1
06:03 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 6289

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268975

Tổng cộngTổng cộng : 27823259

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Giáo xứ Trung Nghĩa đón nhận hồng ân từ những ngày Đại lễ

Thứ năm - 25/09/2014 23:38-Đã xem: 1477
GXTNO-Từ hơn một tháng nay, cộng đoàn Giáo xứ Trung Nghĩa luôn sống trong thánh ân của Thiên Chúa qua chuỗi ngày đại lễ: lễ Đức Mẹ lên trời Quan thầy giáo xứ, Đại hội giới trẻ cấp giáo xứ lần thứ 2 và những thánh lễ tạ ơn dâng hiến diễn ra khắp nơi trên địa bàn giáo xứ... Thế nhưng sẽ rất thiếu sót nếu như chúng ta không nhắc đến những thánh lễ mừng kính thánh quan thầy giới hiền mẫu của các giáo họ. Đặc biệt có một nét tươi mới trong mùa hồng ân năm nay là lần đầu tiên có lễ quan thầy của Ban liên gia, mà tiên phong là Ban liên giao giáo họ Kim Đôi.
Giáo xứ Trung Nghĩa đón nhận hồng ân từ những ngày Đại lễ

Giáo xứ Trung Nghĩa đón nhận hồng ân từ những ngày Đại lễ


Hiền mẫu hai tiếng thân thương! Từ bao giờ hai chữ hiền mẫu đã xuất hiện trong con người  Việt Nam cũng như người Á đông. Hiền mẫu có ý chỉ về người phụ nữ hiền lành, dịu dàng nhưng lại rất mẫu mực trong xã hội. Chính vì thế mà người phụ nữ là một phần không thể thiếu của mỗi gia đình. Đặc biệt là gia đình Công giáo, trong mỗi gia đình Công giáo người mẹ luôn là một phần đức tin của gia đình, ở đó đức tin được thông truyền qua người Cha nhưng lại được giáo dục qua người mẹ. Để xứng đáng được gọi là hiền mẫu, một người mẹ Công giáo cần phải có các nhân đức như những vị thánh nữ ngày xưa đã được lịch sử giáo hội tán dương, ca ngợi. Hòa vào nhịp sống sinh động của giáo hội từ những năm trước, đoàn con cái hiền mẫu của các giáo họ trong giáo xứ Trung Nghĩa đã chọn cho mình những vị thánh nữ làm quan thầy. Để từ đó cậy dựa vào lời bầu cử của các Ngài, để học đòi gương nhân đức của các Ngài mà trao dồi đời sống đạo hạnh của mình và đặc biệt là chăm lo cho đời sống đạo đức của gia đình.
 
Khởi đầu là thánh lễ kính thánh nữ Maria Mađalêna, quan thầy của giới hiền mẫu giáo họ Kim Đôi, tối ngày 22/7. Chia sẻ trong thánh lễ cha quản xứ nhắc nhở các bà mẹ trong giáo họ cần phải biết nhìn lại bản thân, ý thức đời sống đạo hạnh của mình. Đặc biệt trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình này mỗi người vợ người mẹ phải như là cuốn Phúc Âm sống động trong gia đình và cho mọi người xung quanh.

Tiếp nối niềm vui của giới hiền mẫu của giáo họ Kim Đôi, giới hiền mẫu giáo họ Trung Nghĩa đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Gioan Kim và thánh Anna là quan thầy. Thánh lễ được diễn ra tại nhà thờ giáo họ Trị sở, giáo xứ Trung Nghĩa vào tối ngày 29/07/2014, do Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế, cùng với sự tham dự của các ban ngành và toàn thể bà con giáo dân trong toàn xứ. Đặc biệt với gần 400 thành viên Hiền mẫu giáo họ trong đoàn rước ca nhập lễ đã nói lên lòng hy sinh và tinh thần đoàn kết thương yêu của những người bà, người mẹ. Qua mẫu gương thánh nữ Anna khiêm tốn, cậy trông và tín thác, Cha Phao-lô nhắc nhở các Hiền mẫu về vai trò của giáo dục con cái trong môi trường gia đình theo tinh thần Tin Mừng. Hiện trạng gia đình hiện nay cho thấy sự băng hoại các giá trị đạo đức, luân lý và biết bao sự ác khác đang lan tràn, ngay cả những nơi mà trước đây được gọi là an toàn, miễn nhiễm. Một trong những nguyên nhân sâu xa là bắt nguồn từ sự thiếu giáo dục đầy đủ từ gia đình, trẻ lớn lên thiếu mất đi nền tảng về tình cảm, nhân bản và đạo đức.

Niềm vui đại lễ cũng lan tỏa sang giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự trong ngày lễ kính thánh nữ Mônica quan thầy. Cũng như những năm trước năm nay giới hiền mẫu của giáo họ được Cha quản xứ ưu ái dâng thánh lễ trọng thể  vào tối ngày 27/8 tại nhà thờ giáo họ trung cự. Chia sẻ trong thánh lễ Cha quản xứ Phaolo đã nhấn mạnh đến đức tính kiền trì trong cầu nguyện của thánh quan thầy, qua đó Ngài mời gọi các mẹ các chị trong họ đạo cần phải có đời sống đạo đức, mẫu mực cùng với sự kiên trì trong cầu nguyện noi ngương thánh nữ Mônica, hầu có thể hoán cải nhiều tâm hồn và lôi kéo nhiều người về với Chúa hơn.

Cũng trong dịp này, giới hiền mẫu giáo họ Xuân Hải đã long trọng mừng lễ kính sinh nhật Đức Trĩnh Nữ Maria Quan Thầy. Thánh lễ được diễn ra vào tối ngày 08/9 tại nhà thờ giáo họ. Chia sẻ trong thánh lễ cha chủ tế mời gọi các ẹm các chị noi gương Đức Mẹ sống đời phục vụ trong vui tươi và khiêm tốn, biết chu toàn bổn phận của mình trong gia đình và làm chứng cho Đức Ki-tô trong mọi hoàn cảnh.

Chuỗi lễ quan thầy của các giới hiền mẫu trong bốn giáo họ khép lại bằng một thánh lễ rất đặc biệt, đó là thánh lễ mừng kính thánh Mat-Thêu Tông Đồ, quan thầy Ban liên gia giáo họ Kim Đôi. Thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng vào tối ngày 11/9 tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi, với sự hiện diện của Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý Sơ, các ban ngành và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Chia sẽ trong thánh lễ quan thầy đầu tiên Cha quản xứ Phaolô hết sức vui mừng và khen ngợi sự khởi đầu tốt đẹp của phong trào liên gia trong giáo họ, Ngài nói: “Vạn sự khởi đầu nan thế nhưng không vì thế mà chúng ta lùi bước, chúng ta hãy học nơi gương thánh quan thầy của chúng ta một nổ lực phi thường vượt qua mọi khó khăn áp lực trong cuộc sống để đi tới thành công, cha cũng nhắc nhở Ban liên gia của giáo họ cần phải cậy dựa vào ơn Chúa trong mọi hoạt động. Đặc biệt là cần phải đặt trọng tâm việc đạo đức kinh nguyện lên hàng đầu. Đồng thời cần phải thắt chặt tình liên đới, đoàn kết trong các tổ liên gia với nhau cùng với các đoàn thể trong giáo họ xây dựng thành một khối vững chắc”. Cuối thánh lễ Cha cầu chúc cho đoàn thể liên gia trong giáo họ phát triển lớn mạnh hơn nữa, bên cạnh đó mỗi cái nhân, mỗi gia đình cần phải ý thức trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng đới sống đạo của giáo xứ, giáo họ. Để rồi trên đoàn tàu đức tin chúng ta cùng nhau đi tới đích và không có ai bị bỏ lại phía sau.

Hiện nay trong giáo họ kim đôi có trên 3000 giáo dân, được chia thành 33 tổ liên gia, mỗi tổ có từ 15 đến 25 gia đình,trong mỗi tổ có một tổ trưởng và một tổ phó. Mỗi họ có một Ban liên gia, trực thuộc Ban liên gia xứ.
 
Kết thúc chuỗi các lễ quan thầy, tinh thần đức tin của mọi tín hữu trong giáo xứ lại được hâm nóng lên. Ước mong rằng những thánh lễ quan thầy vừa qua sẽ giúp các hội đoàn trong giáo xứ ngày càng phát triển, tiến tới trong Đức Tin và Đức Ái. Nhất là trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình này mỗi người, mỗi gia đình Công giáo “hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng Chúa Ki-tô”, để Phúc Âm Chúa được đến với hết mọi người.

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1


 
Đỗ Nhiên
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn