1
04:19 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 1712

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192424

Tổng cộngTổng cộng : 27746708

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Người đồng tính kết hôn sẽ bị buộc chấm dứt quan hệ

Thứ hai - 20/05/2013 08:32-Đã xem: 1666
Dự thảo về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp đã tăng gấp đôi số tiền phạt đối với những hành vi bị cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.
Người đồng tính kết hôn sẽ bị buộc chấm dứt quan hệ

Người đồng tính kết hôn sẽ bị buộc chấm dứt quan hệ

Cụ thể, tại Điều 46 quy định về hành vi vi phạm quy định cấm kết hôn, vi phạm chế độ một vợ một chồng thay đổi so với nghị định đang được thi hành là sẽ tăng gấp đôi tiền phạt từ 100.000 đến 500.000 đồng lên 200.000 đến 1 triệu đồng.

 

Ngoài hành vi xử phạt hành chính này, dự thảo mới quy định các đương sự vi phạm còn có thể bị phạt cảnh cáo, buộc chấm dứt quan hệ hôn nhân trái pháp luật.

 


Công Khanh - Thái Nguyên, cặp đôi kết hôn tại Canada, vẫn hạnh phúc sau 6 năm ở bên nhau.

 

Trong số 6 hành vi vi phạm được quy định tại Điều 46, thì tại khoản e quy định về “cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính”. Theo đó, người đồng giới bị cấmkết hôn. Nếu vi phạm sẽ bị cảnh cáo, hoặc phạt tiền (khoản 1, Điều 46) và phải chấm dứt quan hệ (khoản 2, Điều 46).

 

Như vậy, khi Luật hôn nhân gia đình sửa đổi chưa được thông qua, chưa có quy định chính thức về việc “cấm” hay “không cấm”, thì trong dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp đưa ra nội dung “cấm”.

 

Ông Huỳnh Minh Thảo, Tổ chức thúc đẩy và bảo vệ quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, cho rằng vấn đề kết hôn giữa người cùng giới hiện nay vẫn đang còn tranh cãi, chưa đi đến thống nhất. Khoản e của Điều 46 về kết hôn giữa những người cùng giới tính bị cấm là chế tài rất khó có thể áp dụng trong thực tế.

 

“Người đồng giới khó có thể lừa chính quyền mà đăng ký kết hôn. Nếu hai ngườiđồng tính dắt nhau đi đăng ký kết hôn cũng chỉ có từ chối chứ không thể phạt họ. Nếu họ đăng ký được, thì cũng chưa biết người bị phạt lúc này là họ hay là cơ quan đã cấp giấy chứng nhận”, ông Thảo phân tích.

 

Theo ông Thảo, có những hình thức tổ chức đám cưới, lễ tiệc của cặp đôi đồng tính, pháp luật đã quy định rõ là không có giá trị pháp lý (Điều 11, Luật Hôn nhân và gia đình). Việc các cặp đồng tính tổ chức lễ cưới mà bị phạt theo quy định này (như trường hợp ở Hà Tiên, Kiên Giang vào tháng 5/2012) là đã nhầm lẫn giữa khái niệm “kết hôn” và “tổ chức tiệc”.

 

Hay như việc chính quyền bắt nhà hàng cam kết không tổ chức tiệc cho các cặp đồng tính (như trường hợp ở Bình Dương vào tháng 7/2012), hoặc gọi lên “giáo dục”, yêu cầu tách rời nhau (như trường hợp ở Cà Mau vào tháng 2/2012) cũng là áp dụng pháp luật không có căn cứ và vi phạm quyền con người.
 

Tin mới

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ