1
21:47 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 11088

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271415

Tổng cộngTổng cộng : 27442920

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Mừng Ngày của Cha 2012: “Điểm tựa đời con”

Thứ sáu - 06/07/2012 21:20-Đã xem: 2083
Nếu con nợ mẹ một trái tim dịu dàng đong đầy yêu thương thì con cũng nợ cha đôi bàn tay gân guốc đỡ nâng, một tấm thân vững chãi chở che, đôi vai rắn chắc để con tựa nương và can đảm đương đầu với những thử thách trong cuộc sống. Cha đã cho con niềm tin vào một tình yêu thương âm thầm và bao dung. Cha là điểm tựa của đời con”.
Mừng Ngày của Cha 2012: “Điểm tựa đời con”

Mừng Ngày của Cha 2012: “Điểm tựa đời con”

Nhằm tôn vinh những giá trị đạo hiếu và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với người mang sứ mệnh làm cha, vào lúc 7g30, ngày 16/06/2012, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn,  thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM, Ban Mục vụ Gia đình đã tổ chức lễ hội mừng Ngày của Cha với chủ đề: “Điểm tựa đời con”.

Đến tham dự lễ hội có Cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Thượng Tọa Thích Thiện Tâm, rất nhiều các tu sĩ, tăng ni và các thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Viết về Cha” cùng đông đảo khách mời trong và ngoài giáo phận.
Lễ hội diễn ra theo 2 phần:

 
 
Phần 1: Cha ơi, Cha là ai?

Tiếng trống khai mạc lễ hội rộn ràng, mạnh mẽ cùng những lời cầu nguyện thánh hóa của Souer Hồng Quế, những lời chia sẻ đầy tâm huyết của Cha Louis về “Ơn gọi làm cha” đã mở đầu buổi lễ thật long trọng và ý nghĩa.  Tiếp theo là phần chia sẻ của các thí sinh đạt giải.

Thí sinh Louis Phạm Lê Anh Kiệt đến từ Giáo phận Huế, thí sinh khiếm thị đạt giải nhì với bài thơ “Tảo mộ”, cho biết anh viết bài thơ này nhân ngày giỗ đầu của cha mình.

Thí sinh Giuse Nguyễn Thanh Tùng đến từ Giáo phận Nha Trang, thí sinh đạt giải nhất với bài dự thi “Thư gửi ba”, tâm sự: “Khi mẹ đưa ba vào Sài Gòn chữa bệnh, Tùng ở nhà nhớ ba, tâm can hối hận vì đã ghét ba nên Tùng lên mạng, biết có cuộc thi “Viết về Cha”, Tùng vội vàng mượn giấy bút để tỏ bày nỗi lòng, không ngờ đạt giải”.
Phần 2: Điểm tựa đời con
Cứ ngỡ “Ngày của Cha” sẽ không có nước mắt rơi nhưng lạ thay, mọi người như nín thở ngậm ngùi, rưng rưng giọt lệ theo dõi từng lời chia sẻ sống động của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ: “Nếu vắng Cha”. Kết thúc bài chia sẻ, sư cô còn làm cho khán giả ngỡ ngàng và đầy thán phục khi sư cô hát bài “Người là vầng thái dương”.

Tiếp theo, Ca sĩ Phi Hùng cống hiến cho khán giả bài hát “Điểm tựa đời con” thật hay và đầy ý nghĩa.

Lễ hội mừng “Ngày của Cha” đã khiến cho mọi người có cái nhìn bao dung về người cha khi xem vở kịch “Sám hối’. Cuối cùng, khán giả sôi nổi trả lời những câu hỏi đố vui của Ban Tổ chức.

Lễ hội mừng “Ngày của Cha” đã khép lại với ước mong từ tình thương của người cha trần thế sẽ họa lại hình ảnh Chúa Cha nhân từ qua phần trình bày của tam ca Cha cha cha (3 cha) với bài hát: “Tình thương Cha”, sáng tác của Linh mục nhạc sĩ Cao Thăng.

Trước khi lễ hội kết thúc, Cha Tổng Đại diện đã nói lời cám ơn Ban Mục vụ Gia đình, cách riêng là Chương trình Chuyên đề đã bỏ nhiều công sức và trí tuệ để tổ chức những lễ hội chất lượng rất tốt. Ngài ước mong các lễ hội này sẽ được duy trì và nhân rộng đến các giáo hạt, góp phần củng cố, xây dựng đời sống gia đình ngày một tốt đẹp hơn.

Mọi người ra về mang theo sự nuối tiếc, bởi lẽ mỗi lần đến tham dự lễ hội do Chương trình Chuyên đề tổ chức, tham dự viên đều cảm nhận được một “dấu lặng” trong tâm hồn để suy nghĩ và sống hoàn thiện hơn, vị tha hơn với người thân trong gia đình và mọi người chung quanh. 
Kính mời Quý vị tham khảo hình ảnh tại đây
 

 
 
 
Hoa Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn