúc sông đó. Chàng ta thường vừa buông lưới vừa hát. Tiếng hát rất hay,  khiến cho Mỵ Nương ở trong lầu xao xuyến say mê. Một lần nọ, Trương Chi đi đánh cá ở một khúc sống khác. Không được nghe tiếng hát, Mỵ Nương sinh ra sầu não. Nàng bồn chồn trông đợi. Tiếng hát vẫn vắng lặng và nàng bắt đầu ốm.
 
Thừa tướng vội cho mời các lương y đến xem mạch bốc thuốc. Thuốc uống đã nhiều mà bệnh Mỵ  Nương vẫn không chuyển. Sau thừa tướng hỏi dò những người phục vụ Mỵ Nương, mới biết là con mình ốm tương tư. Các lương y khuyên thừa tướng cho gọi anh lái đò đến…
 
Chúng ta thử hỏi tại sao Mỵ Nương lại ốm tương tư ?  Tại sao nàng lại trở nên xanh xao vàng vọt và quên ăn quên ngủ ? Thưa chỉ vì tiếng hát của Trương Chi. Tiếng hát kia chẳng còn là tiếng hát cho dẫu điêu luyện đến đâu, nhưng đã thành tiếng gọi với cô và cho cô. Tiếng gọi rơi vào tầng sâu tâm hồn, làm rung lên những âm thanh có khi cả đời chỉ một lần cảm nếm. Người ta bảo ấy là tiếng gọi của tình yêu. Câu chuyện tình thật đẹp nhưng cũng chỉ là minh họa cho một tiếng gọi mà bình thường người con trai và cô con gái nào cũng một lần rung động, Giả như không có sự rung động cần có đó thì thật là uổng, và có thể được xem là không bình thường.
 
Vâng, rung động con tim được xem là có hạnh phúc và đạt cao độ của hạnh phúc. Bởi chỉ một căn nhà lợp tranh phủ rêu xanh, con trâu cơ nghiệp, chiếc xe máy hạng giá rẻ cũng đủ làm hạnh phúc lòng người. Vậy mà chuyện hạnh phúc trăm năm hôm nay như đang bị thử thách qua lớn nơi mỗi người trẻ. Trong thánh lễ này, cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã căn dặn cho 5 đôi bạn phải tránh xa về thứ hạnh phúc mà số đông người trẻ đang mê đó là tiền bạc… Hy vọng các bạn đã tìm đến với nhau bằng thứ tình yêu qua tiếng gọi chân thành từ trái tim với trái tim.
 
Với tâm tinh linh thiêng của ngày bế mạc tháng Thánh tâm này, chính Chúa đã gọi các anh các chị. Chúng ta có thể không nghe thấy tiếng Chúa gọi bằng lỗ tai nhưng bằng con tim bởi vì tiếng gọi lại không có âm thanh, chỉ có thể cảm nghiệm được âm thanh đó bằng con tim khối óc. Khi tất cả các anh chị thương yêu nhau, đó là lúc Chúa đã và đang gọi đó. Các anh chị đáp lại tiếng Chúa mà kết hợp với nhau để tạo nên một gia đình Kitô hữu, làm cho xã hội thêm phát triển và làm cho Giáo hội được thêm phong phú. Mến chúc các bạn được 100 năm hạnh phúc.

1

1

1
 

Hoa Hồng
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn